ผู้เขียน หัวข้อ: SERVICE ที่ระยะ 200000 KM. มาครับ  (อ่าน 6783 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
Re: SERVICE ที่ระยะ 200000 KM. มาครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 13:27:14 »
อันนี้ละกันครับ อันนันมันไปคนละที่กันเลย

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ZIC Dexron VI ขนาด 4 ลิตร 1000บาท  :-X

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
Re: SERVICE ที่ระยะ 200000 KM. มาครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 16:16:49 »
เรย์ครับ ผมเซอร์วิสที่ 242xxx แล้ว

บีเอ็มช่วงเลยสองแสนน่ากัวมากๆ พังเป็นแถบๆๆ  :'(
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: SERVICE ที่ระยะ 200000 KM. มาครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 16:55:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรย์ครับ ผมเซอร์วิสที่ 242xxx แล้ว

บีเอ็มช่วงเลยสองแสนน่ากัวมากๆ พังเป็นแถบๆๆ  :'(

โดนอะไรบ้างครับ Aor

เด่วผมจะรีวิวอีกสักกระทู้ว่า ผ่านมา 2 แสนโดนอะไรไปบ้าง

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: SERVICE ที่ระยะ 200000 KM. มาครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 18:30:18 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อันนี้ละกันครับ อันนันมันไปคนละที่กันเลย

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ZIC Dexron VI ขนาด 4 ลิตร 1000บาท  :-X

ขอบคุณครับ

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
Re: SERVICE ที่ระยะ 200000 KM. มาครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 19:10:04 »
ไม่เป็นไรครับ  O:-)

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: SERVICE ที่ระยะ 200000 KM. มาครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 19:11:40 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
น้ำมันเครื่อง ดีไปครับ เราไม่ใช้ประเทศ เมืองหนาวจนติดลบ ครับ

น้ำมันเกียร์มีดีกว่า ราคาต่างกัน 40บาท

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ZIC Dexron VI ขนาด 4 ลิตร 1000บาท 

ท่าใครใช้ น้ำมันเครื่อง ตัวหลังเป็น30  10W-30 น้ำมันเครื่อง+ควันขาวตอนเช้าๆ ท่าหลวมมาก จะขาวจนเห็นได้

เปลี่ยนไปใช้ 10W-40 จะดีกว่าครับ รถอายุ10ปีแล้ว ท่าใช้ 10W-40 ยังขาว แปลว่าหลวมมากแล้ว

ก็ต้อง 10W-50 แล้วละครับ 10W-30 เขาใช้กันตอน รถออกมาใหม่ๆนะครับ  :-*

ถามต่อครับ น้ำมันเกียร์ของ zic ระยะเปลี่ยนถ่ายที่เท่าไหร่ครับ

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
Re: SERVICE ที่ระยะ 200000 KM. มาครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 19:34:45 »
ก็สัก 1แสน ก.ม ครับ ปันหา ทีเปลียนกัน ไม่ใช้ทีน้ำมันครับมันเป็นที

ผงผ้าครัช ทีซะสมอยู่ใน ครัชนะครับ ทำให้เกียร์กระตุก

แต่ท่าเครื่องฮีท มาก็ควรเปลี่ยน นะครับ เพราะ ออยเกียร์ มันต่อกับหม้อน้ำ น้ำมันเกียร์ อาดหมดหมดสมรรถภาพ

แล้วจะพา เกียร์พังไปด้วยนะครับ

จริงๆแล้วท่าเครื่องฮีท ควรเปิด เกียร์ดูด้วยนะครับ ท่าผ้าครัชล่อน ละ เกียร์พังแน้ๆละครับ  :-*

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: SERVICE ที่ระยะ 200000 KM. มาครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 19:39:33 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ก็สัก 1แสน ก.ม ครับ ปันหา ทีเปลียนกัน ไม่ใช้ทีน้ำมันครับมันเป็นที

ผงผ้าครัช ทีซะสมอยู่ใน ครัชนะครับ ทำให้เกียร์กระตุก

แต่ท่าเครื่องฮีท มาก็ควรเปลี่ยน นะครับ เพราะ ออยเกียร์ มันต่อกับหม้อน้ำ น้ำมันเกียร์ อาดหมดหมดสมรรถภาพ

แล้วจะพา เกียร์พังไปด้วยนะครับ

จริงๆแล้วท่าเครื่องฮีท ควรเปิด เกียร์ดูด้วยนะครับ ท่าผ้าครัชล่อน ละ เกียร์พังแน้ๆละครับ  :-*

ขอบคุณครับ เป็นเรื่องสำคัญจริงๆผ้าคลัชเนี่ย  ;)

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
Re: SERVICE ที่ระยะ 200000 KM. มาครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 20:10:11 »
ระบบน้ำหล่อเย็นทั้งระบบ สำคัญยิ่งโดยตรง
ต่อเครื่องยนต์ แอร์ และเกียร์
อย่างข้ามให้ ความสำคัญครับ

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
Re: SERVICE ที่ระยะ 200000 KM. มาครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 21:10:41 »
น้ำมันเกียร์ผมกับเพี่อนลองแล้ว  ของผมยังไม่พบปัญหาใดๆเลยแล้วก็รู้สึกดีขึ้นกว่าเก่าด้วยติดเครื่องแรกๆเข้าเกียร์ไม่ต้องรอนานแล้วครับ  ส่วนคันของเพื่อนอาการเกียร์กระตุกลดลงด้วยครับ  ขอบคุณ คุณเรย์มากครับ :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: SERVICE ที่ระยะ 200000 KM. มาครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 17:17:17 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรย์ครับ ผมเซอร์วิสที่ 242xxx แล้ว

บีเอ็มช่วงเลยสองแสนน่ากัวมากๆ พังเป็นแถบๆๆ  :'(

จริงครับเอ๊าะ เราก้อเพิ่งโดนมา หลักแสนเลยงานนี้ O0

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
Re: SERVICE ที่ระยะ 200000 KM. มาครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 17:50:54 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรย์ครับ ผมเซอร์วิสที่ 242xxx แล้ว

บีเอ็มช่วงเลยสองแสนน่ากัวมากๆ พังเป็นแถบๆๆ  :'(

จริงครับเอ๊าะ เราก้อเพิ่งโดนมา หลักแสนเลยงานนี้ O0

ของผมที่จำได้มี
- เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง
- เกียร์พัง เนื่องจากเกียร์1 และ 2 ไม่ทำงาน
- ดิซซ่าวาล์วแตก
- เปลี่ยนยางฝาวาล์ว
- ท่อน้ำต่างๆ ท่อพาวเวอร์ ทุกตัวเสื่อมหมด
- หม้อน้ำรั่ว
- แอร์แมส ไดชาร์จ แบตเตอรี่
- ซีลหน้าเครื่อง ท้ายเครื่อง หน้าเกียร์ ท้ายเกียร์
- น้ำมันเกียร์ กรองเกียร์ กรองแอร์


อีกมากมายจำไม่ได้แล้ว
ช่วงทยอยเสียจะตั้งแต่ 180,000 ไปเรื่อยจนถึงสองแสนแปดเลยทีเดียว
ช่วงนี้ต้องมีเงินสำรองไว้เยอะหน่อย
ผมขนาดหาอะไหล่ได้ถูก ยังโดนไปเกือบห้าแสนเลย
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: SERVICE ที่ระยะ 200000 KM. มาครับ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 18:09:11 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรย์ครับ ผมเซอร์วิสที่ 242xxx แล้ว

บีเอ็มช่วงเลยสองแสนน่ากัวมากๆ พังเป็นแถบๆๆ  :'(

จริงครับเอ๊าะ เราก้อเพิ่งโดนมา หลักแสนเลยงานนี้ O0

ของผมที่จำได้มี
- เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง
- เกียร์พัง เนื่องจากเกียร์1 และ 2 ไม่ทำงาน
- ดิซซ่าวาล์วแตก
- เปลี่ยนยางฝาวาล์ว
- ท่อน้ำต่างๆ ท่อพาวเวอร์ ทุกตัวเสื่อมหมด
- หม้อน้ำรั่ว
- แอร์แมส ไดชาร์จ แบตเตอรี่
- ซีลหน้าเครื่อง ท้ายเครื่อง หน้าเกียร์ ท้ายเกียร์
- น้ำมันเกียร์ กรองเกียร์ กรองแอร์


อีกมากมายจำไม่ได้แล้ว
ช่วงทยอยเสียจะตั้งแต่ 180,000 ไปเรื่อยจนถึงสองแสนแปดเลยทีเดียว
ช่วงนี้ต้องมีเงินสำรองไว้เยอะหน่อย
ผมขนาดหาอะไหล่ได้ถูก ยังโดนไปเกือบห้าแสนเลย
รายการคล้ายๆกันเลย. แสดงว่าช่วงนี้โหดจริง

oody bm330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 845
  • Smile to yourself and people beside you
    • www.concepthome.co.th
Re: SERVICE ที่ระยะ 200000 KM. มาครับ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 19:00:13 »
รถที่อเมริกาวิ่ง 125,000 ไมล์ เท่ากับ 200,000 กม. บ้านเรา  มันปกติมากๆ สงสัยรถที่ว่ารถวิ่งยาวๆจะดีกว่าวิ่งในเมืองที่ชอบติดๆจริง...

chai1977

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 125
Re: SERVICE ที่ระยะ 200000 KM. มาครับ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กันยายน 12, 2013, 10:14:04 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
วันนี้เอารถไป บำรุง รักษา ที่  200000 กิโลมาครับ

รถ 323I M52TU เดิมๆ จัดการเปลี่ยนถ่ายของเหลว และชิ้นส่วนอะไรที่เสื่อมครับ

รอบก่อนหน้านี้ Service ที่ 150000 KM. ครับ







- น้ำมันเครื่อง CASTROL EDGE Titanium 0W-40 จำนวน 7 ลิตร ราคา 3000 บาท
- น้ำมันเกียร์ VALVOLINE MAX LIFE for 75000 Transmissions over จำนวน 6 ลิตร ลิตรละ 240 บาท
- น้ำมันเฟืองท้าย Valvoline 75W-90  FULL Synthetic จำนวน 2 ลิตร ลิตรละ 460 บาท
- กรองน้ำมันเครื่อง Mann Filter 250 บาท
- น้ำยาหม้อน้ำ BMW 550 บาท
- กรองเกียร์ 650 บาท
- ปะเก็นแคร็งเกียร์ 680 บาท
- กรองเบนซิน Mann Filter 650 บาท
- ยางฝาวาล์ว 950 บาท
- ยางรองสกรูฝาวาล์ว 675 บาท

รายการตามนี้ครับ ตัวเบาเลย :-\
ถุกมากเลยครับ ผมทำแค่ยางฝาวาล์วกับช่างดิเรก แถววัดไร่ขิง โดนไปเกือบๆหกพันครับ มาเห็นราคาอะไหล่แล้ว เซงเลย  O0