ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ข้อมูลแน่นมากครับรู้จริงเลยเอาไปเปิดให้ช่างดูตอนติดเเก๊สได้เลยครับมันพลาดง่ายจริงๆครับของผมก็ถอดมาติดยังพลาดเล่นเอาผมเหนื่อยเลยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินข้อมูลแน่นมากครับรู้จริงเลยเอาไปเปิดให้ช่างดูตอนติดเเก๊สได้เลยครับมันพลาดง่ายจริงๆครับของผมก็ถอดมาติดยังพลาดเล่นเอาผมเหนื่อยเลยครับนี่แหละครับที่ผมกลัวเพราะถ้าพลาด จะทำให้ผมงุดงิดและจิตตกเลยที่เดียวครับ แต่ข้อมูลแน่นมากๆครับ แต่ถ้าเราเอาไปให้ที่ร้านดูเขาจะว่าเราอวดเก่งหรือเปล่าวครับ
ส่วนเรื่องจำเป็นต้องตักปั๊มติ๊กมั้ยหลายสำนักบอกไม่ต้องตัด บางสำนักบอกต้องตัดเหมือนเส้าหลินกับบู๊ตึ๊ง ไม่มีใครเก่งกว่าใคร แต่ถ้าถามผม ตอบได้แบบมั่นใจเลยว่าไม่ว่ารถยี่ห้ออะไร.....จำเป็นต้องตัดปั๊มติ๊กครับ....
อันนี้ขอเสนอประสบการณ์ที่เคยเจอนะครับรถผม e46 n42 ติด หัวฉีด OBD ถังโดนัท และไม่ได้ตัดปั้มติ๊ก ผมเคยขับแก๊สอยู่ที่160-170 (วิ่งอยู่ในต่างจังหวัด ทางตรง กลางป่า)ไม่ทราบว่าเกิดอะไรกับระบบแก๊สมันตัดการทำงานกระทันหันระบบ OBD ตัดเข้าน้ำมันทันที รถวิ่งต่อไปได้ปกติ ไม่สะดุดไม่กระตุกเลยถ้าผมตัดปั้มติ๊กระบบอาจจะอัดน้ำมันไม่ได้ทันเวลาในการฉีดน้ำมันรับกับการตัดของหัวฉีดแก๊สรถอาจสะดุดหรือเกิดอุบัติเหตุได้และระดับความเร็วขนาดนั้น ไม่รู้ว่าผลจะเป็นยังไงพิจารณาดูนะครับ เสนอเป็นแนวทางเลือกไว้เพราะผมเคยเจอกับตัวเองมาแล้ว
สอบถามเพิ่มอีกนิดนะครับแล้วประสิทธิภาพของปั๊มติ้กเนี่ยมันสามารถปั๊มน้ำมันจากถังไปตามท่อได้รวดเร็วแค่ใหนหรอครับในกรณีที่ไม่ได้ใช้น้ำมัน(ขณะที่วิ่งแก๊ส)ในท่อจะมีหรือไม่มีน้ำมันครับ..ที่สอบถามเนื่องจากว่าของเหลว(น้ำมันเชื้อเพลิง)ที่จะผ่านปั๊มมันน่าจะต้องใช้เวลาหากระบบไม่เต็ม(ถ้าท่อว่างไม่มีน้ำมันเลย) อันนี้คือผมไม่รู้นะครับว่ามันจะมีวาล์อะไรไปกักให้น้ำมันคาอยู่ในท่อรึป่าว
วันนี้ถ่ายคลิปมา แล้วลงยังไงหว่า ลงไม่เป็นวิ่งรถที่ความเร็วประมาณ 100 กม/ชม แล้วหมุนกุญแจดับเครื่องเลย แล้วหมุนกุญแจไปตำแหน่ง ON เครื่องติดไ้เองครับ โดยไม่ต้องสตาร์ทใหม่ ใครอยากรู้ลองได้ครับ ลองได้ครับ
ตัดต่อท่อน้ำให้ถูกจุด และข้อต่อสามทางต้องพอดีไม่หลวมตอนผมติดตั้งแก๊สก็มีปัญหาจุดนี้เหมือนกัน คือ ท่อสามทางที่ร้านติดตั้งให้มามันเล็กกว่าท่อ BMW ช่างเลยกวดสายรัดมาซะแน่น แต่มันก็ยังแน่นไม่พอ ทำให้น้ำซึมออกนิดๆ ทำให้น้ำหายได้ที่ถูกต้องคือ ต้องเปลี่ยนท่อสามทางให้ใหญ่ขึ้นแบบ ฟิตท่อของ BMW แล้วค่อยเอาสายรัดมารัดให้แน่นอีกที(ซึ่งส่วนใหญ่ ท่อสามทางที่ทุกอู่ใช้อยู่นั้นมัน ขนาดมันจะพอดีกับ ท่อน้ำของรถญี่ปุ่นครับ แต่เนื่องจากท่อน้ำของ รถ BMW มันใหญ่กว่าพอสมควร มันก็เลยขันยังไงก็ไม่แน่นซักที)