ผู้เขียน หัวข้อ: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap  (อ่าน 12899 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Tu-Wicha

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 87
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2013, 18:07:30 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จริงๆ แล้วผมก็ไม่เคยใช้ e85 เพียงแต่รอโอกาสเท่านั้น จากที่คุณมาร์คโทรมาสอบถาม และผมได้อ่านข้อมูลในการเปลี่ยนอุปกรณ์ของคุณมาร์ค ก็เอามาวิเคราะห์และเดาว่า การเปลี่ยนอุปกรณ์ที่รองรับน่าจะมีเพียงกรองเบ็นซินใหม่ ส่วนอะไหล่อื่นๆ น่าจะเปลี่ยนตามสภาพการใช้งานคงจะไม่แจ๊คพ็อตในทีเดียว นึกได้ว่าคันแรกผมใช้เครื่องยนต์ m43tu ผมใช้โซ 95 เกือบหมดถัง แล้วลองเปลี่ยนมาใช้ โซ 91 ครึ่งถัง มีอาการสดุดและอืดขึ้น คุณอวิรุทได้บอกให้ผมใช้การผสมจากน้อยไปมากเพื่อให้สมองเครื่องปรับและจดจำ จึงได้เติม โซ 95 ไปผสมเต็มถังในวันนั้น อาการก็กลับมาปกติ และค่อยๆ ผสมมาเรื่อยๆ จนใช้โซ 91 อย่าง 100% เห็นว่าประหยัดขึ้นจึงได้เติมผสมระหว่างโซ 91 กับ e20 ในแบบเดียวกันก็เห็นว่าปกติดี จึงเข้าใจว่าน่าจะมีสาเหตุมาจากการปรับสมองของเครื่องยนต์จึงได้แนะนำคุณมาร์คให้ผสมดู แต่อย่างไรก็คงต้องดูการใช้งานอีกสักระยะจึงจะฟันธงได้ว่าเป็นอย่างไร ไม่แน่ว่ารถที่ผลิตในปีใหม่ๆ อาจจะรับการเปลี่ยนแปลงในการรีแมพได้โดยเติม e85 ทันทีเลยก็ได้ด้วยเหตุผลที่เป็นสมองเครื่องที่ได้การพัฒนามากกว่า. ส่วนตอนนี้ผมใช้ n42 เพิ่งปรับใช้โซ 91 อยู่ครับ. สุดท้ายยินดีกับคุณมาร์คด้วยครับที่เริ่มคลี่คลายในปัญหาได้ และขอให้จบปัญหาเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการรีเมพสมองเครื่องยนต์ที่ผ่านมาเกินสิบปี... :-X

มีเหตุ และ ผลครับ :-X ขอเสริมนิดนึงนะครับ ผมกำลังสงสัยอยู่ว่า ทำไม กล่อง ECU ที่ได้รับการปรับ ทั้งองศาไฟใน การจุดระเบิด ปริมาณ การฉีด ของเชื้อเพลิง  และ ค่าการผสม ระหว่างน้ำมันกับอากาศ โดยเรียบร้อยแล้ว ได้ safe map การจูน ลงไปใน memory แล้ว ทำไมถึงยังไม่ยอมเปลี่ยน ค่า ที่จะทำให้ เดินได้เรียบ แล้วไม่ สะดุด

บังเอิญมาคิดได้เรื่องนึง ตอน จูน นั้น ได้เปลี่ยนน้ำมัน มาเป็น E85 รึยังครับ เพราะถ้ายังใช้ Gas95 ในขณะที่จูน อยู่ ค่า A/F ratio ที่แสดง ขึ้นตอนจูน ที่ tuner ใช้ในการวัดนั้น จะเหมาะ สำหรับ น้ำมัน Gas95 มากกว่า

คราวนี้ปัญหามันอยู่ตรงนี้ ครับ เพราะค่า A/F ratio ที่เหมาะสม เพื่อที่จะเผาไหม้ได้ perfectที่สุด ในแต่ละช่วงระหว่างน้ำมัน Gas95 กับ E85 มีความแตกต่างกันอยู่ครับ สมมุติเช่น ถ้าใช้ Gas95 ค่า A/F ที่สมบูรณ์ที่สุดขณะเดินเบา คือ 14.7 แต่ ถ้าเป็น E85 จะกลายเป็น 9.76 นั่นหมายความว่า ในช่วงเดียวกัน เดินเบาเท่ากัน E85 จะใช้ น้ำมันหนา กว่า Gas 95 ครับ

ถ้าตอนจูน เรา ใช้ Gas 95 ตอนจูน ค่าที่ได้ถึงเพิ่มน้ำมัน ไฟ อากาศ เข้าไป มันก็จะเป็นค่า ของน้ำมัน Gas95 อยู่ แต่พอเราเปลี่ยน เป็น E85 ปุ้ป ค่าใหม่ที่ Safe ลง ECU นั้น จะมี Error อยู่ จากความต้องการ A/F ratio ที่เพิ่มขึ้นจากส่วนต่างตามธรรมชาติของน้ำมัน ตามที่ผมได้อธิบายไปข้างต้นครับ ครับ แต่พอเราใช้น้ำมันผสม ลงไป ก็เริ่มกลับมาดีขึ้น เพราะ มัน Match กับ ข้อมูลใหม่ที่ Safe ลงไปครับ

มั่วๆส่วนตัวครับ :-X
สมเหตุสมผล สนับสนุนข้อความนี้อีก 1 เสียงครับ

tew

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 67
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2013, 09:06:45 »
So far so good ไม่มีปัญหาเลย(เคาะไม้) ลูกผมได้สัมผัสตำนานBM E46 อย่างมีความสุข  >:D ;)
วันนี้จะเติมอัตราเท่ากันดู 30-30-30 gas95-gas91-e85 เเล้วถังถัดไปจะเพิ่มสัดส่วนe85มากขึ้น 50%-75%เเละ O0 O0 100%ดูครับ
ความต้องการของผมคือ สัมผัสตำนานE46 ความฝันของลูกเเละผมด้วย เเบบประหยัดพลังงานครับ ^-^
รายการTop Gear ชมรุ่นนี้มากๆเลยครับ ;)

นิดนึงครับ ผมเปิดกระทู้ ถาม-ตอบ ปัญหา นะครับเรื่อง 'อายุของairbag???' ใครมีข้อมูลเสริมด้วยครับ :-*

jeerawat-k

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 73
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2013, 23:54:27 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
So far so good ไม่มีปัญหาเลย(เคาะไม้) ลูกผมได้สัมผัสตำนานBM E46 อย่างมีความสุข  >:D ;)
วันนี้จะเติมอัตราเท่ากันดู 30-30-30 gas95-gas91-e85 เเล้วถังถัดไปจะเพิ่มสัดส่วนe85มากขึ้น 50%-75%เเละ O0 O0 100%ดูครับ
ความต้องการของผมคือ สัมผัสตำนานE46 ความฝันของลูกเเละผมด้วย เเบบประหยัดพลังงานครับ ^-^
รายการTop Gear ชมรุ่นนี้มากๆเลยครับ ;)

นิดนึงครับ ผมเปิดกระทู้ ถาม-ตอบ ปัญหา นะครับเรื่อง 'อายุของairbag???' ใครมีข้อมูลเสริมด้วยครับ :-*

ยินดีด้วยครับ ขอให้ใช้ได้ต่อไปโดยไม่มีอาการผิดปรกติอะไรอีกนะครับ รถผม 323ia พึ่งกลับจากโคราชเมื่อคืน ช่วงวงแหวนถนนโล่งมากเลยลองกดเต็มๆดู ได้สัก 210ครับ (ยังใหลได้อีกนิดแต่ไม่กล้าแล้วครับ) อ้อ ด้วยพลังของ อี85 และ e85kit ครับ นอกนั้นเดิมๆยังไม่ได้ remap ใดๆ

tew

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 67
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: กันยายน 01, 2013, 20:38:45 »
2อาทิตย์เติมe85 เเบบขยับปริมาณe85ขึ้นเรื่อยๆจนกลางอาทิตย์นี้80% ขับดีปรกติจนวันนี้นำ้มันจะหมดเลยเอาละถึงเวลาเติมe85 100% เติมเสร็จขับออกจากปั้มบางจากเอกมัย จะลองรถเลย ไปขึ้นทางด่วนรามอินทรา ติดไฟเเดงสี่เเยก ไฟเขียวออกไม่เป็นไร ขึ้นทางด่วนขับไปรามอินทรา ยูเทินกลับ 180กม ไม่มีปัญหา พอถึงสี่เเยกพระราม9 ไฟเเดง ไฟเขียวออกรถ.....  :'(หน่วงดับ  :'( สต๊าทใหม่ok ไปปั้มบางจากเอกมัยเลย หน่วงขณะขับ จอดลานจอดปั้ม ดับเครื่องสต๊าตไม่ติดอีก
โทรหาคุณเเพ รายงานเหตุการณ์ คุณเเพบอกว่าได้สอบถามอาการกับอู่2-3อู่ว่าเกิดจากอะไร สรุปแบบสันนิษฐานอาจจะ air mass หรือกล่องเหลี่ยมๆไกล้air mass  :-\
เอาล่ะผมสรุปกับคุณเเพว่าผมจะไม่เติมผสมg95 เเต่พรุ่งนี้จะไปอู่bmบางนาเลย แล้วจะให้เช็คโดยใช้เครื่องgt1ว่ามาจากไหน เเละเมื่อรู้ว่าเป็นอะไรก็จะซ่อมเเต่ถ้าค่าซ่อมแพงเกินก็จะเติมผสมต่อไป เพราะใช้ผสมแล้วไม่ออกอาการเลย :-\

เดี๋ยวยังไงพรุ่งนี้จะรายงานต่อครับ........

tew

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 67
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: กันยายน 02, 2013, 12:37:02 »
ไปอู่bmบางนา เครื่องเดินหน่วงดับอยู่ ช่างใหญ่บุญมาดูเอง ใช้ctiเช็คได้ผลว่านำ้มันบางไปใช้คำว่า Lean ครับ
ลองเปลี่ยนair mass ก็ดับอยู่เลยขับออกมาเติมผสม เเต่ก่อนออกก็ดับตลอดจนช่างต้องเร่งเครื่องเยอะๆถึงขับออกมาได้ ปั้มไกล้ๆ เติมg95 500฿ผสมกับe85 ที่มีอยู่ครึ่งถัง ปรกติเลยครับ นิ่งเนียนเหมือนเดิม
ตอนนี้ต้องผสมไปก่อน เดีี๋ยวว่ากันอีกที :'(

Tu-Wicha

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 87
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 10:06:33 »
ขออนุญาตนะครับ ผมเริ่มสงสัยขั้นตอนการRemap ของคุณแพร ครับ (ไม่ได้ ดิสเครดิตแต่อยากได้ข้อมูลที่ชัดเจน) ผมเคยอ่านเจอว่า Tuner ระบุให้เติม E85 ไปเพื่อจะได้Setup ได้ตรงกับค่าจริง แต่จากการบอกเล่าของคุณTew(พี่มาร์ค) วันที่ไป Remap(วันแรก) มีน้ำมันปกติ(โซฮอล95) อยู่ในถัง แล้วทาง Tuner ก็บอกว่าสามารถ Tune ได้ อันนี้งง ครับ แล้วมันจะได้ค่าจริงจากเชื้อเพลิงได้อย่างไร และเป็นปัญหาที่นำมาถึงทุกวันนี้ของพี่มาร์คหรือไม่ หรือการTune ที่บอกจะทำละเอียดให้เฉพาะรถที่ขึ้นDyno ซึ่งต้องจ่ายอีก 5000 บาท ถ้าไม่ได้ขึ้น Dyno ก็จะใส่เป็น Software ที่เขียนสำเร็จไว้โดยไม่ได้ดูรายละเอียดของแต่ละคัน ......อยากทราบจริงๆครับ เพราะก่อนหน้าที่พี่มาร์คจะโทรมาเล่าให้ผมฟัง เห็นบอกคุณแพรได้แจ้งว่าได้โทรปรึกษาอู่ 3-4 แห่ง ในอาการของรถพี่มาร์ค ว่าน่าจะมีอุปกรณ์บางตัวเสื่อม ได้แก่ แอร์แมส หรืออาจจะเป็นกล่องอะไรสักตัวใต้แอร์แมส (พี่มาร์คเรียกไม่ถูก) ซึ่งผมเองไม่ใช่ช่างหรือวิศวกรที่จบมาทางด้านนี้ แต่อาศัยประสบการณ์ในการใช้รถมือสอง มาประมาณไม่น้อยกว่า 15 คัน และหากเป็นอุปกรณ์เสื่อมมันก็ไม่น่าจะใช้ดีกับเชื้อเพลิงอื่นๆ ซึ่งก็เป็นตามนั้นจริงๆ พี่มาร์คได้นำรถไปเช็คกับ BMบางนา โดยทางอู่ลงทุนถอดแอร์แมสให้ทดสอบ ก็เป็นไปตามที่ผมสันนิฐาน(ไม่เสีย)
ทั้งนี้ทั้งนั้น ที่ผมเปิดประเด็น เป็นการมาแชร์กันจะได้เป็นข้อมูลของเพื่อนๆ เพราะมีเพื่อนๆหลายท่านมาก เข้ามาอ่านแต่ไม่Post และก็มีหลายท่านโทรหาผมเฉลี่ยสัปดาห์นึงผมได้เพื่อนที่ใช้ E46 เพิ่มสัปดาห์ละ 4-5 ท่าน จากกระทู้นี้ เลยอยากให้ทาง Tuner หรือผู้มีประสบการณ์ในcase แบบนี้มาแชร์ และเป็นโอกาสดีของ Tuner หากเคลียประเด็นได้ มีสมาชิกรอคิวแน่ๆครับ

kim

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 63
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 17:23:08 »
ท่านใดที่เพิ่งใช้ E85 เมื่อใช้ไปสัก 4-5 ถัง ให้เปลื่ยนกรองเบนซินด้วยนะครับ เพื่อสุขภาพที่ดีของปั้มติ๊กเค้า

คุณตู่ติด kit ของยี่ห้อใดไป

Tu-Wicha

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 87
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 05:25:30 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ท่านใดที่เพิ่งใช้ E85 เมื่อใช้ไปสัก 4-5 ถัง ให้เปลื่ยนกรองเบนซินด้วยนะครับ เพื่อสุขภาพที่ดีของปั้มติ๊กเค้า

คุณตู่ติด kit ของยี่ห้อใดไป

Xugar flex Pro ครับ   ตอนนี้ผมทดสอบใหม่ ผมเติมE85แบบ 100%มา 16 ถัง โดยใน ถังแรกๆ จะปรับอัตราน้ำมันสลับไปมา(ยังใหม่ไม่ค่อยรู้และไม่ได้เก็บข้อมูล) หลังจาก5 ถัง แรกนั้นปรับไปที่ 27% (ตามที่กล่องระบุไว้ที่E85) ตลอด วันนี้จะเริ่มปรับไปที่ 15% (ตามตารางกล่องจะอยูที่ E60) การทดสอบนี้อยากทราบอะไรหลายๆอย่าง เช่น จะหน่วงหรือไม่(ในClose Loop) แต่คงไม่เสียงวิ่งเกิน 4000รอบหรือย่านความเร็วเกิน 160km/h เพราะทราบกันดีอยู่แล้วว่า Open Loop น้ำมันE85 มีปริมาณการจ่ายไม่พอแน่ๆ สำหรับการปรับไปแค่15% รถอาจวิ่งได้แต่ความร้อนคงสูงน่าดู และจะเก็บค่าการบริโภคในเส้นทางเดิม อุณหภูมิภายนอกเดิมหรือใกล้เคียง เพื่อดูว่ามันประหยัดขึ้นอีกหรือไม่ ...ขอเวลาสัก 1 สัปดาห์ครับแล้วจะมารายงานผล

Kittiisr

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 220
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 13:04:18 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขออนุญาตนะครับ ผมเริ่มสงสัยขั้นตอนการRemap ของคุณแพร ครับ (ไม่ได้ ดิสเครดิตแต่อยากได้ข้อมูลที่ชัดเจน) ผมเคยอ่านเจอว่า Tuner ระบุให้เติม E85 ไปเพื่อจะได้Setup ได้ตรงกับค่าจริง แต่จากการบอกเล่าของคุณTew(พี่มาร์ค) วันที่ไป Remap(วันแรก) มีน้ำมันปกติ(โซฮอล95) อยู่ในถัง แล้วทาง Tuner ก็บอกว่าสามารถ Tune ได้ อันนี้งง ครับ แล้วมันจะได้ค่าจริงจากเชื้อเพลิงได้อย่างไร และเป็นปัญหาที่นำมาถึงทุกวันนี้ของพี่มาร์คหรือไม่ หรือการTune ที่บอกจะทำละเอียดให้เฉพาะรถที่ขึ้นDyno ซึ่งต้องจ่ายอีก 5000 บาท ถ้าไม่ได้ขึ้น Dyno ก็จะใส่เป็น Software ที่เขียนสำเร็จไว้โดยไม่ได้ดูรายละเอียดของแต่ละคัน ......อยากทราบจริงๆครับ เพราะก่อนหน้าที่พี่มาร์คจะโทรมาเล่าให้ผมฟัง เห็นบอกคุณแพรได้แจ้งว่าได้โทรปรึกษาอู่ 3-4 แห่ง ในอาการของรถพี่มาร์ค ว่าน่าจะมีอุปกรณ์บางตัวเสื่อม ได้แก่ แอร์แมส หรืออาจจะเป็นกล่องอะไรสักตัวใต้แอร์แมส (พี่มาร์คเรียกไม่ถูก) ซึ่งผมเองไม่ใช่ช่างหรือวิศวกรที่จบมาทางด้านนี้ แต่อาศัยประสบการณ์ในการใช้รถมือสอง มาประมาณไม่น้อยกว่า 15 คัน และหากเป็นอุปกรณ์เสื่อมมันก็ไม่น่าจะใช้ดีกับเชื้อเพลิงอื่นๆ ซึ่งก็เป็นตามนั้นจริงๆ พี่มาร์คได้นำรถไปเช็คกับ BMบางนา โดยทางอู่ลงทุนถอดแอร์แมสให้ทดสอบ ก็เป็นไปตามที่ผมสันนิฐาน(ไม่เสีย)
ทั้งนี้ทั้งนั้น ที่ผมเปิดประเด็น เป็นการมาแชร์กันจะได้เป็นข้อมูลของเพื่อนๆ เพราะมีเพื่อนๆหลายท่านมาก เข้ามาอ่านแต่ไม่Post และก็มีหลายท่านโทรหาผมเฉลี่ยสัปดาห์นึงผมได้เพื่อนที่ใช้ E46 เพิ่มสัปดาห์ละ 4-5 ท่าน จากกระทู้นี้ เลยอยากให้ทาง Tuner หรือผู้มีประสบการณ์ในcase แบบนี้มาแชร์ และเป็นโอกาสดีของ Tuner หากเคลียประเด็นได้ มีสมาชิกรอคิวแน่ๆครับ

เท่าที่อ่านมา สงสัยจะเป็นตามที่ผมสันนิฐาน ไว้ตอนแรก จริงๆว่าตอนจูนนั้น ที่เปลี่ยนไปเป็นค่าของ น้ำมัน Gas95
จริงๆ นะเนี่ย
อืม ถ้าตามที่ผมคิดคือ ตอนจูน ทางคุณ แพร์ ได้ทำ Map ที่ใช้กับ M52 ไว้อยู่แล้วเพราะมีประสพการณ์ เคยทำมา หลายคันเท่าที่เห็น แล้วไม่ได้ ขึ้นจูน บน Dyno เลยทำได้แค่ เพิ่มน้ำมันกับองศาการจุดระเบิด ตามa/f ratio ที่ขึ้นบนจอวัด เข้าไปแล้ว เซพกลับเข้ากล่องเหมือนเดิม และคงลองรันดู โดยที่น้ำมัน ยังเป็น 95 ตอนจูน
พอเปลี่ยนเป็น E85 เลยอาการออกอย่างที่เห็น
เห็นว่าไปเสียบ GT1 ดูแล้วขึ้นว่า Lean ก็ชัวร์ครับ ว่า ค่าที่ ที่ปรับเพิ่มน้ำมันเข้าไปนั้น เป็นค่า ที่ใช้กับ Gas 95 ซึ่งจะบางกว่า E85 แน่นอน

ลองอย่างงี้ดีมั้ยครับ ลองคุยกับคุณแพร์ ดูว่า เสียบ GT1 แล้ว แจ้งว่า น้ำมันมาบาง ขอ จูนแก้ไข อีกทีนึง แต่คราวนี้ ตอนจูน เปลี่ยน น้ำมัน E85 เพียวๆ เลยนะครับ คือ ใช้ 95 ให้หมดก่อน แล้วค่อยเปลี่ยน เป็น E85 อย่าผสม นะครับ แล้วให้คุณแพร์ อ่านค่า a/f ratio ดูจาก E85 แล้วจูนอีกทีครับ คราวนี้เชื่อว่าจบ แน่นอน
เชื่อว่าคุณแพร์คุยง่ายครับ

หรือมีอะไรสงสัย ส่งPM มาได้ ผมจะแจ้งเบอร์โทรไปครับ :-*

tew

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 67
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 14:07:46 »
Okครับ ผมจะลองดูอีกยกครับ มีความเป็นๆปได้สูงครับ ขอบคุณครับทุกท่าน :-* โดยเฉพาะคุณตู้กับคุณkittiisr ครับ

Tu-Wicha

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 87
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 16:40:57 »
ยินดีครับ อย่างที่บอกไว้ครับ ผมเคยได้รับความรู้จากเวปรถยนต์หลายๆเวป และแต่ละเวปก็มีมิตรภาพที่หาซื้อหรือแลกเป็นเงินไม่ได้ เลยเอาสิ่งที่เราเคยได้และประทับใจ มาแจกจ่ายเหมือนตอนที่เคยได้รับครับ

Kittiisr

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 220
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 16:59:13 »
ยินดีครับ มาUpdateด้วยนะครับ ว่าเป็นอย่างไร ยินดีช่วยเหลือเสมอครับ :-X

tew

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 67
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 18:35:40 »
ต้องขอเเก้ฃ้อมูลกระทู้หน่อยครับ คุณเเพเคยมาremapให้ผมอีกครั้งเเล้วครับตอนผมเปลี่ยนปั้มติ๊ก นึกขึ้นได้ อันนี้เคยเขียนมาเเล้วครับตอนต้นๆนะครับ สรุปว่าe85เต็มถัง remap เเล้วไม่work คุณเเพบอกว่ามีคันนึงอาการเดียวกับผม แต่ไม่remap เติมe85เลย คุณเเพกำลังดูเเลคันนั้ยอยู่ว่าเกิดจากอะไร O0
สงสัยตอนนี้ผมต้องผสมต่อไป  :-\

Kittiisr

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 220
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 05:35:37 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ต้องขอเเก้ฃ้อมูลกระทู้หน่อยครับ คุณเเพเคยมาremapให้ผมอีกครั้งเเล้วครับตอนผมเปลี่ยนปั้มติ๊ก นึกขึ้นได้ อันนี้เคยเขียนมาเเล้วครับตอนต้นๆนะครับ สรุปว่าe85เต็มถัง remap เเล้วไม่work คุณเเพบอกว่ามีคันนึงอาการเดียวกับผม แต่ไม่remap เติมe85เลย คุณเเพกำลังดูเเลคันนั้ยอยู่ว่าเกิดจากอะไร O0
สงสัยตอนนี้ผมต้องผสมต่อไป  :-\

อ้าวหรือครับ เอาหละสิ อืมมมม

ลองดูทีละประเด็นนะครับ

ปั๊มติ๊กเปลี่ยนแล้วไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

Remap กับ E85 100% แล้ว

ผมลองตีวงแคบลงมา เกี่ยวกับระบบน้ำมันนะครับไม่น่าจะเกี่ยวกับไฟ กับ อากาศ

คราวนี้ ลองดูข้อมูลที่ผมยังไม่ทราบนะครับ

หัวฉีด เคยล้างแบบถอดมาล้างมั้ยครับ บางที มันสกปรก ทำให้ฉีดไม่เต็มที่ไม่เป็นฝอย ตอนใช้ 95 เลยใช้ได้ แต่เป็น E85 ต้องฉีดเยอะกว่าเดิม แต่มันสกปรก มันตัน เลยฉีดไม่พอ แต่ถึงไม่ใช้ E85 ก็ควรล้างครับ เพราะ น่าจะถึงเวลาแล้ว หรือไม่อยากเสียเยอะ ให้ลองซื้อน้ำยาล้างหัวฉีดแบบที่ผสม กับน้ำมัน ลองเติมดูก่อนครับ เลือกญี่ห้อ ดีๆหน่อย ถ้าดีขึ้น ก็ไม่ต้องถอดมาล้างครับ แต่ที่ดีที่สุดคือ ถอด ออกมาแล้วแบบ ultrasonic ครับ สะอาดจริงๆ

O2 sensor เคยเปลี่ยนรึยังครับ แต่อันนี้ผมคิดว่าเป็นเหตุรองลงมา ยังไม่น่าเกี่ยว

เท่าที่นึกออกตอนนี้ มีเท่านี้ครับ สู้ๆครับ

ของผมเครื่อง 4 สูบ ที่ว่ายากกว่า ยังจบ 100% เลยครับ

ผมเชื่อว่าจบแน่นอน O0

tew

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 67
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 08:45:48 »
ค่าล้างประมาณเท่าไหร่ครับ จริงๆผมhappyกับผสมนะครับ ไม่มีปัญหาเลยตอนนี้ O0 ผมไม่อยากลองโน่นนี่จนหลายตังเเล้วไม่ใช่ แต่ถ้าราคาไม่สาหัสก็อยากลองครับ เอ!!แล้วCT1มันไม่แสดงอะไรนอกจากนำ้มันมันleanไป อันนี้ผมไปตรวจตอนเครื่องออกอาการ  O0 เเละหลายท่านก็แนะนำมา เพราะถ้าเช๊คตอนไม่มีอาการก็ไม่โชอะไร??? คิดว่ายังไงบ้างครับ??? :-\

tew

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 67
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 08:47:13 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ต้องขอเเก้ฃ้อมูลกระทู้หน่อยครับ คุณเเพเคยมาremapให้ผมอีกครั้งเเล้วครับตอนผมเปลี่ยนปั้มติ๊ก นึกขึ้นได้ อันนี้เคยเขียนมาเเล้วครับตอนต้นๆนะครับ สรุปว่าe85เต็มถัง remap เเล้วไม่work คุณเเพบอกว่ามีคันนึงอาการเดียวกับผม แต่ไม่remap เติมe85เลย คุณเเพกำลังดูเเลคันนั้ยอยู่ว่าเกิดจากอะไร O0
สงสัยตอนนี้ผมต้องผสมต่อไป  :-\

อ้าวหรือครับ เอาหละสิ อืมมมม

ลองดูทีละประเด็นนะครับ

ปั๊มติ๊กเปลี่ยนแล้วไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

Remap กับ E85 100% แล้ว

ผมลองตีวงแคบลงมา เกี่ยวกับระบบน้ำมันนะครับไม่น่าจะเกี่ยวกับไฟ กับ อากาศ

คราวนี้ ลองดูข้อมูลที่ผมยังไม่ทราบนะครับ

หัวฉีด เคยล้างแบบถอดมาล้างมั้ยครับ บางที มันสกปรก ทำให้ฉีดไม่เต็มที่ไม่เป็นฝอย ตอนใช้ 95 เลยใช้ได้ แต่เป็น E85 ต้องฉีดเยอะกว่าเดิม แต่มันสกปรก มันตัน เลยฉีดไม่พอ แต่ถึงไม่ใช้ E85 ก็ควรล้างครับ เพราะ น่าจะถึงเวลาแล้ว หรือไม่อยากเสียเยอะ ให้ลองซื้อน้ำยาล้างหัวฉีดแบบที่ผสม กับน้ำมัน ลองเติมดูก่อนครับ เลือกญี่ห้อ ดีๆหน่อย ถ้าดีขึ้น ก็ไม่ต้องถอดมาล้างครับ แต่ที่ดีที่สุดคือ ถอด ออกมาแล้วแบบ ultrasonic ครับ สะอาดจริงๆ

O2 sensor เคยเปลี่ยนรึยังครับ แต่อันนี้ผมคิดว่าเป็นเหตุรองลงมา ยังไม่น่าเกี่ยว

เท่าที่นึกออกตอนนี้ มีเท่านี้ครับ สู้ๆครับ

ของผมเครื่อง 4 สูบ ที่ว่ายากกว่า ยังจบ 100% เลยครับ

ผมเชื่อว่าจบแน่นอน O0
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ค่าล้างประมาณเท่าไหร่ครับ จริงๆผมhappyกับผสมนะครับ ไม่มีปัญหาเลยตอนนี้ O0 ผมไม่อยากลองโน่นนี่จนหลายตังเเล้วไม่ใช่ แต่ถ้าราคาไม่สาหัสก็อยากลองครับ เอ!!แล้วCT1มันไม่แสดงอะไรนอกจากนำ้มันมันleanไป อันนี้ผมไปตรวจตอนเครื่องออกอาการ  O0 เเละหลายท่านก็แนะนำมา เพราะถ้าเช๊คตอนไม่มีอาการก็ไม่โชอะไร??? คิดว่ายังไงบ้างครับ??? :-\

Kittiisr

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 220
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 10:12:33 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ค่าล้างประมาณเท่าไหร่ครับ จริงๆผมhappyกับผสมนะครับ ไม่มีปัญหาเลยตอนนี้ O0 ผมไม่อยากลองโน่นนี่จนหลายตังเเล้วไม่ใช่ แต่ถ้าราคาไม่สาหัสก็อยากลองครับ เอ!!แล้วCT1มันไม่แสดงอะไรนอกจากนำ้มันมันleanไป อันนี้ผมไปตรวจตอนเครื่องออกอาการ  O0 เเละหลายท่านก็แนะนำมา เพราะถ้าเช๊คตอนไม่มีอาการก็ไม่โชอะไร??? คิดว่ายังไงบ้างครับ??? :-\

ค่าล้างถ้า ถอดออกมาล้างแบบ ultrasonic น่าจะตกที่หัวละประมาณ 400-600 บาท รวมถอดใส่นะครับ ผมไม่แน่ใจว่า เครื่อง6สูบ ถอดใส่ ยากมากมั้ย แต่ของผม ต้องถอด ท่อไอดี ก่อนครับ

แต่เริ่มต้นลอง ซื้อน้ำยาล้างหัวฉีด ก่อน ก็ได้ครับ ถ้า ราคาไม่แพงมากก็พวก valvoline ขวด ฟ้า ประมาณ 300 กว่าบาท ราคาที่ flying world วรจักร หรือพวก ญี่ห้อที่เชื่อถือได้อื่นๆเช่น Wynn Wurth STP ราคา มีตั้งแต่ 200 กว่า จนถึงญี่ห้อเทพๆอย่างพวก Omega Redline ขวดละ 2000 กว่าก็มีครับ
ลองตัดสินใจดู

ส่วนอาการ อย่างที่เห็นหละครับ เวลาเสียบเครื่องเช็ค เวลาอาการ ออกนั่น หมายความว่า ECU รับรู้แล้วว่ามีการจ่ายน้ำมันผิดพลาดจาก ที่ได้กำหนดไว้ มันถึงส่งสัญญาณ โชว์ที่เครื่อง
ผมถึงไม่ค่อยสงสัยว่า คุณแพร์ จูุนผิดพลาดรึป่าว เพราะยังงัย เค้าต้องยก map น้ำมันให้จ่ายมากขึ้นอยู่แล้ว แต่พอ สั่งให้จ่ายมากขึ้น แต่เครื่องไม่จ่ายให้มากขึ้นตามที่สั่ง หรือพยายามจ่าย แต่ มีอะไรผิดพลาด

แล้วถ้าหัวฉีด ตัน แล้วทำไมใช้ 95 หรือ ผสม กันแล้วใช้ได้ปกติ เพราะว่าโดยพื้นฐานแล้ว เครื่องยนต์ถูกทำมาให้ใช้กับ น้ำมัน 95 หรือ Gas 95 อยู่แล้ว ECU จะมี Range สำหรับชดเชย เมื่อน้ำมัน หนา ไป หรือ บางไป มันจะปรับให้โดยอัตโนมัติ ถึงหัวฉีดจะสกปรก หรือ ตัน จ่ายน้ำมันได้น้อยลง ECU ก็จะปรับให้จ่ายน้ำมัน มากขึ้น เพื่อทำให้เครื่องยนต์เดินปกติ เราจะไม่รู้สึก จนกว่าจะสังเกตุว่ารถจะ อืดขึ้น กินน้ำมันมาก ขึ้นนั่นเอง

เพราะฉนั้น ทำไม รถ ที่อายุ 8-10 ปี ขึ้นไปจึงควรล้างหัวฉีด เพราะ ถึงยังไง ในการเผาไหม้ ก็ต้องมีเขม่าไปเกาะ ที่หัวฉีด อยู่ดี จากที่เคยดูของรถตัวเองที่ถอดมา ก็เข้าใจครับ รูมันเล็กมากกก ถ้ามีเขม่า หรือ คราบไปปิด ก็ฉีดได้ไม่เต็มที่แล้วครับ

วกกลับมาคราวนี้ ทำไม ใช้ E85 แล้วออกอาการ บางเกินไปทั้งที่ Remap แล้ว ทำไมผมถึงสงสัยหัวฉีดอันดับแรก เพราะ ECU สั่งการ หัวฉีดโดยตรง แต่อ่านค่าส่วนผสมที่ได้ จาก O2 sensor ตามปกติที่เรารู้ คือ E85 จำเป็นต้องใช้ปริมาณน้ำมันในการจุดระเบิด เยอะกว่า 95 อยู่พอสมควร

ปกติหัวฉีดจะไม่ได้จ่ายน้ำมันตลอดเวลาจะมีเวลาเปิดปิดการจ่ายน้ำมันตามที่ ECU ได้โปรแกรมไว้ พอเรา Remap ค่าที่ได้เปลี่ยนก็จะไปสั่งหัวฉีด โดยตรงให้จ่ายน้ำมันมากขึ้น กว่าของเดิมนะ คือ เพิ่มระยะเวลา การจ่ายน้ำมัน ของหัวฉีดให้นาน ขึ้น เพื่อจะให้ได้น้ำมันเพียงพอ สำหรับการจุดระเบิด ไม่ใช่ไปเพิ่มแรงดันในห้วฉีดให้จ่ายแรงขึ้น

เพราะฉะนั้น ถึงเราเพิ่มเวลาให้หัวฉีด จ่ายนาน ขึ้นตามที่ทางTunerคิดว่าน่าจะพอสำหรับ E85 แต่ หัวฉีด ตันหรือ สกปรก น้ำมันที่เข้าไปเผาไหม้ ก็จะมีปริมาณ ที่ น้อยกว่า ที่เครื่องยนต์ต้องการจริงๆสำหรับ E85 ผลออกมา คือ บางเกินไป ครับแต่พอเป็น 95 มันพอตั้งแต่แรกของมันอยู่แล้ว ถ้าเราเพิ่มขึ้นไปผลที่ได้คือจะวิ่งดีกว่าเดิม และ เครื่องยนต์ เดินปกติครับ :-\ :-\
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2013, 10:18:01 โดย Kittiisr »

Tu-Wicha

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 87
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 13:36:39 »
 ;)ยกนิ้วให้สำหรับการวินิจฉัยของคุณ Kittiisr ครับ

tew

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 67
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 18:30:07 »
 ;) ;) :-\ :-\จะลองครับ เเล้วจะรายงานasapครับ :-*

Kittiisr

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 220
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 18:44:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;)ยกนิ้วให้สำหรับการวินิจฉัยของคุณ Kittiisr ครับ

ขอบคุณครับ :-X

อย่างที่ผมเคยบอกครับ ผมลอง นึกดู เอาตามหลัก วิทยาศาสตร์ ครับ

ความต้องการจริงๆของเครื่องยนต์ ที่ใช้ E85 มีเพียงแค่ ต้องการน้ำมัน เข้าไปจุดระเบิด เพิ่ม จากน้ำมัน 95 เท่านั้นถึงจะเพียงพอ ส่วนเสริมคือการเพิ่มองศาไฟจุดระเบิด ให้จุดในระยะที่รุนแรงกว่าเดิม เพราะ E85 มีค่าความร้อน น้อย กว่า น้ำมันปกติ หรือ เย็นกว่านั่นเอง ถึงจะเผาไหม้ น้ำมัน E85 ได้หมดจด

คราวนี้ เราเพิ่มในสิ่งที่ E85 ต้องการแล้วจากสมอง แต่อวัยวะ ยังมีจุด คอขวด หรือ ผิดปกติ ไม่ยอมทำตาม ก็ต้องมา วิเคราะห์ ในทีละสาเหตุครับ

แต่อย่าพึ่งเชื่อผมหมดนะครับ ลอง วิเคราะห์ และ หาข้อมูล ประกอบไปด้วย จะเป็นสิ่งที่ดีมากครับ เราจะทราบถึง Factor จริงๆว่าทำไม รถเราก็ใช้ E85 ได้ เป็นเพลิงที่สะอาด ที่สุดแล้ว ถ้าไม่นับพวก น้ำ hydrogen และไฟฟ้า

ความเป็นจริง รถ E46 อย่างเราตอนแรก ออกแบบมาให้ใช้กับ Metanol หรือ 91 95 เพียวๆ ไม่ได้รองรับ E10 หรือ gas95 อย่างที่เราใช้ๆกัน ในปัจจุบันด้วยซ้ำครับ แต่ มันอยู่ใน Range ที่ ECU ปรับเพิ่มได้อัตโนมัติ เลยใช้ได้ไม่มีปัญหา โดยไม่ต้องปรับอะไร กล่องปรับเพิ่มทุกครั้งเองอยู่แล้ว

นึกถึงตอนเปลี่ยนจาก น้ำมันมีสารตะกั่ว เป็น น้ำมันไร้สารตะกั่ว จนถึงเปลี่ยน เป็น E10 เราก็กลัว ไปต่างๆนาๆ
แต่ก็ปรับตัวมาใช้กันจนได้ ไม่มีปัญหาอะไร ถ้าเราเรียนรู้ธรรมชาติ ของ มัน เพิ่มในสิ่งที่มันต้องการ เราก็จะใช้ได้ ไม่มีปัญหาครับ  ::)

Kittiisr

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 220
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 18:47:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;) ;) :-\ :-\จะลองครับ เเล้วจะรายงานasapครับ :-*

ลองดูนะครับ หรือ ถ้าเกิด มีส่วนไหนที่ผมมองข้ามไป แล้ว ปรับปรุงแล้วใช้ได้ รบกวนแจ้งเพิ่มเติมด้วยนะครับ จะได้เป็นความรู้ เพิ่ม เพราะผม ก็ไม่ได้คิดว่า ต้องถูกต้อง 100% ครับ พร้อมจะรับข้อมูลความรู้เพิ่มครับ :-X

kim

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 63
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: กันยายน 07, 2013, 21:25:36 »
แล้วโอริงจะมีปัญหาละลายเหมือนใน Mazda3 ไหมครับ

ของผมมีกล่องของ e-kit อยู่ถอดออกจากรถคันเดิมเพราะขายทิ้งไปแล้ว

แต่อยากจะเคลียเรื่องลูกลอยว่าจะทน E85 ได้ไหม ไม่งั้นก็ต้องเอาไปเคลือบต่างหาก

Kittiisr

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 220
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: กันยายน 08, 2013, 02:19:38 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วโอริงจะมีปัญหาละลายเหมือนใน Mazda3 ไหมครับ

ของผมมีกล่องของ e-kit อยู่ถอดออกจากรถคันเดิมเพราะขายทิ้งไปแล้ว

แต่อยากจะเคลียเรื่องลูกลอยว่าจะทน E85 ได้ไหม ไม่งั้นก็ต้องเอาไปเคลือบต่างหาก

เรื่อง โอริง หรือยางต่างๆ รู้สึกจะมีผู้ทดสอบ แล้วนะครับเหมือนเคยอ่านอยู่ รู้สึกจะเคยอ่านใน headlightmag

ชื่อ คุณ Popdemonic ซึ่งใช้รถ Audi ได้ทดสอบเปรียบเทียบ ไว้ ว่า ไม่ได้ก่อให้เกิดปัญหา กับพวกลูกยาง

หรือ โอริง แม้ กระทั่ง ท่อน้ำมันเบนซินครับ แต่รายละเอียดทั้งหมด ต้องไปลองค้นหาดู ผมไม่ได้เซพ เก็บไว้

ส่วนลูกลอยอันนี้ ผมยืนยันไม่ได้นะครับ เพราะต้องบอกตรงๆว่า เคยเจอปัญหาลูกลอยเหมือนกัน ใน Nissan march ทั้ง 2 คัน ทั้งคันเก่าผม และ รถของน้องชาย แต่เกิดจาก หลังจากใช้งาน มา ปีครึ่งถึง2ปี กับ Mitsubishi EX อีกคัน ของคุณแม่ ซึ่งได้เคลมไป ส่วน March เปลี่ยน เอาครับ ประมาณ 500 บาท

แต่เท่าที่ผมสังเกตุ จะเกิดปัญหากับ ลูกลอย ที่จะแสดงผลเป็น digital ครับ อาจจะเป็น เพราะมีปัญหา กับตัวหน้า Contact ที่ส่งข้อมูล ไปแสดงผลครับ

รถ E46 ผม Camry Hybrid คุณพ่อ ที่ เกจ์วัดน้ำมันแบบเข็ม ตั้งแต่ใช้มา 3ปี กับอีกคัน ประมาณ 2 ปียังไม่เคยเจอปัญหา ใดๆครับ O0

kim

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 63
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 12:42:27 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วโอริงจะมีปัญหาละลายเหมือนใน Mazda3 ไหมครับ

ของผมมีกล่องของ e-kit อยู่ถอดออกจากรถคันเดิมเพราะขายทิ้งไปแล้ว

แต่อยากจะเคลียเรื่องลูกลอยว่าจะทน E85 ได้ไหม ไม่งั้นก็ต้องเอาไปเคลือบต่างหาก

เรื่อง โอริง หรือยางต่างๆ รู้สึกจะมีผู้ทดสอบ แล้วนะครับเหมือนเคยอ่านอยู่ รู้สึกจะเคยอ่านใน headlightmag

ชื่อ คุณ Popdemonic ซึ่งใช้รถ Audi ได้ทดสอบเปรียบเทียบ ไว้ ว่า ไม่ได้ก่อให้เกิดปัญหา กับพวกลูกยาง

หรือ โอริง แม้ กระทั่ง ท่อน้ำมันเบนซินครับ แต่รายละเอียดทั้งหมด ต้องไปลองค้นหาดู ผมไม่ได้เซพ เก็บไว้

ส่วนลูกลอยอันนี้ ผมยืนยันไม่ได้นะครับ เพราะต้องบอกตรงๆว่า เคยเจอปัญหาลูกลอยเหมือนกัน ใน Nissan march ทั้ง 2 คัน ทั้งคันเก่าผม และ รถของน้องชาย แต่เกิดจาก หลังจากใช้งาน มา ปีครึ่งถึง2ปี กับ Mitsubishi EX อีกคัน ของคุณแม่ ซึ่งได้เคลมไป ส่วน March เปลี่ยน เอาครับ ประมาณ 500 บาท

แต่เท่าที่ผมสังเกตุ จะเกิดปัญหากับ ลูกลอย ที่จะแสดงผลเป็น digital ครับ อาจจะเป็น เพราะมีปัญหา กับตัวหน้า Contact ที่ส่งข้อมูล ไปแสดงผลครับ

รถ E46 ผม Camry Hybrid คุณพ่อ ที่ เกจ์วัดน้ำมันแบบเข็ม ตั้งแต่ใช้มา 3ปี กับอีกคัน ประมาณ 2 ปียังไม่เคยเจอปัญหา ใดๆครับ O0

โอ้ ของแคมรี่ไฮบริทลูกลอยยังไม่เพื้ยนใช่ไหมครับ แล้วติด kit ตัวไหนไป อยากทราบข้อมุลละเอียดนิดเช่นรถปีไหน

ส่วนของ march ยังไงก็ต้องไปเคลือบ ยังไงก็ไม่รอด ส่วนของ lancer EX ลูกลอยไม่เสียเพราะ E85 นะครับ สรุปเป็นปัญหาจากการออกแบบของลูกลอยเอง จะเติม  E85 E10 ก็พังเช่นกัน

ส่วนโอริงที่ละลายใน M3 นั้นทางนั้นได้พิสูจน์มาแล้วครับว่าละลายเพราะ E85 จริงๆ เกรดของโอริงที่ใช้ในรถแต่ละยี่ห้อต่างกัน หากทราบชนิดวัสดุก็จบครับว่าได้หรือไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 09, 2013, 12:46:05 โดย kim »

Kittiisr

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 220
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 22:44:15 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วโอริงจะมีปัญหาละลายเหมือนใน Mazda3 ไหมครับ

ของผมมีกล่องของ e-kit อยู่ถอดออกจากรถคันเดิมเพราะขายทิ้งไปแล้ว

แต่อยากจะเคลียเรื่องลูกลอยว่าจะทน E85 ได้ไหม ไม่งั้นก็ต้องเอาไปเคลือบต่างหาก

เรื่อง โอริง หรือยางต่างๆ รู้สึกจะมีผู้ทดสอบ แล้วนะครับเหมือนเคยอ่านอยู่ รู้สึกจะเคยอ่านใน headlightmag

ชื่อ คุณ Popdemonic ซึ่งใช้รถ Audi ได้ทดสอบเปรียบเทียบ ไว้ ว่า ไม่ได้ก่อให้เกิดปัญหา กับพวกลูกยาง

หรือ โอริง แม้ กระทั่ง ท่อน้ำมันเบนซินครับ แต่รายละเอียดทั้งหมด ต้องไปลองค้นหาดู ผมไม่ได้เซพ เก็บไว้

ส่วนลูกลอยอันนี้ ผมยืนยันไม่ได้นะครับ เพราะต้องบอกตรงๆว่า เคยเจอปัญหาลูกลอยเหมือนกัน ใน Nissan march ทั้ง 2 คัน ทั้งคันเก่าผม และ รถของน้องชาย แต่เกิดจาก หลังจากใช้งาน มา ปีครึ่งถึง2ปี กับ Mitsubishi EX อีกคัน ของคุณแม่ ซึ่งได้เคลมไป ส่วน March เปลี่ยน เอาครับ ประมาณ 500 บาท

แต่เท่าที่ผมสังเกตุ จะเกิดปัญหากับ ลูกลอย ที่จะแสดงผลเป็น digital ครับ อาจจะเป็น เพราะมีปัญหา กับตัวหน้า Contact ที่ส่งข้อมูล ไปแสดงผลครับ

รถ E46 ผม Camry Hybrid คุณพ่อ ที่ เกจ์วัดน้ำมันแบบเข็ม ตั้งแต่ใช้มา 3ปี กับอีกคัน ประมาณ 2 ปียังไม่เคยเจอปัญหา ใดๆครับ O0

โอ้ ของแคมรี่ไฮบริทลูกลอยยังไม่เพื้ยนใช่ไหมครับ แล้วติด kit ตัวไหนไป อยากทราบข้อมุลละเอียดนิดเช่นรถปีไหน

ส่วนของ march ยังไงก็ต้องไปเคลือบ ยังไงก็ไม่รอด ส่วนของ lancer EX ลูกลอยไม่เสียเพราะ E85 นะครับ สรุปเป็นปัญหาจากการออกแบบของลูกลอยเอง จะเติม  E85 E10 ก็พังเช่นกัน

ส่วนโอริงที่ละลายใน M3 นั้นทางนั้นได้พิสูจน์มาแล้วครับว่าละลายเพราะ E85 จริงๆ เกรดของโอริงที่ใช้ในรถแต่ละยี่ห้อต่างกัน หากทราบชนิดวัสดุก็จบครับว่าได้หรือไม่ได้

ขอแก้ไขข้อมูลนิดนึงนะครับ Lancer EX มีปัญหานะครับ แต่ได้เคลมไป

ส่วน Camry hybrid ของคุณพ่อ เป็นรถ ปี 2010 ครับ แต่น่าจะเป็น Lot ต้นๆของตัวนี้ เพราะออกมาก็ซื้อเลย ส่วนชุด Kit ที่ใส่ Camry น่าจะเป็นของ HP+ ครับ แต่ไม่แน่ใจเหมือนกัน ตอนติดเค้าเอาไปติดเอง

ของ Mazda 3 นั่นถือเป็นข้อมูลใหม่ครับ ขอบคุณที่แจ้ง รบกวนอยากทราบเป็น โอริงส่วนไหนที่ละลายครับ 

ขอบคุณครับ :-X

Tu-Wicha

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 87
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 08:15:15 »
กระทู้นี้อัดแน่นด้วยสาระจริงๆครับ ;)

kim

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 63
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 22:44:49 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วโอริงจะมีปัญหาละลายเหมือนใน Mazda3 ไหมครับ

ของผมมีกล่องของ e-kit อยู่ถอดออกจากรถคันเดิมเพราะขายทิ้งไปแล้ว

แต่อยากจะเคลียเรื่องลูกลอยว่าจะทน E85 ได้ไหม ไม่งั้นก็ต้องเอาไปเคลือบต่างหาก

เรื่อง โอริง หรือยางต่างๆ รู้สึกจะมีผู้ทดสอบ แล้วนะครับเหมือนเคยอ่านอยู่ รู้สึกจะเคยอ่านใน headlightmag

ชื่อ คุณ Popdemonic ซึ่งใช้รถ Audi ได้ทดสอบเปรียบเทียบ ไว้ ว่า ไม่ได้ก่อให้เกิดปัญหา กับพวกลูกยาง

หรือ โอริง แม้ กระทั่ง ท่อน้ำมันเบนซินครับ แต่รายละเอียดทั้งหมด ต้องไปลองค้นหาดู ผมไม่ได้เซพ เก็บไว้

ส่วนลูกลอยอันนี้ ผมยืนยันไม่ได้นะครับ เพราะต้องบอกตรงๆว่า เคยเจอปัญหาลูกลอยเหมือนกัน ใน Nissan march ทั้ง 2 คัน ทั้งคันเก่าผม และ รถของน้องชาย แต่เกิดจาก หลังจากใช้งาน มา ปีครึ่งถึง2ปี กับ Mitsubishi EX อีกคัน ของคุณแม่ ซึ่งได้เคลมไป ส่วน March เปลี่ยน เอาครับ ประมาณ 500 บาท

แต่เท่าที่ผมสังเกตุ จะเกิดปัญหากับ ลูกลอย ที่จะแสดงผลเป็น digital ครับ อาจจะเป็น เพราะมีปัญหา กับตัวหน้า Contact ที่ส่งข้อมูล ไปแสดงผลครับ

รถ E46 ผม Camry Hybrid คุณพ่อ ที่ เกจ์วัดน้ำมันแบบเข็ม ตั้งแต่ใช้มา 3ปี กับอีกคัน ประมาณ 2 ปียังไม่เคยเจอปัญหา ใดๆครับ O0

โอ้ ของแคมรี่ไฮบริทลูกลอยยังไม่เพื้ยนใช่ไหมครับ แล้วติด kit ตัวไหนไป อยากทราบข้อมุลละเอียดนิดเช่นรถปีไหน

ส่วนของ march ยังไงก็ต้องไปเคลือบ ยังไงก็ไม่รอด ส่วนของ lancer EX ลูกลอยไม่เสียเพราะ E85 นะครับ สรุปเป็นปัญหาจากการออกแบบของลูกลอยเอง จะเติม  E85 E10 ก็พังเช่นกัน

ส่วนโอริงที่ละลายใน M3 นั้นทางนั้นได้พิสูจน์มาแล้วครับว่าละลายเพราะ E85 จริงๆ เกรดของโอริงที่ใช้ในรถแต่ละยี่ห้อต่างกัน หากทราบชนิดวัสดุก็จบครับว่าได้หรือไม่ได้

ขอแก้ไขข้อมูลนิดนึงนะครับ Lancer EX มีปัญหานะครับ แต่ได้เคลมไป

ส่วน Camry hybrid ของคุณพ่อ เป็นรถ ปี 2010 ครับ แต่น่าจะเป็น Lot ต้นๆของตัวนี้ เพราะออกมาก็ซื้อเลย ส่วนชุด Kit ที่ใส่ Camry น่าจะเป็นของ HP+ ครับ แต่ไม่แน่ใจเหมือนกัน ตอนติดเค้าเอาไปติดเอง

ของ Mazda 3 นั่นถือเป็นข้อมูลใหม่ครับ ขอบคุณที่แจ้ง รบกวนอยากทราบเป็น โอริงส่วนไหนที่ละลายครับ 

ขอบคุณครับ :-X

โอริงที่ปั้มติ๊กจ้า ละลายหมด เกิดอาการปั้มแล้วรั่วไม่เข้าระบบเครื่องมากเท่าที่ควรจะเป็นความดันตกในสายน้ำมัน

แล้วตอนนี้ลูกลอยของของแคมรี่สุขภาพยังดีอยู่ไหมครับ และพอจะทราบ part no.ของลูกลอย camry hybrid ไหมท่าน

Kittiisr

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 220
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 02:14:27 »
มีส่วนครับ ปั๊มต้องแช่ในถังตลอดเวลา แล้วมีเปลี่ยนเป็น เสปค ที่ทนได้หรือเปล่าครับ หรือมีวิธีแก้ปัญหาอย่างไรครับ :-\

ส่วน Camry ยังปกติดีทุกอย่างครับ ส่วน Part no. ไม่ทราบเลยครับ เพราะ ไม่เคยเปลี่ยนเลย แล้วคันนี้ปกติ คุณพ่อใช้ครับ แกดูแล เองครับ :D

kim

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 63
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #88 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 08:12:17 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มีส่วนครับ ปั๊มต้องแช่ในถังตลอดเวลา แล้วมีเปลี่ยนเป็น เสปค ที่ทนได้หรือเปล่าครับ หรือมีวิธีแก้ปัญหาอย่างไรครับ :-\

ส่วน Camry ยังปกติดีทุกอย่างครับ ส่วน Part no. ไม่ทราบเลยครับ เพราะ ไม่เคยเปลี่ยนเลย แล้วคันนี้ปกติ คุณพ่อใช้ครับ แกดูแล เองครับ :D

เค้าเพิ่งแก้เปลื่ยนโอริงตัวใหม่ที่มีคนอ้างว่าทน E85 ได้วงหนึ่งคิดตั้งเกือบพัน พอผมถามเรื่องวัสดุไปก็ตอบไม่ค่อยเคลียเท่าไร คงต้องดูกันไปอีกสักพักว่าจะละลายอีกไหม

Kittiisr

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 220
Re: เกิดข้อสงสัย ระหว่าง E85kit กับ การRemap
« ตอบกลับ #89 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 07:20:45 »
มีข้อมูลใหม่ Update ด้วยนะครับ :-X