ผู้เขียน หัวข้อ: *** BMW 8,000-9,000 กม. น้ำมันเครื่องหาย 1 ลิตร เป็นเรื่องปกติ ***  (อ่าน 11176 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/



สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องปกติและยอมรับได้  มิใช่ยี่ห้อ BMW เท่านั้น !!!


 รถอื่นๆ รุ่นใหม่ป้ายแดงก็มีอาการดังกล่าว จากสภาพ สภาวะการขับ อุณหภูมิ ลักษณะการขับ

สามารถ search ได้จาก Google  โดยลองใส่ประโยค  " รถกินน้ำมันเครื่อง"  " น้ำมันเครื่องหาย "


ตัวอย่าง รถใหม่ๆ ปี 2011 -2012  รุ่น X1  เครดิตจากเวปพี่ใหญ่  BMS

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ส่วนรถผม N42 ปี 2003  พี่เขาก็รับประทานไป  ประมาณ  9,000 กม. ต่อ 750 ซีซี  ( เติม )
เพราะค่อนข้างขับเล่นรอบบ่อย + ติดเจ้าบูสเตอร์คันเร่งไฟฟ้า
แถมดันลืม ไม่ทันบอกช่าง ช่างใส่น้ำมัน 30w ให้ มันใสไป

ต้องใช้ 40w จึงจะเหมาะสม และ ไม่สูญเสียเร็วไป  จากการแทรกซึมผนังลูกสูบ และ อื่นๆ สำหรับรถที่เกิน 1 แสนกิโล




ข้อความมาจาก ท่านสมาชิกในเวปวอลโว่ ที่ผมใช้อีกคัน ( 850 turbo ออกป้ายแดง 2.4 ล้าน วันนี้ขายได้ 2 แสนกว่า เวรกรรม )

น้ำมันเครื่องแต่ละเบอร์จะมีข้อดี ข้อเสีย ต่างกันเล็กน้อยครับ

-w30 มีความหนืดต่ำ น้ำมันจะมีความใสมาก เหมาะกับรถป้ายแดงที่ชิ้นส่วนยังไม่สึกหรอ

-w40 มีความหนืดปานกลาง น้ำมันจะมีความข้นพอสมควร เหมาะกับรถใช้งานเกิน 30,000 กม.

-w50 มีความหนืดมาก น้ำมันจะมีความข้นมาก เหมาะกับรถเกิน 100,000 กม. รถที่ใช้ระบบอัดอากาศ หรือในรถรอบจัด

และบ้านเราเป็นเมืองร้อนค่าความร้อนของน้ำมันเครื่องเวลาทำงาน ที่อุณหภูมิเท่ากัน ถ้าเบอร์ 30 ฟิลม์น้ำมันจะใสทำให้น้ำมันเครื่องหายได้ง่ายกว่าเบอร์ 40 และ 50

ถ้ารถป้ายแดงก็ใช้ 30 จนเกิน 30,000 กม. ก็เปลี่ยนมาใช้เบอร์ 40 พอครบ 100,000 กม. ก็เปลี่ยนมาใช้เบอร์ 50 ( พวกรถที่มีระบบอัดอากาศ หรือรอบจัดก็ควรใช้เบอร์นี้ )

-------------------------------------------------------------------------------

E46 แนะนำ 40w  กำลังดีครับไม่หนืดเกินไป สำหรับวาล์วเทคโนโลยีใหม่



ถ้าน้ำมันเครื่อง หากมันหายบ้างก็ไม่ต้องวิตกจริตครับ  แนะนำให้พกน้ำมันเครื่องไว้กระโปรงหลัง สัก ขวด 1 ลิตร    :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 18, 2012, 19:25:22 โดย krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
หายบ้างนี่มันสมควรที่ประมาณ 8-9พันโล ใช่ไหมครับ ถ้าน้อยกว่านี้ ก็ถึงจะเรียกว่สปกติ ใช่ไหมครับ จะได้หะนสังเกตมากขัะนครับ อะไรเป็นเกณฑ์วัดว่ามันเริ้มผิดปกติสำหรับ รถ 1 แสนโล ขึ้นไปครับ ขอบคุณครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หายบ้างนี่มันสมควรที่ประมาณ 8-9พันโล ใช่ไหมครับ ถ้าน้อยกว่านี้ ก็ถึงจะเรียกว่สปกติ ใช่ไหมครับ จะได้หะนสังเกตมากขัะนครับ อะไรเป็นเกณฑ์วัดว่ามันเริ้มผิดปกติสำหรับ รถ 1 แสนโล ขึ้นไปครับ ขอบคุณครับ



ถ้าประเภท 1-2 พันกิโลเมตร หายเป็นครึ่งลิตร  ถึง 1 ลิตร  ต้องหาหมอด่วนครับ  O0
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ning2511

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 104
ของผมก็น้ำมันเครื่องหายประมาณนี้เหมือนกัน ทีแรกว่าจะจัดหนักแล้ว มีสมาชิกเป็นเหมือนกัน ก็จะเก็บอาการคันไว้ก่อนครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
น้ำมันเครื่องมันลิตร ละ 400-500 บาท อย่าไปปวดหัวเลยครับ 10000 กม.  หายแค่ -1 ลิตร วิ่งตั้งหลายเดือน  :-*



แต่ถ้ามันหาย รวดเร็ว พบหมอด่วนครับ อาจมีค่าใช้จ่ายตั้งแต่  5,x00 - 2x,000 บาท และ แต่กรณี   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 18, 2012, 14:50:25 โดย krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
อืม แต่ถ้าเป็นผมก็แอบเซ็งนะ ซื้อรถป้ายแดงแท้ๆ ขับๆต้องมานั่งกังวลอีก แล้วอย่างนี้ถ้าคนขับไม่สนใจเติม ขับไปเรื่อยจนเครื่องพัง BSI ประกันซ่อมให้มั๊ยครับ ?

ปล. x1 1.8 นี่เครื่อง N42 หรอครับ ?

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อืม แต่ถ้าเป็นผมก็แอบเซ็งนะ ซื้อรถป้ายแดงแท้ๆ ขับๆต้องมานั่งกังวลอีก แล้วอย่างนี้ถ้าคนขับไม่สนใจเติม ขับไปเรื่อยจนเครื่องพัง BSI ประกันซ่อมให้มั๊ยครับ ?

ปล. x1 1.8 นี่เครื่อง N42 หรอครับ ?


เรื่องปกติครับ ตามที่อธิบายไว้ด้านบน เป็นหลากหลายยี่ห้อครับ รถป้ายแดง
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
เมื่อก่อนน้ำมันเครื่องหายเหมือนกันครับ เปลี่ยนประเก็นก้นอ่างน้ำมันเครื่อง อาการหายเรียบร้อยดีมาก ถ้าของใครน้ำมันเครื่องหาย ตอนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ลองเปลี่ยนพวกประเก็นต่างๆดูครับ ปัญหานี้จะไม่ค่อยมากกวนใจครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
น้ำมันเครื่องหายกันหลายท่าน อย่างไรเกิน แสนกิโล แนะน้ำ 40w ครับ ผมเองใช้ 30w ก็มีอาการหาย แต่พอใช้ 40w
วิ่งมา 3-4 พันกว่ากิโล ไม่มีหายเลยครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Jeeranapong B.

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1082
  • I'm behind the BMW's wheel
เช็คว่าน้ำมันเครื่องหายไปแล้วเท่าไหร่ สามารถทำได้โดยวิธีการไหนครับพี่  :-*
"จะจงรักจอมจักริน อีกแดนแผ่นดิน ทำกินเก็บผล พระคุณเกษตรล้น รักเปี่ยมท้น ดวงจิตเอย"
JEERANAPONG  B.
[CIVIL ENGINEER][KU64][E60]
[Drive BMW 318ISE E46 Black Color]

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เช็คว่าน้ำมันเครื่องหายไปแล้วเท่าไหร่ สามารถทำได้โดยวิธีการไหนครับพี่  :-*



เติมเต็มตามขีดคือกลางๆ ก้านวัด ตรวจที่ระยะ 1000 2000 3000 ดูสิว่ามันหายไหม คือระดับน้ำมันลดไปแค่ได้

เช่นที่ 3000 กิโล อาจต้องเติม 100 ซีซี มันก็รับได้นะครับ หรือ 10000 กม หาย 1 ลิตร ( 4xx บาท )

ก็ไม่ต้องวิตกจริต

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2012, 23:26:35 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
การใช้รถปกติ คือเฉลี่ย 2 หมื่นกิโลเมตร ต่อปี เท่ากับคุณต้องซื้อน้ำมันเครื่องใส่ให้รถเพิ่ม แปดร้อยกว่าบาทต่อปีเท่านั้น
ยังไม่จำเป็นต้องรื้อเครื่อง อะไรต่างๆเพื่อแก้ไขด้วยเงินราว 2-3.5 หมื่น เอาเงินนั้นซื้อน้ำมันเครื่องได้อีกหลายปี

แต่ถ้าวิ่ง 1000 หาย 1 ลิตร ก็ควรพบช่าง และแก้ไขด่วน เรียกว่าบางเรื่องรอได้ บางเรื่องไม่ควรรอ  :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2012, 23:39:55 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
รถยนต์มันก็คือสิ่งประกอบของชิ้นส่วนต่างๆประกอบขึ้นมา จะว่าชิ้นนั้นไม่ดี ชิ้นนี้ดี มันอยู่ที่หน้าที่การทำงาน ของอะไหล่ชิ้นนั้น
ขอให้อย่านำมาเครียด คิดไว้ได้เลยว่า มันต้องมีเสียสักวัน รถก็หลายปีแล้ว ราคาจาก 2 ล้านกลางๆ เหลือ 7-8 แสน
จะให้มันสมบูรณ์ เตรียมไว้ 1-2 แสน จะไม่เครียดครับ และจบ การเปลี่ยนเครื่องมือ 2 เราเองก็ไม่รู้ว่ามันสมบูรณ์แค่ไหน
การปรับปรุงเครื่องเก่าติดรถ เป็นแนวที่ผมเลือก ยกเว้นมันมีความเสียหายจนปรับปรุงไม่คุ้ม

หมายเหตุ : เป็นความคิดเห็นส่วนตัวจริงๆ  :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2013, 21:46:23 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไมตี้เอ๊กซ์ ผมวิ่งมา 5-600000 โลแล้วละครับ มีเรื่องน้ำมันเครื่องหายมานานมากแล้วครับ

ผมวิ่งเข้ากรุงเทพทีไปกลับ เติมน้ำมันเครื่องเกือบลิตรครับ เป็นมาหลายปีแล้วครับ ทุกวันก็ยังใช้งานได้ดีอยู่ เรื่องน้ำมันเครื่องหาย ไม่ต้องกังวลอะไรมากหรอกครับ

อาศัยคอยดูระดับน้ำมันเครื่องบ่อยๆหน่อยก็พอครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 09, 2012, 00:15:16 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
การใช้รถปกติ คือเฉลี่ย 2 หมื่นกิโลเมตร ต่อปี เท่ากับคุณต้องซื้อน้ำมันเครื่องใส่ให้รถเพิ่ม แปดร้อยกว่าบาทต่อปีเท่านั้น
ยังไม่จำเป็นต้องรื้อเครื่อง อะไรต่างๆเพื่อแก้ไขด้วยเงินราว 2-3.5 หมื่น เอาเงินนั้นซื้อน้ำมันเครื่องได้อีกหลายปี

แต่ถ้าวิ่ง 1000 หาย 1 ลิตร ก็ควรพบช่าง และแก้ไขด่วน เรียกว่าบางเรื่องรอได้ บางเรื่องไม่ควรรอ  :-*

อันนี้ชัดเจนที่สุดครับ ผมเติม Castrol Edge Titanium 0W-40 (4 + 1/2ลิตร)
รถวิ่งผ่านไป 4000 กิโล น้ำมันเครื่องแห้งเลย ตอนนั้นแหละถึงรู้ว่างานเข้า
เลยหมดไปอีกสองหมื่นกว่าบาทสำหรับงานนี้

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
meeting n42
เรียนท่านเจ้าของกระทู้ครับ
พอจะจัดmeeting n42 ให้เพื่่อนๆได้มาแชร์กัน
การดูแล, แนวทางการซ่อมบำรุง, แนะอู่ทื่ชำนาญเฉพาะ ฯลฯ
ขอบคุณครับ




Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
meeting n42
เรียนท่านเจ้าของกระทู้ครับ
พอจะจัดmeeting n42 ให้เพื่่อนๆได้มาแชร์กัน
การดูแล, แนวทางการซ่อมบำรุง, แนะอู่ทื่ชำนาญเฉพาะ ฯลฯ
ขอบคุณครับ

ไม่ต้องถึงขนาดจัดmeeting  หรอกครับ ผมจะขอรวบร่วมเป็นหัวข้อเดียว  N42 Fix ไว้ ในสักแห่ง ต้องขอเรียนปรึกษาคุณ Admin ก่อน
รวมถึง เครื่องรุ่นอื่นๆ  :-X 

ที่จริง ผมก็เขียนเรื่อง N42 ไว้หลายรอบ กระทู้ก็ตกลงไป คนมาใหม่ ก็ถามใหม่ ผมก็ตอบใหม่ วนไปวนมา ถ้าท้อ ก็คงไม่มาตอบอีก ปล่อยให้มันผ่านๆ ไป  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
ขอบคุณครับ

jae

  • บุคคลทั่วไป
น้ำมันเครื่อง ยี่ห้อเดียวกัน คนละเบอร์กัน ส่วนใหญ่ เบอร์เยอะ HTHS ก็เยอะตามด้วยครับ

บ้านเราเมืองร้อนถึงร้อนมาก อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นอยู่แถว ๆ 100 องศาเซลเซียส ช่วงรถติด หรือรอบจัด อุณหภูมิน้ำมันเครื่องในอ่างน้ำมันเครื่อง 120 ขึ้นไป บนผนังลูกสูบก็ราว ๆ 200 องศา ยิ่งค่า HTHS ต่ำ มันก็เสี่ยงที่น้ำมันจะไหม้เพราะแรงเสียดทานที่เพิ่มความร้อนอีกด้วยนะครับ

น้ำมันเครื่องกลั่นใหม่ๆ หรือผ่านกระบวนการทำGroup I, II, III ความหนืดมันใสมาแต่เกิดอยู่แล้ว(4cst, 6cst, 8cst …) กลั่นเสร็จก็ต้องมาใส่ สารปรุงแต่งเพิ่มให้มันหนืดขึ้น เบอร์ยิ่งหนา ก็ยิ่งแพงเพราะใช้สารปรุงแต่งเข้มข้นกว่า เช่นเบอร์ 5W-50ก็เิกิดจากต้นกำเนิดเดียวกับเบอร์ 0W-40 แต่ต่างกันที่การปรุงค่าความหนืดครับ Base oil SN1500 Sn500, GroupI, GroupII, GroupIII etc ก็มีความหนืดต่ำ ๆ ทั้งนั้นครับ SAE 5 SAE 10กันเลยทีเดียว

แต่ส่วนใหญ่ในไทย ขายเบอร์หนืดกว่าถูกกว่า แปลกดีครับ

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
รถญี่ปุ่น civic fd ที่เคยใช้ก็เป็นครับ รถใหม่ด้วย ใช้ไป 7000 โล น้้ำมันเครื่ีองหาย เข้าเคลม 0 บอกเป็นเรื่องปกติครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถญี่ปุ่น civic fd ที่เคยใช้ก็เป็นครับ รถใหม่ด้วย ใช้ไป 7000 โล น้้ำมันเครื่ีองหาย เข้าเคลม 0 บอกเป็นเรื่องปกติครับ

ผมก็เคยใช้ครับ แต่จะหายประมาณครึ่งลิตรเท่านั้นนะครับ...รับรองครับเป็นทุกคันชัวร์

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ขอบคุณครับพี่ Krisada  :-X
รถผมเคยมีปัญหาเรื่องน้ำมันหยดมาตั้งเกือบสองปี สามหมี่นเกือบสี่หมื่นกิโล
เพิ่งจะไปเปลี่ยนซีลท้ายเครื่องเมื่อเดือนก่อน

ขนาดหยดลงพื้นทุกวันหมื่นกิโลยังหายไปแค่ สองลิตรกว่าๆ เดี๋ยวต้องลองวัดทุกๆ 1,000 กิโล
อย่างที่พี่แนะนำ ดูสิว่าหมื่นกิโลจะหายไปสักเท่าไหร่ หากหายไปแค่ลิตรเดียวก็โล่งใจกครับ
ตอนนี้ใช้ castral titanium 0w-40 อยู่ครับผม เติมเข้าไปสี่ลิตรครึ่งครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
อายุรถเกินแสนกิโล ใช้ 40w ได้เลยครับ คู่มือก็ระบุให้ใช้ได้ เพื่อลดการสูญเสียในระบบ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
รถผม m54 330 ไมล์ตอนนี้ 263,960 ปัจจุบันใช้ mobil1 0w 40 หายบ่อยครับ ถ้าลากรอบเกิน 120 หายตลอด ตอนเช้าต้องคอยเติมไม่ให้ขาด แหวนน่าจะหลวมแล้ว O0
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

Nub

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 7
 >ถ้าเรามีการเช็คและคอยเติมตลอด เวลามันแจ้งเตือนว่าครบ25000 แล้วให้เข้าservice เรายังต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอยู่หรือไม่ครับ

คือผมเอาเข้าศูนย์มาตลอดเลย ก็โดนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ทุกรอบ ไม่แน่ใจว่าเสียเงินเกินความจำเป็นหรือไม่ครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ครบ 25000 ก็ต้องเปลียนน้ำมันเครื่องตามปกติอยู่แล้วครับ

แต่เพิ่มเติมนะครับ เดี๋ยวนี้ในศูนย์บริการเองก็จะให้ช่างคอยบอกเราทางอ้อมว่า " น้ำมันเครื่องตัวใหม่เดี๋ยวนี้ควรเปลี่ยนที่ 15000 โลแล้วนะครับ " ก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าเพราะสาเหตุอะไร

รถผมเมื่อก่อนก็เปลี่ยนถ่ายในศูนย์บริการทุก 25000 โลเหมือนกัน แต่พอมาเจอช่างในศูนย์บอกแบบนี้ กับ น้ำมันเครื่องเขาเปลี่ยนจากตัวเดิมที่เคยใช้ ผมก็เลยมาเปลี่ยนข้างนอกเอาแทน แต่เบิกกรองห้างมาใช้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ผมจะถ่ายทุกๆ 8,000-10,000 โลครับ ไม่เคยเกินนี้ครับ หรือถ้าวิ่งไม่ถึงจริงๆ ก็จะต้องถ่ายทุกๆ 6 เดือนครับ :-*

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

jae

  • บุคคลทั่วไป
รถบางยี่ห้อ เขียนไว้เลยว่าถ้าการขับขี่รุนแรง หนักหน่วงจะใช้น้ำมันเครื่องมากถึง 1ลิตร ทุก1,000km เลยทีเดียว ยิ่งใช้น้ำมันเครื่องเบอร์บาง ๆ เช่น 0W-20 0W-30 ก็ยิ่งกินน้ำมันเครื่องเยอะครับ เพราะพวกน้ำมันบาง ๆ จะถูกความร้อนที่ผนังสูบเผาง่ายเวลาลูกสูบเสียดสีกับปลอกสูบ

เบอร์บาง ขับเบา ๆ ขับเนิบ ๆ ช้า ๆรถไม่ติดมาก
เบอร์หนา ขับหนัก เร็ว ๆ ออกตัวแรง ออกตัวกระชาก ออกตัวบ่อย ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2013, 09:29:30 โดย แจ »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ขอบคุณความรู้ดีเพิ่มเติมจากทุกท่านครับ  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ToR.Noppadon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 285
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ หายกังวลซักที อิอิ >:D