ผู้เขียน หัวข้อ: รตสตารท์ติดยากตอนเครื่องเย็นคับ ล่าสุดเหยียบคันเร่งแล้วดับ  (อ่าน 2214 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Nutdanai

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 11
เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็น เป็นครั้งแรกครั้งเดียวคับ เปลี่ยนกรองเบนซิลพร้อมวาวล์แรงดันแล้วไม่หาย ล่าสุดสตาร์ทแล้วเร่งเครื่องแล้วดับเลยคับ อาการแบบนี้ปั้มติ้กใช่มั้ยคับ คงไม่เกี่ยวกะน้ำมัน e85 นะคับ พอดีเพิ่งลองเติมได้นิดนึง รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำหย่อยครับ

ละถ้าจะเปลี่ยนปั้มติ้ก แนะนำที่ซื้อหน่อยครับ  ขอบคุณครับ

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็น เป็นครั้งแรกครั้งเดียวคับ เปลี่ยนกรองเบนซิลพร้อมวาวล์แรงดันแล้วไม่หาย ล่าสุดสตาร์ทแล้วเร่งเครื่องแล้วดับเลยคับ อาการแบบนี้ปั้มติ้กใช่มั้ยคับ คงไม่เกี่ยวกะน้ำมัน e85 นะคับ พอดีเพิ่งลองเติมได้นิดนึง รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำหย่อยครับ

ละถ้าจะเปลี่ยนปั้มติ้ก แนะนำที่ซื้อหน่อยครับ  ขอบคุณครับ
รบกวนให้รายละเอียด รุ่น เครื่องยนต์ด้วยครับ เพราะตอบไม่ถูก
ตอบคร่าวๆ
M43tuวาล์วอากาศท่อไอดี(วาล์วจานบิน)รั่ว DISAวาล์วรั่ว ท่อหายใจฝาวาล์ว(เปื่อยยุ่ย) เซ็นเซอร์รางลิ้นเสื่อม
m52TU ท่ออากาศรั่ว DISAวาล์วรั่ว เซ็นเซอร์ราวลิ้นเสื่อม
N42???????ตรวจเช็คหลายจุด อาจต้องถึงGT1

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2013, 18:11:52 โดย SOMNUK »

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็น เป็นครั้งแรกครั้งเดียวคับ เปลี่ยนกรองเบนซิลพร้อมวาวล์แรงดันแล้วไม่หาย ล่าสุดสตาร์ทแล้วเร่งเครื่องแล้วดับเลยคับ อาการแบบนี้ปั้มติ้กใช่มั้ยคับ คงไม่เกี่ยวกะน้ำมัน e85 นะคับ พอดีเพิ่งลองเติมได้นิดนึง รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำหย่อยครับ

ละถ้าจะเปลี่ยนปั้มติ้ก แนะนำที่ซื้อหน่อยครับ  ขอบคุณครับ

ถ้าเติมแบบไม่ได้ใส่กล่องหรือจูน ก็มีส่วนครับ ลองเป็นเป็นนำ้มันปกติก่อนว่าเป็นหรือเปล่าว

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็น เป็นครั้งแรกครั้งเดียวคับ เปลี่ยนกรองเบนซิลพร้อมวาวล์แรงดันแล้วไม่หาย ล่าสุดสตาร์ทแล้วเร่งเครื่องแล้วดับเลยคับ อาการแบบนี้ปั้มติ้กใช่มั้ยคับ คงไม่เกี่ยวกะน้ำมัน e85 นะคับ พอดีเพิ่งลองเติมได้นิดนึง รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำหย่อยครับ

ละถ้าจะเปลี่ยนปั้มติ้ก แนะนำที่ซื้อหน่อยครับ  ขอบคุณครับ
รบกวนให้รายละเอียด รุ่น เครื่องยนต์ด้วยครับ เพราะตอบไม่ถูก
ตอบคร่าวๆ
M43tuวาล์วอากาศท่อไอดี(วาล์วจานบิน)รั่ว DISAวาล์วรั่ว ท่อหายใจฝาวาล์ว(เปื่อยยุ่ย) เซ็นเซอร์รางลิ้นเสื่อม
m52TU ท่ออากาศรั่ว DISAวาล์วรั่ว เซ็นเซอร์ราวลิ้นเสื่อม
N42???????ตรวจเช็คหลายจุด อาจต้องถึงGT1

แล้วถ้ากลับกันละครับพี่ คือเวลาเครื่องร้อนแล้วติดยาก แต่ถ้าจอดไว้ซักพักไม่เป็นหรือถ้ายิ้งเครื่องเย็นมากๆก็ไม่มีปัญหา แต่พอเครื่องร้อน แบบว่าสตาร์ทติดยาก แบบนี้เป็นที่อะไรครับ จะเกี่ยวกับเซ็นเซอร์เพลาข้อเวี่ยงหรือเปล่าวครับพี่ :-X

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Nutdanai

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 11
โทดทีครับ รถเครื่อง m54 325ci ครับ
เครื่องร้อนแล้วไม่มีปัญหาคับ เป็นตอนเครื่องเย็นครั้งแรกครั้งเดียว
ขอบคุณนะครับ

Nutdanai

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 11
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็น เป็นครั้งแรกครั้งเดียวคับ เปลี่ยนกรองเบนซิลพร้อมวาวล์แรงดันแล้วไม่หาย ล่าสุดสตาร์ทแล้วเร่งเครื่องแล้วดับเลยคับ อาการแบบนี้ปั้มติ้กใช่มั้ยคับ คงไม่เกี่ยวกะน้ำมัน e85 นะคับ พอดีเพิ่งลองเติมได้นิดนึง รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำหย่อยครับ

ละถ้าจะเปลี่ยนปั้มติ้ก แนะนำที่ซื้อหน่อยครับ  ขอบคุณครับ

ถ้าเติมแบบไม่ได้ใส่กล่องหรือจูน ก็มีส่วนครับ ลองเป็นเป็นนำ้มันปกติก่อนว่าเป็นหรือเปล่าว


ไม่มีกล่องจูนครับ เดวลองเติมน้ำมันปกติตามเดิมครับ

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็น เป็นครั้งแรกครั้งเดียวคับ เปลี่ยนกรองเบนซิลพร้อมวาวล์แรงดันแล้วไม่หาย ล่าสุดสตาร์ทแล้วเร่งเครื่องแล้วดับเลยคับ อาการแบบนี้ปั้มติ้กใช่มั้ยคับ คงไม่เกี่ยวกะน้ำมัน e85 นะคับ พอดีเพิ่งลองเติมได้นิดนึง รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำหย่อยครับ

ละถ้าจะเปลี่ยนปั้มติ้ก แนะนำที่ซื้อหน่อยครับ  ขอบคุณครับ
เครื่องร้อนติดยาก
รบกวนให้รายละเอียด รุ่น เครื่องยนต์ด้วยครับ เพราะตอบไม่ถูก
ตอบคร่าวๆ
M43tuวาล์วอากาศท่อไอดี(วาล์วจานบิน)รั่ว DISAวาล์วรั่ว ท่อหายใจฝาวาล์ว(เปื่อยยุ่ย) เซ็นเซอร์รางลิ้นเสื่อม
m52TU ท่ออากาศรั่ว DISAวาล์วรั่ว เซ็นเซอร์ราวลิ้นเสื่อม
N42???????ตรวจเช็คหลายจุด อาจต้องถึงGT1

แล้วถ้ากลับกันละครับพี่ คือเวลาเครื่องร้อนแล้วติดยาก แต่ถ้าจอดไว้ซักพักไม่เป็นหรือถ้ายิ้งเครื่องเย็นมากๆก็ไม่มีปัญหา แต่พอเครื่องร้อน แบบว่าสตาร์ทติดยาก แบบนี้เป็นที่อะไรครับ จะเกี่ยวกับเซ็นเซอร์เพลาข้อเวี่ยงหรือเปล่าวครับพี่ :-X
เซ็นเซอร์หน้าเครื่องใกล้เคียงที่สุด ตอนผมได้รถมาใหม่ๆต้องวิ่งชลบุรี-ศาลายาทุกอาทิตย์ถ้าวิ่งเกินประมาณ100กม.
เครื่องจะเร่งไม่ออกอาการคล้ายๆน้ำมันหมดแล้วก็ดับแต่น้ำมันแค่ใกล้หมดไฟยังไม่โชว์ เคยดับตรงด่านเลย ตำรวจ
มาช่วยเข็ญ ตำรวจถามรถบีเอ็มเสียได้ด้วยเหรอ ยังใหม่ๆอยู่เลย พอดีอยู่ใกล้ๆปั๊มเลยประคองขับเข้าปั๊มเติมน้ำมันเต็ม
ก็ยังไปไม่ได้ จอดเซเว่นพักนึงวิ่งต่อถึงบ้าน รุ่งขึ้นก็จัดซะทั้งปั๊มติ๊กทั้งเซนเซอร์หน้าเครื่อง แต่ปั๊มติ๊กไม่เสียแน่ๆเพราะ
เอาไปใส่คันอื่นแล้วยังใช้งานอยู่จนถึงปัจจุบัน ก็เลยสรุปว่าเซ็นเซอร์ข้อเหวี่ยงเสีย แต่ก็ยังเก็บเอาไว้ลองเวลารถไม่ติด
เพราะมันใช้ติดเครื่องได้ แต่งงมากอยู่ชลบุรีวิ่งในเมืองบางทีรถติดบางทีก็เร่งเกือบไม่ขึ้นแต่ไม่ดับจากชลบุรีไปบางนา
กม.12 แวะซื้อของไม่ดับ ไปดอนเมืองดับตอนออกจากสนามบินทั้งที่จอดรอเกือบชั่วโมง สุดท้ายก็ดับหน้าด่านตำรวจ
เลยต้องเปลี่ยนเลย
 O0 O0 O0

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ขอบคุณมากครับพี่ สงสัยของผมมันคงใกล้กลับบ้านเก่าแระ ตอนนี้ก็พยายามติดตอนเครื่องเย็น แล้วขับไปตลอดไม่มีการดับเครื่อง จนกว่าจะมาถึงบ้านนะครับ แหะแหะ O0 แต่ซักพักกำลังจะรื้อรถตัวเองแบบชุดใหญ่อยู่ กะว่าจะทำทีเดียวเลย เพราะอุปกรณ์ที่เตียมๆไว้ที่จะยัดเข้ารถเกือบครบแล้วครับ >:D

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณมากครับพี่ สงสัยของผมมันคงใกล้กลับบ้านเก่าแระ ตอนนี้ก็พยายามติดตอนเครื่องเย็น แล้วขับไปตลอดไม่มีการดับเครื่อง จนกว่าจะมาถึงบ้านนะครับ แหะแหะ O0 แต่ซักพักกำลังจะรื้อรถตัวเองแบบชุดใหญ่อยู่ กะว่าจะทำทีเดียวเลย เพราะอุปกรณ์ที่เตียมๆไว้ที่จะยัดเข้ารถเกือบครบแล้วครับ >:D
ไปกลับแล้วไม่ดับก็รอดตัวไป แต่ถ้าไปดับที่จราจรคับคั่ง หรือไปดับแถวๆถนน10สาย
มันจะเจ็บใจ ช่วยคนอื่นได้รถตัวเองดับกลางทาง55555

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เรื่องสตาร์ทติดยาก ที่เคยได้ยินมา ช่าง จะเตือนว่าให้ระวังเรื่อง เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง เพราะเวลาเสียจะสตาร์ทไม่ติดครับ น่าจะแบบที่พี่ SOMNUK บอกครับ

แต่ถ้างบพอเซ็นเซอร์พวกนี้ไล่เปลี่ยนไปพร้อมๆกันก็ดีนะครับ (เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวฝั่งไอดี / ฝั่งไอเสีย , เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง)

รถรุ่นเรามันอายุมากแล้ว อุปกรณ์อิเลคทรอนิคมันคงถึงเวลาพอดีด้วยละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

phuritat

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 216
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2018, 22:34:24 โดย phuritat »