ผู้เขียน หัวข้อ: 323iaหลังจากคิดอยู่นาน ว่าจะติด kit E85 มั้ย สรุปไม่ติดครับ E85 เดิมเเตนๆ  (อ่าน 12768 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

hunwoo

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 7
318ise N42 ล่าสุดเติม 91 300 บาท + E85 700 บาท ยังวิ่งได้ดีอยู่ครับผม
48/330 เสไทย41 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทมฯ

clyde

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 1
ของผม 318ise E46 N42 เพิ่งหัดเดินครับ เติม 91 ก้นถัง + E20 500 ยังใช้งานปกติ ลื่นๆ ถังแรก เดิมๆ ทุกอย่าง

E85 ยังไม่ได้ลองครับ รอ E20 สัก 4-5 ถัง ว่าจะลองดู ฟังมาเยอะครับ ลองเอง ให้มันรู้ไปเลยดีกว่า

(เครื่องสมบูรณืทุกอย่าง)

kitto49

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 12
สวัสดีครับ สอบถามอาการหน่อยครับเรื่องอาจจะยาวหน่อยนะครับ  พอดีผมเพิ่งได้ E46 มาเป็นตัว 330i ปี2002 และได้ติดตามอ่านกระทู้การใช้ e85 มาตลอด จนต้องขอลองครับ โดยเริ่มจากถังแรกเมื่อประมาณวันที่ 01/05/14 ใช้ถังมีe10 อยู่ประมาณ 1/4 ถัง เลยแวะเติม e85 ลงไป1000 บาท ได้มาเกือบเต็ม ลองขับดูเออ วิ่งดีปกติไม่มีสั่น เหยียบพุ่งปรู้ดดด ใช้ไปอาทิตย์กว่าๆ น้ำมันจะหมดล่ะ เลยแวะจัดซะหน่อยโดยถังที่2นี้ ใส่e10 300 บาท e85 1200 บาท เต็มถังครับ การขับปกติดีแต่ช่วงสตาร์ทรถจะมีอาการรอบเครื่องสั่นๆ ประมาณ 30 วินาที (คือช่วงรอบสั่นถ้าเข้าเกียร์หรือเปิดแอร์เครื่องจะดับครับ) แต่วิ่งปรู้ดดด ปกติเหมือนเดิมครับ อาทิตนี้น้ำมันหมดอีกล่ะ เลยจัดไปถังที่สาม e10 = 300 e85 = 1300 วิ่งปกติดีทุกอย่าง วิ่งจนถังที่3  น้ำมันหมดไปครึ่งถังครับ  จนเมื่อเช้าอาการเริ่มไม่ปกติ ขับรถไปส่ง ผบ.ทบ. รถติดเหยียบคันเร่งรถไม่ค่อยวิ่งเหมือนอั้นๆ รอบสวิงๆ แปลกๆ ขับจนถึงออฟฟิศ บ่ายๆ เลยคิดว่าเปลี่ยนกรองเบนซิน น่าจะดีขึ้น เลยแวะไปร้านเปลี่ยนซะหน่อย ช่างจัดการถอดออกมา ดูไปดูมา ไม่มีของ จบ เอาของเก่าไปเป่า ใส่เข้าไปใหม่ ลองขับก็ยังมีอาการเหยียบไม่ออก รอบสวิง ตกเย็นขับรถไปรับ ผบ.ทบ คราวนี้อาการหนักเลย เหยียบไม่ออก ขึ้นทางด่วนวิ่งไม่ได้เลย ต้องแวะลงทางด่วนจัด e10 ใส่เข้าไป 1000 บาท ผมต้องทำไงบ้างครับ อยากทราบว่ามีท่านใดเป็นแบบผมบ้างแนะนำผมหน่อย ขอบคุณครับ

suwannabmw

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 211
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สวัสดีครับ สอบถามอาการหน่อยครับเรื่องอาจจะยาวหน่อยนะครับ  พอดีผมเพิ่งได้ E46 มาเป็นตัว 330i ปี2002 และได้ติดตามอ่านกระทู้การใช้ e85 มาตลอด จนต้องขอลองครับ โดยเริ่มจากถังแรกเมื่อประมาณวันที่ 01/05/14 ใช้ถังมีe10 อยู่ประมาณ 1/4 ถัง เลยแวะเติม e85 ลงไป1000 บาท ได้มาเกือบเต็ม ลองขับดูเออ วิ่งดีปกติไม่มีสั่น เหยียบพุ่งปรู้ดดด ใช้ไปอาทิตย์กว่าๆ น้ำมันจะหมดล่ะ เลยแวะจัดซะหน่อยโดยถังที่2นี้ ใส่e10 300 บาท e85 1200 บาท เต็มถังครับ การขับปกติดีแต่ช่วงสตาร์ทรถจะมีอาการรอบเครื่องสั่นๆ ประมาณ 30 วินาที (คือช่วงรอบสั่นถ้าเข้าเกียร์หรือเปิดแอร์เครื่องจะดับครับ) แต่วิ่งปรู้ดดด ปกติเหมือนเดิมครับ อาทิตนี้น้ำมันหมดอีกล่ะ เลยจัดไปถังที่สาม e10 = 300 e85 = 1300 วิ่งปกติดีทุกอย่าง วิ่งจนถังที่3  น้ำมันหมดไปครึ่งถังครับ  จนเมื่อเช้าอาการเริ่มไม่ปกติ ขับรถไปส่ง ผบ.ทบ. รถติดเหยียบคันเร่งรถไม่ค่อยวิ่งเหมือนอั้นๆ รอบสวิงๆ แปลกๆ ขับจนถึงออฟฟิศ บ่ายๆ เลยคิดว่าเปลี่ยนกรองเบนซิน น่าจะดีขึ้น เลยแวะไปร้านเปลี่ยนซะหน่อย ช่างจัดการถอดออกมา ดูไปดูมา ไม่มีของ จบ เอาของเก่าไปเป่า ใส่เข้าไปใหม่ ลองขับก็ยังมีอาการเหยียบไม่ออก รอบสวิง ตกเย็นขับรถไปรับ ผบ.ทบ คราวนี้อาการหนักเลย เหยียบไม่ออก ขึ้นทางด่วนวิ่งไม่ได้เลย ต้องแวะลงทางด่วนจัด e10 ใส่เข้าไป 1000 บาท ผมต้องทำไงบ้างครับ อยากทราบว่ามีท่านใดเป็นแบบผมบ้างแนะนำผมหน่อย ขอบคุณครับ

เปลี่ยนกรองเบนซิล มันตันครับ

e46m43

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 353
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สวัสดีครับ สอบถามอาการหน่อยครับเรื่องอาจจะยาวหน่อยนะครับ  พอดีผมเพิ่งได้ E46 มาเป็นตัว 330i ปี2002 และได้ติดตามอ่านกระทู้การใช้ e85 มาตลอด จนต้องขอลองครับ โดยเริ่มจากถังแรกเมื่อประมาณวันที่ 01/05/14 ใช้ถังมีe10 อยู่ประมาณ 1/4 ถัง เลยแวะเติม e85 ลงไป1000 บาท ได้มาเกือบเต็ม ลองขับดูเออ วิ่งดีปกติไม่มีสั่น เหยียบพุ่งปรู้ดดด ใช้ไปอาทิตย์กว่าๆ น้ำมันจะหมดล่ะ เลยแวะจัดซะหน่อยโดยถังที่2นี้ ใส่e10 300 บาท e85 1200 บาท เต็มถังครับ การขับปกติดีแต่ช่วงสตาร์ทรถจะมีอาการรอบเครื่องสั่นๆ ประมาณ 30 วินาที (คือช่วงรอบสั่นถ้าเข้าเกียร์หรือเปิดแอร์เครื่องจะดับครับ) แต่วิ่งปรู้ดดด ปกติเหมือนเดิมครับ อาทิตนี้น้ำมันหมดอีกล่ะ เลยจัดไปถังที่สาม e10 = 300 e85 = 1300 วิ่งปกติดีทุกอย่าง วิ่งจนถังที่3  น้ำมันหมดไปครึ่งถังครับ  จนเมื่อเช้าอาการเริ่มไม่ปกติ ขับรถไปส่ง ผบ.ทบ. รถติดเหยียบคันเร่งรถไม่ค่อยวิ่งเหมือนอั้นๆ รอบสวิงๆ แปลกๆ ขับจนถึงออฟฟิศ บ่ายๆ เลยคิดว่าเปลี่ยนกรองเบนซิน น่าจะดีขึ้น เลยแวะไปร้านเปลี่ยนซะหน่อย ช่างจัดการถอดออกมา ดูไปดูมา ไม่มีของ จบ เอาของเก่าไปเป่า ใส่เข้าไปใหม่ ลองขับก็ยังมีอาการเหยียบไม่ออก รอบสวิง ตกเย็นขับรถไปรับ ผบ.ทบ คราวนี้อาการหนักเลย เหยียบไม่ออก ขึ้นทางด่วนวิ่งไม่ได้เลย ต้องแวะลงทางด่วนจัด e10 ใส่เข้าไป 1000 บาท ผมต้องทำไงบ้างครับ อยากทราบว่ามีท่านใดเป็นแบบผมบ้างแนะนำผมหน่อย ขอบคุณครับ

เปลี่ยนกรองเบนซิล มันตันครับ
55555ตอบวันนี้มันจะทันไหมครับ555555
จำหน่ายกล้องมองหลังกระจกมองหลังพร้อมจอ 4.3" ตรงรุ่นแบบ 2 Channel(AV1,AV2)

nat7nai

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 9
ขออนุญาติแชร์นะครับ..  รถผม 323 iase ปี 2004 ตายก  เนื่องจากอยู่ ตจว เลยงมเองทุกอย่างและเป็นคนอยากรู้และอยากทดลองด้วย ผมลองมาหมดทุกอย่างแล้วครับ..แต่มาจบ ตรง remap ครับ..ผมเล่าคร่าวๆนะครับ  คือ ตอนแรกสุด ไปติดกล่อง kit e85 ครับ..  ใช้ไปได้สักพัก กรองตัน ก็ไปเปลี่ยนกรอง หลังจากนั้น ปั้มติ้กหมดแรง อาการคือเร่งไม่ขึ้น แต่รอบเดินเบาปกติครับ.. ก็ไปเปลี่ยนปั้มในถัง แต่ก็เติม e85 แบบ เพียวๆมาตลอดคับ  และต่อมาทดลองปิดกล่อง e85 เพราะที่ผ่านมา ก็สลับ ปิดๆเปิดๆ อยู่แล้ว ตอนนี้ปิดถาวรเลย ก็วิ่งได้ปกติ เพียงแต่ จะอึดตอนออกตัว และรอบปลายๆ ไหลช้า  เลยลองโทรไปคุยกับคนที่เขารับทำ remap ซึ่งการทำนั้น เขาใช้ A/F จับการทำงานตลอด เลยทำให้รู้ว่า รอบสูงๆนั้น น้ำมัน มันไม่พอจ่าย แต่รถวิ่งได้ปกติ เพียงแต่มันไหลช้าเท่านั้นเอง จึงตัดสินใจทำ remap ครับ.. ทีนี้จบเลย ตอบสนองได้ทุกช่วงของการใช้งานแถมมีแรงม้าเพิ่มขึ้นอีกด้วย รถพุ่งขึ้นมาก ตอนออกตัว (เหมือนรถเบาขึ้น) ส่วนรอบสูง(ความเร็วสูงๆ) ลื่นขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย  แต่อัตราการสิ้นเปลื่อง มากขึ้นกว่าเดิม ครับ แต่ผมก็รับได้ครับ เพราะราคา e85 ถูกกว่าเยอะครับ..

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขออนุญาติแชร์นะครับ..  รถผม 323 iase ปี 2004 ตายก  เนื่องจากอยู่ ตจว เลยงมเองทุกอย่างและเป็นคนอยากรู้และอยากทดลองด้วย ผมลองมาหมดทุกอย่างแล้วครับ..แต่มาจบ ตรง remap ครับ..ผมเล่าคร่าวๆนะครับ  คือ ตอนแรกสุด ไปติดกล่อง kit e85 ครับ..  ใช้ไปได้สักพัก กรองตัน ก็ไปเปลี่ยนกรอง หลังจากนั้น ปั้มติ้กหมดแรง อาการคือเร่งไม่ขึ้น แต่รอบเดินเบาปกติครับ.. ก็ไปเปลี่ยนปั้มในถัง แต่ก็เติม e85 แบบ เพียวๆมาตลอดคับ  และต่อมาทดลองปิดกล่อง e85 เพราะที่ผ่านมา ก็สลับ ปิดๆเปิดๆ อยู่แล้ว ตอนนี้ปิดถาวรเลย ก็วิ่งได้ปกติ เพียงแต่ จะอึดตอนออกตัว และรอบปลายๆ ไหลช้า  เลยลองโทรไปคุยกับคนที่เขารับทำ remap ซึ่งการทำนั้น เขาใช้ A/F จับการทำงานตลอด เลยทำให้รู้ว่า รอบสูงๆนั้น น้ำมัน มันไม่พอจ่าย แต่รถวิ่งได้ปกติ เพียงแต่มันไหลช้าเท่านั้นเอง จึงตัดสินใจทำ remap ครับ.. ทีนี้จบเลย ตอบสนองได้ทุกช่วงของการใช้งานแถมมีแรงม้าเพิ่มขึ้นอีกด้วย รถพุ่งขึ้นมาก ตอนออกตัว (เหมือนรถเบาขึ้น) ส่วนรอบสูง(ความเร็วสูงๆ) ลื่นขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย  แต่อัตราการสิ้นเปลื่อง มากขึ้นกว่าเดิม ครับ แต่ผมก็รับได้ครับ เพราะราคา e85 ถูกกว่าเยอะครับ..

ถามนิดนึงครับว่า ติดกล่องมันไม่เหมือนการ remap หรือครับ คือการติดกล่องมันเอากล่องไปช่วยปรับการจ่ายน้ำมันให้มากหรือน้อยตามที่รถต้องการอยู่แล้ว น่ะครับ

พอดีไม่เคยใช้ E85เลย ใช้แต่แก๊ส เพราะถ้าติดแก๊สนี้กล่องแก๊สจะควบคุมการจ่ายแก๊สว่าจะให้จ่ายมากหรือน้อย ซึ่งก็ได้รับคำสั่งมาจากกล่องเครื่องอีกทีนึงครับ

nat7nai

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 9
ติดชุด kit E85 กับการทำ remap ต่างกันโดยสิ้นเชิงคับ..สิ่งที่รู้สึกได้คือตอนออกตัว Kit E 85 จะออกตัวอืดเห็นได้ชัดและรอบสูงๆจะขึ้นช้าคับ..พออ่านจาก A/F แล้ว เข้าใจว่าน้ำมันมันไม่พอจ่ายในรอบสูงๆ ถึงแม้ว่าชุด kit e 85 จะจ่ายเพิ่มแล้วก้อตาม และการ remap เป็นการตั้งการจุดระเบิดใหม่ ทำให้รู้สึกว่า ตอนออกตัว พุ่งมากขึ้น (เหมือนรถเบาขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย) ส่วนรอบสูงๆ ความเร็วหลัง 120 ไป จะลื่นขึ้น     ขออนุญาติว่าเป็นความเห็นส่วนตัวผมนะครับ..