ผู้เขียน หัวข้อ: ยาแก้ตัวร้อนสำหรับ เพื่อนๆ E46 และเครื่องยนต์ทุกชนิด  (อ่าน 7986 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
up-ข้อมูลดีๆ  อยากให้ใช้กัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
up ครับเห็นมีมือใหม่เข้ามาแยอะ เผื่อเป็นประโยชน์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

birdy323

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 26
ผมเอา water temp gauge มาติดได้ไหมครับ
แล้วผมจะหา sensor หางปลาได้ที่ไหน ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ต้องขอภัย ที่ผมไม่รู้จัก water temp gauge มันคืออะไรครับ
มันคือ เกจ ตัวกลมๆที่วัยรุ่นชอบติดกันหรือปล่าว ถ้าใช่ แล้วเค้าเอาสัญญาณมาจากไหน ก็คงต้องเป็นสัณญาณที่เดียวกัน

แต่ เครื่องวัดอุณหภูมิเครื่องยนต์ ที่ผมแนะนำนี่ จุดประสงค์ไม่ได้ติดให้สวยงาม ผมติดซ่อนไว้ในเก๊ะด้วยซ้ำ
แต่ประโยชน์คือ ถ้าอุณหภูมิ เกินที่ตั้งไว้ มันจะร้องเตือน และสามารถเอาสัณญาณไปคอนโทรล รีเลย์  ควบคุมอุปกรณ์ตัวอื่นได้อีกถ้าต้องการ
และสิ่งที่ได้เพิ่มมาอีกอย่าง ถ้าไฟแบตต่ำกว่า 11 โวทล์ ก็จะร้องเตือน หรือสูงกว่า 14 โวทล์ก็จะร้องเตือนเช่นกัน

จริงๆแล้วมันไม่ได้ช่วยอะไรมากมาย   แต่มันจะช่วยเตือนให้เรารู้ตัวก่อนเครื่องจะฮีท ให้เรานำรถเข้าข้างทาง แล้วเรียกรถยกมายกกลับบ้าน แทนที่เครื่องจะฮีท ดับคาเท้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

birdy323

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 26
อ้างจาก: "kosit_w"
ต้องขอภัย ที่ผมไม่รู้จัก water temp gauge มันคืออะไรครับ
มันคือ เกจ ตัวกลมๆที่วัยรุ่นชอบติดกันหรือปล่าว ถ้าใช่ แล้วเค้าเอาสัญญาณมาจากไหน ก็คงต้องเป็นสัณญาณที่เดียวกัน

แต่ เครื่องวัดอุณหภูมิเครื่องยนต์ ที่ผมแนะนำนี่ จุดประสงค์ไม่ได้ติดให้สวยงาม ผมติดซ่อนไว้ในเก๊ะด้วยซ้ำ
แต่ประโยชน์คือ ถ้าอุณหภูมิ เกินที่ตั้งไว้ มันจะร้องเตือน และสามารถเอาสัณญาณไปคอนโทรล รีเลย์  ควบคุมอุปกรณ์ตัวอื่นได้อีกถ้าต้องการ
และสิ่งที่ได้เพิ่มมาอีกอย่าง ถ้าไฟแบตต่ำกว่า 11 โวทล์ ก็จะร้องเตือน หรือสูงกว่า 14 โวทล์ก็จะร้องเตือนเช่นกัน

จริงๆแล้วมันไม่ได้ช่วยอะไรมากมาย   แต่มันจะช่วยเตือนให้เรารู้ตัวก่อนเครื่องจะฮีท ให้เรานำรถเข้าข้างทาง แล้วเรียกรถยกมายกกลับบ้าน แทนที่เครื่องจะฮีท ดับคาเท้า

ต้องขออรบกวนอีกครั้งครับ water temp gauge มันคือ gauge กลม ๆ ที่ตามที่คุณ kosit_w กล่าวมาครับ
sensor มันจะทำงานคล้าย ๆ กับ ตัววัดอุณภูิมทั่วไป ผมเลยคิดว่าจะเอามาดัดแปลงใส่น่าจะไม่มีปัญหาอะไร
เพราะไม่อยากยุ่งกับระบบหล่อเย็นเดียวจะงานเข้า ยังไงขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
แต่ที่ผมแนะนำนี่ ไม่ได้ยุ่งกับระบบหล่อเย็นของรถเลยนะครับ
ระบบหล่อเย็นของรถทุกอย่างทำงานปรกติ ไม่ตัดไม่ต่อไม่เสริมใดๆทั้งสิ้น

ที่เพิ่มเข้าไปแค่เซ็นเซอร์หางปลาตัวเดียวที่เอาไปยึดน๊อตกับตรงไหนก็ได้ (แนะนำใกล้ๆเสื้อสูบ)
แล้วก็เอาไฟ+12โวทย์ ที่ผ่านสวิทย์กุญแจแล้ว เค้าเรียกไฟ ACC (เอาจากสายไฟที่เข้าวิทยุก็ได้)

ไม่ได้ตัดต่อท่อน้ำ ไม่ได้ตัดต่อระบบหล่อเย็น ทั้งสองระบบต่างคนต่างทำงาน ไปพร้อมๆกัน
ระบบหล่อเย็นของรถเดิม มันไม่มีเสียงเตือนตอนมันใกล้จะฮีท
แต่เครื่องวัดอุณหภูมิเครื่องยนต์ ที่ติดเพิ่ม มันจะร้องเตือนเมื่อ อุณหภูมิถึงค่าที่เราตั้ง ตั้งได้ตั้งแต่ 50 ถึง 120 องศาเลย
วิธีทดสอบว่ายังทำงานมั้ยก็ ตั้งซัก 50 องศาลองดู พออุณหถูมิถึงมันก็จะร้องเตือน
ตอนใช้งานปรกติแนะนำให้ตั้ง 95 องศา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

chogunkku

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 377
ขอบคุณครับพี่สำหรับข้อมูลและเครื่องเตือนดีๆแบบนี้  >:D >:D >:D ถ้ามีตังจะต้องมาหาใช้บ้างซะละ คิคิ