ผู้เขียน หัวข้อ: ลองของใหม่ zimmermann and hawk 5.0  (อ่าน 6352 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ลองของใหม่ zimmermann and hawk 5.0
« เมื่อ: เมษายน 26, 2018, 18:56:01 »
ลองเปลี่ยนค่ายดูบ้างละครับคราวนี้มาเป็นจานของเยอรมัน ยี่ห้อ zimmermann รุ่น sport กับ ผ้าเบรคทางฝั่งเมกา เป็น Hawk รุ่น street 5.0

ตัวจานขนาด 320x22 จะมีการเจาะรูระบายความร้อนมาให้จากโรงงานเขาเลย เท่าที่ดูจากเวปนอกยี่ห้อนี้ก็นิยมอยู่ และที่สำคัญสำหรับในรุ่น e46 m3 ที่เป็นจานแบบสองชิ้น เขาก็มีทำขายอยู่เจ้าเดียวน่าจะเป็นมือทำส่งโรงาน BMW เขาด้วยละมั้งครับ เพราะในตลาดไม่เห็นจาน M3 ที่เป็นสองชิ้นขายเลย มีแต่ของเขาเจ้าเดียวครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองของใหม่ zimmermann and hawk 5.0
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 26, 2018, 19:05:20 »
ส่วนผ้าเบรคเป็นของอเมริกา ยี่ห้อ Hawk รุ่น street 5.0 เพิ่งออกมาใหม่ครับ สามารถทนความร้อนประมาณ 500 องศา ยังไม่เคยใช้เหมือนกัน แต่เห็นทางเวปฝั่งเมกานิยมกันอยู่ กับเคยมีคนใช้ในบ้านเราก็ว่าพอใช้ได้อยู่ เลยลองสั่งมาดูครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองของใหม่ zimmermann and hawk 5.0
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 26, 2018, 19:10:56 »
ตัวจานเขาจะมีสีเคลือบอยู่ แต่วิ่งแป๊บเดียวก็หายแล้วครับไม่ต้องเป็นห่วงอะไร ลวดลายที่เจาะรูไว้ ของผมอาจจะมองไม่ค่อยเห็นอะไรเท่าไร แต่ถ้าเป็นล้อลายโปร่งๆก็น่าจะสวยอยู่

ตัวจานหากท่านใดสนใจลองไปที่ร้านเขาจะอยู่ที่วรจักรครับ เขารับสั่งอยู่ของ e46 เรารู้สึกจะมีทุกรุ่นตั้งแต่ 318 ยัน M3 ส่วนผ้าเบรคก็ลองเสริซคำว่าผ้าเบรค Hawk ดูครับมีร้านรับสั่งอยู่

ส่วนการใช้งานเดี๋ยวขอลองใช้ไปสักพักก่อนนะครับจะกลับมารายงานผลอีกทีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองของใหม่ zimmermann and hawk 5.0
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 30, 2018, 07:56:14 »
รายงานผลหลังจากวิ่งมาประมาณ 700 กิโลนะครับ

ผ้าตัวนี้ฝุ่นน้อยจริงครับ แทบไม่เห็นเลย เรื่องเสียงก็ไม่มีอะไรรบกวนเท่าไรในตอนนีี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 01, 2018, 05:41:12 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
Re: ลองของใหม่ zimmermann and hawk 5.0
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2018, 11:04:08 »
ขอทราบราคาได้ไหมครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองของใหม่ zimmermann and hawk 5.0
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2018, 12:22:37 »
ราคาไม่แพงมาก ตัวจานราคาหลักพันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองของใหม่ zimmermann and hawk 5.0
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2018, 05:40:43 »
รายงานผลการใช้นะครับ ข้างหน้าจะเป็น Dixcel type Z เกรดที่สามารถใช้ลงขับเล่นในสนามได้ กับ Hawk street 5.0 เป็นเกรดใช้งานบนถนน ผ่านการใช้มาเท่ากัน เพราะใช้ในรถคันเดียวกัน

ล้อหน้าผ้า Dixcel type Z เขาเป็นเกรด track day จะฝุ่นดำเยอะกว่ามากครับ ซึ่งเป็นปกติของผ้าเกรดพวกนี้อยู่แล้วนะครับ

ล้อหลังผ้า Hawk street 5.0 อันนี้ชื่อเขาก็บอกอยู่แล้วว่าสำหรับ ถนน ที่เน้นแบบใช้ความเร็วขึ้นมาหน่อย จะทนความร้อนได้ดีกว่าของโรงงาน แต่ยังไม่ถึงขั้นที่เอาจะไปขับเล่นในสนามได้ครับ

จากที่เคยใช้ผ้าเกรด track day มาหลายชุด เจอแบบนี้ ก็มีความรู้สึกว่าแบบไม่มีฝุ่นก็น่าสนใจดีอยู่เหมือนกันครับ ขับไปมาไหนมาตั้งเยอะยังไม่ค่อยเจอฝุ่นเขาเท่าไร


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองของใหม่ zimmermann and hawk 5.0
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2018, 07:35:50 »
ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้เบรคหน้าเป็นของ 330i เหมือนเดิมแล้วละครับ พอดีจานหน้าของ zimmermann เขามาพอดี เลยได้โอกาสลองเซทของเขาครบๆหน้า หลัง ไปเลยทีเดียว

จานหน้าเขา ลวดลายการเจาะรูของจานจะดูมีความเป็น sport กว่าจานหลังอยู่พอสมควร ถ้าท่านใดใส่ล้อลายโปร่งๆหน่อยก็น่าจะดูสวยงามดีเหมือนกันครับ ลายจานเขาทำมาทางเดียวกันทั้งซ้ายและขวานะครับ เวลาใส่ ลายเจาะ จะไปกันคนละข้าง ก็แปลกๆดีเหมือนกัน

ส่วนขนาดจานเขา รอบนี้ไม่ได้วัดไว้ แต่ดูจากระยะที่ชิดกับปั๊มอยู่พอดี คงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองของใหม่ zimmermann and hawk 5.0
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2018, 07:46:29 »
ส่วนผ้าเบรคหน้า Hawk street 5.0

ตอนแรกที่ใส่ผมไม่ได้ทำอะไร ใส่เสร็จก็ขับกลับบ้านเลย ไม่ได้มีการ Bedding อะไรตามคู่มือเขา เนื่องจากที่ใส่เบรคหลังไป ไม่ได้รู้สึกอะไรเลยไม่ได้ทำ แต่รอบนี้ใส่กับชุดหน้า กลับรู้สึกครับ

แป้นเบรคใส่ไปใหม่ๆ แป้นจะลึกมาก ลึกจนแบบตกใจว่ารถมีปัญหาอะไรหรือเปล่า ก็ลองหาที่ทำดูแต่ก็ไม่ได้ครบถ้วนตามกระบวนการเขาอะไรเท่าไร เลยมาทำอีกทีตอนเช้าวันรุ่งขึ้น

การทำ Bedding ของผมนะครับ วิ่งไปที่ความเร็ว 60 เบรคเบาให้ความเร็วลงมาเหลือ 20 ทำแบบนี้อยู่ 10 ครั้ง พอครบ 10 ครั้ง ก็ขับไปที่ความเร็ว 80 เบรคเบาๆเหมือนเดิมให้ความเร็วลงมาเหลือ 20 ทำอีก 5 ครั้ง แล้วจอดรอ 15 นาที ให้ผ้าเบรคเย็นตัวลงเป็นปกติค่อยขับต่อ

ก็ได้ผลจริงครับ แป้นเบรคกลับมาตื้นแบบเดิม ช่วงแรกก็ผมช้าๆความเร็วไม่เกิน 100 ขับไปเบรคไปเรื่อยๆ ทำแบบนี้ประมาณ 600 กิโล ในช่วงนี้เรื่อง ฝุ่นเบรค ก็ไม่ค่อยเห็นอะไรเท่าไร


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองของใหม่ zimmermann and hawk 5.0
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2018, 07:56:14 »
คราวนี้พอเริ่มวิ่งไปเลยระยะทาง 600 กิโล ผ้าเบรคจานเบรค คงพอจะเริ่มรันอินกันมาบ้างละ ก็เริ่มมีความเร็วอยากให้ ผ้ากับจาน เข้าที่เข้าทางเร็วๆ เลยไปลองหาที่ขับเล่นดู

ผมก็ลองเริ่มจากความเร็ว 80 ลงมาเหลือ 20 แล้วก็ไป 100 ลงมาเหลือ 60 แล้วก็ไปที่ 140 ลงมาเหลือ 100 รอบท้ายๆก็วิ่งไปที่ 160 แล้วเบรคให้ลงมาเหลือ 80 ทำซ้ำๆแบบนี้อยู่หลายรอบเหมือนกัน

คราวนี้จากที่ว่าไม่มีฝุ่น ก็เริ่มมีมาให้เห็นแล้วละครับ แต่จะเห็นในคู่หน้า ส่วนหลังไม่ค่อยเห็นเท่าไร ถึงคู่หน้าจะมีฝุ่นมาบ้าง อาจจะดูน้อยแต่ก็ยังถือว่ามีฝุ่นอยู่ ไม่เหมือนกับคู่หลัง แต่ไม่รู้ว่าจะเป็นการเบรคที่มีความเร็วด้วยหรือเปล่าเลยทำให้มี

ช่วงนี้ผมคงจะปรับหน้าผ้าหน้าจานไปเรื่อยๆก่อน ไว้ให้เลยระยะกิโลสักพันสองพันกิโล จะลองทดสอบเรื่อง ฝุ่น กับการใช้งานแบบปกติดูอีกทีครับว่าที่เขาว่า ฝุ่นน้อย จะน้อยขนาดไหนครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองของใหม่ zimmermann and hawk 5.0
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2018, 06:41:42 »
มารายงานผลต่อ

ตอนนี้คู่หน้า วิ่งไป 1700 กิโล ส่วนคู่หลังวิ่งไป 4000 กว่ากิโล จานของคู่หลังผมไม่ได้สังเกตุอะไรมากเท่าไร มาเริ่มดูอีกทีก็ตอนสามพันกิโล คิดว่าคงไม่น่าจะมีปัญหาอะไรละ เรื่องเสียงดังอื้ดตอนเบรคช้าๆหรือตอนถอยหลัง ก็ไม่เจอแล้ว

ส่วนคู่หน้า อันนี้จะเริ่มมาสังเกตุหน่อยเพราะเพิ่งจะเปลี่ยนไป

เท่าที่เคยใช้เบรคมาในช่วง 5 ปีมานี้ ผมใช้เบรคของ ebc มาตลอด ใช้วิ่งแป๊บๆจานเบรคก็ขึ้นเงาละ แต่พอรอบนี้มาใช้ชุดนี้ สังเกตุจานเบรคจะขึ้นเงาช้าอยู่เหมือนกัน แต่เรื่องเบรคก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรนะครับ ก็เบรคอยู่ได้ปกติไม่ได้มีปัญหาเรื่องอะไร เพียงตอนนั่งมองจะเห็นความแตกต่างของสีจานเบรคอยู่

จากที่เคยทราบๆมาว่า เบรค จะเบรคได้ดีเต็มที่ของเขา ผ้าเบรค จะต้องจับจานเต็มหน้า จานเบรค จะต้องขึ้นเงาเสมอกันทั่วทั้งจาน ซึ่งเมื่อก่อนผมใช้จานเบรคแบบตกแต่ง กับ ผ้าเบรค เกรดกึ่งแข่งขัน อันนั้นคงไม่มีปัญหาอะไร เขาเผื่อมาหมดแล้ว  แต่พอรอบนี้เป็น จานเกรด sport ผ้าเบรคเกรดถนน ตัวผ้าเบรค คงน่าจะต้องใช้ระยะปรับตัวนานอยู่ กว่าจะเข้าที่เข้าทาง

ก็คงต้องรอให้ จานเบรค ดูขึ้นเงาสม่ำเสมอเต็มจานก่อน คงถึงจะพอบอกถึงประสิทธิภาพของตัว ผ้าเบรค ตัวนี้ ว่าจะทำงานได้ขนาดไหนละครับ เท่าที่ลองตอนนี้

การจับของผ้าตัวนี้ ความเร็วต่ำ ยังสู้ของ ebc เหลือง ไม่ได้ ทำงานช้ากว่า ต้องกดน้ำหนักเบรคลงไปอีกหน่อย ถึงจะเริ่มรู้สึกว่าจับ แต่ในความเร็วสูงอย่างช่วง 140 160 โอเคดีดึงความเร็วลงมาดีเหมือนกัน ก็ถือว่าใช้งานได้แบบไม่มีปัญหาอะไร เพียงแต่อาจจะต้องกดแป้นเบรคลึกกว่าเขาหน่อย แต่ไปตอบโจทย์เรื่องเสียงรบกวน มากกว่า คือไม่มีเสียงรบกวนอะไรเลย สำหรับผ้าตัวนี้

แต่ที่ผมยังสงสัยอยู่ คือ ตอนที่เบรคที่ความเร็วสูงอย่างสัก 140 แล้วกดเบรค ในครั้งแรกจะต้องกดแป้นเบรคลึกหน่อย แต่พอลองต่อไปที่ 140 ใหม่อีกทีจะแตะแค่นิดเดียว เท่าที่สังเกตุจะเป็นแบบนี้อยู่ตลอด เลยยังไม่รู้ว่า เพราะเรื่องการกินยังไม่เต็มหน้าดีหรือเปล่า เลยทำให้เป็นแบบนี้

ก็คงต้องรอดูช่วง สามพัน ผ่านไปก่อนว่าอาการเขาจะเป็นอย่างไร



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองของใหม่ zimmermann and hawk 5.0
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 18, 2018, 08:19:08 »
รายงานผลต่อ

คู่หน้าใช้ไปประมาณ 7000 กิโล

คู่หลังใช้ไปประมาณ 10000 กิโล

เรื่องฝุ่น เรื่องเสียง ยังโอเคตามที่เขาโฆษณาอยู่ ฝุ่นน้อยจริง เสียงเงียบจริง การเบรค เริ่มรู้สึกว่าในการจับว่าดีกว่าตอนใหม่ๆขึ้นมาอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะทีความเร็วสัก 170 - 200 แล้วเบรค จะรู้สึกว่าจับดีอยู่ แต่ยังไม่ได้ลองแบบซ้ำๆติดๆกันหลายๆครั้งนะครับ เพราะ ไม่ได้เป็นผ้าเกรดซิ่งเท่าไร ช่วงอุณหภูมิ เขาระยะดีสุดที่ 350 องศา ทนเต็มที่ได้แค่ 500 องศา เลยไม่ได้ลองอะไรมาก

การใช้งานสำหรับการใช้บนถนน ใช้ความเร็วบ้าง ขึ้นเขาลงเขาบ้าง ยังวางใจได้อยู่ไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนเรื่องความทนทาน คิดว่าคงน่าจะทนทานอยู่ ดูจากรอยที่ตัวจานแล้ว ระยะทางของคู่หลังเข้าหลัก หมื่น กิโล แล้ว รอยของจานยังเงาไม่ทั่วจานเลย ก็น่าจะสื่อถึงความทนทานได้อยู่ ไม่เหมือนกับผ้าเกรดซิ่งที่ ไม่เกิน 2000 โล ผ้าก็กัดจานจนขึ้นเงาหมดแล้ว

ก็น่าจะตรงกับที่ความต้องการที่คิดไว้ตอนแรกว่า อยากได้ผ้าที่ฝุ่นน้อย เสียงเงียบ ทนทาน อยู่

แต่อย่างไงก็ดี ผ้า ชุดนี้ ยังไม่เหมาะกับสายซิ่งเท่าไรนะครับ ช่วงแรกๆจะยังทื่อๆมาก ใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะเริ่มเข้าที่ ท่านใดจะใช้ก็ลองพิจารณาตรงจุดนี้ด้วยนะครับ

ถ้าสายซิ่ง คิดว่าคงต้องเป็นอีกตัวของเขาที่เป็นรุ่น street race น่าจะดีกว่าครับ





M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองของใหม่ zimmermann and hawk 5.0
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2018, 10:41:58 »
มารายงานผลต่อครับ

หลังจากใช้คู่หน้ามา 10000 โล หลังไปประมาณ    12000 กว่าๆ หน้าจานก็ดูยังไปไม่ถึงไหนอะไรเท่าไร ยังเงาไม่ทั่วทั้งแผ่น คงแนวๆที่เขาว่าตัวนี้เน้นทนทานไม่กินจานจริงแบบเขาว่ามาละครับ หมื่นโลยังเงาไม่ทั่วเลย  O0

ส่วนการใช้งาน

ผ้าเบรคแนวสตรีทยูสนี้ คงไม่เหมาะกับสายซิ่งจริงๆ ขนาดผมขับรถไม่เร็วไม่ซิ่งอะไรกับเขาเท่าไร ยังว่าไม่ค่อยพอเลย จากที่เคยทดสอบคนเดียวไม่มีผู้โดยสาร วิ่ง 200 กดเบรคเลยอันนั้นอยู่ดีจริง แต่พอล่าสุด มีไปกันทั้งครอบครัว ครั้นจะเบรคแรงๆก็อย่างไงอยู่ ต้องเบรคแบบค่อยๆเลียเบรคไป

มีอยู่จังหวะวิ่งอยู่ประมาณ 170 เพื่อให้พ้นกลุ่มรถพันตูกันอยู่ ก็มีรถขับแบบไม่ดูอะไรเลยไหลมาจากซ้ายสุดจะเข้าขวาสุดแบบช้าๆ ผมลองกดเบรคแบบคลอๆเลียๆไปไม่ได้ลงน้ำหนักมา กลับรู้สึกว่าไม่ค่อยอยู่ จะต้องมีย้ำซ้ำลงไปอีกที ถึงจะปกติแต่คนในรถก็หัวทิ่มกันไป

เลยว่า ผ้าเบรคเกรดนี้ เหมาะกับรถบ้านที่ไม่ใช้ความเร็วอะไรเท่าไรเลยมากกว่าครับ ความเร็วที่ตอบสนองดีเขาจะอยู่ประมาณ 120 - 150 ถ้าเร็วกว่านี้แบบ 170 - 200 ต้องลงเบรคลึก ซึ่งผมว่าไม่ควรจะเป็นเช่นนั้น

แต่ก็คงต้องรอดูจนกว่าจานเบรคจะเงาทั่วทั้งใบก่อน ค่อยมาว่ากันอีกที เห็นเขาว่า ถ้าจานยังเงาไม่ทั่ว แสดงว่า ผ้ายังกินไม่เต็ม เลยไม่ค่อยเห็นประสิทธิภาพจริงๆเขาเท่าไร

แต่ส่วนตัวผม ผมว่า ถ้าสายซิ่งขับเร็ว แนะนำผ้าอีกเกรดไปเลยดีกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองของใหม่ zimmermann and hawk 5.0
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2018, 09:35:17 »
มารายงานผลต่อครับ

คู่หน้า ใช้ไป 15000 กิโลละ จานเบรคเพิ่งจะเริ่มเงาๆเสมอๆทั่วจานกันขึ้นมาหน่อย ก็คงเป็นตามแนวผ้าเขาละครับ ใช้งานถนน อายุใช้งานยาวนาน แต่พูดถึงผมว่า ใช้เวลานานไปหน่อยเหมือนกัน คู่หน้าต้องใช้ระยะทางถึง 15000 กิโลกับผ้าใหม่ จานใหม่

ส่วนอารมณ์การเบรคเดี๋ยวนี้เริ่มรู้สึกดีขึ้นมาบ้างครับ หลังจากลองปรับเปลี่ยนน้ำหนักการลงเบรค หรือเป็นเพราะว่าผ้าเริ่มเข้าที่แล้วก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับ

แต่เรื่องฝุ่น เรื่องเสียง อันนี้ยังวางใจได้อยู่จริงแบบที่เขาว่ามาเลยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองของใหม่ zimmermann and hawk 5.0
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2018, 07:28:55 »
มารายงานผลต่อ

หลังจากวิ่งไปแล้ว 15000 กิโล ก็ลองวิ่งเล่นดูจาก กทม ไป จันทบุรี ไปกลับวันเดียวกัน ระยะทางตีไปประมาณ 600 กิโล

ขาไปมีทำเวลาใช้ความเร็วตลอดเส้นทาง ช่วงมอเตอร์เวย์มี 140 - 160 สลับกันไป ช่วงออกจากมอเตอร์เวย์ความเร็วปกติ 100 - 130 อันนี้เริ่มจะเห็นฝุ่นมาตั้งแต่ขาไปช่วงอำเภอ แกลง ละ แต่พอเลยแกลงไปจันทบุรี จนถึงขากลับ ใช้ความเร็วปกติ ไม่เกิน 120

เท่าที่ดูถ้าใช้ความเร็วสูงในด้านนหน้าจะมีฝุ่นอยู่ ไม่เหมือนกับที่ใช้งานในกทม ที่ไม่ได้ใช้ความเร็วอะไรมาก เรื่องการเบรค เริ่มถือว่าพอใช้ได้ละ แต่พอจะเริ่มรู้สึกว่าพอใช้ได้ นานไปหน่อยเหมือนกัน

เรื่องเสียงยังโอเคอยู่ไม่มีเสียงรบกวนอะไร

ฝุ่น จากในรูป น่าจะยังถือว่า ฝุ่นน้อย อยู่ ไม่ถึงขั้นล้อดำแบบผ้าเบรคเกรดซิ่งอย่าง ebc เหลือง หรือ ผ้าเบรคทดแทนอย่าง ate ยังอยู่ในเกณฑ์ที่พอรับได้อยู่ครับ

ส่วนในรูปที่ถ่ายกับวัดฝรั่งที่เมืองจันทบุรีจะเป็นขาไป ยังพอชักภาพเก็บได้อยู่ไม่ถึงขั้นไปถึงล้อก็ดำถ่ายรูปไม่สวยอะไรเท่าไร ยังพอดูได้อยู่ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองของใหม่ zimmermann and hawk 5.0
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 22, 2019, 06:34:47 »
ตอนนี้กิโลการใช้เยอะอยู่ แต่เป็นกิโลการใช้จากรถวิ่งต่างจังหวัดเป็นส่วนมากนะครับ เบรคจะใช้น้อยกว่ารถวิ่งในเมือง เรื่องเบรค ต่างๆยังคงปกติดี ใช้ความเร็วสูงก็เบรคอยู่ดีอยู่

แต่ยังมีเรื่อง สีของหน้าจานเบรค ที่ดูยังไม่สม่ำเสมอกันเท่าไร ถ้าย้อนไปดูรูปเก่า มันจะมีลักษณะคล้ายๆกันกับแบบนี้มารอบ เลยยังไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร การเบรคก็ยังปกติอยู่ ไปลองหาดูตามเวปรถ ก็มีเรื่องผ้าเบรคยังจับไม่เต็มหน้า ก็จะมีสีที่หน้าจานคล้ายๆแบบนี้อยู่ เลยว่าจะลองใช้ให้สุดรอบมันไปเลยก่อนว่าจริงๆเป็นเพราะอะไร

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 22, 2019, 06:36:26 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

houston

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 15
Re: ลองของใหม่ zimmermann and hawk 5.0
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 22, 2019, 11:51:18 »
 ::2thmb::

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
Re: ลองของใหม่ zimmermann and hawk 5.0
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 22, 2019, 20:55:05 »
งามแต้ๆ....

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองของใหม่ zimmermann and hawk 5.0
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 23, 2019, 07:56:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
งามแต้ๆ....

ขอบคุณมากครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองของใหม่ zimmermann and hawk 5.0
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 28, 2019, 22:24:29 »
จากคราวที่แล้วที่ว่า จานเบรคมีดูรอยแปลกๆ ก็ได้ข้อมูลมาหลายทางว่า จานเบรคไหม้บ้าง ผ้าเบรคไหม้บ้าง แต่ผมใช้อยู่ว่าก็ไม่มีปัญหาอะไรเลยลองๆใช้ต่อมา

คราวนี้พอดีมีจังหวะได้วิ่งทางไกลอยู่ด้วยเลยได้ลอง จากที่สงสัยอยู่ก็หายไปจริงๆด้วยครับ ไม่มีรอยดำๆที่ตัวจานละ คงน่าจะแค่ ผ้าเบรคกับจานเบรค ยังปรับตัวกันไม่ดีพอ (แต่เวลาปรับตัวเขาก็นานไปหน่อยจริงๆ)

จานกับผ้าตัวนี้ คงเหมาะกับการใช้งานปกติทั่วไปที่จะต้องการความทนทานด้วยได้พอสมควร เฉพาะชุดหลังในรูปนี่ ผมใช้มา 1 ปี พอดี กับระยะทางก็เยอะอยู่พอสมควร (พอดีจังหวะหน้าปัดผมเสียเปลี่ยนใหม่พอดี เลยไม่ได้ดูเรื่องกิโลต่อ)

หน้าจานเพิ่งจะเริ่มดูเสมอไล่เรี่ยกัน ผ้าตัวนี้น่าจะถนอมจานได้ดีอยู่ ส่วนผ้าจะทนไหมอันนี้ก็คงต้องรอดูกันอีกที แต่ที่แน่ๆตอนนี้เลยเป้าของผมที่อยากใช้แบบเกินปีบ้าง ที่ผ่านมาแบบปีละชุดก็ไม่ไหวเหมือนกัน

เดี๋ยวมีอะไรเพิ่มเติม จะรายงานต่ออีกทีครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองของใหม่ zimmermann and hawk 5.0
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2019, 06:09:38 »
พอดีอาทิตย์นี้ได้มีโอกาสเปลี่ยนสาย abs เลยให้ช่างเขาดู ผ้าเบรค ว่าเหลือเยอะไหม เห็นช่างเขาว่ายังเหลืออยู่เยอะอยู่

มาดูกระทู้ตั้งไว้ปี 18 ตอนนี้ปี 19 เรื่องความทนทานคงน่าจะผ่านอยู่ ส่วนเรื่องการเบรค ผ้าตัวนี้จะว่าดีก็ดี จะว่าไม่ดีก็ไม่ดี ผมก็ยังตอบตัวเองไม่ได้เหมือนกัน ตอนนี้เท่าที่ใช้งานมา ที่แน่ถ้าไม่ได้เป็นคนขับเร็วอะไรมาก คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร มาดีแน่ๆตรงฝุ่นล้อไม่ดำ (แต่ถ้าซัดๆก็มาเหมือนกันนะครับ)

ส่วนการขับถ้าเป็นคนชอบเบรคแบบเลียๆเบรค เผื่อๆระยะไว้หน่อยแบบผม อาจจะไม่ชอบเท่าไร แต่ถ้าเป็นคนขับแบบกดเบรคหนักๆเท้าหน่อย อันนี้คิดว่าน่าจะตอบโจทย์อยู่บ้างพอสมควร แต่ก็จะติดตรงที่เบรคซ้ำๆอาจจะได้ไม่มาก แต่ชื่อเขาก็บอกอยู่แล้วเป็น street ถ้าสำหรับการใช้งานบนถนนไม่ได้ไปซิ่งกับเขา คิดว่าคงพออยู่ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองของใหม่ zimmermann and hawk 5.0
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 13, 2019, 08:44:26 »
หลังจากใช้มาประมาณ ปีนิดๆ กับผมสั่งผ้าเบรคตัวใหม่มารอไว้อยู่แล้ว

ตอนนี้เบรคเขาเริ่มมารู้สึกว่าจับดีขึ้นกว่าก่อนๆอยู่ แตะนิดๆ ก็เริ่มรู้สึกว่ารถถูกดึงลงมาบ้าง เลยไม่รู้ว่าเป็นเพราะจังหวะที่ใช้มาพักใหญ่แล้ว ผ้าเบรค เริ่มกินเต็มหน้าเขาพอดี หรือ เพราะผมเริ่มเสียดายของก็ไม่รู้ แต่ตอนนี้เบรคกลับรู้สึกว่า ก็เริ่มเข้าท่าดีอยู่

พอดูจากหน้าจานคู่หน้า ก็เริ่มเงาทั่วๆทั้งใบละ

เลยคิดว่าผ้าตัวนี้คงต้องให้เวลากับเขาหน่อย หรือ ถ้าใครใช้เบรคใหญ่ๆอยู่แล้ว น่าจะได้ผลได้เร็วกว่าที่ผมเป็นอยู่ก็เป็นได้ครับ

แต่ถ้าใครหาผ้าเบรคที่เสียงเงียบ ฝุ่นน้อยอยู่ ทนทาน ยิ่งพวกเบรคซิ่งๆผ้าเบรคแผ่นยาวๆมักจะราคาแรงกันอยู่เปลี่ยนบ่อยๆก็ไม่ไหว จะลองมาดูกับผ้าตัวนี้ดูก็ได้ครับ น่าจะพอใช้ได้อยู่ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองของใหม่ zimmermann and hawk 5.0
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2019, 16:26:19 »
สภาพผ้าเบรคหลังจากใช้ไป ปีกว่าๆ ยังเหลือเยอะอยู่มากครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN