ผู้เขียน หัวข้อ: n42 อีกแล้วครับ  (อ่าน 4166 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

jaruwat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 333
n42 อีกแล้วครับ
« เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 20:44:13 »
  N42 ใครเคยเปลี่ยนยางตีนวาล์วมาบ้างแล้วครับหมดไปกี่ตังค์ครับ เริ่มกินน้ำมันเครื่องดุขึ้นเรื่อยๆแระ วjาจะเติม 10-50w ซะเลยเนี่ยกลัวมันอืด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 07, 2012, 21:36:13 โดย jaruwat »

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 20:56:36 »
แล้วตอน นี้ ใส่อะไรครับ

ท่าใส่10W-40 แล้วยัง ขนาด นี้

10W-50 เลยครับ ผมคิดว่าคง ไม่อืดขนาดนั้น

ท่าอืดมากขนาดนัน ข่อยกับมาใช้ 10W-40 ก็ยังไม่สายครับ  :-*

ส่วนยางตีนวาล์วมา รอผู้รู้มาตอบละกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 07, 2012, 21:03:24 โดย dantae01 »

Harn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 255
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 20:58:03 »
ยังไม่เคยเปลี่ยน ครับกำลังหาวิธ๊ทำอยู่เหมือนกัน ท่านใดเคย เปลี่ยน หรือเคยยกฝาเอง มาแชร์บ้างนะครับ   :-X

jaruwat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 333
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 21:00:05 »
เคยลอง 10-50w แล้วครับยังมีหายเลยคิดว่าต้องทำไรสักอย่างแล้ว
ยางตีนวาล์วน่าจะเป็นผู้ร้ายละงานนี้ แต่กี่ตังค์ไม่รู้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 07, 2012, 21:41:01 โดย jaruwat »

jaruwat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 333
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 21:02:22 »
สภาพภายนอกไม่มีรั่วซึมให้เห็น  และเครื่องยังแรงสั่งได้เหมือนเดิมไม่น่าหลวม

dantae01

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 141
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 21:06:04 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เคยลอง 10-50w แล้วครับยังมีหายเลยคิดว่าต้องทำไรสักอย่างแล้ว
ยางซีลวาร์วน่าจะเป็นผู้ร้ายละงานนี้ แต่กี่ตังค์ไม่รู้

ท่า 10W-50เอาไม่อยู่ก็ต้อง

ต้องเปลียนยางตีนวาล์ว แล้วละครับ

ส่วนยางตีนวาล์วเปลียนราคาเท่าไร รอผู้รู้มาตอบละกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 07, 2012, 21:11:22 โดย dantae01 »

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 21:08:37 »
พอจะให้ลายละเอียด มากขึ้น
ที่ว่าผิดปรกติของน้ำมันเครื่องหาย
ใจเย็นๆ

akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 21:20:53 »
เป็นเหมือนผมเลยครับ กินน้ำมันเครื่อง เเต่ทนใช้มาจนถึงทุกวันนี้ก็ 2ปีละครับ ตั้งเเต่ควันเริ่มออก จนออกมามากมาย

ใช้วิธีเติมตลอดครับ อาการก็ไม่มีอะไรมาก ชัดๆเลยคือ ควันขาวออกตลอดเวลา เเต่ก็ เร่งขึ้นปกติเหมือนตอนควันยังออกไม่มากมะก่อนเเทบไม่มีควัน

คงจะเป็นตัวเดียวกันครัยางตีนวาล์ว  ราคาทำพอทราบมาว่า หมื่นกว่าบาท เเต่ไม่รู้หมื่นเท่าไหร่

วิ่งมา 119000กิโล  คงจะใช่ตัวนี้นะครับ

jaruwat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 333
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 21:39:56 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เป็นเหมือนผมเลยครับ กินน้ำมันเครื่อง เเต่ทนใช้มาจนถึงทุกวันนี้ก็ 2ปีละครับ ตั้งเเต่ควันเริ่มออก จนออกมามากมาย

ใช้วิธีเติมตลอดครับ อาการก็ไม่มีอะไรมาก ชัดๆเลยคือ ควันขาวออกตลอดเวลา เเต่ก็ เร่งขึ้นปกติเหมือนตอนควันยังออกไม่มากมะก่อนเเทบไม่มีควัน

คงจะเป็นตัวเดียวกันครัยางตีนวาล์ว  ราคาทำพอทราบมาว่า หมื่นกว่าบาท เเต่ไม่รู้หมื่นเท่าไหร่

วิ่งมา 119000กิโล  คงจะใช่ตัวนี้นะครับ

ทนเติมเหมือนกันครับรอข้อมูลแหล่งทำชัวร์ๆจะไปจัดซะหน่อยครับใช้งานทุกวันหยุดมะได้

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 22:18:02 »
อยากรู้ด้วยคนครับ :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 23:36:22 »
ต้องเช็คละเอียดครับ เพราะประเก็น และ โอริงมีหลายจุดพอควร แต่ก็ไม่ยากนักสำหรับช่างผู้ชำนาญ โดยเฉเพราะตัวโอริงหลังเครื่อง  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 12:49:39 »
ขอภาพประกอบของเพื่อนสามชิก

blacksea

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 140
  • 318 ise 2003 สี ดำเครื่อง n42
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 13:19:56 »
ถ้าหายเยอะ แล้วจอดรถทิ้งไว้ แล้วไม่มีหยดสักหยด เลยก้อแสดงว่าหายไปในระบบ ถ้าหยด หรือมีกลิ่นไหม้ตอนสตาส์ที่แรก หรือมีควันมีกลิ่นเหม็นไหม้  ก้อมีแสดงว่ารั่วพวกจุดรั่วต่างๆๆ แต่ถ้าไม่มีไรเลยก้อ ยางตีนวาล์ว ยังมีวาลดักไอน้ำมันอีก ที่อาจตันก้อจะทำให้หายได้แต่หายน้อย ถ้าเยอะก้อยางตีนวาล์ว และถ้าเปลี่ยนแนะนำหาร้านที่ไม่ต้องเปิดฝาสูบเพราะจะได้ไม่ช้ำ ไม่ต้องเสียประเก็นฝาและค่าอื่นๆๆอีก และเห้นบอกน็อตบางตัวอาจรูดอีกถ้าไม่เคยถอดมา เปลี่ยนแบบไม่เปิดฝาสูบดีที่สุดแต่หาคนทำได้ค่อนข้างยาก ยาวเลยจากประสปการณ์เลยครับ(ซ่อมมาเยอะแล้ว)

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 13:32:49 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอภาพประกอบของเพื่อนสามชิก

จุดซ่อนเร้น ตรงนี้ เป็นสถานที่เกิดเหตุ หลายคัน  O0
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 14:18:44 »
ตรวจทดสอบโดย เช็คแรงอัดกระบอกสูบแต่ละสูบ
อีกวิธีหนึ่ง.

akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 14:39:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อยากหาอู่ที่ถอดหรือมือเครื่องมือ แบบนี้จัง ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เห็นเเบบนี้เเล้วอยากทำ เลยเเต่ไปทำที่ไหนหว่า >:(

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 15:24:22 »
เครื่องตัวแรกของผม กินน้ำมันเครื่องมาก
ให้ศูนย์เช็ค แรงอัดกระบอกสูบ ปกติ

สรุปเครื่องไม่หลวม แต่กินน้ำมันเครื่อง

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 16:07:23 »
N42 ของผมเคยกินน้ำมันเครื่อง 1000 กิโลเมตรต่อลิตรและมาพร้อมกับควันขาวๆ
เลยเปลี่ยนปะเก็นเครื่องชุดฝาสูบทั้งหมด พร้อมเปลี่ยนยางตีนวาล์วทั้งหมด
เจียร์วาล์วไอดี/ไอเสีย บดวาล์ว/บ่าวาล์ว เจียร์บ่าวาล์ว ฝาสูบทั้งไอดีไอเสีย
ถึงแม้จะไม่ใช่การยกเครื่อง(overhaul) แต่ขั้นตอนการทำนี่เหมือนกันแทบทุกอย่างครับ
เพราะฉะนั้น ถ้าคิดว่าจะไปจอดเช้าแล้วรอรับตอนเย็นนี่แทบเป็นไปไม่ได้เลย
อย่างน้อยต้อง 2-3 วัน ตามแต่ว่าอู่นั้นๆจะงานชุกขนาดไหน

แต่ข้อดีคือน้ำมันเครื่องจะไม่หายแล้วเราก็ขับขี่ได้สบายใจ ไม่ต้องซื้อน้ำมันเครื่องทิ้งไว้ท้ายรถเหมือนผม(ตอนนั้น)ครับ

tonbabu

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 654
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 17:00:37 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
N42 ของผมเคยกินน้ำมันเครื่อง 1000 กิโลเมตรต่อลิตรและมาพร้อมกับควันขาวๆ
เลยเปลี่ยนปะเก็นเครื่องชุดฝาสูบทั้งหมด พร้อมเปลี่ยนยางตีนวาล์วทั้งหมด
เจียร์วาล์วไอดี/ไอเสีย บดวาล์ว/บ่าวาล์ว เจียร์บ่าวาล์ว ฝาสูบทั้งไอดีไอเสีย
ถึงแม้จะไม่ใช่การยกเครื่อง(overhaul) แต่ขั้นตอนการทำนี่เหมือนกันแทบทุกอย่างครับ
เพราะฉะนั้น ถ้าคิดว่าจะไปจอดเช้าแล้วรอรับตอนเย็นนี่แทบเป็นไปไม่ได้เลย
อย่างน้อยต้อง 2-3 วัน ตามแต่ว่าอู่นั้นๆจะงานชุกขนาดไหน

แต่ข้อดีคือน้ำมันเครื่องจะไม่หายแล้วเราก็ขับขี่ได้สบายใจ ไม่ต้องซื้อน้ำมันเครื่องทิ้งไว้ท้ายรถเหมือนผม(ตอนนั้น)ครับ

พี่ chet ทำมาทั้งหมดเท่าไหร่คับผมม  :-X :-X :-X

jaruwat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 333
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 17:02:53 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
N42 ของผมเคยกินน้ำมันเครื่อง 1000 กิโลเมตรต่อลิตรและมาพร้อมกับควันขาวๆ
เลยเปลี่ยนปะเก็นเครื่องชุดฝาสูบทั้งหมด พร้อมเปลี่ยนยางตีนวาล์วทั้งหมด
เจียร์วาล์วไอดี/ไอเสีย บดวาล์ว/บ่าวาล์ว เจียร์บ่าวาล์ว ฝาสูบทั้งไอดีไอเสีย
ถึงแม้จะไม่ใช่การยกเครื่อง(overhaul) แต่ขั้นตอนการทำนี่เหมือนกันแทบทุกอย่างครับ
เพราะฉะนั้น ถ้าคิดว่าจะไปจอดเช้าแล้วรอรับตอนเย็นนี่แทบเป็นไปไม่ได้เลย
อย่างน้อยต้อง 2-3 วัน ตามแต่ว่าอู่นั้นๆจะงานชุกขนาดไหน

แต่ข้อดีคือน้ำมันเครื่องจะไม่หายแล้วเราก็ขับขี่ได้สบายใจ ไม่ต้องซื้อน้ำมันเครื่องทิ้งไว้ท้ายรถเหมือนผม(ตอนนั้น)ครับ
น่าสนทำที่ไหน กับงบเท่าไหร่ครับ

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 17:03:13 »
-ยางตีนวาล์ว
-ปะเก็นเครื่องชุดฝาสูบ
-ปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่อง
-ยางโอริงvacuum pump
-และท่อยาง ข้อต่อระบบน้ำ
ดูเหมือนจุดอ่อนเป็นของเหล่านี้
คุณภาพของห่วย หรือจากการออกเครื่อง
.
จากรหัสn42 เป็นn46 มันแก้ไข
ได้ดีขึ้นมากมายอย่างไร หาคำตอบ

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 20:16:26 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
-ยางตีนวาล์ว
-ปะเก็นเครื่องชุดฝาสูบ
-ปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่อง
-ยางโอริงvacuum pump
-และท่อยาง ข้อต่อระบบน้ำ
ดูเหมือนจุดอ่อนเป็นของเหล่านี้
คุณภาพของห่วย หรือจากการออกเครื่อง
.
จากรหัสn42 เป็นn46 มันแก้ไขได้ดีขึ้นมากมายอย่างไร หาคำตอบ


อ่านแล้วเหมือนจะบอกให้เปลี่ยนเครื่องหรือเปล่าครับ หรือว่าเล่าให้ฟังเฉยๆว่า N46 ดีกว่า N42
ผมว่าเรามอง N42 เป็นจำเลยมากไปนะครับ พี่กฤษดาอุตส่าห์ทำให้เห็นเป็นตัวอย่างแล้ว
ว่าถ้ารู้จักดูแลและบำรุงรักษาดีๆ ก็จะไม่เจอปัญหาพวกของเหลวที่รั่วซึมครับ

ตอบคุณ ton และคุณ jaruwat
ผมทำที่อู่พี่สุเมธครับ โทรสอบถามพี่แกได้เลยแกคงไม่คิดค่าทำแพงไปกว่าที่เก็บจากผมหรอกครับ
คร่าวๆก็คือมันต้องยกเครื่องแล้วทะยอยทำทีละอันๆจนครบทั้ง 16 วาล์วครับ

xawe

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 302
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 20:23:36 »
รื้อเปลื่ยนยางตีนวาล์ว น่าจะมีสองหมื่นอัฟหน่ะครับ
ของผมประมาณ2000โลเติม1ครั้งครับ เฉลี่ยเติมปีละ3ครั้งๆละ500
ถ่ายน้ำมันเครื่องปีละสามครั้ง
สรุปยังเอาอยู่ครับ O0

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 21:00:47 »
ก็เปลี่ยนอะไหล่ตามอายุ เครื่องก็รับใช้ท่านได้อีกวงรอบ คือ อีก 1.2 - 1.5 แสน มีเหตุผลอะไรที่เราจะไม่เปลี่ยนอะไหล่ ที่มันครบวงรอบ
หรือ รอจนพัง รถเราอายุ จะ 10 ปี ยี่ห้อไหน มันก็ต้องดูแลรักษาครับ อีกอย่างเจ้าของคนเก่าบำรุงรักษาดีแค่ไหน เคยเห็นในกระทู้
มีคนใช้ n42 วิ่งเกิน 2 -3 แสนครับ    :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 21:39:09 »
มีใครจะทำตามผมไหมครับ

ขับเข้าศูนย์ แจ้งเงื่อนไขว่าต้องการให้น้ำมันเครื่องหยุดซึมหยุดหาย เขาจัดให้อย่างงาม รถผมเสียไป 30000 กว่าๆ จบเลยครับ ไม่หาย ไม่ซึม ที่สำคัญรถผมก็ N42

 ::)
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 21:55:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มีใครจะทำตามผมไหมครับ

ขับเข้าศูนย์ แจ้งเงื่อนไขว่าต้องการให้น้ำมันเครื่องหยุดซึมหยุดหาย เขาจัดให้อย่างงาม รถผมเสียไป 30000 กว่าๆ จบเลยครับ ไม่หาย ไม่ซึม ที่สำคัญรถผมก็ N42

 ::)

ของคุณยิ้มเข้าศูนย์ราคาอาจสูงราว +30% จากอู่ข้างนอก แต่มีประกันอะไหล่ 2 ปี  :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 22:20:46 »
.อายุเครื่องยนต์เบนซีนตาม shop manual ของเกือบทุกบริษัทแนะนำไว้เหมือนกันหมดคือ :-

-  ที่ 150,000 km. perform valve job / บดวาล์ว ปาดบ่าวาล์ว ป.ปลอกวาล์วกับวาล์วซีล และตั้งวาล์ว ตลอดจนถึง ตรวจสภาพ
                            แหวนลูกสูบ  ปั๊มน้ำฯ  ทั้งหมดนี้บริษัทรถเรียกรวมเป็น  Minor Overhaul
-  ที่ 300,000 km.  จะกำหนดเป็นตารางบำรุงรักษาระดับ  Major Overhaul  กันเลยทีเดียว

ดังนั้นถ้าท่านให้ศูนย์บริการดูแลมาตลอด  ก็จะใช้น้ำมันเครื่องเพียงแค่ระดับมาตรฐาน  สภาพเครื่องยนต์ก็จะเสื่อมสภาพไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่บริษัทกำหนดไว้เช่นกัน

แต่ปัจจุบันผู้ใช้รถยอมจ่ายซื้อน้ำมันเครื่องอย่างดีมากๆ ที่สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน (exceeded API standard) เครื่องยนต์รถของท่านจึงได้รับการปกป้องอย่างดีเยี่ยม  การสึกหรอของชิ้นส่วนต่างๆแทบไม่มี  จึงไม่ต้องซ่อมบำรุงแบบ 150,000-300,000 km.  อย่างดีก็แค่ดูแลเปลี่ยนสายพาน  ปั๊มน้ำ สายพานราวลิ้นเพียงนิดหน่อยเท่านั้นเอง  หรือที่พูดกันบ่อยๆว่า "you get what you pay"



จาก

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

sodaboyx

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 16
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 12:26:41 »
ผมไปเจอตามเว็บมาครับ เจออยู่สองร้านที่รับเปลี่ยนยางตีนวาล์วแบบไม่ต้องเปิดฝาสูบครับ  มีอยู่ร้านหนึ่งชื่อ setup เห็นมีสมาชิก audi club เข้าไปทำมาอยู่ครับ ค่าแรงก็อยู่ราวๆ 1500 - 2000 บาทครับ ส่วนค่าอะไหล่ก็ไม่เท่าไหร่ เพราะซื้อกันไปเองทั้งนั้น ผมก็ยังไม่แน่ใจว่าเค้าจะรับทำ bmw หรือไม่ครับ กำลังว่าจะลองไปถามอยู่

ร้านแรกชื่ออู่ วิรุณการช่าง
โทร: 086-104-7770

อีกอู่ชื่อ Setup  ช่างจร

โทร: 089-112-2814  / 089-811-4007

ส่วนเรื่องรายละเอียดคร่าวๆ เกี่ยวกับเรื่องการเปลี่ยนยางตีนวาล์วแบบไม่เปิดฝาสูบ ก็ลองไปเสิร์ชหากันดูนะครับ
เดี๋ยวถ้าผมไปทำแล้วจะมาแจ้งผลครับ ตอนนี้ขอเช็คช่างและอะไหล่ก่อน ว่าช่างรับทำไหม และต้องซื้ออะไรไปบ้างครับ

ถือว่าเป็นอีกทางเลือกแล้วกันนะครับ

sodaboyx

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 16
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 15:25:17 »
โทรไปถามมาแล้วครับ ไม่รับทำสักอู่ครับ
คงต้องเปิดฝาเท่านั้นครับ แบบนี้ก็ overhaul เลยดีกว่า แบบพี่ๆ ว่า ใช้ไปได้อีกนาน
แต่ราคานี่ซิ O0  น้ำตาจะไหล :'(  แล้วปกติเค้าทำกันอยู่เท่าไหร่ครับ อยากทราบราคาเอาไว้เป็นความรู้ เผื่อว่าไปคุยกับอู่ครับ

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: n42 อีกแล้วครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 15:36:45 »
เผื่อเจ้าของกระทู้ครับ ช่างวีท่าอิฐ รับทำครับ
0892750030
ราคาคุยเองครับ