ผู้เขียน หัวข้อ: incorrect gear ratio 5 ไม่ใช่ว่าเป็น เกียร์ 5 ผิดปกติเสมอไป  (อ่าน 4739 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ของผมมีปัญหาเรื่อง ไฟเฟืองโชว์ เวลาเอาคอมอ่านจะขึ้น incorrect gear ratio 5 เริ่มมาเป็นตอนเกียร์อายุ 415000 กิโล แต่ไม่รู้ว่าจะเป็นเพราะแรงบิดของเครื่องจากการที่ขยายเครื่องมาเป็น 3000 cc ด้วยหรือเปล่านะครับ

ของผมพอเริ่มมี ไฟเฟืองโชว์ แล้วเอาคอมจับมันจะขึ้นโค้ดตัวนี้มาตลอด ช่วงแรกๆ ขึ้นมาดับเครื่องก็หายไปขับต่อได้ มักจะเป็นช่วงจังหวะต่อเกียร์ พอนานๆเข้าจะเริ่มมีเสียงดังที่เสื้อเกียร์

ตอนที่เป็นแรกๆที่ ไฟโชว์ แต่รถยังวิ่งได้ช่างที่ทำเกียร์ก็หากันตรงที่เรื่อง คลัชไหม้ บ้างอะไรบ้าง ก็ทำกันไปออกมาก็เป็นเหมือนเดิม ช่างคนแรก ก็เริ่มไม่อยากจะทำละโยนเรื่องมาทางเครื่องว่าทำเครื่องมาก็แบบนี้แหละ หาสาเหตุยาก ก็เปลี่ยนช่างกันไป พอช่างคนที่สอง เช็คดูตอนแรกเห็นมีเรื่องชุดคลัช ชุดลูกสูบ ทำมาไม่ดี ก็เปลี่ยนกันไปตามเรื่องตามราว

พอออกมาได้สักพัก พอลองเทสรถหนักๆเข้าอาการไฟเฟืองโชว์ตัวนี้ก็เริ่มกลับมาเป็นใหม่ พร้อมเสียงดังเกียร์ เสียงจะดังตามจังหวะคันเร่ง ตอนจอดเดินเบาถ้าฟังใต้ท้องรถจะได้ยินมาจากเกียร์ ช่างรอบใหม่นี้ ตอนแรกก็คิดว่า คลัช ห้องใดห้องหนึ่งคงรับแรงบิดไม่พอ เขาก็ถอดเกียร์มาเช็คใหม่ ดูชุดคลัช ชุดลูกสูบ ก็กลับไม่เป็นอะไร เลยตัดเรื่องคลัชลื่นไปได้รอบนี้

แต่ที่เจอรอบนี้ กลับเป็นชุดปั๊มน้ำมันในเกียร์ ที่ตัวปั๊มกับเสื้อร่องรอยการเสียดสีกัน กับ บูชที่เกียร์แต่ละตัว สึก ทุกตัว

ทางเทคนิคอันนี้ผมก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรเหมือนกัน แต่ส่วนตัวผม ก็คิดว่าตัวนี้น่าจะเป็นสาเหตุที่เป็นจริงๆ จากที่เป็นมาทั้งหมด เพราะตลอดเวลาเป็นมาจะเจอแต่โค้ดตัวนี้ตัวเดียว พอบูชมันคลอนได้ มันก็พารวนกันไปทั้งระบบ พอมีรอยสึกมากๆ ก็ออกอาการมาชัดเจนได้ เรื่องนี้พี่สมนึก ก็เคยทักผมมาเหมือนกัน ว่าให้ลองเช็คที่ปั๊มน้ำมันด้วย อาจจะปั่นน้ำมันมาไม่พอ

การซ่อมแซม

ตัวปั๊ม ใช้ของเดิม แต่ตัวเสื้อที่เป็นรอย เป็นของเก่าจากเกียร์เก่าๆของที่ร้านเอา ส่วนตัว บูช ต่างๆจะมีเป็นแบบทองเหลืองเป็นอะไหล่สำเร็จรูปเปลี่ยนได้เลย

จากที่ลองรอบนี้ จังหวะที่เคยลองแล้วไฟจะโชว์ ตอนนี้ลองแบบเดิมยังไม่มีอาการไฟโชว์ครับ ก็คงต้องรอดูกันยาวๆต่อไปครับ







M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: incorrect gear ratio 5 ไม่ใช่ว่าเป็น เกียร์ 5 ผิดปกติเสมอไป
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2017, 16:32:24 »
มารายงานผลต่อครับ

ตอนนี้ใช้งานมาปีละ ยังไม่เจออาการเดิมครับ โค้ด incorrect gear ratio 5 คงมาจากสาเหตุนี้จริงๆครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: incorrect gear ratio 5 ไม่ใช่ว่าเป็น เกียร์ 5 ผิดปกติเสมอไป
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 15, 2021, 06:09:30 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

มาเพิ่มเรื่อง บูช ที่ว่าละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN