ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เครื่อง n42 ใช่เปล่าวครับ ถ้าใช่มีจุดที่มันรั่วเยอะพอสมควรเลยครับ และซีลตีนวาลว์อันนีี้ก็ใช่ด้วยครับ เดี๋ยวรอพี่ๆที่เคยเปลี่ยนแล้วมาตอบอีกนะครับ เพราะเห็นเปลี่ยนกันไปหลายท่านแล้วครับ
ยางตีนวาล์วรั่ว อาการมันคือมีควันขาวออกท่อ ปกติเมื่อทำการเปลี่ยนหรือซ่อมควรดูรายการอื่นที่เกี่ยวข้องประกอบไปด้วย หากมีงบประมาณพอ และคิดว่าจะใช้รถนาน แนะนำให้ทำ "ชุดใหญ่" หรือโอเวอร์ฮอลล์ไปเลย ไม่งั้นเสียเงินค่าแรงและเสียเวลาจอดอู่หลายรอบ ทำหลายหน รถช้ำ และดีไม่ดีแพงกว่าทำครั้งเดียวเยอะ เคยถามที่อู่เบอร์ลิน คชจ. ราว 5 หมื่น ลองเปรียบเทียบราคากับที่อื่นดูครับส่วนจุดที่น้ำมันเครื่องรั่วมันมีหลายจุดมากครับ บางตำแหน่งมันแอบอยู่ลึกๆก็มี บางทีเจออู่ห่วยๆ เปลี่ยนผิดอันนี่ก็เสียเงินฟรี ปกติพาร์ทยางต่างๆ อายุใช้งานและความทนทานจะพอๆกันทุกชิ้น เมื่อชิ้นนึงเสื่อมสภาพ ชิ้นอื่นก็มักค่อยๆพังตามกันมา ทำให้เราต้องหงุดหงิดกับอาการ "ซ่อมไม่จบ" ดังนั้นเวลาเปลี่ยนก็ควรเปลี่ยนยกชุด เพื่อนับอายุใหม่ทั้งหมด
ถ้าวิ่งประมาณ2-3,000โล น้ำมันเครื่องหาย ซักลิตรนึง เติมเพิ่มประมาณ2-300บาท เติมไปเรื่อยๆตลอด ไม่ไปเปลี่ยนเสียตังค์ตั้ง50,000 คุ้มกว่ามั้ยครับ หรือถ้าเติมไปเรื่อยๆแล้วมันจะพังมั้ยครับ เพราะถ้าเติมไปเรื่อยๆใช้ไปอีก2-3แสนก็แค่ 2-3หมื่นเอง คุ้มกว่ามั้ยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินถ้าวิ่งประมาณ2-3,000โล น้ำมันเครื่องหาย ซักลิตรนึง เติมเพิ่มประมาณ2-300บาท เติมไปเรื่อยๆตลอด ไม่ไปเปลี่ยนเสียตังค์ตั้ง50,000 คุ้มกว่ามั้ยครับ หรือถ้าเติมไปเรื่อยๆแล้วมันจะพังมั้ยครับ เพราะถ้าเติมไปเรื่อยๆใช้ไปอีก2-3แสนก็แค่ 2-3หมื่นเอง คุ้มกว่ามั้ยครับมันจะเพิ่มอัตราการรั่วซึมไปเรื่อยๆครับ ไม่ได้หายไปคงที่ตลอดแสน กม. แบบที่ว่ามา คือการเติมน้ำมันลงไปเรื่อยๆแบบที่ว่ามามันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุหรือประคองอาการไว้ ปล่อยไว้นานก็อาการหนักขึ้นเรื่อยๆ ได้ไม่คุ้มเสียครับ แถมยังต้องคอยวัดดวงว่าจะได้อาการอะไรเป็นของแถมอะไรมาเพิ่มอีก