ผู้เขียน หัวข้อ: BMW E46 323i โช็ค B6 กับสปริง 330i  (อ่าน 1132 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

AV8R

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 4
BMW E46 323i โช็ค B6 กับสปริง 330i
« เมื่อ: มิถุนายน 18, 2020, 07:32:58 »
พอดีขับตัว E46 323i ใส่ Bilstein B6 มาอยู่แล้วแต่อยากเปลี่ยนสปริงจากของเดิมติดรถเป็นสปริงของ 330 จะมีปัญหาอะไรกับตัวโช็คไหมครับ เพราะได้ข่าวว่า ของ 330 ใส่เข้าไปแล้วมันโหลดลงกว่านิดนึง รบกวนช่วยชี้แนะหน่อยนะครับ ^^

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: BMW E46 323i โช็ค B6 กับสปริง 330i
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2020, 07:38:41 »
ผมก็ไม่เคยลองเหมือนกันนะครับ แต่เมื่อก่อนเคยมีคนใช้สูตรนี้อยู่ว่า ใช้ดี ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16940
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: BMW E46 323i โช็ค B6 กับสปริง 330i
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2020, 07:47:47 »
เพิ่มเติม ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่า โช้คเดิมของ 330 เขาเป็นแกนสั้นหรือเปล่า รู้แค่ว่าสเป็คโช้คของ 330 เป็นคนละตัวกับ 318-328

แต่เท่าที่ดูเอาเองนะครับ ผมก็ยังสงสัยอยู่เหมือนกัน B8 หน้าเวปเขาบอกว่าใช้ได้กับสปริงโหลดไม่เกิน 30 มม (เกิน 30 มม เขาก็มี b8 อีกสเป็คเหมือนกัน คนละพาร์ทนัมเบอร์กัน) ถ้าเอามาใช้กับสปริง 330 ก็น่าจะได้อยู่เพราะอยู่ในเกณฑ์สปริงโหลดที่ไม่เกิน 30 มม เหมือนกัน

เคยคุยกับสมาชิกอยู่ท่านนึงเหมือนกัน เขาก็ไปถามตัวแทนในไทยดู ตัวแทนในไทยก็ว่าถ้า 330 ให้ใช้ B6 ก็เลยยังสงสัยอยู่ละครับ

ถ้าเอาชัวร์สุดก็คงต้องเอา โช้คเดิมของ 330 มาเทียบความยาวแกนกับ โช้คเดิม 323 ดูละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 18, 2020, 07:57:37 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

AV8R

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 4
Re: BMW E46 323i โช็ค B6 กับสปริง 330i
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2020, 19:05:29 »
ขอบคุณมากครับ