ผู้เขียน หัวข้อ: 10 ปีกับ e46 กับ member แรกของผม  (อ่าน 3299 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
10 ปีกับ e46 กับ member แรกของผม
« เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 16:59:39 »
e46 บอกทุกคันที่ผมขับผ่านว่าผมแน่มากอย่าเข้ามาใกล้น่ะ
e46 บอกครอบครัวผมว่าไม่ต้องห่วงมันจะดูแลผมเอง
e46 บอกกับผู้คนที่เห็นมันหมุนว่ายังไงทุกคนในนั้นก็ปลอดภัย

       ผมอยู่กับมันมานานมากแล้ว ผมไม่เคยคิดเลยที่จะสมัครสมาชิกบอร์ดไหนๆๆสำหรับรถที่ผมขับ ผมโชคดีที่มีโอกาศสัมผัสรถมาหลายคัน
แต่ที่นี่ผมคิดว่าเป็น club ที่จริงใจทุกคนเห็นใจกันที่จะช่วยกันดูแล เจ้าe46 ของพวกเรา ผมเป็นคนนึงที่เห็นว่าค่าบำรุงรักษาไม่ได้แพงอย่างที่
มีเสียงลำ่กัน หากเราร่วมมือกันให้ข้อมูลและช่วยเหลือกันอย่างที่ทุกคนที่นี่ทำอยู่ ผมแทบจะพูดได้ว่าทุกปัญหาที่พี่ๆเจอผมก็เจอมาหมดเหมือนกัน
ก็ได้มาแอบอ่านวิธีแก้ปํญหาจากที่นี่หลายครั้ง บางทีก็เป็นอะไรที่แก้ง่ายๆแต่พอไปเจออู่ชื่อดังเรื่องมันก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด
จากหลักร้อยกลายเป็นหลักหมื่นแล้วสุดท้ายก็ไม่จบ ตรงไม่จบเนี่ยครับสำคัญ เสียไปมากกว่าที่ควรจะเป็น(ค่าโง่)ก็เจ็บใจพอแล้ว
      อีกนิดสำหรับพี่ๆๆเพื่อนๆๆที่ไม่เคยหมุนสักวันมันก็ต้องหมุนแต่เราจะรับมือกับมันยังไงต่างหากที่สำคัญก่อนหน้าที่ผมจะหมุนพี่ชายผมก็บอกว่า
ให้ไปเรียนควบคุมรถ แล้วเปลี่ยนท่านั่งให้ถูกต้อง(อันนี้สำคัญมาก)เพราะเราไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นตอนไหนยิ่งตอนฝนตก e46 ไม่ค่อยถูกกับนำ้เอามากๆๆ
ซ่อมรถเสร็จก็ฟ้องประกันต่อไว้ว่างๆๆจะมาเล่าประสบการณ์ให้ฟังน่ะครับ
      ความตั้งใจของผมก็คือบางทีประสบการณ์ของเราอาจมีประโยชน์ช่วยเหลือคนอื่นได้  :o_o บางทีวิธีแก้ปํญหาที่มันดูไม่ค่อยจะ make sense เท่าไหร่จนหลายครั้งช่างที่เรียกมาซ่อมก็ยังส่ายหน้าแต่ พอสำเร็จถึงกับงงว่ามันเกี่ยวกันยังไง
โอ้โฮยาวไปเป่าเนี่ย55555ยินดี่ที่ได้รู้จักทุกคนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: 10 ปีกับ e46 กับ member แรกของผม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 17:05:11 »
ยินดีต้อนรับครับ ว่าแต่ว่าไปหมุนมาแล้วหรือครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: 10 ปีกับ e46 กับ member แรกของผม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 17:07:55 »
ครับเมื่อสองปีที่แล้วบนลอยฟ้าบรมราชชนนี ไม่มีใครเชื่อเลยว่าขับมาแค่ 40  :sick
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: 10 ปีกับ e46 กับ member แรกของผม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 17:10:20 »
อ้างจาก: "tom46"
ยินดีต้อนรับครับ ว่าแต่ว่าไปหมุนมาแล้วหรือครับ
ติดตามแอบอ่านโพสคุณ tom มานานแล้วเหมือนกันวันนี้ได้คุยกับตัวจริงเหมือนเจอดาราเลย 5555 :hmmm
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: 10 ปีกับ e46 กับ member แรกของผม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 19:30:31 »
ลองเล่าคร่าวๆหน่อยครับ ว่า วิ่งแค่ 40 มันหมุนได้อย่างไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: 10 ปีกับ e46 กับ member แรกของผม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 20:54:13 »
อ้างจาก: "kosit_w"
ลองเล่าคร่าวๆหน่อยครับ ว่า วิ่งแค่ 40 มันหมุนได้อย่างไร

+1 หมุนเพราะน้ำหรืออะไรครับ ล้อยาง เดิมไหม  อู่ชื่อดัง?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: 10 ปีกับ e46 กับ member แรกของผม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 22:07:33 »
สวัสดีครับพี่ๆๆยินดีที่ได้รู้จักน่ะครับ รถผมใส่ 215-45-17 ครับ วันนั้นก็ขับมาปกติครับเป็นเส้นทางที่คุ้นเคยเพราะเป็นทางกลับบ้าน มีฝนตกลงมาปอยๆๆครับ พอขับมาถึงทางโค้งซ้ายทางลงแรก(ตลิ่งชัน)ของลอยฟ้าก็เข้าโค้งธรรมดาแต่ รถมันทำท่าจะพุ่งข้าไปชนกำแพงครับ ตอนนั้นตกใจมากไม่ทันได้ตั้งตัวเพราะคิดว่าไม่ได้ขับเร็ว คงไม่มีอะไร ด้วยสัญชาติญาณบวกกับความตกใจก็เลยเหยียบเบรกแล้วหักขวาคืน หมุนเลยครับคราวนี้ หน้าขวาฟาดเข้ากับขอบทาง ผมเลยกลายเป็นหนึ่งในผู้โชคดีที่ได้ใช้ แอร์แบค แล้วยังมีชีวิตอยู่ 55555
          ก่อนหน้านั้นมีรถที่เจอแบบผมทั้งหมดในวันนั้น 7 คัน ไม่นับรวมยาริสที่ผมเจอในโค้งถัดไปตอนที่ผมได้รับเอกสิทธิ์ นั่งรถเราบนอีกคันที่เราๆหลายคนได้รับกันเยอะ55
 ผมถามตำรวจว่าไม่มีวิธีแก้เลยหรอครับ คำตอบคือง่ายมากฝนตกก็อย่าขึ้นมา get เลยครับ ไม่ใช่ว่าน้องคนเดียวหรอกน่ะโค้งเนี่ยโค้งร้อยล้าน fer ก็หมุนหลังจากนั้นผ่านทีไรก็แหยงๆๆครับเคยเข้าเร็วๆๆตอนนี้เพิ่มความระวังเป็น 8 เท่าเลยครับในทุกโค้ง ยิ่งตอนฝนตกน่ะระวังสุดๆ
          พี่ชายผมก็บอกครับว่าคงเหยียบแอ่งนำ้แต่ผมว่าไม่ใช่แน่ๆๆเพราะถ้าใครเคยไปแถวนั้นจะเห็นว่ามันเป็นสโลบขึ้น โอกาศที่นำ้จะขังได้ไม่มีเลยครับ
ปัจจุบับไม่ว่าขับคันไหนผมจะให้ความสำคัญกับท่านั่งมากครับเพราะมันจะทำให้เราควบคุมรถได้ในยามวิกฤติครับ เรื่องนี้ผมพยายมบอกทุกคนเท่าที่ผมทำได้ เพราะมันสำคัญมากเมื่อก่อนคุณพ่อผมดุประจำว่าให้นั่งดีๆๆนั่งอย่างนี้เหลือแค่ตาที่ไม่หลับเพราะส่วนอีกพร้อมหมดแล้ว
          แต่กว่าจะคิดได้ก็ตอนมาโดนกับรถอีกคัน หมุนกลางสามย่านเลยครับ ช่วงหนึ่งปีรถผมเจอเหตุการณ์ร้ายแรงถึง 2ครั้งสองคัน(ปีนั้นเป็นปีชงด้วยครับ)แต่ผมและคนนั้งก็ไม่เป็นอะไรครับ ที่หนักๆก็ตรงรถไฟที่มาชนกันนี่แหละ5555
          ยาวอีกแล้วไว้โอกาศหน้าจะมาเล่าเรื่องฟ้องประกันให้ฟังครับ เออเรื่องอู่ชื่อดังถ้าผมพูดจะเป็นพูดฝ่ายเดียวครับงั้นผมขออนุญาติแล้วกันน่ะครับ ผมดูๆแล้วคงไม่มีใครในนี้ไปที่นั่นยกเวันผมที่โง่ :omg
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: 10 ปีกับ e46 กับ member แรกของผม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 22:23:50 »
นึกว่าหมุนไม่กี่คัน  /  สงสัยอู่แถวบางใหญ :-)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: 10 ปีกับ e46 กับ member แรกของผม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 16, 2012, 11:31:42 »
แล้วท่านั่งล่ะ

นั่งอย่างไรให้ปลอดภัย ขอเป็นความรู้ด้วยครับ

ตอนนี้ขับอยู่ก็นั่งให้สบายที่สุดที่ไม่เมื่อยน่ะครับ ไม่รู้ถูกป่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: 10 ปีกับ e46 กับ member แรกของผม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 16, 2012, 11:35:09 »
เรื่องหมุน เคยเจอกับตัวเอง

วันนั้นผมขับ CR-V มี วีโก้สี่ประตูไล่จี้
ฝนตกพรำๆ ผมเลี้ยวหลบและแซงคันหน้า ผมเกือบหมุนแต่ไม่หมุน เพราะ CR-V มันขับ 4 ล้อ
หันไปมองกระจกมองหลัง วีโก้หมุนคว้างเลย ข้างหลังเบรคกันเป็นแถว  เรารอด

เคยใช้รถ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ผมว่าช่วยได้แยอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: 10 ปีกับ e46 กับ member แรกของผม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 16, 2012, 17:15:07 »
โชคดีมากๆครับ ผมไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญอะไรน่ะครับ แต่ศึกษามาจากหลายๆๆที่หลักๆๆก็พวกนักแข่งเวลาเค้านั่งอ่ะครับ
มือและแขนสามารถควบคุมรถได้ 100% เท้าสามารถเหยียบเบรกได้เต็มแรงเบรก และที่สำคัญตลอดแผ่นหลังแนบกับเบาะครับ
ผมก็รวมๆๆแล้วก็มาประยุกต์ใข้อ่ะครับ
ครั้งนึงเคยขี่มอไซค์รอกลับรถอยู่น้องมีนามาเสยตูดเต็มๆเลยครับ เรื่องไม่จบแค่นั้นมันยังไม่รู้เลยว่ามันชนเรายังคงดันเราไปเรื่อยๆๆ
เพราะมันมองแต่ซ้ายผมอยู่ขวาผมเลยตัดสินใจปล่อยรถล้มแล้วทุบกระจกมันมันถึงรู้ว่าชน เรื่องทั้งหมดเพราะหัวคนขับยังไม่พ้นแพงคอนโซลเลยครับ
พี่แกเล่นนอนมาเลย อันตรายมากๆครับท่านี้ นอนครับสบายจริงครับแต่ถ้าเจอเหตุฉุกเฉนก็ยากที่จะแก้ไขครับ
ผิดถูกประการใดชี้แนะด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
Re: 10 ปีกับ e46 กับ member แรกของผม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 12:33:15 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่แชร์ครับ Bm กับน้ำนี่ไม่ถูกกันจริงๆ :indotz
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: 10 ปีกับ e46 กับ member แรกของผม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 13:53:00 »
โค้งดังกล่าว อยู่เหนือบ้านผมเอง ( ใกล้ๆ )  เห็นหลุดประจำ เพราะไม่เชื่อป้ายเตือนความเร็ว เคยมีเหตุเสียชีวิตหลายเคส ลง นสพ. ด้วย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน