ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอคำแนะนำครัล  (อ่าน 1484 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Tor323

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 102
รบกวนขอคำแนะนำครัล
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 17:32:58 »
สวัสดีครับ  ผมชื่อ ต่อ เพิ่งจะได้ครอบครองเจ้า 323I ปี 2004 เครื่อง 2500 cc. มาสักประมาณ 2 อาทิตย์แล้ว และก็ได้เข้ามาหาความรู้และศึกษาถึงปัญหาต่างๆเกี่ยวกับรถรุ่นนี้ ซึ่งทุกคนก็ได้พยายามให้ความช่วยเหลือตอบคำถามกับสมาชิกที่มีปัญหามาตั้งกระทู้ถาม พูดง่ายคือ ทุกกระทู้ที่ตั้งมาถามนั้น จะต้องได้คำตอบเสมอๆ รวมทั้งได้ให้ความช่วยเหลือและความเป็นกันเองกับสมาชิกใหม่ๆที่เข้ามาตั้งคำถามอยู่ตลอดๆ ซึ่งผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่อยากจะรบกวนสอบถามเกี่ยวกับเจ้า 323I คันนี้ ดังนี้
        1. ผมควรจะเริ่มต้นดูแลอย่างงัยกับรถอายุจะ 10 ปี
        2. แอร์ตอนเปิดใหม่ๆเริ่มมีกลิ่นอับแล้วผมควรจะต้องทำอะไรบ้างในกรณีนี้ ผมเห็นหลายๆท่านแนะนำให้ไปล้างแอร์ที่ร้านสตาร์แอร์ แต่ไม่ทราบว่าค่าใช้จ่ายในการล้างแอร์ร้านนี้อยู่ประมาณเท่าไร?
      3. เวลาผมขับรถ ผมมีความรู้สึกว่ามันนิ่มยวบยาบครับ ก็เลยไม่แน่ใจว่า โช๊คมันใกล้จะเสีย หรือว่ารถรุ่นนี้มันนิ่มอย่างงี้เองครับ
        สำหรับปัญหาอื่นๆยังไม่เจอนะครับ แต่ก็ยังไม่วางใจ 100ว่าจะไม่เกิดปัญหาอีก อิอิ
รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ ผมจะได้เป็นสมาชิกของเวปนี้ไปนานๆ ไม่อยากเหมือนรายอื่นๆที่ซ่อมไม่จบจนต้องขายทิ้งอ่ะครับ
ลืมบอกไปผมอยู่แถวถนนรามอินทรา
     

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: รบกวนขอคำแนะนำครัล
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 18:00:56 »
1. เปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งหมด นับหนึ่งใหม่....น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำม้นเฟืองท้าย
2. แอร์หากทำที่สตาร์แอร์ ใช้ระบบลื้อคอนโซลหน้าทั้งหมด ราคา 2-3 หมื่น หากยังเย็นดีอยู่แค่มีกลิ่นอับ ลองล้างแบบไม่ถอด ร้านทำเห็นมีก็แถวราอินทรา และแถวซอยสามัคคี ราคาประมาณ 800-1000 (หาข้อมูลในกระทู้ถามตอบ)
3.น่าจะเป็นที่ Shock Up รั่ว หมดอายุ แบบประหยัดก็ไปอัดใหม่ คงใช้ได้อีกสักพัก...แล้วค่อยหาข้อมูลเกี่ยวกับ Shock Up ที่ใส่กับ E46 ว่าชอบแบบใหน นุ่มหนึบ แข็งแต่สาดโค้งดี หรือจะเปลี่ยนเป็นสตัทปรับเกลี่ยว เตี้ยได้ตามใจชอบ มีให้เลือกมากมายตามสไตล์เราชอบ....
.....ขอให้สนุกสนานและมีความสุขกับการใช้ E46 นะครับ....
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: รบกวนขอคำแนะนำครัล
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 18:01:19 »
ถ้า 323 ผมว่าเครื่องน่าจะเป็น 2,400 นะครับ หรือจริงๆแล้วเครื่องมันประมาณ 2,390 ครับ เริ่มแรก ควรเปลี่ยนของเหลวทั้งหมดครับ จะได้ชัวร์ ส่วนแอร์เห็นมีไปล้างแบบไม่ต้องรื้อนะครับ ก็โอดีครับ ส่าวรถนิ่มเกินไป อันนี้ต้องตรวจสอบโช้คครับ อาจจะเสียได้เช่นกันครับ

และยินดีต้อนรับเข้าบ้านนะครับ :)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: รบกวนขอคำแนะนำครัล
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 18:07:12 »
ได้สมาชิกย่านนี้เพิ่มขึ้นอีกแล้ว ว่างๆก็แวะมาพูดคุยได้ครับจะช่วยดูให้ครับ หริอไม่ก็มาถามในนี้เอาก็ได้มีคำตอบแน่นอน  แต่ถ้าให้ดีก็ไปมิ้ติ้งกันจะได้รู้จักพี่ๆเพื่อนๆในนี้กันครับ 
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Tor323

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 102
Re: รบกวนขอคำแนะนำครัล
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 20:48:06 »
 
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
1. เปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งหมด นับหนึ่งใหม่....น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำม้นเฟืองท้าย
2. แอร์หากทำที่สตาร์แอร์ ใช้ระบบลื้อคอนโซลหน้าทั้งหมด ราคา 2-3 หมื่น หากยังเย็นดีอยู่แค่มีกลิ่นอับ ลองล้างแบบไม่ถอด ร้านทำเห็นมีก็แถวราอินทรา และแถวซอยสามัคคี ราคาประมาณ 800-1000 (หาข้อมูลในกระทู้ถามตอบ)
3.น่าจะเป็นที่ Shock Up รั่ว หมดอายุ แบบประหยัดก็ไปอัดใหม่ คงใช้ได้อีกสักพัก...แล้วค่อยหาข้อมูลเกี่ยวกับ Shock Up ที่ใส่กับ E46 ว่าชอบแบบใหน นุ่มหนึบ แข็งแต่สาดโค้งดี หรือจะเปลี่ยนเป็นสตัทปรับเกลี่ยว เตี้ยได้ตามใจชอบ มีให้เลือกมากมายตามสไตล์เราชอบ....
.....ขอให้สนุกสนานและมีความสุขกับการใช้ E46 นะครับ....
:-X :-X :-X ถ้าจะใส่โช๊คใหม่ ควรจะใส่รุ่นไหนดีที่จะเหมาะกับคันนี้ ส่วนใหญ่ผมจะขับไปต่างจังหวัดใช้ความเร็ว 160-170 ไม่เร็วกว่านี้หรอกครับ

Tor323

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 102
Re: รบกวนขอคำแนะนำครัล
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 20:51:58 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ได้สมาชิกย่านนี้เพิ่มขึ้นอีกแล้ว ว่างๆก็แวะมาพูดคุยได้ครับจะช่วยดูให้ครับ หริอไม่ก็มาถามในนี้เอาก็ได้มีคำตอบแน่นอน  แต่ถ้าให้ดีก็ไปมิ้ติ้งกันจะได้รู้จักพี่ๆเพื่อนๆในนี้กันครับ
ขอบคุณนะครับ อยากไปรบกวนเหมือนกัน แต่เกรงใจ รอสนิทๆกว่านี้อีกหน่อยครับ จะไปขอคำแนะนำถึงที่เลยครับ :)) :)) :)) 

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: รบกวนขอคำแนะนำครัล
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 21:00:18 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ได้สมาชิกย่านนี้เพิ่มขึ้นอีกแล้ว ว่างๆก็แวะมาพูดคุยได้ครับจะช่วยดูให้ครับ หริอไม่ก็มาถามในนี้เอาก็ได้มีคำตอบแน่นอน  แต่ถ้าให้ดีก็ไปมิ้ติ้งกันจะได้รู้จักพี่ๆเพื่อนๆในนี้กันครับ
ขอบคุณนะครับ อยากไปรบกวนเหมือนกัน แต่เกรงใจ รอสนิทๆกว่านี้อีกหน่อยครับ จะไปขอคำแนะนำถึงที่เลยครับ :)) :)) :))
ปรกติสมาชิกที่มาหาผมก็ไม่สนิทนะ แต่กล่ามารู้จักกันถ้ารักจะขับรุ้นนี้รู็จักกันไว้นะดีครับ ผมไม่ได้เก่งอะไรแต่พอบอกได้ว่าอันใหนที่คุณไม่ควรไปโดนอู่ฟันเอาเดี่ยวจะบ่นกันเหมือนคนนอกเว็ป ว่าเล่นทำไมอะไรแพงซ่อมยาก รู้จริงซะที่ใหนพวกนั้นเขาว่ามากูก็ว่าไป ดูแลดีมีหรอจะเสียจริงใหม แต่ถ้าอยากรู้จักกันมากๆๆก็ไปมิ้ตติ้งกันครับ รู้จักครบเลย  :))
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Tor323

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 102
Re: รบกวนขอคำแนะนำครัล
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 21:27:57 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ได้สมาชิกย่านนี้เพิ่มขึ้นอีกแล้ว ว่างๆก็แวะมาพูดคุยได้ครับจะช่วยดูให้ครับ หริอไม่ก็มาถามในนี้เอาก็ได้มีคำตอบแน่นอน  แต่ถ้าให้ดีก็ไปมิ้ติ้งกันจะได้รู้จักพี่ๆเพื่อนๆในนี้กันครับ
ขอบคุณนะครับ อยากไปรบกวนเหมือนกัน แต่เกรงใจ รอสนิทๆกว่านี้อีกหน่อยครับ จะไปขอคำแนะนำถึงที่เลยครับ :)) :)) :))
ปรกติสมาชิกที่มาหาผมก็ไม่สนิทนะ แต่กล่ามารู้จักกันถ้ารักจะขับรุ้นนี้รู็จักกันไว้นะดีครับ ผมไม่ได้เก่งอะไรแต่พอบอกได้ว่าอันใหนที่คุณไม่ควรไปโดนอู่ฟันเอาเดี่ยวจะบ่นกันเหมือนคนนอกเว็ป ว่าเล่นทำไมอะไรแพงซ่อมยาก รู้จริงซะที่ใหนพวกนั้นเขาว่ามากูก็ว่าไป ดูแลดีมีหรอจะเสียจริงใหม แต่ถ้าอยากรู้จักกันมากๆๆก็ไปมิ้ตติ้งกันครับ รู้จักครบเลย  :))
ได้่เลยครับ ถ้าวันที่ 2 มีค. ไม่ติดอะไร จะขอไปร่วมแจมด้วยครับ เอาไว้ใกล้ๆขอ confirm กันอีกครั้งนะครับ

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: รบกวนขอคำแนะนำครัล
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 21:34:05 »
ไม่ต้องรอสนิทในบอร์ดหรอกครับ มาเจอกันตัวต่อตัวเลยครับ(ไม่ได้หาเรื่องนะ เน้นฮา) ผมกับตาหนุ่มไม่เคยเจอกัน คุยกันแต่ในบอร์ด ยังจะหาเวลามางัดกันให้ได้เลย 555 ติดปัญหาก็ถามกันไปครับ ที่เวบนี้สนุกสนานครับ โทรคุยกันก็ได้ครับ
 ;) ;) ;)

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

pee capitano

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 25
Re: รบกวนขอคำแนะนำครัล
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 22:12:06 »
เพราะมีพี่ๆให้คำปรึกษา และแนะนำอย่างนี้ไงครับ ผมถึงอยากเปนสมาชิกแบบ100%เร็วๆ :-*

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: รบกวนขอคำแนะนำครัล
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 22:15:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพราะมีพี่ๆให้คำปรึกษา และแนะนำอย่างนี้ไงครับ ผมถึงอยากเปนสมาชิกแบบ100%เร็วๆ :-*
ยังไม่มีรถก็ดูๆๆคุยๆๆไปก่อน ไม่มีใครว่าไร มีแล้วค่อยมาสอบถามกัน บวก มันฮา  :)) :)) :)) แต่ไม่ไร้สาระนะจะ
เก่า แต่ไม่แก่นะ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: รบกวนขอคำแนะนำครัล
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 22:17:16 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ได้สมาชิกย่านนี้เพิ่มขึ้นอีกแล้ว ว่างๆก็แวะมาพูดคุยได้ครับจะช่วยดูให้ครับ หริอไม่ก็มาถามในนี้เอาก็ได้มีคำตอบแน่นอน  แต่ถ้าให้ดีก็ไปมิ้ติ้งกันจะได้รู้จักพี่ๆเพื่อนๆในนี้กันครับ
ขอบคุณนะครับ อยากไปรบกวนเหมือนกัน แต่เกรงใจ รอสนิทๆกว่านี้อีกหน่อยครับ จะไปขอคำแนะนำถึงที่เลยครับ :)) :)) :))
ปรกติสมาชิกที่มาหาผมก็ไม่สนิทนะ แต่กล่ามารู้จักกันถ้ารักจะขับรุ้นนี้รู็จักกันไว้นะดีครับ ผมไม่ได้เก่งอะไรแต่พอบอกได้ว่าอันใหนที่คุณไม่ควรไปโดนอู่ฟันเอาเดี่ยวจะบ่นกันเหมือนคนนอกเว็ป ว่าเล่นทำไมอะไรแพงซ่อมยาก รู้จริงซะที่ใหนพวกนั้นเขาว่ามากูก็ว่าไป ดูแลดีมีหรอจะเสียจริงใหม แต่ถ้าอยากรู้จักกันมากๆๆก็ไปมิ้ตติ้งกันครับ รู้จักครบเลย  :))
ได้่เลยครับ ถ้าวันที่ 2 มีค. ไม่ติดอะไร จะขอไปร่วมแจมด้วยครับ เอาไว้ใกล้ๆขอ confirm กันอีกครั้งนะครับ
ได้ครับหวังอย่างยิ่งจะได้เจอสมาชิกใหม่ๆๆเพิ่มขึ้นครับ ;)
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Tor323

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 102
Re: รบกวนขอคำแนะนำครัล
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 12:03:15 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้า 323 ผมว่าเครื่องน่าจะเป็น 2,400 นะครับ หรือจริงๆแล้วเครื่องมันประมาณ 2,390 ครับ เริ่มแรก ควรเปลี่ยนของเหลวทั้งหมดครับ จะได้ชัวร์ ส่วนแอร์เห็นมีไปล้างแบบไม่ต้องรื้อนะครับ ก็โอดีครับ ส่าวรถนิ่มเกินไป อันนี้ต้องตรวจสอบโช้คครับ อาจจะเสียได้เช่นกันครับ

และยินดีต้อนรับเข้าบ้านนะครับ :)
:-X :-X :-X ปัญหาที่ถามมาทั้งหมดนี้ ผมสามารถเอารถคันนี้ไปเริ่มนับ 1 กับคุณรุจได้มั๊ยครับ ??? เพราะเท่าที่อ่านกระทู้เก่าๆมาสมควร ผมว่าคุณรุจชัวร์ที่สุดครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รบกวนขอคำแนะนำครัล
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 12:12:21 »
เริ่มที่ของเหลวก่อนครับ อันนี้ปกติไม่ว่ารถยี่ห้อไหนก็เริ่มจากแบบนี้เหมือนกันครับ

แอร์ ส่วนตัวนะครับ ถ้าอยากล้างลองหาแบบที่เขาล้างแบบไม่ถอดตู้ก็ดีครับ
เพราะ ถ้าล้างแบบถอดตู้ ค่าแรงจะอยู่ที่ 3-5000 แถมส่วนมากถอดออกมา มักจะเจออาการ คอย์ลเย็นรั่ว ไม่รู้เป็นอย่างไงจะเป็นแบบนี้กันหมด
คราวนี้ก็จะเจอราคา คอย์ลเย็น ไดเออร์ น้ำยา อีกชุด ซึ่งแน่นอนร้านที่เขารับถอดเขาจะมีอะไหล่พวกนี้เตรียมพร้อมไว้อยู่แล้วครับ ราคาก็จะกลับกลายเป็น 2 หมื่นกว่า แล้วแต่ว่าร้านเขาใช้อะไร จะเอากำไรเท่าไรครับ

ทางที่ดีถ้าแอร์ไม่มีเจอรถติดแล้วร้อน ต้องวิ่งถึงจะเย็น ซึ่งหมายความว่า คอย์ลเย็น เริ่มรั่วแล้ว ก็ไม่ควรแตะต้องมันครับ

ส่วนช่วงล่าง เลือกเอาตามสะดวกเลยครับ เห็นในเวปเรา ก็มีผู้ใช้อยู่แทบทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น อยู่แล้วครับ ค่อยๆเปิดหาดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN