ผู้เขียน หัวข้อ: ขับรถเจอแอ่งน้ำแล้วเหมือนรถปัดๆจะหมุน ใครเป้นบ้างครับ ?  (อ่าน 3799 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
พักหลังเวลาขับแล้วรถผมเจอแอ่งน้ำ (ตื้นๆ) พอผมขับฝ่าเข้าไป เหยียบประมาณ 60 กม. วันก่อนมีอาการหน้าสะบัด อย่างเห็นได้ชัด (ก่อนหน้านี้ไม่เป็นขนาดนี้)ตกใจมากเหยียบเบรคแทบไม่ทัน  O0 ไม่ทราบว่ารถผมผิดปกติรึเปล่า ท่านใดเป็นบ้าง ? หรือเป็นที่สภาพยางรถผมเองครับ เพราะนิ่ก็ใช้มา 40000 กว่าโลแล้ว

ปล. รถผมใส่ H&R เตี้ยมาก ล้อ 18" ไม่มีสเกิตซ์รอบคันครับ

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
อยากทราบเหมือนกันครับ
รถผมอย่าว่าแต่แอ่งน้ำเลยครับ แค่ถนนเป็นคลื่นก็มีอาการหน้าสะบัดแล้วครับ  >:(

yuratchrian

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 837
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อยากทราบเหมือนกันครับ
รถผมอย่าว่าแต่แอ่งน้ำเลยครับ แค่ถนนเป็นคลื่นก็มีอาการหน้าสะบัดแล้วครับ  >:(
เป็นเหมือนกันครับ ขับผ่านแนวรอยต่อทีไร พวงมาลัยหักเองซะงั้น 555
10 ปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น
10 ตาเห็น ไม่เท่า มือคลำ
10 มือคลำ หรือจะสู้ ทำใช้เอง

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
เรียกว่าอาการหน้าไวครับ ถ้าไม่ใช้ล้อมาตรฐานเป็นทุกคัน หลุม แอ่งน้ำ สบัดหมด เพราะหน้ายางกว้างขึ้นแล้วโหลดทำให้เสียสมดุลจากโรงงาน แล้วส่วนใหญ่เวลาตั้งศูนย์ไม่มีการถ่วงน้ำหนักทำให้รถเสียอาการง่ายเป็นทุกคันครับถ้าคิดจะคบกับล้อ18-19-20ยิ่งใหญ่ยิ่งสบัดเวลาเจอถนนไม่เรียบหรือมีน้ำขัง เพราะหน้ายางสำผัสพื้นถนนมากขึ้นก็ระวังหน่อยละกันครับ เป็นกันมาก
เก่า แต่ไม่แก่นะ

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
ตั้งศูนย์ใหม่ครับปรับ camber ใหม่

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
ดีจังที่ไม่มีตังเปลี่ยนล้อ ใส่แต่ล้อเดิมๆ ไม่เคยมีปัญหา  :D

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
เดิมๆก็สวยครับ e46 สวยตั้งแต่เกิด  อิอิอิอิอิอ :))
เก่า แต่ไม่แก่นะ

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
ขออนุญาติพี่ขวัญอีกทีนะครับ
เป๊นประสบการณ์ตามหัวข้อที่พูดกันเลยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
 :-\ :'( O:-)
เฉาก๊วย

Thanakrit TM

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 192
  • BLACK BM
ล้อ 18 เป็นเหมือนกันเลย ;D
ต้องตั้งศูนย์ถ่วงล้อใหม่ใช่ไหมคับ ถึงหาย O0

hali50

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 155
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เดิมๆก็สวยครับ e46 สวยตั้งแต่เกิด  อิอิอิอิอิอ :))
อันนี้ถูกที่สุดครับ....

kwan47

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 703
ระวังจะเป็นเหมือนผมนะครับ หน้าฝนมาแล้ว แล้วจะเสียใจ จากเงินแสน เหลือแค่เงินหมื่น(จริงๆ)

kwan47

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 703
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขออนุญาติพี่ขวัญอีกทีนะครับ
เป๊นประสบการณ์ตามหัวข้อที่พูดกันเลยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
 :-\ :'( O:-)
คุณป้อม ไปเข้าเวรที่ฐานขุดเจาะกลางทะเลหรือยังครับ วันเสาร์นี้ผมจะไประยองอีกนะครับ(ไปขายสวนยางสัก10ไร่) ยินดีที่ได้รู้จักครับ  มีโอกาสขอลองเครื่อง 330 หน่อยนะครับ เหนเขาบอกว่าแรง มันจริงหรือป่าวคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2012, 21:37:38 โดย kwan47 »

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ล้อ 18 ยังขนาดนี้และของผมละ ล้อ 19 จะขนาดไหนครับเนี่ยพี่น้องคร้าบบบบบ  :'( :'(

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขออนุญาติพี่ขวัญอีกทีนะครับ
เป๊นประสบการณ์ตามหัวข้อที่พูดกันเลยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
 :-\ :'( O:-)
คุณป้อม ไปเข้าเวรที่ฐานขุดเจาะกลางทะเลหรือยังครับ วันเสาร์นี้ผมจะไประยองอีกนะครับ(ไปขายสวนยางสัก10ไร่) ยินดีที่ได้รู้จักครับ  มีโอกาสขอลองเครื่อง 330 หน่อยนะครับ เหนเขาบอกว่าแรง มันจริงหรือป่าวคับ

ได้เลยพี่ขวัญ ช่วงบ่ายๆขับไปเที่ยวสวนด้วยก็ได้ ถึงระยองโทรมาได้ ผมกลับไปทำงานวันอาทิตย์นี้ครับ
ส่วนรถเองยังไม่ได้ลองมากมายอะไร แต่ที่ขับมายังไม่เคยคลิ๊กดาวน์เลย กลัวเอาไม่อยู่ O0
เฉาก๊วย

JP_DiMarzio

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 716
ผมก็ 19 เจอวิ่งผ่านแอ่งน้ำ ไม่สบัดหรือส่าย แต่การขับขี่หน้าไวขึ้นครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
40000 โล ยางคงไปแล้วละครับ
อีกอย่างที่เคยอ่านๆมา ยางยิ่งหน้ากว้าง ประสิทธิภาพในการ รีดน้ำ จะน้อยกว่ายางสแตนดาร์ค ( แต่เห็น 330 /  M ก็ใส่ยางหน้ากว้างนิ ) เลยคิดว่าน่าจะเกี่ยวกับการทำ ช่วงล่างและการตั้งศูนย์ ด้วยมากกว่าครับ

เพราะตามร้านตั้งศูนย์ทั่วไป จะเป็นเครื่องคอมที่มีข้อมูลรถยี่ห้อต่างๆ เวลาเราเอารถอะไรเข้าไปเขาก็เปิดข้อมูลของรถยี่ห้อนั้นๆ แล้วก็ตั้งตามข้อมูลที่เครื่องบอกไป

แต่รถที่เอาเข้าไป สมมุติว่าเป็น e46 ผมล้อเดิม 205 / 55 / 16 แต่ไปใส่ขอบ 19 ยางหน้ากว้าง 235 ถามว่าเครื่องจะเอาข้อมูลจากตรงไหน ในเมื่อข้อมูลสเป็คต่างๆของ e 46 ที่เครื่องมีอยู่ มันไม่มีแบบนี้ ที่เครื่องมีอยู่ก็มีแค่ 330 ที่ใส่ยาง หน้า 225 หลัง 245 แถมยังมีสปริงโหลดอีก ที่ทำให้ค่ามันไม่ตรงสเป็คกับของเครื่องที่มี ถึงจะเปิดสเป็ค M3 มาก็เถอะ คราวนี้ช่างจะทำอย่างไง ส่วนมากก็จะไขๆให้เครื่องอ่านได้ตามสเป็คของเครื่อง ซึ่งถ้าความรู้สึกผมๆว่ามันไม่ใช่ จะใช้ค่าเดิมได้อย่างไรในเมื่อของทุกอย่างที่ทำไป มันเปลี่ยนแปลงค่าเดิมของโรงงานทั้งหมดแล้ว

เมื่อทุกอย่างมันเปลี่ยนแปลงไปก็อาศัยฝีมือช่างเอาครับ ส่วนตัวผมไม่้ได้มีส่วนได้เสียกับร้าน บางพลัดศูนย์ล้อ นะครับ แต่ผมชอบวิธีของเขา คือ เขาเอาเครื่องเป็นแค่ตัวอ่านค่าทีเป็นอยู่ แล้วลองตั้งๆไปตามความเป็นจริง แล้วออกไปลองจนกว่าใช้งานได้ในความเป็นจริงครับ
อย่างไงก็ลองตรวจสอบเรื่องพวกนี้ด้วยแล้วกันนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
40000 โล ยางคงไปแล้วละครับ
อีกอย่างที่เคยอ่านๆมา ยางยิ่งหน้ากว้าง ประสิทธิภาพในการ รีดน้ำ จะน้อยกว่ายางสแตนดาร์ค ( แต่เห็น 330 /  M ก็ใส่ยางหน้ากว้างนิ ) เลยคิดว่าน่าจะเกี่ยวกับการทำ ช่วงล่างและการตั้งศูนย์ ด้วยมากกว่าครับ

เพราะตามร้านตั้งศูนย์ทั่วไป จะเป็นเครื่องคอมที่มีข้อมูลรถยี่ห้อต่างๆ เวลาเราเอารถอะไรเข้าไปเขาก็เปิดข้อมูลของรถยี่ห้อนั้นๆ แล้วก็ตั้งตามข้อมูลที่เครื่องบอกไป

แต่รถที่เอาเข้าไป สมมุติว่าเป็น e46 ผมล้อเดิม 205 / 55 / 16 แต่ไปใส่ขอบ 19 ยางหน้ากว้าง 235 ถามว่าเครื่องจะเอาข้อมูลจากตรงไหน ในเมื่อข้อมูลสเป็คต่างๆของ e 46 ที่เครื่องมีอยู่ มันไม่มีแบบนี้ ที่เครื่องมีอยู่ก็มีแค่ 330 ที่ใส่ยาง หน้า 225 หลัง 245 แถมยังมีสปริงโหลดอีก ที่ทำให้ค่ามันไม่ตรงสเป็คกับของเครื่องที่มี ถึงจะเปิดสเป็ค M3 มาก็เถอะ คราวนี้ช่างจะทำอย่างไง ส่วนมากก็จะไขๆให้เครื่องอ่านได้ตามสเป็คของเครื่อง ซึ่งถ้าความรู้สึกผมๆว่ามันไม่ใช่ จะใช้ค่าเดิมได้อย่างไรในเมื่อของทุกอย่างที่ทำไป มันเปลี่ยนแปลงค่าเดิมของโรงงานทั้งหมดแล้ว

เมื่อทุกอย่างมันเปลี่ยนแปลงไปก็อาศัยฝีมือช่างเอาครับ ส่วนตัวผมไม่้ได้มีส่วนได้เสียกับร้าน บางพลัดศูนย์ล้อ นะครับ แต่ผมชอบวิธีของเขา คือ เขาเอาเครื่องเป็นแค่ตัวอ่านค่าทีเป็นอยู่ แล้วลองตั้งๆไปตามความเป็นจริง แล้วออกไปลองจนกว่าใช้งานได้ในความเป็นจริงครับ
อย่างไงก็ลองตรวจสอบเรื่องพวกนี้ด้วยแล้วกันนะครับ

เป็นกะนแทบทุกคันเลยนะเนี่ย  ;D ผมก็ว่าอยู่ว่า สภาพยางมีผลด้วยรึเปล่า ? ว่าจะเปลี่ยนยางใหม่แล้วไปที่บางพลัดซะหน่อย เห็นหลายท่าน confirm ว่าแหล่ม ไม่รู้ค่าตั้ง 0 ที่นี่แพงมั๊ยครับ ?

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
ยางผมก็ 40000 โลแล้ว มิน่าล่ะ ดอกยังนิ่มอยู่ แต่ดอกแตกลายงาเชียว ทีแรกนึกว่าเป็นเพราะ ไนโตรเจน มันเย็น แล้วเวลาวิ่งถนนมันร้อน
ยางมันเลยร้อนๆ เย็นๆ มันเลยแตกลายงา :o

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
บางพลัดตั้งศูนย์ ถ่วงจี้ล้อ เบ็ดเสร็จอยู่ประมาณ 800 ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

RLV_46

  • บุคคลทั่วไป
ผมเคยลงแอ่งเต็มๆทีนึงคับ ที่ความเร็ว 100 km/hr สร่างเมาเลยครับ มาเห็นแอ่งน้ำอยู่ข้างหน้าแล้ว ได้แต่คงความเร็ว จับพวงมาลัยให้แน่น แล้วก้อภาวนาในใจ ล้อ 18 เช่นกันครับ

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
พี่ผมเองเคยใช้ตอน 330 ออกมาใหม่ๆปี2004 ใช้ไปป้ายยังแดงอยู่เลยครับเดิมๆทุกอย่างวิ่งไปได้ซัก 7000 โลเห็นจะได้ตอนนั้นไปเจอแอ่งน้ำเล็กๆครับรถดึงเข้าซ้ายอย่างรวดเร็วดีที่เบรคดีเกือบไปฟาดกับตอหม้อสะพานลอยครับ แอ่งน้ำเล็กนิดเดียวจริงๆครับ สรุปเค้ารับไม่ได้ครับรถราคาเกือบ 4 ล้านแต่ดึงจนน่ากลัวขนาดนั้น ขายญาติทิ้งเลยครับบอกญาติว่ามันแรงเกินไปครับ 555 แล้วไปออก x5เลยครับตอนนั้นผมไม่มีปัญญาซื้อต่อพี่ชายผม เพื่งมาซื้อเองมือสอง แต่เป้น 325 ตอนต้นๆปีที่ผ่านมาก็เดิมทุกอย่างใส่สปริงโหลดอย่างเดียวครับเพิ่มหน้ายาง 4 ลอเลยครับ จาก 225/45/17 เป็น 235/45/17 ก็มีอาการเล็กน้อยครับพอรับได้ ขอยืนยันว่าตอนป้ายแดงก็ยังเป็นครับ เพราะไปถามที่ 0 มาเค้าบอกว่าเป็นปกติของรุ่นนีแก้ไขอะไรไม่ได้เลยครับผม  ??? แต่พี่ผมเค้ารับไม่ได้กับราคาที่ครงข้ามกัย สมรรถนะที่ตอบสนองกลับมาครับเค้าบอกว่า แคมรี่รุ่นเก่ายังไมเป็นเลยแต่ bmw เป็นรับไม่ได้ครับ ขายไปเลย ขาดทุนไปเกือบ 7 แสนตอนนั้นครับคนได้ไปยิ้มเลยครับ

Thanakrit TM

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 192
  • BLACK BM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พี่ผมเองเคยใช้ตอน 330 ออกมาใหม่ๆปี2004 ใช้ไปป้ายยังแดงอยู่เลยครับเดิมๆทุกอย่างวิ่งไปได้ซัก 7000 โลเห็นจะได้ตอนนั้นไปเจอแอ่งน้ำเล็กๆครับรถดึงเข้าซ้ายอย่างรวดเร็วดีที่เบรคดีเกือบไปฟาดกับตอหม้อสะพานลอยครับ แอ่งน้ำเล็กนิดเดียวจริงๆครับ สรุปเค้ารับไม่ได้ครับรถราคาเกือบ 4 ล้านแต่ดึงจนน่ากลัวขนาดนั้น ขายญาติทิ้งเลยครับบอกญาติว่ามันแรงเกินไปครับ 555 แล้วไปออก x5เลยครับตอนนั้นผมไม่มีปัญญาซื้อต่อพี่ชายผม เพื่งมาซื้อเองมือสอง แต่เป้น 325 ตอนต้นๆปีที่ผ่านมาก็เดิมทุกอย่างใส่สปริงโหลดอย่างเดียวครับเพิ่มหน้ายาง 4 ลอเลยครับ จาก 225/45/17 เป็น 235/45/17 ก็มีอาการเล็กน้อยครับพอรับได้ ขอยืนยันว่าตอนป้ายแดงก็ยังเป็นครับ เพราะไปถามที่ 0 มาเค้าบอกว่าเป็นปกติของรุ่นนีแก้ไขอะไรไม่ได้เลยครับผม  ??? แต่พี่ผมเค้ารับไม่ได้กับราคาที่ครงข้ามกัย สมรรถนะที่ตอบสนองกลับมาครับเค้าบอกว่า แคมรี่รุ่นเก่ายังไมเป็นเลยแต่ bmw เป็นรับไม่ได้ครับ ขายไปเลย ขาดทุนไปเกือบ 7 แสนตอนนั้นครับคนได้ไปยิ้มเลยครับ

แบบนี้แสดงว่า พวกที่เพิ่มขนาดล้อมา เอาไปตั้งศูนย์ก็ไม่ช่วยใช่ไหมคับ
แล้วถ้าเปลี่ยนประเภทยางพอจะช่วยได้ไหม

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
เริ่มกังวลละ อยากจะเปลี่ยนล้อ 330 พอดี แบบนี้แสดงว่า ล้อหน้ากว้างมากเท่าไหร่ ยิ่งอาการหนักเหรอครับเนี่ย :-\

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เอาละสิผมก็เล็ง 18 19 ไว้เหมือนกัน
ทางเทคนิคผมไม่รู้เหมือนกันนะครับ ของผมถ้ารถคนอื่นเขาที่ยางเบ้าโช้คจะมีเดือยล็อคอยู่ ช่างที่ทำรถให้ผมเขาว่าปกติต้องมีทุกคัน เพราะบางทีทำช่วงล่างเล็กๆน้อยๆจะได้ไม่ต้องศูนย์ใหม่ แต่ของผมไม่มีช่างเขาก็บอกว่าแบบนี้ทำช่วงล่างทีก็ต้องตั้งศูนย์ที
เลยคิดว่าน่าจะเป็นเทคนิคการตั้งของเขามากกว่า อย่างของผมคนอื่นล้อหลังเขาแบะกันอย่างเดียว ของผมล้อหน้าก็แบะไปกับเขาด้วย
แต่โดยส่วนตัว ผมว่าเราเน้นเรื่องช่วงล่างพวกยาง ลูกหมาก บูชยาง ให้แน่นๆใหม่ๆเข้าไว้ อย่างไงก็ดีกว่าแน่ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
กำลังตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการออกแบบของ 46 ที่ใช้แผ่นปิดกันลมหวนบริเวณเครื่องที่เป็นพลาสติก ไปจนตลอดตัวถังรถ >:(
มันอาจจะส่งผลให้เกิดอาการลอยเมื่อเจอผิวน้ำ เหมือนๆกับที่เราโยนก้อนหินให้ลอยบนผิวน้ำนะครับ หากเทียบกับที่โยบอกว่าเป็นแบบนี้ตั้งแต่ป้ายแดงและเป็นกันเยอะมาก ที่สงสัยนี่เพราะในรุ่นเก่า 36 เดิมๆเป็นแค่แผ่นเหล็กเสริมกันกระแทกตรงด้านใต้ของแคร้งเครื่องเท่านั้นเอง ไม่มีแผ่นปิดใต้ตัวรถแบบ 46 เลย แต่ก็ไม่เคยเจออาการหมุนแบบที่คุยกันนี้ในรุ่น36 อย่างมากก็แค่ดึงๆพวงมาลัยเวลาเจอแอ่งน้ำ C:-)
อันนี้เป็นแค่ความเห็นน่ะครับไม่มีวิชาการหนับหนุนแต่อย่างใด แต่ที่สงสัยเพราะมีบางสำนักได้เฟ้นหาอุปกรณ์แต่งเติมเสริมความแข็งแรงให้ตัวถังรถกันการบิดตัวที่เรียกว่า X-brace ในe36 ซึ่งกล่าวขวัญกันว่ามีติดตั้งในe46 เรียบร้อยแล้ว :-*
เฉาก๊วย

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
อ่านเพิ่มเติมครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
 O:-)
เฉาก๊วย

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กำลังตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการออกแบบของ 46 ที่ใช้แผ่นปิดกันลมหวนบริเวณเครื่องที่เป็นพลาสติก ไปจนตลอดตัวถังรถ >:(
มันอาจจะส่งผลให้เกิดอาการลอยเมื่อเจอผิวน้ำ เหมือนๆกับที่เราโยนก้อนหินให้ลอยบนผิวน้ำนะครับ หากเทียบกับที่โยบอกว่าเป็นแบบนี้ตั้งแต่ป้ายแดงและเป็นกันเยอะมาก ที่สงสัยนี่เพราะในรุ่นเก่า 36 เดิมๆเป็นแค่แผ่นเหล็กเสริมกันกระแทกตรงด้านใต้ของแคร้งเครื่องเท่านั้นเอง ไม่มีแผ่นปิดใต้ตัวรถแบบ 46 เลย แต่ก็ไม่เคยเจออาการหมุนแบบที่คุยกันนี้ในรุ่น36 อย่างมากก็แค่ดึงๆพวงมาลัยเวลาเจอแอ่งน้ำ C:-)
อันนี้เป็นแค่ความเห็นน่ะครับไม่มีวิชาการหนับหนุนแต่อย่างใด แต่ที่สงสัยเพราะมีบางสำนักได้เฟ้นหาอุปกรณ์แต่งเติมเสริมความแข็งแรงให้ตัวถังรถกันการบิดตัวที่เรียกว่า X-brace ในe36 ซึ่งกล่าวขวัญกันว่ามีติดตั้งในe46 เรียบร้อยแล้ว :-*

อาจจะจริงๆนะครับ เพราะผมขับ accord ของแม่ก็ไม่เห็นจะปัดเท่า 46 เลยอะครับ  :-\

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
เป็นที่ลูกหมากคันชักมันเสื่อมแล้วหรือเปล่าครับ
-*-

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
สำหรับความเห็นผม ขับเร็วๆมันเหินเหมือนกันครับ

ก่อนนี้เคยขับ e36 วาง J ยกแพ Skyline มาลงทั้งหมด (ที่จริงไม่มีเงินซื้อช่วงล่างเดิมครับ เอิ๊กๆ) ช่วงล่างแน่นเปรี๊ยะ ขับไปเจอน้ำ เหินเลยครับ เบรคไม่อยู่ เพราะล้อไม่ติดพื้น แถแท่ดๆๆๆออกไปหัวจุ่มคลอง เครื่องพัง อ่างแตก เสื้อสูบร้าว เทอร์โบใบหลังหัก อินเตอร์หน้าเป็นรูปตัว S กันชนหลังหักครึ่ง ผมขายรถเลยครับ

ตอนนี้เจอน้ำ ผมชะลอโดยด่วน หน้ายางยิ่งกว้างยิ่งลอยครับเพราะผิวสัมผัสมันเยอะกว่า



เจ็บนี้อีกนาน...

 :'(
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
ผมไปจัดช่วงล่างใหม่หมดกับพี่สุเมธมาแล้วรู้สึกดีขึ้น แต่ก็ยังมีความรู้สึกว่าพวงมาลัยมันเบาๆ อยู่ครับ
พี่แกบอกว่าให้หาแร็ค ยอยและคอพวงมาลัยมาเปลี่ยนน่าจะหาย
โดยเฉพาะเมื่อได้ขับเทียบกับ e39 เฮ้ยยย ทำไมมันคนละเรื่องเลยล่ะเนี่ย
ความเห็นส่วนตัว ผมชอบ body ของ e46 มากกว่า อยากได้ช่วงล่างแบบ e39 นั้นเลยครับ
ตอนนี้ขับก็มีกังวลๆ เหมือนกัน ยังไม่เคยเจอแอ่งน้ำสักครั้ง จะพยายามหลีกเลี่ยง
แต่ก็กลัวว่าบางทีเราขับมาเร็วๆ ก็มาเจอแอ่งน้ำแบบไม่ทันตั้งตัว จะเป็นอันตรายได้น่ะสิครับ
ตอนนี้รถผมที่ยังกังวลมากๆ อยู่ก็เรื่องนี้แหล่ะครับ ถ้าแก้ไขให้หายได้ก็จะยอมสู้ครับ
แต่ถ้าอาการนี้มันเป็นมาแต่กำเนิด ทำอะไรไม่ได้แล้ว นี่ล่ะเซ็งเลยยยยยยครับ