ผู้เขียน หัวข้อ: ### น้ำหาย ###  (อ่าน 6628 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

pae

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 261
### น้ำหาย ###
« เมื่อ: ธันวาคม 31, 2011, 12:55:27 »
318 ia se ต้องเติมน้ำทุกเช้า ประมาณ ครึ่งลิตร สาเหตุน่าจะเกิดจากอะไรคับ ????

ชักก้านวัดน้ำมันเครื่องดู ก็ไม่มีคราบน้ำปนอยู่

ก้มดูใต้รถ ก็ไม่มีหยด ( หรือมองไม่เห็นก็ไม่รู้ )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

nongEXAT

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 167
Re: ### น้ำหาย ###
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2011, 13:07:59 »
ไปให้ช่างเขาใช้เครื่องมือเช็คครับ อัดอากาศเข้าไปรั่วตรงไหนน้ำจะพรุ่งออกมาให้เห็นครับ ท่อน้ำมีหลายเส้น อาจมีบางเส้นมองไม่เห็นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

xawe

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 302
Re: ### น้ำหาย ###
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 01, 2012, 09:20:59 »
ถ้าไม่สายชุดล่างก้อกะปุกพักน้ำอ่ะ
ลองเติมน้ำบาหล่อเย็นไปสักลิตรสีเขียวสด
รับรองได้แวะไปอู่ไม่ต้องหาอ่ะเปิดก้อเจอรอยน้ำชัวร์ครับลองดู

ส่วนน้ำหยดใต้ท้องรับรองได้ว่าไม่เห็นครับไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเครื่องรึหม้อน้ำ ถาอรองมันเก็บไว้ดีจิง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ### น้ำหาย ###
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 01, 2012, 12:58:00 »
อย่างที่คุณxawe ว่าละครับแผงใต้ท้องเก็บน้ำได้ดีจริงๆ ถ้ารั่วออกมานิดๆจะไม่เจอ ต้องถอดแผงออกมาก่อนถึงจะเห็น เรื่องระบบน้ำควรเช็คให้ละเอียดหน่อยครับ เพราะเป็นได้หลายที่ไม่ว่าที่ หม้อน้ำ หม้อพัก วาล์วน้ำ ท่อยาง ออยเกียร์

สำหรับผมที่เคยเจอน้ำหายวันละนิดแบบนี้ ตอนนั้นผมเจอที่ออยเกียร์รั่วตรงข้อต่อท่อของตัวออยนิดเดียวจริงๆ ลองดูที่ออยเกียร์ด้วยนะครับส่วนมากจะรั่วเป็นตามด ตัวนี้ถ้ารั่วอันตรายครับจะพาเกียร์ไปด้วย

ส่วนเรื่องเช็ครั่ว ถ้าเป็นได้หาช่างที่เขาเข้าใจเราหน่อย หาดูคราบน้ำตามรอยรั่วก่อน ค่อยเอาเครื่องอัดเช็ครั่ว เพราะความรู้สึกผมเวลาเอาเครื่องอัดเช็คจะเจอหม้อน้ำำรั่วก่อนอย่างแรก ถึงจะมีตัวอื่นรั่วอยู่เราก็ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำก่อนอยู่ดี เลยทำให้คิดว่าบางทีที่หม้อน้ำรั่วเพราะเครื่องอัดหรือเปล่า

ที่ผมเคยเป็นไล่มาทีแทบเป็นลม สองวันวิ่งสามวันอยู่อู่ เข้าไปทีก็เปลี่ยนที่ละอย่าง เปลี่ยนไปเรื่อยๆจนกว่าจะหาย ความจริงของแบบนี้มันจะคาดคะเนได้อย่าง ท่อยางระบบน้ำรถอายุขนาดนี้วิ่งมาเท่าไรควรจะเปลี่ยนอะไรบ้าง

อย่างหม้อพักน้ำที่เป็นพลาสติกตัวนี้เจอความร้อนในห้องเครื่อง ให้เป็นของแท้แค่ไหนเจอความร้อนขนาดนั้นก็ต้องมีแห้งกรอบกันบ้างอยู่แล้ว ผมเคยทีหม้อพักน้ำรั่ว ที่ต่างจังหวัดรถยกรถลากก็ไม่มี เรื่องอะไหล่ไม่ต้องพูดถึง ถ้าจะเอาต้องรอเป็นวันๆ ต้องให้ช่างแถวนั้นเอาอีพ็อกซี่อุดเอาวิ่งกลับมากรุงเทพ

อย่างไงเรื่องน้ำ ลองเช็คให้ดีๆนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: ### น้ำหาย ###
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 02, 2012, 09:06:10 »
รีบๆๆแก้เลยคับ อันตรายต่อเครื่องยนต์ และ ออยเกียร์มากเลย

ระบบน้ำหล่อเย็นเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของ E46 เราเลยคับ ยิ่งรถที่ติดแก๊สต้องระวังมากกว่าเดิมคับ
ปกติน้ำจะต้องหมุนเวียนอยู่ภายในจะไม่หายไปจากระบบ

จากรั่วเล็กน้อย จะรั่วมากขึ้นไปเรื่อยๆๆ

รั่วประมาณนี้เราจะไม่เห็นมันหยด แต่ถ้าเห็นหยดคือรั่วมากแล้วขนาดขับไม่ได้เลย

ท่อน้ำทั้งระบบ ที่จั๊มเข้าเครื่องเพราะจุดนี้เครื่องจะมีความร้อนทำให้ปลายที่จั๊มเข้าเครื่องหมดอายุเร็มจากความร้อนเครื่อง

ภานในท่อยางทุกๆๆเส้น ที่เป็นแบบล๊อก จะมีโอริงอยู่ปลายจุดต่อทั้งหมด มันจะแบบนั่นคือสาเหตุหนึ่ง เวลาเราใช้เครื่องอัดแรงดันน้ำ มันจะทำให้แน่นขึ้นน้ำไม่รั่วขณะทดสอบ และติดเครื่องจอดทิ้งไว้ก็น้ำไม่หาย
ต้อง ออกวิ่งมีการสั่นสะเทื่อนในขณะมีความร้อน ตอนนี้น้ำจะหายเพราะการสั่นสะเทือนในปลายท่อที่เป็นจุดต่อทั้งหมด เพราะน้ำจะกลายเป็นไอ และดันออกตลอดเวลาที่มีการสั่นสะเทือน ที่เครื่องยนต์ เวลาเกียร์บิดตัวกับเครื่องยนต์ หรือ การสั่นสะเทือนของช่วงล่าง มาเป็นผลให้เครื่องยนต์บิดตัวไปมา

เหตุที่เขาออกแบบให้ใช้ท่อยางเพราะ ต้องการให้ท่อให้ตัวกับการบิดตัวและสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์

ถ้าอัดแรงดันแล้วน้ำยังไม่ออก ให้เปลี่ยนโอริงปลายท่อทั้งหมด ท่อไม่แตกไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนท่อ
ยกเว้นท่อพลาสติกแข็ง ข้างเครื่อง ใน M52tu M54 ที่เป็น 6 สูบ ที่จั๊มเข้าเครื่อง

ส่วนเครื่อง N42 จะรั่วส่วนมากจะเป็นท่อจากปั๊มเข้าเครื่อง ด้านหนึ่งเสียบเข้าปั๊มน้ำ อีกด้านมีหน้าแปลน ต่อเข้าเครื่อง จุดนี้จะรั่วแทบทุกๆๆคันคับ รองลงมาจะเป็นกระโหลกปั๊มน้ำ

จำไว้ว่าเมือไหร่ เครื่องยนต์ความร้อนสูงเกินปกติ ซีล โอริงที่เป็นยางทั้งหมด จะ หมดสภาพทันที


แก้ไขระบบน้ำให้ด๊คับ น้ำมันเครื่องจะได้ไม่รั่วจากซีลโอริงภายในเครื่องด้วยคับ


ความร้อนเครื่องยนต์ส่วนมากเราจะมองที่เกวัดความร้อนเครื่องยนต์มันจะอยู่ที่ครึ่งตลอด
แต่ถ้าเราใช้เครื่องมือวิเคราะห์เช็คสภาวะ ค่าพารามิเตอร์ทุกๆๆอย่างของเครื่องยนต์ เราจะรู้ว่าอุญหภูมิเครื่องยนต์เท่าไหร่ อุณหภูมิน้ำก่อนเปิดวาลย์ เท่าไหร่ และ น้ำผ่านหม้อน้ำเท่าไหร่ คือหม้อน้ำสามารถลดอุณหภูมิได้เท่าไหร่นั้นล่ะคับ

เพราะนั้นการเช็คระบบน้ำสำคัญที่สุดของระบบใน E46 คับ มันเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้เราเสียเงินคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
Re: ### น้ำหาย ###
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 02, 2012, 18:43:57 »
พี่สุเมธ คราวก่อนที่ผมโทรนัดพี่แล้วพี่ไม่อยู่ (ไปภูเก็ตมั้ง) แล้วพี่บอกให้ไปอู่ เพชรเกษม 114 ก่อน
ก็เรื่องน้ำเหมือนกันพี่ ตอนนั้น ช่างเค้าบอกว่าเอาเครื่องอัดก็ไม่เจอรอยรั่ว แต่ตอนนี้ น้ำก็ยังหายอยู่ แต่ดีขึ้นมาแค่นิดส์นึง
คือประมาณ 4 วันเติมน้ำครึ่งขวด จากเมื่อก่อน 2 วันครึ่งขวด ไม่รู้ว่าจะต้องดู เช๊คละเอียดตรงไหนอีกหรือเปล่า
มีคำแนะนำมั้ยครับ

ปล.เครื่อง N42 นี่แหละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

pae

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 261
Re: ### น้ำหาย ###
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 22:49:21 »
ขอบคุณ พี่สุเมธ มากคับ ที่มาให้ความรู้

หาสาเหตุเจอแล้ว น้ำรั่วตรงคอหม้อน้ำอ่ะคับ ตรงกระป๋องที่เติมน้ำอ่ะคับ (ไม่รู้เรียกถูกป่าว)

ที่มีท่อยาง มีโอริงอยู่ข้างในอ่ะคับ แล้วเป็นกิ๊ฟล็อกอ่ะคับ

เห็นว่ามีอะใหล่เปลี่ยนทั้งชุด แต่ยังไม่รู้เท่าไหร่.....เพราะวันนี้ ( 3-1-55 ) ร้านอะใหล่ไม่เปิด

มีใครเคยเปลี่ยนบ้างคับ ราคาเท่าไหร่..???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: ### น้ำหาย ###
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 17:26:52 »
มาที่อู่สายสี่เลยคับ ช่างเราอยู่แล้วไม่ต้องไปที่เพชรเกษม 114 คับ

เรื่องระบบน้ำเข้ามาแก้ใหม่ได้เลยคับ สมาชิก ekri
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

pae

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 261
Re: ### น้ำหาย ###
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 19:26:00 »
โดนมาแล้วคับ คอหม้อน้ำมาทั้งชุดมาพร้อมท่อยาง 2,580 บาท (ไม่รวมค่าแรง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
Re: ### น้ำหาย ###
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 06, 2012, 12:02:11 »
แล้วน้ำขาดนิดๆหน่อย  2 อาทิตย์เช็คทีเติมน้ำประมาณ 1 แก้ว( 200cc )นี่ถือว่าผิดปกติมั๊ยครับ ? ขอถามด้วยคน :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

pae

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 261
Re: ### น้ำหาย ###
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 12:38:56 »
อ้างจาก: "OaTt"
แล้วน้ำขาดนิดๆหน่อย  2 อาทิตย์เช็คทีเติมน้ำประมาณ 1 แก้ว( 200cc )นี่ถือว่าผิดปกติมั๊ยครับ ? ขอถามด้วยคน :D

ลองเช็คดูดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2012, 17:47:09 โดย pae »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ### น้ำหาย ###
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 13:13:08 »
อาจมีซึมๆตามท่อต่างๆครับ ลองเช็คดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

nongEXAT

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 167
Re: ### น้ำหาย ###
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 17:19:28 »
น่าจะยังไม่ปกตินะครับ รถผมติดแก้สน้ำยังไม่ลดมากขนาด 1 แก้วเลยครับ ลองดูไปก่อนก็ได้ครับบางทีตอนเปลี่ยนกระปุกอาจไล่อากาศไม่หมด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ### น้ำหาย ###
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 12:20:20 »
ขอดันกระทู้นี้  คุณปาย ที่โทร.มาหา แนะนำให้นำรถไปพี่สุเมธด่วน เรื่องน้ำ+ระบบระบายความร้อนสำคัญมาก ไม่แนะนำให้เติมน้ำประปานะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Pyester Studio™

  • Pyester : Online
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 196
  • I  My 3er!!
Re: ### น้ำหาย ###
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 12:32:01 »
อ้างจาก: "krisada511"
ขอดันกระทู้นี้  คุณปาย ที่โทร.มาหา แนะนำให้นำรถไปพี่สุเมธด่วน เรื่องน้ำ+ระบบระบายความร้อนสำคัญมาก ไม่แนะนำให้เติมน้ำประปานะครับ

 :touched ขอบคุณมากๆนะค่ะพี่กฤษดา แต่ยังติดต่อพี่เมธไม่ได้เลยอะค่ะ  :cry
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
Pyester Studio™ 

Contact Us : +66888565565  (LINE ID : Pyester)

H.T. THANAYONT.,ltd 

SHIPPING :  JAPAN -THAILAND 

BMW   MERCIDEZ BENZ  TOYOTA  HONDA etc..

Automotive and Accessories From JAPAN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ### น้ำหาย ###
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 12:33:15 »
อ่านเพิ่มครับ ระหว่างรอติดต่ออู่

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน



   งานนี้ มีโดนรับน้องใหม่ แล้วด้วยเคสน้ำหาย ลิตรกว่า / ผมสงสัยจริงๆ ที่ผู้ขายบอกให้คุณเต็มน้ำ ..... <!-- s:huh -->:huh<!-- s:huh -->
ธรรมดา ถ้าระบบสมบูรณ์น้ำยาหล่อเย็นในระบบแทบจะไม่หายเลย ............

-  ถังพักน้ำร้าวหรือไม่
-  ท่อยางชำรุด
-  หม้อน้ำรั่ว
-  ฝาสูบ......
- ออยเกียร์รั่วไหม
------------------------------------------


เข้าอู่พี่สุเมธ เอาเครื่อง GT1 เช็คระบบให้หมด จะได้ขับสบายใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 09, 2012, 09:28:14 โดย krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ### น้ำหาย ###
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 14:05:12 »
ไม่น่าเข้ามาอ่านเลย อ่านปุ๊บออกไปไฟหม้อน้ำโชว์เลย.....................
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ### น้ำหาย ###
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 21:35:55 »
อ้างจาก: "tom46"
ไม่น่าเข้ามาอ่านเลย อ่านปุ๊บออกไปไฟหม้อน้ำโชว์เลย.....................
5555555555 อุ๊ยอ่านจบแล้วด้วยดิ :indotz
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

inin

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • e36 e39 e46 ...and then
Re: ### น้ำหาย ###
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 21:36:55 »
อ้างจาก: "Sumate"
รีบๆๆแก้เลยคับ อันตรายต่อเครื่องยนต์ และ ออยเกียร์มากเลย

ระบบน้ำหล่อเย็นเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของ E46 เราเลยคับ ยิ่งรถที่ติดแก๊สต้องระวังมากกว่าเดิมคับ
ปกติน้ำจะต้องหมุนเวียนอยู่ภายในจะไม่หายไปจากระบบ

จากรั่วเล็กน้อย จะรั่วมากขึ้นไปเรื่อยๆๆ

รั่วประมาณนี้เราจะไม่เห็นมันหยด แต่ถ้าเห็นหยดคือรั่วมากแล้วขนาดขับไม่ได้เลย

ท่อน้ำทั้งระบบ ที่จั๊มเข้าเครื่องเพราะจุดนี้เครื่องจะมีความร้อนทำให้ปลายที่จั๊มเข้าเครื่องหมดอายุเร็มจากความร้อนเครื่อง

ภานในท่อยางทุกๆๆเส้น ที่เป็นแบบล๊อก จะมีโอริงอยู่ปลายจุดต่อทั้งหมด มันจะแบบนั่นคือสาเหตุหนึ่ง เวลาเราใช้เครื่องอัดแรงดันน้ำ มันจะทำให้แน่นขึ้นน้ำไม่รั่วขณะทดสอบ และติดเครื่องจอดทิ้งไว้ก็น้ำไม่หาย
ต้อง ออกวิ่งมีการสั่นสะเทื่อนในขณะมีความร้อน ตอนนี้น้ำจะหายเพราะการสั่นสะเทือนในปลายท่อที่เป็นจุดต่อทั้งหมด เพราะน้ำจะกลายเป็นไอ และดันออกตลอดเวลาที่มีการสั่นสะเทือน ที่เครื่องยนต์ เวลาเกียร์บิดตัวกับเครื่องยนต์ หรือ การสั่นสะเทือนของช่วงล่าง มาเป็นผลให้เครื่องยนต์บิดตัวไปมา

เหตุที่เขาออกแบบให้ใช้ท่อยางเพราะ ต้องการให้ท่อให้ตัวกับการบิดตัวและสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์

ถ้าอัดแรงดันแล้วน้ำยังไม่ออก ให้เปลี่ยนโอริงปลายท่อทั้งหมด ท่อไม่แตกไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนท่อ
ยกเว้นท่อพลาสติกแข็ง ข้างเครื่อง ใน M52tu M54 ที่เป็น 6 สูบ ที่จั๊มเข้าเครื่อง

ส่วนเครื่อง N42 จะรั่วส่วนมากจะเป็นท่อจากปั๊มเข้าเครื่อง ด้านหนึ่งเสียบเข้าปั๊มน้ำ อีกด้านมีหน้าแปลน ต่อเข้าเครื่อง จุดนี้จะรั่วแทบทุกๆๆคันคับ รองลงมาจะเป็นกระโหลกปั๊มน้ำ

จำไว้ว่าเมือไหร่ เครื่องยนต์ความร้อนสูงเกินปกติ ซีล โอริงที่เป็นยางทั้งหมด จะ หมดสภาพทันที


แก้ไขระบบน้ำให้ด๊คับ น้ำมันเครื่องจะได้ไม่รั่วจากซีลโอริงภายในเครื่องด้วยคับ


ความร้อนเครื่องยนต์ส่วนมากเราจะมองที่เกวัดความร้อนเครื่องยนต์มันจะอยู่ที่ครึ่งตลอด
แต่ถ้าเราใช้เครื่องมือวิเคราะห์เช็คสภาวะ ค่าพารามิเตอร์ทุกๆๆอย่างของเครื่องยนต์ เราจะรู้ว่าอุญหภูมิเครื่องยนต์เท่าไหร่ อุณหภูมิน้ำก่อนเปิดวาลย์ เท่าไหร่ และ น้ำผ่านหม้อน้ำเท่าไหร่ คือหม้อน้ำสามารถลดอุณหภูมิได้เท่าไหร่นั้นล่ะคับ

เพราะนั้นการเช็คระบบน้ำสำคัญที่สุดของระบบใน E46 คับ มันเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้เราเสียเงินคับ
สวดยวดเลยครับพี่  :defend
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
บาปกรรมที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือไม่กตัญญู

koazaf

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 13
Re: ### น้ำหาย ###
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2012, 14:25:29 »
 ;) สุดยอดความรู้เลยครับ

basecoms

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 79
Re: ### น้ำหาย ###
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2012, 00:03:56 »
มีสาระมากมาย ดันกระทู้หน่อยๆๆ   :-X :-X
BMW E46, M43
หลายคนไปไม่ถึงความฝัน มิใช่เพราะเขาอ่อนด้อยกว่าคนอื่น ... แต่เพราะหลายคน ทิ้งความอดทนไว้กลางทาง ต่างหาก.