ผู้เขียน หัวข้อ: การขยายความจุเครื่อง M52TUB24 จาก 2400 cc เป็น 3000 cc  (อ่าน 16861 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: เมษายน 07, 2016, 09:03:11 »
ในบิลยังไม่รวม ยางซีลวาล์ว กับพวก ปั๊มน้ำ วาล์วน้ำ ลูกรอก ท่อทางรอบนอกต่างๆนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Beer cool

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 400
  • ตามใจ
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: เมษายน 14, 2016, 08:52:15 »
 ;)
ตามล่าความฝัน

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: เมษายน 18, 2016, 00:40:43 »
Air/fuel. Ratio 14 นี่ เชื้อเพลิงหนารึเปล่าครับ

เพราะค่าปกติ อากาศ 14.7-15 ส่วน ต่อ เชื้อเพลิง1ส่วน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: เมษายน 18, 2016, 07:07:07 »
ยังบางไปครับ 14.7 ไว้ใช้กับสแตนดาร์ทครับ รถที่ต้องการกำลัง a/f ratio ควรอยู่ที่ 12.5 - 13.0 ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: เมษายน 19, 2016, 01:30:57 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ยังบางไปครับ 14.7 ไว้ใช้กับสแตนดาร์ทครับ รถที่ต้องการกำลัง a/f ratio ควรอยู่ที่ 12.5 - 13.0 ครับ

อ๋อๆเข้าใจแล้วครับ สำหรับรถแต่งนี่เอง

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: เมษายน 28, 2016, 08:27:02 »
เดี๋ยวนี้เขามีโปรแกรมที่เอาไว้เก็บรายละเอียดของเครื่อง เพื่อส่งให้คนจูนทำได้ด้วยนะครับ ตัวโปรแกรมรองรับ a/f ratio ด้วยแต่ต้องมีตัวอ่านต่างหากอีกตัว เผื่อท่านใดสนใจอยู่นะครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2016, 23:34:42 »
รายงานผลต่อครับ จากที่ขยายความจุมา คราวนี้ก็มาเริ่มปรับที่โปรแกรมบ้างแล้งละครับ

จากที่ลอง ไฟล์แรก โดยรวมก็พอได้ในระดับหนึ่ง กราฟจะยกทั้งเส้นถ้าเทียบกับก่อนทำโปรแกรม แต่ a/f ratio ยังดูบางกว่าที่ควรครับ ยังป้วนเบี้ยนอยู่แถว 14 อยู่

กับแรงม้าที่ได้ในเกียร์ 4 อยู่ดีที่สุด 226  ส่วนเกียร์ 3 ลองกดเก็บ datalog ดูได้มาที่ 238  คงต้องรอทางฝั่ง aa เขาปรับค่าใหม่มาอีกทีละครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2016, 23:36:25 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 824
  • MT rules
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2016, 11:29:49 »
แรงม้าต้องดูที่เกียร์ 5 สิครับ  อัตราทดเท่ากับหนึ่ง

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2016, 18:48:01 »
ออโต น่าจะต้องเป็น เกียร์ 4 นะครับ เกียร์ 5 น่าจะเป็นของ MT 6 เกียร์หรือเปล่าครับ ของผมขึ้นที test car ก็ใช้เกียร์ 4 มาตลอดครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 824
  • MT rules
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2016, 19:59:53 »
อ๋อใช่ครับเกียร์ 4  ลืมไปครับ  ถ้าเป็น MT ถึงต้องดูที่เกียร์ 5 ที่มันทด 1   ;D

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2016, 00:53:10 »
^^


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2016, 08:32:45 »
เหอๆๆ ท่าจะอีกหลายไฟล์จริงๆ

มานั่งดูตารางค่า a/f ratio แรงม้าจริงๆยังไม่ถึงครับ ที่แรงม้าออกมาดูสูงเพราะดูเหมือนกราฟมันสะบัดตอนยกคันเร่งไปแล้ว กราฟแรงม้าเลยดูกระโดดขึ้นไปสูง ที่ดูตามตารางของค่า a/f น่าจะตรงที่สุดเพราะอ่านออกมาทุก 100 รอบ ยังอยู่ประมาณ 212 เท่าเดิมอยู่ ไม่รู้ว่าจะมาจากเกียร์ที่เริ่มสลิบแล้วหรือเปล่า เพราะ ตอนที่วัดๆดูบางย่านรอบมันเหมือนจะไปแต่ไม่ไป

ส่วน a/f ยังบ้วนเบี้ยนอยู่ 14.0 - 14.3 อยู่ ยังไม่มีย่านไหนจะลงมาถึง 12 กว่าๆสักย่าน

แต่อย่างน้อยรอบนี้ก็ยังมีให้ดีใจอยู่หน่อยครับ ตอนเอากราฟมาเทียบกันหน้าจอตอนอยู่ที่ dyno ของใหม่กับของเก่า กราฟของใหม่ ยก จากเดิมขึ้นมาทุกรอบ มีรอบปลายๆที่ยังดูทับๆกันอยู่ครับ

ยังดีที่ยังมีกราฟยกขึ้นทั้งกระดานมาปลอบใจ 5555 สู้กันต่อไป

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2016, 08:35:16 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

exponential

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 37
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2016, 09:28:04 »
จูนเสร็จสมบูรณ์ต้องแรงกว่านี้แน่ครับ ... รอชมครับ  ;)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2016, 10:03:50 »
ขอบคุณครับพี่อุ่น ^^


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2016, 08:10:47 »
ไฟล์ที่ 2 ผ่านไป แรงม้าบนไดโนดูไม่เยอะเท่าไร  เกียร์ 4 ได้ 209 แรงม้า เกียร์ 3 ได้ 229 แรงม้า
(เกียร์ 3 คงเอาเป็นเกณฑ์อะไรไม่ได้ อัตราทดเฟืองท้ายไม่ใช่ 1:1)

a/f ratio ของเกียร์ 3 เริ่มขยับลงมาอยู่ย่าน 13 กว่าๆละ แต่ของเกียร์ 4 a/f ratio ยังอยู่ย่าน 14 อยู่ ก็คงต้องแก้ไฟล์ก้นต่อไปละครับ

ส่วนการขับรอบนี้ เท่าที่ลองดูการตอบสนองของเครื่อง ดูจะมีกำลังดี ถนนลื่นๆหน่อยกระแทกคันเร่งออกมีขวางๆนิดๆเหมือนกัน ช่วงต่อเกียร์ ไฟ asc จะกระพริบๆ ( หรือว่ายางดอกใกล้หมดหรือเปล่าก็ไม่รู้ 555)

แต่เกียร์ผมคงเริ่มจะแย่ละ ช่วงเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 กว่ารอบดูเหมือนมันมีสลิบๆที่เกียร์อยู่ คล้ายๆคนข้บ mt ที่เกียร์ 1 ล้อฟรีต้องสับเกียร์ 2 ต่อรถถึงจะไป แต่อันนี้มันไม่ฟรีที่ล้อ มันฟรีที่เกียร์ --'





M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2016, 06:09:03 »
ไฟล์ที่ 3 ผ่านไป AFR รอบต้นกับปลายดูหนาไป แต่ก็ถือว่าใกล้เคียงความจริงเข้ามาแล้ว

ส่วนกราฟรอบนี้อาจจะดูรอบเดินไปถึง 7500 rpm จริงๆไม่ถึงนะครับ ธรรมดาจะจับสัญญาณรอบที่กล่องเลย แต่รอบนี้ตัวจับรอบของ dyno เขาเสีย เลยต้องมาจับรอบที่ลูกกลิ้งแทน เกียร์ผมก็ไม่ค่อยดีอยู่รอบเลยบานไปเยอะ

เรื่องแรงม้า ผมดูว่าพอรอบปลายมันตวัดขึ้นไปเครื่องเลยอ่านว่าได้แรงม้าเยอะ แต่เท่าที่อ่านใน datalog ของ AFR ของเกียร์ 3 จะได้อยู่ประมาณ 220 ส่วนของเกียร์ 4 จะได้ประมาณ 210 แต่ทอร์คของเกียร์ 4 จะดูดีอยู่ในย่าน 280 - 295 nm

ส่วนตอนนี้ไฟล์ที่ 4 เพิ่งลงเสร็จไปตอนตี 4 เดี๋ยวลองวิ่งสักพักค่อยไปวัดใหม่ครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2016, 11:19:56 »
ตัดใจใส่กล่องแต่งดีกว่าพี่  ;D ;D ;D

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2016, 05:28:54 »
55555 มันยังพอไปได้อยู่ละครับพี่อ่อน

วันนี้ไปลองไฟล์ที่ 4 af เริ่มมาดีละตลอดย่านเริ่มนอนๆมาเหมือนกัน ตลอดย่านจะวิ่งอยู่ที่ 13.8 - 13.9 รอบปลายยังบางอยู่ถึง 14.1 ขอให้ afr เหลือให้อยู่ในย่าน 12.8 - 13.0 หรือ 13 ต้นๆ ผมก็คงพอละ ^^


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2016, 06:39:09 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 824
  • MT rules
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2016, 14:46:32 »
ต้องจ่ายค่า software เพิ่มหรือเปล่าครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2016, 17:49:42 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ต้องจ่ายค่า software เพิ่มหรือเปล่าครับ

ถ้าหมายถึงจากตอน 2400 มาเป็น 3000 จ่ายเพิ่มครับ 

ส่วนจาก 3000 มาตอนนี้ไฟล์ที่ 4 ไม่ได้จ่ายเพิ่มครับ จ่ายครั้งแรกครั้งเดียวแล้วทำไปจนกว่า AFR จะอยู่ประมาณ 12.8 - 13.0 ตามแจ้งไว้ตอนแรกครับคุณโจ (รอบนี้ 13.1 / 13.2 ผมก็เอาแล้ว ^^)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2016, 08:58:25 »
อีกสักไฟล์สองไฟล์ก็น่าจะจบ แต่ตอนพอผมบอกซ่อมไปเกียร์คนจูนเงียบเลยยังไม่ส่งไฟล์ใหม่มาให้  O0 O0 O0



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2016, 06:43:14 »
ไฟล์ใหม่มาแล้วละครับ รอบนี้ AFR ตลอดย่านดูดีเหมือนกันอยู่ที่ 12.7 - 13.2

ส่วนแรงม้ารอบนี้อาจจะดูน้อยไปหน่อย ไม่รู้ว่าเพราะ รอบนี้ผมเลือกหน่วยการวัดเองให้เป็นหน่วยของ DIN 70020 หรือเปล่านะครับ (เห็นว่า DIN 70020 เป็นหน่วยการวัดแรงม้าของเยอรมัน เลยเอาหน่วยนี้เป็นเกณฑ์เอาครับ)



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2016, 10:50:30 »
A/F ค่าได้แล้ว แต่ผมอยากเห็นองศาไฟ ของเดิม VS องศาไฟ ใหม่ อันนี้ใช้น้ำมันE20 ใช่มั้ยครับคุณต้อม?
ทางAA เค้าน่าจะสามารถจูนได้E85ได้ แต่ต้องยอมลงทุนเพิ่มเรื่องหัวฉีด กับน้ำมันในถังหมดไวขึ้นแต่จะได้ม้า
ฟรีม้าแถมมาเยอะมากๆ บอกเลยว่าถ้าจูนE85 ผู้หญิงมาขับยังรู้สึกได้ว่ารถมีกำลังขึ้นมาก จริงๆตอนจูนผมอยากเห็นค่าA/F,องศาไฟ รัน ช่วงที่รอบกวาดขึ้น ความเร็วกวาดขึ้น ตรงนี้คือ จุดที่เราใช้งานคืออัตราเร่งจริงๆครับ
มันมีวิธีจูนrealtime ที่จูนเนอร์จูนข้ามประเทศกันแต่ต้องนัดเวลากันให้ดีซึ่งเวลาเรากับเค้ามันจะมีปัญหาคือ
การใช้teamviewer แล้วเราให้เค้าจูนจากฝั่งนู้นผ่านคอมเรามา เรามีหน้าที่ควบคุมลูกกลิ้งไดโน่ครับ แบบนี้
ชัวร์สุดแต่ต้องนัดแนะเวลากันให้ดีครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2016, 11:13:59 »
ครับคุณป๊อบ ใช้เบนซิน 95 ครับ อาจารย์ก็บอกเหมือนกันครับเรื่อง e85 แต่ผมยังเกรงๆอยู่ละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2016, 06:19:00 »
ไฟล์รอบนี้ afr ดูดีเลยลองเทสดูครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2016, 08:19:59 »
สรุปผล จากที่ทำมาในส่วนเครื่องวิ่งมา 14,000 กิโลแล้วละครับ ในส่วนเครื่องยังไม่มีปัญหาอะไรครับ

ส่วนเรื่องทางเดินอากาศ หลายท่านอาจจะสงสัยว่าใช้ของอะไร ต้องเปลี่ยนตามด้วยไหมอย่าง ท่อร่วมไอดี แอร์แมส พวกนี้ผมใช้ของเดิมติดรถที่เป็นของ 2400 อยู่นะครับ ยังไม่ได้เปลี่ยนไปเป็นของ 3000 แต่เท่าที่ใช้งานอยู่ก็ใช้งานได้เป็นปกติครับ

มีแต่ หัวฉีด ที่เปลี่ยนมาใช้ของ 3000 ไปครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: กันยายน 17, 2016, 05:58:18 »
เหอๆๆ เริ่มกันใหม่จากการเปลี่ยน แอร์แมสใหม่ จูนกันใหม่อีกรอบ  O0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 02, 2016, 09:07:10 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: กันยายน 19, 2016, 19:26:52 »
ทำกันไป แบบนี้คงไม่ได้ใช้เกจ์ stack ละ มาทาง innovate แทนละผม


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #88 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2016, 09:11:11 »
จากทีเปลี่ยนแอร์แมสใหม่ไป จูนเท่าไร AFR ก็ยังไม่นิ่ง รอบต้นได้รอบปลายหนา ทางคนจูนเขาก็บอกว่า อุณหภูมิไอดีร้อนเกินไป ผมเลยไปหาแผ่นสะท้อนความร้อนมาแปะตามจุดต่างที่คิดว่าจะช่วยกันเรื่องให้กับไอดีได้ละครับ

ตอนนี้ห้องเครื่องเลยกลายเป็นสีทองอร่ามตาไป  :)) :)) :))



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M52TUB30 ^^
« ตอบกลับ #89 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2016, 09:15:17 »
พอแปะแผ่นสะท้อนความร้อนไปเสร็จเรียบร้อย ส่งรูปไปให้ทาง คนจูน ดู ก็เพิ่งได้คำตอบกลับเมื่อคืนว่าให้เปลี่ยน เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ ด้วยแล้วเก็บข้อมูลส่งกลับไปเขาให้ใหม่ เหอๆๆ ทำกันต่อไป

 O0 O0 O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN