ผู้เขียน หัวข้อ: งานงอก เซนเซอร์รูปเฟือง ที่มีเครื่องหมายตกใจตรงกลาง?  (อ่าน 5568 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Skrit_e46

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 29
มันคืออะไรคัฟ กำลังวิ่งๆอยู่เครื่องกระตุกๆ แต่ก็ยังวิ่งกลับบ้านได้ แต่พอถอยเขาบ้านเร่งปุบดับ เอาใหม่ ถอยอีกดับอีก กลางอากาศเลย วิ่งๆอยู่เซนเซอร์ขึ้นมาได้ไง ทำไงดีคัฟ มันคืออะไร ซ้อมไง แพงไหม แล้วผมจะขับไปอู๋ได้ไหมเนี้ย :omg  :missball  ช่วยผมด้วยคัฟ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
เป้นรูปของเกียร์ครับ ลองเอา GT1 เสียบดูครับชัวร์สุดครับ ขอให้หายไวๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
แอร์แมส เสียไฟตัวนี้ก็โชว์ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Skrit_e46

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 29
:omg ก่อนหน้านี้ก็มีปัญหาที่แอร์แมสคัฟ ใช้เครื่องจับพบว่าค่าเพี้ยน แต่ตอนนั้นยังพอวิ่งได้คัฟ แต่ตอนเนี้ยไม่วิ่งเลย  :indotz จะเกี่ยวกันไหมคัฟ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ถ้าแบบนั้นก็ลองที่ แอร์แมส ก่อนสิครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Air Mass มือสอง 4-5 พัน ของใหม่เบิกห้างก็ หมื่นต้นๆ
แก้ไขแล้วมาบอกอาการด้วยครับ.....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

pae

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 261
อยากรู้ด้วยคับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เหมาะเจาะผมตั้งกระทู็นี้มาพอดีอะไรมันจะเปะขนาดนั้น :hmmm
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

basecoms

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 79
อ้างจาก: "inin"
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เหมาะเจาะผมตั้งกระทู็นี้มาพอดีอะไรมันจะเปะขนาดนั้น :hmmm

อ่านตามนี้มา ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เยี่ยมมากครับ  

แต่เห็นส่วนใหญ่ถ้ามีอาการอย่างนี้ หลายๆท่านมักจะนำรถไปล้างเกียร์ หรือValve body(ที่ช่าวทั่วไป หรือคนทั่วไปเรียกกันว่าสมองเกียร์น่ะครับ)
ล้างครั้งนึง ก็ประมาณ หมื่นบาท(เฉพาะค่าแรงล้าง+ค่าน้ำมันเกียร์)

แล้วเบื้องต้นถ้าทำตามคุณ inin บอกคือ เปลี่ยนกรองอากาศ , ทำความสะอาดฝาและงวงช้างทั้งหมด , เซ็ครอยรั่ว/แตก , ถอด MAF mass air flow ออกมาทำความสะอาด(แล้วถ้าก่อนทำพวกนี้ เราลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เป็นอันดับแรก จะช่วยได้หรือไม่ครับ ผมสันนิฐานไว้)  ถ้าทำทั้งหมดที่กล่าวมาแล้วไม่หาย ต้องล้างสมองเกียร์อย่างเดียวเลย ใช่ หรือ ไม่ ครับ...???
 :blur
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 26, 2012, 22:45:04 โดย basecoms »
BMW E46, M43
หลายคนไปไม่ถึงความฝัน มิใช่เพราะเขาอ่อนด้อยกว่าคนอื่น ... แต่เพราะหลายคน ทิ้งความอดทนไว้กลางทาง ต่างหาก.

basecoms

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 79
อ้างจาก: "arbims320ci"
Air Mass มือสอง 4-5 พัน ของใหม่เบิกห้างก็ หมื่นต้นๆ
แก้ไขแล้วมาบอกอาการด้วยครับ.....

เจอแล้วครับ Air mass
แล้วจะตรวจสอบได้อย่างไรครับว่า  เสีย  หรือ ไม่เสีย ..??
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
BMW E46, M43
หลายคนไปไม่ถึงความฝัน มิใช่เพราะเขาอ่อนด้อยกว่าคนอื่น ... แต่เพราะหลายคน ทิ้งความอดทนไว้กลางทาง ต่างหาก.

kwan47

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 703
ถ้า แอร์แมสเสีย ผมเพิ่งแกะจากเซียงกงซานฟรานมาตัวนึงของซีเมนต์ ถ้าใช้ได้ก็บอกนะคับ ยินดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Skrit_e46

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 29
:o_o หลังจากปวดหัวมาหลายวัน เบาเป็นดับ ดับ และก็ดับ  เซนเซอร์ รูปเฟืองโชว์ เข้าเกียร์สะดุด เร่งไม่ขึ้น  :touched เลยถึงเวลาต้องเปลี่ยนแอร์แมสคัฟ  :hmmm  หลังจากเปลี่ยนแล้ว เป็นของเชียงกงคัฟ พอใส่ปุ้บ อาการเดินเบาดับ หายไป เซนต์เซอร์หายไป อาการเข้าเกียร์สะดุดหายไป เป็นปลิดทิ้ง ขับออกมาสบายตัวโดนไป4500 แต่เจออาการเร่งไม่ออกแทน กำ เปงไรอี้กๆ ใครก็ได้ช่วยบอกที ว่าเร่งไม่ออกคืออะไรคัฟ :indotz
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

e46m43

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 353
อ้างจาก: "Skrit_e46"
:o_o หลังจากปวดหัวมาหลายวัน เบาเป็นดับ ดับ และก็ดับ  เซนเซอร์ รูปเฟืองโชว์ เข้าเกียร์สะดุด เร่งไม่ขึ้น  :touched เลยถึงเวลาต้องเปลี่ยนแอร์แมสคัฟ  :hmmm  หลังจากเปลี่ยนแล้ว เป็นของเชียงกงคัฟ พอใส่ปุ้บ อาการเดินเบาดับ หายไป เซนต์เซอร์หายไป อาการเข้าเกียร์สะดุดหายไป เป็นปลิดทิ้ง ขับออกมาสบายตัวโดนไป4500 แต่เจออาการเร่งไม่ออกแทน กำ เปงไรอี้กๆ ใครก็ได้ช่วยบอกที ว่าเร่งไม่ออกคืออะไรคัฟ :indotz
ของผมเบาเป็นดับยังไม่หายแต่อาการเร่งไม่ออกหายแล้วเพราะใช้เครื่องจับมันฟ้องที่เซ็นเซอร์ท่อไอเสียเลยเปลียนตัวใหม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
จำหน่ายกล้องมองหลังกระจกมองหลังพร้อมจอ 4.3" ตรงรุ่นแบบ 2 Channel(AV1,AV2)

e46m43

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 353
อ้างจาก: "kwan47"
ถ้า แอร์แมสเสีย ผมเพิ่งแกะจากเซียงกงซานฟรานมาตัวนึงของซีเมนต์ ถ้าใช้ได้ก็บอกนะคับ ยินดี
พี่คับของผมเบาดับมันยังไม่หายผมจะยืมลองได้เปล่าคับ แต่ของผมมันจะเป็นตอนเครื่องร้อนๆคับเบาเป็นดับ หรือเป็นที่ตัวอื่นหนอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
จำหน่ายกล้องมองหลังกระจกมองหลังพร้อมจอ 4.3" ตรงรุ่นแบบ 2 Channel(AV1,AV2)

Skrit_e46

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 29
เร่งไม่ออกคัฟ วิ่งได้แค่80 รอบสูงมากกว่าจะเปลี่ยนเกียร ใครเป็นบ้างคัฟแนะนำหน่อย
 :o_o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

e46m43

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 353
อ้างจาก: "Skrit_e46"
เร่งไม่ออกคัฟ วิ่งได้แค่80 รอบสูงมากกว่าจะเปลี่ยนเกียร ใครเป็นบ้างคัฟแนะนำหน่อย
 :o_o
ลองจับเครื่องดูยัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
จำหน่ายกล้องมองหลังกระจกมองหลังพร้อมจอ 4.3" ตรงรุ่นแบบ 2 Channel(AV1,AV2)

Skrit_e46

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 29
จับแล้วคัฟระบบไฟฟ้าและเซนเซอร์ ปกติ งง ๆ ช่างเค้าเลย บอกว่าต้องไล่ระบบ เพื่อหาสาเหตุ  :indotz  แต่ของเพื่อนผมเคยเป็น คอลย์เสีย กับเปลี่ยนหัวเทียนหายเลย พี่ๆว่าจะอาการเดียวกันเป่าคัฟ :indotz
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เร่งไม่ออก หมายถึงตั้งแต่ออกตัวเลยหรือเปล่าครับ และเผื่อความไม่ประมาทเมื่อมีรูปเฟืองขึ้น ลองเช็คระดับน้ำมันเกียร์ด้วยครับ น้ำมันเกียร์ขาดก็เป็นเหมือนกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
ในความเห็นผมน่ะครับ และผมว่าช่างโดยส่วนใหญ่แล้วน่าจะคิดเหมือนกัน ถ้ามีปัญหาเรื่องเกียร์(จริงๆ) ก็เปลี่ยนเถอะครับซ่อมไม่คุ้มแน่นอน ยิ่งเป็นเกียร์ auto ด้วยแล้ว ถ้าไม่แม่นจริงๆก็เหงื่อตกอ่ะ
ครับ งานพวกนี้ต้องใช้เวลาแถมยังทำคนเดียวไม่ได้อีก เรียกว่าถ้าไม่รักกันจริงก็ไม่ทำให้หล่ะครับ หรืออีกอย่างก็แค่ถอดมาล้างๆเผื่อฟรุ๊ค แล้วตามนำ้ ถ้าไม่หายก็ไปข้างๆคูๆ ถ้าไม่มั่นใจลองถาม 0 ดูครับ ว่าเค้าจะเสนอซ่อมหรือเปลี่ยน :missball
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

Skrit_e46

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 29
เพิ่มเติมคัฟ ตอนนี้รถผมเหมือนวิ่งไม่เต็มสูบ เสียงดังพับๆ ออกท่อ น่าจะเป็นสาเหตุตรงๆ ทำให้วิ่งไม่ออกไหมคัฟ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
อ้างจาก: "Skrit_e46"
เพิ่มเติมคัฟ ตอนนี้รถผมเหมือนวิ่งไม่เต็มสูบ เสียงดังพับๆ ออกท่อ น่าจะเป็นสาเหตุตรงๆ ทำให้วิ่งไม่ออกไหมคัฟ
ติดแก๊สมารึเปล่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เดินเบาพรึ่บๆๆๆด้วยหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ของเช็คที่คอยล์จุดระเบิดดูก่อนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Skrit_e46

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 29
แม่นแล้วคัฟ ทั้งติดแก๊ฟ และเดินเบาพรึบๆ แต่มันเป็นทั้งแก๊สและน้ำมันเลยคัฟ  น่าจะเป็นสาเหตุไหนกันคัฟท่านผู้มีเกียรติ :hmmm
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
อ้างจาก: "Skrit_e46"
แม่นแล้วคัฟ ทั้งติดแก๊ฟ และเดินเบาพรึบๆ แต่มันเป็นทั้งแก๊สและน้ำมันเลยคัฟ  น่าจะเป็นสาเหตุไหนกันคัฟท่านผู้มีเกียรติ :hmmm
ของผมเพิ่งเป้นเลยครับเพราะติดแก๊สเนี่ยช่างแก๊สมันมั่วครับ เจาะท่อร่วมไอดีพลาดมั้งครับคงรูใหญ่ไปหน่อยนึง แก้เท่าไหร่ก็ไม่หายครับต้องเปลี่ยนท่อร่วมไอดีใหม่ครับถึงหาย เปลี่ยน คอยด์ ทุกตัวแล้ว หัวเทียนทุกตัวแล้วรถเร่งไม่ไปเกียร์ไม่เปลี่ยนขับได้แต่ช้าๆ รถมันเข้า safe mode ครับงั้นอากาศเข้ามาทางท่อร่วมไอดีมากไปเครื่องจะพังสรุปเปลี่ยนท่อร่วมไอดีและทท่อน้ำใหม่ครับ หายครับ แล้วไปหาร้านใหม่ติดพร้อมกับไปหาร้านแก๊สสเดิม ให้เค้ารีบผิดชอบให้ครับ2 หมื่นกว่าบาทครับ ถ้าเพิ่งติดมาแล้วเป็นทันทีเนี่ย ฟันธง ล้านเปอร์เซ้นครับผมเพิ่งแก้จบไปสองอาทิตย์ก่อนเหนื่อยมากครับ รูปฟันเฟืองเกียร์ โชว์อาการเดียวกันเปะเลยครับ รึบแก้ไขเลยครับ ทิ้งเบอร์ไว้ก็ได้ครับเดี๋ยวผมโทรไปคุยถ้าเป็นที่แก๊ส จะได้แก้ได้ตรงจุดไปแก้ไม่ตรงนี่ยาวเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
อ้างจาก: "Skrit_e46"
แม่นแล้วคัฟ ทั้งติดแก๊ฟ และเดินเบาพรึบๆ แต่มันเป็นทั้งแก๊สและน้ำมันเลยคัฟ  น่าจะเป็นสาเหตุไหนกันคัฟท่านผู้มีเกียรติ :hmmm
ใช่เลยครับของผมก็เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน ก่อนอื่นลองถอดชุดแก๊สออกก่อนครับ ถ้าไม่หาย ก็2 ล้านเปอร์เซ็นครับ ท่อร่วมไอดี เจาะใหญ่เกินไปเจอร้านไม่เป็นงาน bmw เสียเวลามากมายครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Skrit_e46

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 29
:hmmm ผมติดมาหลายเดือนแล้วคัฟ เพิ่งเป็นเนี้ยแหล่ะคัฟ  เปลี่ยนแอร์แมสแล้วอาการเบาดับหาย แต่ดันมาเจอเร่งไม่ขึ้น ซ้อนอีก  :indotz  เคราะห์กรรมจะซัดไปไหนเนี้ย เซนเซอร์รูปเฟืองหายไปตอนเปลี่ยนแอร์แมส ดีใจแทบตาย สุดท้ายเร่งไม่ออก ผู้รู้ช่วยด้วยคัฟ :o_o  :o_o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
ตามนั้นเลยครับ ขั้นแรกลองเปลี่ยนท่อต่างๆดูก่อนก็ได้ครับ ถ้ายังไม่หายก็ต้องตามทีีพี่เค้าบอกอ่ะครับ
อีกมุมนึงน่ะครับผมสงสัยไอเจ้า MAF ที่เพิ่งไปเปลี่ยนมาใหม่ ว่ามันสมบูรณ์จริงมั้ย ต้องหาคนใจดีที่ยอมให้สลับลองวิ่งดูอ่ะครับ
เพราะอาการเร่งไม่ออก มันมาจาก อากาศไม่ก็นำ้มันอ่ะครับ ลองดูอีกฮึบน่ะครับ เป็นกำลังใจให้ :pray
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
ลองเสียบ GT1 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เช็คคอย์ลจุดระเบิดไม่เสียตังค์ค่าอะไหล่นะครับ ลองเช็คดูก่อนครับ ให้ช่างถอดคอย์ลออกทีละตัว ถ้าคอย์ลยังปกติดีอยู่เครื่องจะสั่นเห็นอาการออก ถ้าคอย์ลตัวไหนเสีย ตอนถอดออกมาจะเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ลองเช็คจุดนี้ดูก่อนครับ ถ้าคอย์ลเสียก็พันกว่าบาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Skrit_e46

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 29
ขอบคุณทุกท่นมากคัฟ :bow
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »