ผู้เขียน หัวข้อ: ปํญหาและการแก้ไขปํญหาเบื้องต้น  (อ่าน 4968 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
ปํญหาและการแก้ไขปํญหาเบื้องต้น
« เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 17:01:18 »
กระทู้นี้ผมเขียนขึ้นมาจากความตั้งใจที่จะให้ทุกท่านใช้เป็นข้อมูล เพื่อจะได้เป็นแนวทางในการแก้ปํญหาเฉพาะหน้าเบื้องต้น  เพื่อความปลอดภัยและรักษาเงินในกระเป๋าไม่ให้คนที่อ้างตัวว่าเป็นช่างมาเอาเปรียบได้ครับ เพื่อนๆพี่ๆช่วยกันแชร์ประสบการณ์กันครับขอบคุนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ปํญหาและการแก้ไขปํญหาเบื้องต้น
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 17:28:59 »
ปัญหาแรก รูปเฟืองโชว์อยู่ข้างสัญลักษณ์บอกตำแหน่งเกียร์
อาการคือรถจะมีอาการกระตุก ทำให้หลายคนปักใจอย่างเหนียวแน่นว่าเกียร์มีปัญหาแน่ๆ รวมทั้งผมด้วย
คราวนี้เราก็จะเข้าอู่ ช่างก็จะจัดการเปลี่ยนหรือซ่อมเกียร์ แล้วแต่กรรมของใครครับ
แต่!!!!!!!เรามาลองดูวิธีการแก้ปํญหาเบื้องต้นเพื่อให้รถขับไปได้ และถึงมือผู้ที่รู้จริงกันครับ
1 นำรถเข้าจอดในที่ปลอดภัย
2 ถอดขั้วแบตออก(ต้องทำอย่างถูกต้องตามขั้นตอนครับ)อันนี้สำคัญมาก ผู้คนส่วนมากมักจะละเลยกันจั๊มแบตทีแลปแปลบๆอันตรายมากน่ะครับ
3 รอสักครู๋แล้วใส่ขั้วกลับเข้าไปใหม่(อันนี้ก็ต้องทำให้ถูกครับ)
4 เสียบกุญแจแล้วบิดมาอยู่ในตำแหน่ง ออน อย่าเพิ่งสตาร์ทรอสัก1 นาที แล้วสตาร์ทอย่า เพิ่งออกรถ รอสักพักแล้วขับไป ศูนย์หรือในที่ๆปลอดภัย
   ถ้าใครไม่อยากเข้าอู่หรือศูนย์ก็ลองทำตามนี้ครับ
1 เปลี่ยนกรองอากาศและทำความสะอาดฝาและงวงช้างทั้งหมดพร้อมตรวจเช็ครอยรั่วรอยแตก
2 ถอด MAF mass air flow ออกมาทำความสะอาด(ไม่ยากครับมีท่านผู้รู้สาธิตไว้มากมายลองถามอากู๋ดู)
   ถามว่าผมรู้แล้วอู่รู้มั้ย?????? แต่ทำไมถึงไม่ทำอย่างนี้ก่อน ถึงจะค่อยซ่อมหรือจะค่อยเปลี่ยนเกียร์ คำตอบคงรู้กันอยู่แล้วน่ะครับ
ทั้งหมดผมทำกับรถผมมาแล้วทุกอย่างครับยังไงลองพิจารนาดูครับว่ามีขั้นตอนใดทำอันตรายกับรถเราบ้าง ทั้งหมดนี่รวมถึงโดนอู่จับซ่อมเกียร์ด้วยน่ะครับ
สงสัยใช่มั้ยครับว่าซ่อมแล้วทำไมถึงรู้วิธีพวกนี้ ครับของมันไม่ได้เสียแล้วมันซ่อมอะไรก็หารู้ไม่ แน่นอนเกียร์มันต้องมีสึกหรอบ้างแต่มันไม่มีทางรู้หรอกครับว่าตรงไหนเสียลองถามช่างที่เก่งๆดูได้เลยว่าถ้าไม่ใช่เพราะเคสซำ้ๆๆกันรถคุนจะกลายเป็น เครื่องทดลองแน่นอน ผลก็คือมันรื้อเกียร์เละเทะแตกหักหมดเลยครับ ตอนนั้นยังใหม่มากหลายๆคนยังคงเข้าศูนย์อยู่ความรู้ยังมีไม่มากเหมือนตอนนี้เพราะฉะนั้นรู้แล้วต้องไม่โดนน่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ปํญหาและการแก้ไขปํญหาเบื้องต้น
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 18:01:04 »
อาการต่อมา
รถสตาร์ทไม่ติด
แยกเป็นสองกรณีครับ
1 ดูว่ามีไฟมั้ย ไม่ต้องถึงกับวัดนั่นโน่นนี้หรอกครับ อารมณ์ตอนนั้นคงกระวนกระวายแบบไม่ต้องพูดถึง หาซื้อนำ้เย็นๆมาดื่ม เหตุผลหรอครับ ถ้าเราทำท่าวิตกหรือร้อนรนจะเกิดปัญหาซำ้ซ้อน :noway อะไรน่ะหรือครับ.......บอกแล้วใช่มั้ยว่าอย่าซื้อ กลับไปนี่ลงขายเลยน่ะ พรุ่งนี้ไปลองรถใหม่เลยสุดแล้วแต่ว่าใครจะโดนแบไหน แต่ผมโชคดีที่ไม่เคยโดนเลยเพราะ คนที่ซื้อไม่ใช่ผม อิอิ
เอาหละเข้าเรื่อง ถ้าเป็นผมจะภาวนาให้เป็นเร่ืองไฟเพราะแค่หารถมาจั๊ม ขับไปเปลี่ยนแบตก็จบ แต่!!!!!!!!!ถ้า :noway
2 นำ้มัน อันนี้งานเข้าแต่ไม่ต้องตกใจครับ แก้ได้ โดยการไปหานำ้มันมาเติมก็จะสามารถสตาร์ทและขับได้ แต่!!!!!!!!!!ช้าก่อน
มีข้อควรระวังครับ
ถ้ารู้แล้วว่ามีปัญหาเรื่องนำ้มัน อย่า ดันทุรังสตาร์ทมันไปงั้นโดยหวังโขค สถาณ์การณ์มันจะเลวร้านลงเพราะนอกจากไฟจะหมด แล้ว ความร้อนก็จะมา งานงอกเพิ่มมาโดยไม่ทันตั้งตัว
ประการต่อมา ท่านผู้รู้ก็จะให้สตาร์ทแก๊สแทนในกรณีที่รถติดแก๊ส ระวังน่ะครับ!!!!!!!! ถามว่าได้มั้ย ได้ครับ คิดตามน่ะครับ สตาร์ทครั้งแรก ไม่ติด มีแก๊สออกมาจำนวนนึง ครั้งต่อมาๆๆๆๆๆ
และแล้ว>>>>>> :angry1  ตูม เพราะการจุดระเบิด มันอาจจะมีประกายไฟครับ ดังนั้น ถ้าจะใช้แก๊สสตาร์ทในกรณีนี้จริงๆ เปิดกระโปรง หน้าหลังไว้เลยครับ และก็ให้ระวังไทยมุงว่ามีใครสูบบุหรี่มั้ยเรื่องนี้ต้องระวังมากๆๆครับ ระวังขโมยด้วยน่ะครับ :touched
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ปํญหาและการแก้ไขปํญหาเบื้องต้น
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 18:10:32 »
ถึงตอนนี้แล้วคนข้างๆถามว่าแล้วคนอื่นเค้าจะไม่ว่าเราอวดเก่งหรอ นั่นดิครับ :hmmm แต่ผมว่าผมเอาสิ่งที่ผมเคยโง่มาบอกไม่ให้คนอื่นต้องโง่เหมือนผม ถ้ามีผลดีผมขออุทิศให้กับเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย แต่ถ้าผิดพลาดประการใดผมขออภัยด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ปํญหาและการแก้ไขปํญหาเบื้องต้น
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 18:16:39 »
ท่อนำ้มันและท่อยางต่างๆๆ
อันนี้เป็นประสบการณ์ของตัวเองไม่มีหลักวิชารองรับน่ะครับ(ในด้านผลที่เกิดขึ้น)
พวกท่อยางต่างๆที่เรามองเห็นว่ามันเริ่มออกอาการไม่ดีแล้วก็จัดการเปลี่ยนให้ทางเดินอากาศ นำ้มัน มันสะดวกขึ้น ซึ่งผลที่ผมได้รับ
ทุกคนที่ขึ้นรถผมพูดเป็นเสียงเดียวกันครับ ว่า สตาร์ทดีขึ้น(คือทีเดียวติดและไม่ต้องลากยาว)ผมก็ไม่รู้มันเกี่ยวกันยังไงแต่นี่คือผลที่ได้รับครับ
แต่!!!!!!!!!!ห้ามใช่ท่อลมแทนสายนำ้มันน่ะครับเด็ดขาดครับอันตรายมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ปํญหาและการแก้ไขปํญหาเบื้องต้น
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 18:29:38 »
ลูกรอกหรือพูเล่ย์หลุด
อันนี้เป็นปัญหาที่สุดจะคาดคะเนครับ เช่นเคยข้าพเจ้า เคยมาแล้ว โชคดีที่ไปหลุดอยู่หน้าอู่พอดี เค้าก็จัดการไปซื้อของ ญี่ปุ่นมาใส่แทนพอให้ขับไปได้ โชคดีที่คราวนั้นเค้าคิดแต่ค่าของที่เหลือเป็นนำ้ใจ
พอกลับมาก็ทำการศึกษาแล้วเปลี่ยนเมื่อถึงเวลาที่เรากำหนดไม่ต้องรอให้พังก่อน แล้วเอาที่เปลี่ยนเก็บไว้เป็นอะไหล่อุ่นใจไปอีกขั้น ไม่ยากครับมีวิธีให้ศึกษา ไว้จะเอามาลงให้ดูครับ
ดังนั้นเราต้องมีเครื่ิงมืที่ใช้ได้อยู่ในรถครับ อ่านจบไปซื้อมาเก็บไว้เลย 55555 เลือกซื้อที่ดีๆหน่อยครับใช้ได้ถึงลูกหลาน ของจีนของไต้หวันให้หลีกเลี่ยงครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ด้วยน่ะครับ อันนี้จากเวปพี่ๆ e36 ครับ ขอบคุนครับดูไว้เป็นแนวทางคล้ายกันครับ :goodjob
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ปํญหาและการแก้ไขปํญหาเบื้องต้น
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 17:09:03 »
หม้อนำ้ฮีท
หลายท่านอาจจะพอทราบวิธีแล้วน่ะครับ เมื่อวันก่อนผมเห็นแท็กซี่จอดอยู่ข้างทางแล้วเติมนำ้ลงหม้อนำ้ควันขึ้นเยอะเลย ผมก็เลยคิดว่าอาจจะยังมีท่านที่นยังไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง
1 แน่นอนครับรีบนำรถเข้าข้างทางหาที่ปลอดภัย แล้วดับเครื่องโดยเร็ว
2 เปิดกระโปรงเพื่อระบายความร้อน แล้วรอ ยำ้น่ะครับรอห้ามใจร้อน แล้วก็กินข้าวลิง 5555
3 เชื่อเถอะว่ารอกันได้ไม่นานหรอกแล้วจะรู้ได้ยังไง ว่าเราจะเปิดฝาหม้อนำ้ได้ตอนไหน ที่แน่่ๆควรรอหลังจากที่มันฮีทไม่ตำ่กว่า 15 นาที หลังจากนั้นลองใช้มือบีบตรงท่อนำ้ว่ายังมีแรงดันอยู่มั้ย ถ้ามันนิ่มๆๆ ก็จัดการหาผ้าหนาๆ (อีกหนึ่งสิ่งที่ควรพกติดรถ) มากดที่ฝาหม้อนำ้แล้วค่อยๆหมุนออกโดยที่มือยังออกแรงกดอยู่น่ะครับ เผื่อมันยังมีแรงดันอยู่ จะได้ไม่เป็นอันตรายครับ แน่นอน ผมเคยโดนมาอีกเช่นเคย
4 เปิดออกมาได้แล้วรอครับรอให้มันเย็น เพราะโลหะที่ร้อนจัด 200-400 องศาเมื่ิิอโดนความเย็น....ไม่ต้องบอกน่ะครับว่าจะเป็นไง
5 ระหว่างรอก็ตรวจเช็คความเสียหายและสิ่งผิดปกติครับ แน่นอนรถอยู่ดีๆมันไม่เป็นแน่ต้องมีเหตูผลครับ บางท่านพูดตลก e46 เป็นทุกคัน :noway ใช่ครับแต่ไม่ใช่อยู่ดีๆเป็น บางอย่างก็ยากที่หาเหตุผลรถผม ไม่สามารถปิดพัดลมได้ปิดเมื่อไหร่ ได้เรื่อง toom แก้มาหลายอาจารย์หลายสำนักรวมทั้ง 0 ก็เหมือนเดิม สุดท้ายไม่ยากหนิไม่ปิดก็ไม่ปิด จบครับไม่เคยตัวร้อนอีกเลย
ถ้ากระปุกรั่วหรือแตก ก็ต้องเปลี่ยนครับ เปลี่ยนไม่ยากแต่!!!!!!!!ยากตอนเปลี่ยนเสร็จนี่หละครับ น้อยคนที่จะรู้ว่ามันต้องไล่ลมรอให้วาล์วเปิด มีวิธีอยู่หลายวิธีลองหาดูครับ(เพราะผมไม่รู้5555) ไม่ยากครับก็ติดเครื่องไว้แล้วนำ้ที่คุนเพิ่งเติมเข้าไปเต็มกระปุกมันจะค่อยๆหายไปกับตา แล้วก็ค่อยๆเติมเข้าไปบีบท่อไล่ลมไปเรื่อยครับ วิธีนี้เข้าใจง่ายสุด
  ถ้าเปลี่ยนไม่เป็นก็ถามอากู๋เลยครับ เค้าจะขับมอไซด์มาแล้วเปลี่ยนให้คิดค่าแรงมหาโหด 600 บาท
6 เสร็จแล้วก็ปิดกระโปรง 5555 ไม่ต้องบอกก็ได้มั้ง
   ผมเห็นมีหลายท่านติดเกจน์วัดอุณหภูมิอันนี้น่าสนครับ แถมมีเสียงเตือนด้วย มิหนำซำ้บางเจ้ามาพร้อมวัด volt วัด oil pressure ด้วยน่าสนใจมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

fernandez

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 366
Re: ปํญหาและการแก้ไขปํญหาเบื้องต้น
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2012, 01:39:23 »
ปัญหาแรกนี่ เหมือนเส้นผมบังภูเขาจริงๆ ใครตกใจกับที่ช่างบอก โดนรื้อเกียร์ก็หัวแตกกันไปคับ
สิ่งแรกที่ต้องดูคือMAF เหมือนที่จขกทว่าเลยคับ ถอดทำความสะอาดได้ เช็คปลั๊กให้เรียบร้อย
ไม่เชื่อลองถอดปลั๊กที่MAFออก แล้วสตาร์ทเครื่อง ขยับเดินหน้าไม่เกิน2เมตร ไฟโชว์หรามาแน่ๆคับ

นอกนั้นปัญหาอื่นๆที่จขกทว่ามา ก็เคยเจอมาเกือบหมดแล้วเหมือนกัน สิ่งสำคัญที่สุดคือ อย่าตื่นตูมกับปัญหาคับ
ทำนิ่งๆ ชิวๆ ไม่งั้นโดนคนนั่งข้างๆบ่นเหมือนที่จขกทว่าแน่ๆ :=D

ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆคับ...... :goodjob
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ปํญหาและการแก้ไขปํญหาเบื้องต้น
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2012, 13:49:49 »
อ้างจาก: "fernandez"
ปัญหาแรกนี่ เหมือนเส้นผมบังภูเขาจริงๆ ใครตกใจกับที่ช่างบอก โดนรื้อเกียร์ก็หัวแตกกันไปคับ
สิ่งแรกที่ต้องดูคือMAF เหมือนที่จขกทว่าเลยคับ ถอดทำความสะอาดได้ เช็คปลั๊กให้เรียบร้อย
ไม่เชื่อลองถอดปลั๊กที่MAFออก แล้วสตาร์ทเครื่อง ขยับเดินหน้าไม่เกิน2เมตร ไฟโชว์หรามาแน่ๆคับ

นอกนั้นปัญหาอื่นๆที่จขกทว่ามา ก็เคยเจอมาเกือบหมดแล้วเหมือนกัน สิ่งสำคัญที่สุดคือ อย่าตื่นตูมกับปัญหาคับ
ทำนิ่งๆ ชิวๆ ไม่งั้นโดนคนนั่งข้างๆบ่นเหมือนที่จขกทว่าแน่ๆ :=D

ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆคับ...... :goodjob
:o_o  :o_o  :o_o  :o_o  :o_o  :o_o  :o_o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

fernandez

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 366
Re: ปํญหาและการแก้ไขปํญหาเบื้องต้น
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2012, 14:15:21 »
เสริมอีกเรื่องคับ พวกระบบอีเล็กทรอนิคในรถ
ถ้าอยู่ๆเกิดใช้การไม่ได้ เช่น กระจกไฟฟ้า แอร์ ฯลฯ
เช็คเบื้องต้นที่กล่องฟิวส์เลยคับ ไล่ตามแผ่นmanualเลย
ผมเคยแอร์ไม่ทำงาน ตกกะใจคิดว่างานใหญ่เข้าแล้วตรู
วิ่งไปอู่เลย อู่เปิดกล่องฟิวส์ดู สรุปฟิวส์ขาด เปลี่ยนใหม่ไม่กี่สิบบาท
แอร์ทำงานปกติ โชคดีที่ไม่เจออู่เห็นแก่ได้ จับรื้อแอร์ออกมา งานช้างเลยทีนี้ :phew
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: ปํญหาและการแก้ไขปํญหาเบื้องต้น
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2012, 18:18:23 »
กระทู้ดี ความรู้เยอะ ดันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

bkk2526

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 574
Re: ปํญหาและการแก้ไขปํญหาเบื้องต้น
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2012, 21:40:52 »
เป็นความรู้สำหรับมือใหม่อย่างกระผมครับ ที่กำลังจะได้เป็นเจ้าของรถมือ 3 e46 ผมต้องอ่านการะทู้นี้ทั้งหมดเพื่อศึกษาอีกมากครับ ของที่เรารักความฝันที่เป็นจริงต้องเอามันให้อยู่ครับ เพราะเราจะใช้มันให้คุ้มและอยู่กับเรานานๆโดยไม่ต้องโดนหลอก และอาจเป็นการปฐมพยาบาลเบื้งต้น ครับ
สุดท้ายขอผลบุญนี้ให้ตกอยู่กับท่านพี่ที่แนะนำให้มือใหม่ทุกคนจงเจริญยิ่งๆขึ้นไปครับ

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ปํญหาและการแก้ไขปํญหาเบื้องต้น
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2012, 23:38:44 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เป็นความรู้สำหรับมือใหม่อย่างกระผมครับ ที่กำลังจะได้เป็นเจ้าของรถมือ 3 e46 ผมต้องอ่านการะทู้นี้ทั้งหมดเพื่อศึกษาอีกมากครับ ของที่เรารักความฝันที่เป็นจริงต้องเอามันให้อยู่ครับ เพราะเราจะใช้มันให้คุ้มและอยู่กับเรานานๆโดยไม่ต้องโดนหลอก และอาจเป็นการปฐมพยาบาลเบื้งต้น ครับ
สุดท้ายขอผลบุญนี้ให้ตกอยู่กับท่านพี่ที่แนะนำให้มือใหม่ทุกคนจงเจริญยิ่งๆขึ้นไปครับ
ขอให้มีความสุขกับ e46 ครับ  :)
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

soczaxpk

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 21
Re: ปํญหาและการแก้ไขปํญหาเบื้องต้น
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 17:21:50 »
 ;) ;) ;) บอกตรงๆครับ ที่พวกพี่ๆพูดมา ผมไม่เข้าใจสักเท่าไหร่ เพราะตอนนี้ผม มีรถแค่ในฝันยู่เลยครับ  ผมเปิดเข้ามาดูเว็บนี้ เกือบทุกวัน วันนึง 2  3 รอบ  ไม่รู้ทำไมผมถึงรักมันได้ถึงขนาดนี้  ผมหวังว่ารถที่ผมฝันจะได้เป็นจริงกะเขาสักที  ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆ มากๆๆ ครับ หวังว่าสักวันผมคงได้ใช้ความรู้เหล่านี้ไปดูแลรถที่ผมรัก   ขอให้พี่ๆทุกคนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง เฮงงงงง  รวยยยยครับ  ปล.เด็กน้อยวิ่งตามฝัน

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ปํญหาและการแก้ไขปํญหาเบื้องต้น
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 18:24:25 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;) ;) ;) บอกตรงๆครับ ที่พวกพี่ๆพูดมา ผมไม่เข้าใจสักเท่าไหร่ เพราะตอนนี้ผม มีรถแค่ในฝันยู่เลยครับ  ผมเปิดเข้ามาดูเว็บนี้ เกือบทุกวัน วันนึง 2  3 รอบ  ไม่รู้ทำไมผมถึงรักมันได้ถึงขนาดนี้  ผมหวังว่ารถที่ผมฝันจะได้เป็นจริงกะเขาสักที  ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆ มากๆๆ ครับ หวังว่าสักวันผมคงได้ใช้ความรู้เหล่านี้ไปดูแลรถที่ผมรัก   ขอให้พี่ๆทุกคนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง เฮงงงงง  รวยยยยครับ  ปล.เด็กน้อยวิ่งตามฝัน

ดีแล้วฝันเข้าไว้ซักวันหนึ่งจะเป็นของเรา

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: ปํญหาและการแก้ไขปํญหาเบื้องต้น
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 01:57:47 »
นี่มัน...ยอดคัมภีร์ในตำนานนี่นา  ^-^
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

Ptrinter

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 27
Re: ปํญหาและการแก้ไขปํญหาเบื้องต้น
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 15:00:18 »
สุดยอดเลยคับ ค่อยๆวิเคราะห์ปัญหาได้เลยคับ
จะได้แก้ถูกจุดคับ

jokmitl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 166
Re: ปํญหาและการแก้ไขปํญหาเบื้องต้น
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 15:15:09 »
 ;) ;) ;)แบ่งปันประสบการณ์กันครับ :)

MBM

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 9
Re: ปํญหาและการแก้ไขปํญหาเบื้องต้น
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 22:39:08 »
สุดยอดครับ..E46 มีดีจริงๆๆครับ ::) ::) ::)