ผู้เขียน หัวข้อ: คอลัมพวงมาลัยและยอย อาการของช่วงล่างที่ยังแก้ไม่จบ  (อ่าน 2969 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Black Boony

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 85
ระหว่างขับรถที่บนถนนต่างๆกัน อาการของรถจะส่ายๆแว๊บๆที่พวงมาลยสำหรับรอยต่อถนนที่ยังไม่ราดยาง ส่วนถนนที่ราดยางเรียบๆ จะไม่เกิดอาการดังกล่าว แต่ความเร็วเกิน 100 ขึ้นจะมีจังหว่ะของร่องพวงมาลัยที่ขยับแบบโยกได้นิดนึงแต่ไม่สั่น ซึ่งเป็นเรื่องปรกติหรือเปล่าไม่ทราบ เท่าที่ถามช่างมาบอก่ว่าพวงมาลัยเบาๆแล้วรู้สึกว่่าหน้าไวนั้นเกิดจากเฟืองแร๊คที่เริ่มจะทรุด แต่รถก็เพิ่งวิ่งได้ 1.3 แสนโลและซ่อมแร๊คไปที่ 1.1 แสนโล อะไหล่ช่วงล่างเช่นบูทปีกนก ปีกนก กันโคลงก็เปลี่ยนหมดแล้ว โช็ค 4 ตัวเปลี่ยนของ SACH Touring สีดำสปริงเดิม เหลือ คอลัมก่ะยอย ซึ่งปรกติถ้ามีอาการจะเริ่มเสีย มันต้องมากับเสียงกุ๊กๆกั๊กๆหรือเปล่าครับ ผมหล่ะอยากวิ่ง e46 แบบความเป็นสปอร์ตและมั่นใจที่ความเร็วสูง เหลือเกิน หรือต้องทะยอยเปลียนอะไหล่ไปที่หล่ะอย่างแล้วแก้ปัญหาตามจุดครับ รบกวนขอคำแน๊ะนำ เพื่อนๆที่มีอาการอย่างนี้บ้างหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ระหว่างขับรถที่บนถนนต่างๆกัน อาการของรถจะส่ายๆแว๊บๆที่พวงมาลยสำหรับรอยต่อถนนที่ยังไม่ราดยาง ส่วนถนนที่ราดยางเรียบๆ จะไม่เกิดอาการดังกล่าว แต่ความเร็วเกิน 100 ขึ้นจะมีจังหว่ะของร่องพวงมาลัยที่ขยับแบบโยกได้นิดนึงแต่ไม่สั่น ซึ่งเป็นเรื่องปรกติหรือเปล่าไม่ทราบ เท่าที่ถามช่างมาบอก่ว่าพวงมาลัยเบาๆแล้วรู้สึกว่่าหน้าไวนั้นเกิดจากเฟืองแร๊คที่เริ่มจะทรุด แต่รถก็เพิ่งวิ่งได้ 1.3 แสนโลและซ่อมแร๊คไปที่ 1.1 แสนโล อะไหล่ช่วงล่างเช่นบูทปีกนก ปีกนก กันโคลงก็เปลี่ยนหมดแล้ว โช็ค 4 ตัวเปลี่ยนของ SACH Touring สีดำสปริงเดิม เหลือ คอลัมก่ะยอย ซึ่งปรกติถ้ามีอาการจะเริ่มเสีย มันต้องมากับเสียงกุ๊กๆกั๊กๆหรือเปล่าครับ ผมหล่ะอยากวิ่ง e46 แบบความเป็นสปอร์ตและมั่นใจที่ความเร็วสูง เหลือเกิน หรือต้องทะยอยเปลียนอะไหล่ไปที่หล่ะอย่างแล้วแก้ปัญหาตามจุดครับ รบกวนขอคำแน๊ะนำ เพื่อนๆที่มีอาการอย่างนี้บ้างหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
ย้อย และ คอลัมครับ ถูกต้องแล้วแก้ตรงนั้นละครับ :-* แต่ส่วนใหญ่ย้อยแน่นนะ
เก่า แต่ไม่แก่นะ

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ผมเคยเปลี่ยนยอยแล้วไม่หายเพราะยอยเดิมแน่นมาก ต้องขึ้นฮ้อยขยับดูก่อนถ้าหลวมก็ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าปกติเหมือนผม ก็ต้องไปเช็คคอลัมน์พวงมาลัยปรับแต่งดูก่อนตัวไหนเสียก็เปลี่ยนเอาครับ ของผมเป็นไม่มากยังไม่ได้ทำเลย...

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
คอลัม พวงมาลัยคือตัวไหนครับ อยากรู้ด้วยคน

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คอลัม พวงมาลัยคือตัวไหนครับ อยากรู้ด้วยคน

ลองดูครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

yuratchrian

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 837
ของผมก็เป็นครับ ตอนนี้ผมกำลังจะเปลี่ยนแพหน้าทั้งแพเลยครับ เอาของรถที่ไม่มีปัญหาเรื่องหน้าไว ถ้าเอามาใส่รถผมแล้วยังหน้าไวอีก คงเหลือแค่ยางกับยอย แล้วก็พวกพวงมาลัยแล้วครับ สุดท้ายก็จะได้รู้สักทีว่าเป็นที่อะไร O0
10 ปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น
10 ตาเห็น ไม่เท่า มือคลำ
10 มือคลำ หรือจะสู้ ทำใช้เอง

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ของผม ตอนซ่อมแร็ค ก็จะไวๆอยู่พักนะครับ

ถ้ายอยลองให้ช่างเขาโยกที่ยอยตัวล่างดูครับ ว่ายางมันเริ่มไปหรือเปล่า ตัวยอย จะเบิกแยกได้ครับตัวละ 3 พันกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN