ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22  (อ่าน 2898 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 22:13:47 »
ผมสงสัยน่ะว่าอัตราการตอบสนองของรถตอนออกตัว (อืดอาด-ปรู๊ดปร๊าด) บางวันมันตอบสนองตามเท้าดีมาก บางวันอืดอาดรอบมาก่อนแรง....มันงงอ่ะ...ใครพอจะทราบไหมว่ามันมีเหตุจากใหนบ้าง.....
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 22:16:49 »
เดาเอานะครับ อาการเป็นบ้างไม่เป็นบ้าง ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับระบบของคันเร่งไฟฟ้า มีอะไรบกพร่องด้วยหรือเปล่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 22:16:55 »
m52ก็เป็นครับ บางวันพุ่ง บางวันอืด น่าจะเกี่ยวกับอุหภมิเครื่องยนต์ ผมจะวอมก่อน1นาทีค่อนขับออกตัวครับ :-\ ก็เป็นปรติครับออกตัวดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 22:18:45 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 22:18:35 »
หาเวลาขับในเมือง นอกเมือง ติดต่อหลายชม. ให้ระบบเกียร์มันจำ ลักษณะการขับดูครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 22:18:52 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมสงสัยน่ะว่าอัตราการตอบสนองของรถตอนออกตัว (อืดอาด-ปรู๊ดปร๊าด) บางวันมันตอบสนองตามเท้าดีมาก บางวันอืดอาดรอบมาก่อนแรง....มันงงอ่ะ...ใครพอจะทราบไหมว่ามันมีเหตุจากใหนบ้าง.....

ของผม m52 ถ้าวันไหนอากาศร้อนมากๆ รถมันจะอืดๆครับ แต่ถ้าเป็นตอนกลางคืนพุ่งมากๆครับ O0

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 22:19:17 »
รถจอดอู่หลายวัน / ก่อนเข้าไม่เป็นใช่ไหมครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 22:29:09 »
นับแต่ได้รถมา 1 ปีพอดี แก้ไขเรืองอืดอาดหมดไปหลายตังค์ เปลี่ยนไปก็หลายอย่าง ก็ดีขึ้นเป็นอย่างมากไม่ลากรอบเครื่องเหมือนก่อนจะเปลี่ยนเกียร์ เดี๋ยวนี้ขับแบบปกติตั้งแต่ออกตัวรอบเครื่องแค่ 2000 ก็เปลี่ยนเกียร์สองแล้ว....แต่ไอ้ที่มันตอบสนองไม่เหมือนกันเป็นบางวันบางเวลานี่ซิ....งงมาก...ถ้ากลางคืนมันต่างกว่ากลางวันก็ว่าไปอย่าง มันอาจจะต่างกันที่อุณหภูมิ....แต่มันไม่เลือกเวลานี่ซิ
.....คันเร่งไฟฟ้ามันอาจมีผลเหมือนกัน  ว่าแต่มันถอดมาล้างทำความสะอาดได้ไหม บางทีกดมันก็นุ่มนวลบางทีมันเหมือนมีขัดขืนเล็กน้อย....ฝืดๆ น่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 22:31:47 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถจอดอู่หลายวัน / ก่อนเข้าไม่เป็นใช่ไหมครับ
ก็แบบเดียวกันครับ จอดอยู่สักสองวันแล้วมาขับ บางครั้งก็ปรู็ดปร๊าดเลย บางครั้งก็เหมือนต้องกดคันเร่งมากกว่าเก่า ม้าถึงมา....
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 23:13:16 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมสงสัยน่ะว่าอัตราการตอบสนองของรถตอนออกตัว (อืดอาด-ปรู๊ดปร๊าด) บางวันมันตอบสนองตามเท้าดีมาก บางวันอืดอาดรอบมาก่อนแรง....มันงงอ่ะ...ใครพอจะทราบไหมว่ามันมีเหตุจากใหนบ้าง.....

ของผม m52 ถ้าวันไหนอากาศร้อนมากๆ รถมันจะอืดๆครับ แต่ถ้าเป็นตอนกลางคืนพุ่งมากๆครับ O0

อันนี้ขอเดาว่า เครื่องร้อนจัด หรืระบบระบายความร้อนทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ พอเครื่องร้อนจัด (แต่ยังไม่ฮีท) กำลังเครื่องก็ตก ถ้าระบบระบายความร้อนดีๆ เชื่อว่าอากาศร้อนยังไงกำลังก็ไม่ตก.

ทุกอย่างผมเดาเอานะครับ

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 08:01:50 »
ท่อแว็คคั่มตรงไหนหลวม หรือ หลุด หรือ รั่วรึเปล่าคับ ?

asune46

  • บุคคลทั่วไป
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 08:58:13 »
มีคนเป็นเหมือนผม เบาใจขึ้น ;D

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 08:59:50 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ท่อแว็คคั่มตรงไหนหลวม หรือ หลุด หรือ รั่วรึเปล่าคับ ?
เออ ใช่อันนี้ก็อย่ามองข้ามไป  ;) ;)
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 10:02:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมสงสัยน่ะว่าอัตราการตอบสนองของรถตอนออกตัว (อืดอาด-ปรู๊ดปร๊าด) บางวันมันตอบสนองตามเท้าดีมาก บางวันอืดอาดรอบมาก่อนแรง....มันงงอ่ะ...ใครพอจะทราบไหมว่ามันมีเหตุจากใหนบ้าง.....

ของผม m52 ถ้าวันไหนอากาศร้อนมากๆ รถมันจะอืดๆครับ แต่ถ้าเป็นตอนกลางคืนพุ่งมากๆครับ O0

อันนี้ขอเดาว่า เครื่องร้อนจัด หรืระบบระบายความร้อนทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ พอเครื่องร้อนจัด (แต่ยังไม่ฮีท) กำลังเครื่องก็ตก ถ้าระบบระบายความร้อนดีๆ เชื่อว่าอากาศร้อนยังไงกำลังก็ไม่ตก.

ทุกอย่างผมเดาเอานะครับ

ความร้อนไม่น่าใช่ครับ เพราะผมเช็คที่ 7.0 แล้วมันจะอยู่ที่ 90-93 ตลอดเลยไม่ว่าจะกลางวันหรือว่ากลางคืนนะครับ ผมว่ามันน่าจะเกี่ยวกับมวลอากาศที่เข้ากลองอาศมากกว่านะครับ คือกลางวันอากาศร้อนมวลอากาศก็จะเป็นอีกแบบ พอกลางคืนอากาศเย็น มวลอากศก็จะเปลียนไปอะไรแบบนี้นะครับ รถเลยเพรี้ยนๆนะครับ (ไม่รู้ใช่เปล่าวนะครับ)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 10:22:34 »
มันจะไม่ใช่เรื่องแปลกซะแล้ว...มันต้องมีระบบอะไรที่ญุ่นไม่มีซิน่า...ต้องค้นหา
มันเป็นความฉลาดของ BMW ที่มีมาจนสร้างปัญหาให้ตัวเอง....เมื่อมาอยู่เมืองร้อนอย่างบ้านเรา
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 10:29:58 »
หรือมันถึงเวลา ต้องล้างค่าสมองเกียร์ ที่ศูนย์ หรือ ที่ M Pwer  .... ผมมองแต่ แนวทางนี้จริงๆ  8)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 11:47:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มันจะไม่ใช่เรื่องแปลกซะแล้ว...มันต้องมีระบบอะไรที่ญุ่นไม่มีซิน่า...ต้องค้นหา
มันเป็นความฉลาดของ BMW ที่มีมาจนสร้างปัญหาให้ตัวเอง....เมื่อมาอยู่เมืองร้อนอย่างบ้านเรา

ลองลบ Adaptation ก่อนครับ ทั้งเกียร์ และเครื่องครับ อู่ไหนที่มีคอมทำได้หมด 200 บาท

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 12:17:00 »
ผมว่าเป็นไปได้นะครับคุณกฤษ คุณแจ เพราะ BMW มันมากับความฉลาดของเกียร์มาก ตั้งแต่ทำ Engine Brake ได้หรือจดจำนิสัยการขับขี่ของคนขับ....
การทำ Adaptation นี่เหมือนเซ็ทค่าโรงงานป่าวครับ.....
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2013, 10:36:46 »
เมื่อวานไปลพบุรีมา ก็ขับตอบสนองดีพอประมาณ พอขากลับแวะกิน-ดื่มกับเพื่อนที่สระบุรีนิดหน่อย...ขับกลับบางใหญ่ลื่นปรืดๆ ตอบสนองดีมาก (มันเกี่ยวกับรถไหมเนี่ย)  :)) :)) :))
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2013, 10:50:03 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เมื่อวานไปลพบุรีมา ก็ขับตอบสนองดีพอประมาณ พอขากลับแวะกิน-ดื่มกับเพื่อนที่สระบุรีนิดหน่อย...ขับกลับบางใหญ่ลื่นปรืดๆ ตอบสนองดีมาก (มันเกี่ยวกับรถไหมเนี่ย)  :)) :)) :))

ผมว่ามันเกี่ยวกับดีกรีครับ ถ้ายิ้งเยอะรถยิ่งแรงครับ :)) :)) :))

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2013, 12:48:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมว่าเป็นไปได้นะครับคุณกฤษ คุณแจ เพราะ BMW มันมากับความฉลาดของเกียร์มาก ตั้งแต่ทำ Engine Brake ได้หรือจดจำนิสัยการขับขี่ของคนขับ....
การทำ Adaptation นี่เหมือนเซ็ทค่าโรงงานป่าวครับ.....

ล้างค่าเป็นค่าเดิมจากโรงงานเลย / ถ้ารถ Japan  ถอดแบต 20 นาที .... ล้างสมองเกียร์  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Panzer SS

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 15
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 11:48:52 »
ไงลองดูที่น๊อคเซนเซอร์ด้วยนะครับ อาการเร่งออกบ้างไม่ออกบ้าง นะครับ

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 21:04:50 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เมื่อวานไปลพบุรีมา ก็ขับตอบสนองดีพอประมาณ พอขากลับแวะกิน-ดื่มกับเพื่อนที่สระบุรีนิดหน่อย...ขับกลับบางใหญ่ลื่นปรืดๆ ตอบสนองดีมาก (มันเกี่ยวกับรถไหมเนี่ย)  :)) :)) :))

ผมว่ามันเกี่ยวกับดีกรีครับ ถ้ายิ้งเยอะรถยิ่งแรงครับ :)) :)) :))

อันนี้เห็นจะจริง...เห็นว่ารถแรงขึ้นซัดซะแม็กกระจายเลยนี่... :)) :)) :))
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 21:05:56 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไงลองดูที่น๊อคเซนเซอร์ด้วยนะครับ อาการเร่งออกบ้างไม่ออกบ้าง นะครับ

น็อตเซนเซอร์นี่มันตรงใหนครับ....พอจะมีรูปไหม
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 21:10:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมว่าเป็นไปได้นะครับคุณกฤษ คุณแจ เพราะ BMW มันมากับความฉลาดของเกียร์มาก ตั้งแต่ทำ Engine Brake ได้หรือจดจำนิสัยการขับขี่ของคนขับ....
การทำ Adaptation นี่เหมือนเซ็ทค่าโรงงานป่าวครับ.....

ล้างค่าเป็นค่าเดิมจากโรงงานเลย / ถ้ารถ Japan  ถอดแบต 20 นาที .... ล้างสมองเกียร์  :-*

ด้วยความเคารพครับ ทั้งสมองเครื่อง และสมองเกียร์เก็บ Adaptation ไว้ใน shadow ram ที่เป็น Flash memory เหมือน ๆ thumb drive ครับ ไม่สามารถลบค่าเหล่านี้ได้โดยการถอดแบตเตอรรี่ ผมเคยอ่านค่าดูหลังถอดแบตทิ้งไว้ข้ามคืน ใส่กลับ มันก็ยังมีค่าอยู่ครับ

แต่มีคนเคยบอกว่าให้บิดกุญแจไป on แล้วทิ้งไ้ว้ 10 วินาที แล้ว ก็บิดปิด ทิ้งไ้ว้ 10วินาที แล้วบิดสตาร์ท จะล้างค่าพวกนี้ได้ครับ ผมเองก็ไม่ได้ลองทำแล้วอ่านค่าดูเหมือนกัน ขายรถไปซะก่อน แต่สำหรับ M54 มีเอกสารจริง ๆครับ

ถ้าอยากได้การตอบสนองที่ไวขึ้นของคันเร่ง (รุ่นที่มีคันเร่งไฟฟ้า) ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 21:19:09 โดย jae »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 21:16:45 »
รถ pajero Sport เขาทำกันครับ หลังเอาไปขึ้นเขาต่อเนื่อง ผมเองก็ไม่เคยทำครับ ได้ข้อมูลมาดังนี้  :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 21:19:26 »
รถ japan

Reset แล้วจะได้อะไรหรอ- กันไปเพื่ออะไร

ขอตอบแบบคร่าวๆ เข้าใจกันง่ายๆนะครับ
เคยรู้สึกกันไหมว่าทำไมเหยียบคันเร่ง รถมันไม่พุ่งไปได้ดั่งใจ
ทั้งๆก่อนหน้านี้(ออกมาใหม่ๆ) รถมันก็พุ่งดี หรือขับอยู่แต่ใน กอ ทอ มอ
จู่ๆก็ออกเดินทางไปต่างจังหวัด รถมันวิ่งอืดๆ หรือในทางตรงกันข้าม
รถวิ่งอยู่ต่างจังหวัดพุ่งดีมาก พอเข้า กอ ทอ มอ การจราจรคับคั่ง
เดี๋ยวเร่ง เดี๋ยวเบรค เดี๋ยวจอด ไม่มีโอกาสได้ใช้ความเร็ว ออกตัวตามไฟแดง
ตามรถ 2 ตุ๊กไม่ทัน จะเร่งแซงทีลุ้นกันตัวโก่ง สาเหตุมันเกิดจากความฉลาดของระบบเกียร์ CVT นี่แหละครับ
ที่มันจะจำลักษณะการขับขี่ ของเราเอาไว้ครั้นพอถึงเวลาที่เราต้องการเรียกฝูงม้าที่หลับไหลมานาน
ให้ตื่นขึ้นมาทำงาน ออกกำลังซะหน่อย มันกลับกลายเป็นม้าขี้เซาไปซะงั้น
และถ้าอยากให้ม้า Almera ของท่าน กลับมาคึกคัก กระฉับกระเฉงเป็นม้าแข่ง ม้าศึกล่ะก็.....ตามวิธีข้างบนครับ
หรือไม่ก็พาไปออกกำลังกายในเส้นทางที่มันโล่ง ตามต่างจังหวัดสัปดาห์ละครั้งก็ได้ครับ 555...Samurai

เครดิต จาก MaskRider เวป ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

--------------------------------------------------------------
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 21:19:58 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถ pajero Sport เขาทำกันครับ หลังเอาไปขึ้นเขาต่อเนื่อง ผมเองก็ไม่เคยทำครับ ได้ข้อมูลมาดังนี้  :-X

รถญี่ปุ่นส่วนใหญ่เป็นแบบนี้จริง ๆครับ

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 21:58:12 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมว่าเป็นไปได้นะครับคุณกฤษ คุณแจ เพราะ BMW มันมากับความฉลาดของเกียร์มาก ตั้งแต่ทำ Engine Brake ได้หรือจดจำนิสัยการขับขี่ของคนขับ....
การทำ Adaptation นี่เหมือนเซ็ทค่าโรงงานป่าวครับ.....

ล้างค่าเป็นค่าเดิมจากโรงงานเลย / ถ้ารถ Japan  ถอดแบต 20 นาที .... ล้างสมองเกียร์  :-*

ด้วยความเคารพครับ ทั้งสมองเครื่อง และสมองเกียร์เก็บ Adaptation ไว้ใน shadow ram ที่เป็น Flash memory เหมือน ๆ thumb drive ครับ ไม่สามารถลบค่าเหล่านี้ได้โดยการถอดแบตเตอรรี่ ผมเคยอ่านค่าดูหลังถอดแบตทิ้งไว้ข้ามคืน ใส่กลับ มันก็ยังมีค่าอยู่ครับ

แต่มีคนเคยบอกว่าให้บิดกุญแจไป on แล้วทิ้งไ้ว้ 10 วินาที แล้ว ก็บิดปิด ทิ้งไ้ว้ 10วินาที แล้วบิดสตาร์ท จะล้างค่าพวกนี้ได้ครับ ผมเองก็ไม่ได้ลองทำแล้วอ่านค่าดูเหมือนกัน ขายรถไปซะก่อน แต่สำหรับ M54 มีเอกสารจริง ๆครับ

ถ้าอยากได้การตอบสนองที่ไวขึ้นของคันเร่ง (รุ่นที่มีคันเร่งไฟฟ้า) ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ครบเลยทั้งข้อมูลและเอกสารอ้างอิง...ต้องลองดู...ขอบคุณมากครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 10:34:47 »
เพิ่มเติมนิดครับ

ลองเช็คเซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวดูด้วยครับ ตัวนี้จะทำให้มีอืดบ้างเหมือนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: ไม่เข้าใจจริงๆ กับเจ้า M54B22
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 12:44:34 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพิ่มเติมนิดครับ

ลองเช็คเซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวดูด้วยครับ ตัวนี้จะทำให้มีอืดบ้างเหมือนกันครับ

เซนเซอร์ตัวนี้ควรเปลี่ยนที่กี่ กม. ตอนนี้รถผม 12xxxx สมควรหรือยัง ถ้ามันใกล้ถึงเวลาจะได้จัดการซะเลย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน