ผู้เขียน หัวข้อ: อาการฝาเสื้อสูบโก่ง (ช่างบอกว่ามาจากการติดแก๊ส)  (อ่าน 5648 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Boon

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 34
น้ำหายบ่อยมากครับต้องเติมทุกวัน เครื่องยนต์ร้อนเร็วมาก เช็คดูน้ำมันเครื่องเปลี่ยนสีคล้ายน้ำนมข้น ช่างบอกว่าฝาเสื้อสูบโก่งต้องเปลี่ยนค่าใช้จ่ายประมาณ 50000 บาท ตอนนี้ขับรถไม่มีความสุขเหมือนเมื่อก่อนเลยครับกลัวอย่างเดียวว่าจะรักษาอาการเครื่องฮีทไม่หายครับ กลุ้มใจมาก รบกวนท่านผู้รู้ช่าวยแนะนำด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Boon

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 34
Re: อาการฝาเสื้อสูบโก่ง (ช่างบอกว่ามาจากการติดแก๊ส)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2012, 23:12:00 »
รบกวนพี่ๆผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยนะครับ ขอขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: อาการฝาเสื้อสูบโก่ง (ช่างบอกว่ามาจากการติดแก๊ส)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2012, 23:17:06 »
ผมไม่ค่อยรู้เท่าไหร่นะครับ แต่ถ้าเป็นเรื่องฝาสูบโก่งผมเคยเจอกับรถยี่ห้ออื่นๆ

อาการฝาสูบโก่งจะทำให้รถร้อนเร็ว หม้อน้ำแห้ง น้ำมันเครื่องหายแบบนี้ล่ะครับ ตอนนั้นจำได้ว่าผมขับฟอร์ดรุ่น 8 ช่อง ฝาสูบโก่ง วิ่งเกิน 90 ไม่ได้ ความร้อนจะขึ้น และที่สำคัญวิ่งไป 100 กิโลต้องเติมน้ำที ปวดหัวมากครับเลยขายทิ้งถูกๆ ตอนขายบอกคนซื้อตามตรงแล้วแต่เขาจะเอาไปทำต่อ  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


STI2011

  • บุคคลทั่วไป
Re: อาการฝาเสื้อสูบโก่ง (ช่างบอกว่ามาจากการติดแก๊ส)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2012, 11:29:43 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ลองดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Boon

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 34
Re: อาการฝาเสื้อสูบโก่ง (ช่างบอกว่ามาจากการติดแก๊ส)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 01:17:29 »
ขอบคุณมากครับท่าน STI2011 ตอนนี้ช่างคุยเรื่องแนวทางการซ่อมให้ฟังว่าจะเปลี่ยนฝาเสื้อสูบใหม่ ค่าใช้จ่ายประมาณ ห้าหมื่น รวมทั้งหมดในการซ่อมครั้งนี้ แต่ถ้าสั่งเครื่องจากญีปุ่นราคาค่าใช้จ่ายประมาณเจ็ดหมื่นครับ ตอนนี้หนักใจครับว่ามันจะจบด้วยดีหรือป่าวจะกลับมาขับด้วยอาการดีๆเหมือนพาไปติดแก๊สหรือไม่ กลัวจะเสียรถนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อาการฝาเสื้อสูบโก่ง (ช่างบอกว่ามาจากการติดแก๊ส)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 07:12:16 »
อู่ที่ว่ามาเป็นอู่ที่ไหนหรือครับ ถ้าเป็นผมนะครับ งบ 5 - 70000 ผมจะลองเช็คราคาที่ช่างบอกกับศูนย์บริการดูก่อนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: อาการฝาเสื้อสูบโก่ง (ช่างบอกว่ามาจากการติดแก๊ส)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 09:03:08 »
คุณ Boon ครับ ผมว่าถ้าซ่อมเครื่องราคา 70,000 ลองกัดฟันอีกนิดยกเครื่องใหม่ไปเลยดีกว่าไหมครับ ที่สำคัญหากเป็นไปได้ไม่อยากให้ติดแก๊สเลย เพราะผมเห็นหลายท่านติดแล้วไม่จบ เครื่องพัง เครื่องสั่นก็เยอะแยะ เน้นประหยัดใช้ก็น่าจะดีนะครับ เหมือนผม ขับอาทิตย์ละวัน แหะๆ  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


BMWCNX

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 196
Re: อาการฝาเสื้อสูบโก่ง (ช่างบอกว่ามาจากการติดแก๊ส)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 13:03:01 »
อาการที่เป็นคันเก่า แต่เป็นรุ่นนกแก้ว ติดแก๊สมาประมาณ 4 ปี เครื่องพังครับ เนื่องจากมันไปกัดช่องพอร์ตต่างๆ ทะลุหากันเลยทีเดียวเชียว เรื่องความร้อนมันร้อนกว่าน้ำมันอยู่แล้ว การติดแก๊สไม่ต้องคิดมากครับ เป็นการประหยัดเงินไว้เปลี่ยนเครื่องใหม่  :lol:  ผมยกช๊อตบ๊อคใส่เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: อาการฝาเสื้อสูบโก่ง (ช่างบอกว่ามาจากการติดแก๊ส)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 14:06:32 »
ยกเอาเครื่อง330 ลงเลยครับแรงได้ใจ  แล้วเครื่องเก่าแยกอะไหล่ขาย น่าจะได้ทุนคืนบ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Boon

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 34
Re: อาการฝาเสื้อสูบโก่ง (ช่างบอกว่ามาจากการติดแก๊ส)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 21:49:36 »
ตอนนี้ถอดแก๊สออกแล้วครับ คุยกับช่างว่าขอแบบเดิมๆดีกว่าครับ เพราะที่นครศรีฯเข้ามาอู่ที่ผมเอารถไปซ่อมให้เอาแก๊สออกสามคันแล้วครับ เท่าที่ผมเจอมากับตานะครับไม่รวมที่ไม่เจอกับตัวอีกมากครับ ส่วนใหญ่จะเป็นตัว 318i ครับ N42 ครับ ผมไม่รู้ว่าช่างที่ติดแก๊สไม่ชำนาญหรือว่าเครื่องไม่เหมาะกับการติดแก๊สกันแน่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: อาการฝาเสื้อสูบโก่ง (ช่างบอกว่ามาจากการติดแก๊ส)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 09:05:41 »
ถอดแก๊สออกแล้วฝาสูบล่ะ ห่ายโก่งมั้ย  ถ้าฝาโก่งจริงถอดแก๊สออกก็ไม่หายยนะ

จากประสบการณ์รถตัวเอง 6 สูบนะ ปรึกษากับช่างBM ว่าจะไปติดแก๊สเค้าบอกว่า ให้ระวัง ข้อต่อสามทางของท่อน้ำให้ดี (ข่อต่อน้ำที่แยกเข้าหม้อต้ม)

ช่างบอกว่า ท่อน้ำของ BMW ใหญ่กว่าท่อน้ำรถญี่ปุ่นนิดนึง แล้วพอช่างใส่ข้อต่อก็จะหลวมแต่ช่างแก๊สจะพยายามเอาสายรัดมารัดให้แน่น แล้วน้ำจะซึมแถวๆนั้น

พอไปติดแก๊สมาเสร็จ ใช้ไปเป็นเดือน วันนึ่งมีโอกาศได้ยกรถขึ้นดูเป็นจริงดังที่เค้าเคยบอก ข้อต่อสามทางที่เอามาต่อมันเล็กไปนิดนึง ทำให้น้ำซึม ต้องเปลี่ยนใหม่ ตอนนี้ไม่มีซึมอีกเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Boon

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 34
Re: อาการฝาเสื้อสูบโก่ง (ช่างบอกว่ามาจากการติดแก๊ส)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 00:38:07 »
ผมถอดแก๊สออก พร้อมทั้งเปลี่ยนฝาเสื้อสูบใหม่ด้วยครับ พูดถึงเรื่องแก๊สเสียวๆยังไงไม่รู้ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

otto

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 349
Re: อาการฝาเสื้อสูบโก่ง (ช่างบอกว่ามาจากการติดแก๊ส)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 09:17:26 »
ยืนยันตาม k.kosit_w ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
Silver 2002

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: อาการฝาเสื้อสูบโก่ง (ช่างบอกว่ามาจากการติดแก๊ส)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 12:27:36 »
ย้ำนะ สามทางน้ำ เล็กไป  เพราะสามทางที่อยู่แก๊สใส่ให้ มันจะเป็นชุดของแก๊ส มันเล็กและกวดรัดยังไงก็ไม่แน่น น้ำซึมออกทางนี้ มองไม่เห็นด้วยเพราะท่อน้ำหลบมุมอยู่ต้องยกรถดูถึงจะเห็น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »