ผู้เขียน หัวข้อ: มาทำแผ่นกันความร้อนให้กรองอากาศ ในห้องเครื่องกันครับ  (อ่าน 5248 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ตามนี้เลยครับ  ผมว่ามัน แจ่มใจจริงๆ   ;)
เผื่อนักแต่งรถทั้งหลายจะลองทำดูครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ลองเลื่อนไปปด้านล่างๆ  เจ้าของกระทู้เค้ามี วีดีโอเสียงหลังจากที่ทำแผ่นกั้นกรองอากาศ
คลิป1,2 เร่งเต็มที่เปิดกระจกเอาไว้
คลิป3 เร่งเต็มที่ปิดกระจก

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

SweeTKhaI

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 99
  • BMW E46 323IA Normally
เยี่ยมเลยครับ มีโปรเจ็คว่าจะทำอยู่เหมือนกันครับ

แต่อาจจะไม่ใช้แผ่นเหล็กหหรืออลูมิเนียมครับ

ผมอาะจะใช้อคิลิคแทนครับ ที่วางแผนไว้นะครับ

รอเวลาว่างก่อนเด๋วจัดแน่นอนครับ

ขอบคุณครับ. :-X

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
สำหรับเครื่อง ที่ใช้กรองเปลือยนะครับ
เครดิครูปจากเว็ปลิงค์ข้างบนครับ


"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เยี่ยมเลยครับ มีโปรเจ็คว่าจะทำอยู่เหมือนกันครับ

แต่อาจจะไม่ใช้แผ่นเหล็กหหรืออลูมิเนียมครับ

ผมอาะจะใช้อคิลิคแทนครับ ที่วางแผนไว้นะครับ

รอเวลาว่างก่อนเด๋วจัดแน่นอนครับ

ขอบคุณครับ. :-X

แผ่นอคลิลิคไม่น่าได้ครับ  เจอความร้อนในห้องเครื่องมันก็อ่อนปวกเปียกแล้วครับ


ก๊อง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1266
  • สวัสดีครับ
"กัมมุนา วัตตติ โลโก"

preawzzz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 123

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
แต่ผมว่า ดูไปดูมามันไม่น่าจะดีกับเครื่องยนต์นะครับ
เพราะว่าไปแล้วช่องรับลมของกรองเปลือย มันอุดอู้อยู่ด้านหลังไฟหน้าซ้าย

ปกติอากาศจะไหลเข้าไปที่ช่องลมกลางหน้ารถแล้วไปออกตรงกล่องกรองอากาศโดยตรง
ตามลูกศรสีแดง

แต่ในภาพที่ทำแผ่นกั้น มาบังทางอากาศ
แถมผมว่ามันยังเป็นจุดอับ ด้านหลังไฟหน้าซ้ายอีกด้วย
ยิ่งปิดฝากระโปรงลงไปยิ่งลมเข้ายากขึ้นไปอีก....

อาจจะทำให้อากาศไหลไปที่กรองอากาศน้อยลงกว่าเดิมรึเปล่า  ???
อันนี้ผมเองยังไม่เคยลอง เลยใช้ข้อสันนิษฐานของตัวเอง เพื่อนๆสมาชิกเห็นด้วยมั้ยครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

ก๊อง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1266
  • สวัสดีครับ
ช่าย... ;)  สงสัยยังทำไม่เสร็จ อิอิ

..แต่อย่าไปติดเลยกรองเปลือยกรองแต่งเนี่ย  เค้าเอาไว้ให้ลมผ่านสะดวกรวดเร็วทันใจ โล่งๆไม่โหลดเทอร์โบ  ซึ่งมันตรงข้ามกับประสิทธิภาพของการกรองแบบละเอียดในตัวเองอยู่แล้ว กรองฝุ่นละเอียดๆสู้แบบเดิมติดรถไม่ได้หรอกครับ  เขาเอาไว้ใช้งานช่วงสั้นๆ สำหรับรถแรงๆอย่างรถสำหรับแข่ง ไม่ได้ใช้ยาวๆแบบในชีวิตประจำวัน   ใช้แบบเดิมๆสแตนดาร์ดดีกว่า กรองแล้วฝุ่นดำติดกรองเห็นๆเลยดีกว่า ลมสะอาดชัวร์ ขยันตรวจขยันเปลี่ยนหน่อยเนาะ   แต่ถ้าเป็นหนุ่มๆขาซิ่ง...ก็จัดปายเล้ย  ลุงหมดวัยแล้ววว..555 >:D
"กัมมุนา วัตตติ โลโก"

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ช่าย... ;)  สงสัยยังทำไม่เสร็จ อิอิ

..แต่อย่าไปติดเลยกรองเปลือยกรองแต่งเนี่ย  เค้าเอาไว้ให้ลมผ่านสะดวกรวดเร็วทันใจ โล่งๆไม่โหลดเทอร์โบ  ซึ่งมันตรงข้ามกับประสิทธิภาพของการกรองแบบละเอียดในตัวเองอยู่แล้ว กรองฝุ่นละเอียดๆสู้แบบเดิมติดรถไม่ได้หรอกครับ  เขาเอาไว้ใช้งานช่วงสั้นๆ สำหรับรถแรงๆอย่างรถสำหรับแข่ง ไม่ได้ใช้ยาวๆแบบในชีวิตประจำวัน   ใช้แบบเดิมๆสแตนดาร์ดดีกว่า กรองแล้วฝุ่นดำติดกรองเห็นๆเลยดีกว่า ลมสะอาดชัวร์ ขยันตรวจขยันเปลี่ยนหน่อยเนาะ   แต่ถ้าเป็นหนุ่มๆขาซิ่ง...ก็จัดปายเล้ย  ลุงหมดวัยแล้ววว..555 >:D

 5555     ;) ;) ;)     ผมเองก็จัดไปบางเวลาครับ......

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
อันนี้รูปกรองเปลือยสำเร็จรูปแบบตรงรุ่นของ K&N ครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN