ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ทำเฉพาะฝา หรือทำหม้อนำ้ใหม่ด้วยครับ
ผมคิดว่าแพงนะครับ เพราะผมทำทั้งหมด ทุกส่วนที่เป็นพลาสติก จะทำเป็นอลูมิเนียม ทั้งใบ ราคาประมาณ 5000 บาททำแถวๆสมุทรปราการครับแล้วแก้ที่วาล์วน้ำ ด้วยการเจาะรูเพิ่ม และทำออล์ยเกียร์ใหม่N42 ก็กลายเป็น รถเทพ ทันที
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมคิดว่าแพงนะครับ เพราะผมทำทั้งหมด ทุกส่วนที่เป็นพลาสติก จะทำเป็นอลูมิเนียม ทั้งใบ ราคาประมาณ 5000 บาททำแถวๆสมุทรปราการครับแล้วแก้ที่วาล์วน้ำ ด้วยการเจาะรูเพิ่ม และทำออล์ยเกียร์ใหม่N42 ก็กลายเป็น รถเทพ ทันทีพี่สมชายครับ ถ้าของหกสูบคิดเท่าไหรครับ ที่จะทำคือมีหม้อนำ้กับถังพักนำ้...สร้างให้เหมือนของเดิมเลย แต่ให้เป็นอลูมิเนียมแทน ค่าใช้จ่ายเท่าไหรครับ ขอบคุณครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมคิดว่าแพงนะครับ เพราะผมทำทั้งหมด ทุกส่วนที่เป็นพลาสติก จะทำเป็นอลูมิเนียม ทั้งใบ ราคาประมาณ 5000 บาททำแถวๆสมุทรปราการครับแล้วแก้ที่วาล์วน้ำ ด้วยการเจาะรูเพิ่ม และทำออล์ยเกียร์ใหม่N42 ก็กลายเป็น รถเทพ ทันทีผมว่าไม่แพงขึ้นอีกเท่าไร จะถามดูให้ครับ แต่ความคิดผม ผมว่าระบบฝาปิด น่าจะทำแบบรถญี่ปุ่น จะช่วยระบายแรงดันสูง และมีหม้อพักจริงๆลองผมช่วยคิดหน่อยครับ
สนใจเหมือนกันครับ เกียร์ผมไปแล้วยังไม่อยากให้เครื่องไปด้วยครับ ช่วยดันครับ
ผมพูดตรงๆ ถ้าเป็นหม้อน้ำเดิม ผมไม่กล้าขับไปต่างจังหวัดไกลๆ ในสภาพอากาศร้อนเพราะจุดอ่อนเรื่องหม้อน้ำของ BMW ที่ทำเป็นพลาสติก ข้างๆหม้อน้ำ มันอาจแตกได้ทุกเวลากระปุกพักน้ำ,จุดยึด สายสลิงกระจก ฯลฯ ก็เหมือนกัน อะไรที่เป็นพลาสติกของ BMW ไม่ค่อยทนรถคันเก่าที่เมียเอาไปขาย นั่นก็ทำเป็นอลูมิเนียมแล้ว วิ่งไปทั่วประเทศ สบายใจ...(ยังฉุนไม่หาย)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมพูดตรงๆ ถ้าเป็นหม้อน้ำเดิม ผมไม่กล้าขับไปต่างจังหวัดไกลๆ ในสภาพอากาศร้อนเพราะจุดอ่อนเรื่องหม้อน้ำของ BMW ที่ทำเป็นพลาสติก ข้างๆหม้อน้ำ มันอาจแตกได้ทุกเวลากระปุกพักน้ำ,จุดยึด สายสลิงกระจก ฯลฯ ก็เหมือนกัน อะไรที่เป็นพลาสติกของ BMW ไม่ค่อยทนรถคันเก่าที่เมียเอาไปขาย นั่นก็ทำเป็นอลูมิเนียมแล้ว วิ่งไปทั่วประเทศ สบายใจ...(ยังฉุนไม่หาย)งั้นต้องระวังรถคันที่รับมาดูแลคันนี้ให้ดีนะพี่สมชาย "ต้องไม่ให้เมียรู้เป็นอันขาด" พอรถพี่ทำเสร็จเขาจะเอาไปขายเป็นรถหนีไฟแนนซ์ ตามหาไม่เจออีก....
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินสนใจเหมือนกันครับ เกียร์ผมไปแล้วยังไม่อยากให้เครื่องไปด้วยครับ ช่วยดันครับ เกียร์เป็นอะไรพัง รถรุ่นไหน ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมพูดตรงๆ ถ้าเป็นหม้อน้ำเดิม ผมไม่กล้าขับไปต่างจังหวัดไกลๆ ในสภาพอากาศร้อนเพราะจุดอ่อนเรื่องหม้อน้ำของ BMW ที่ทำเป็นพลาสติก ข้างๆหม้อน้ำ มันอาจแตกได้ทุกเวลากระปุกพักน้ำ,จุดยึด สายสลิงกระจก ฯลฯ ก็เหมือนกัน อะไรที่เป็นพลาสติกของ BMW ไม่ค่อยทนรถคันเก่าที่เมียเอาไปขาย นั่นก็ทำเป็นอลูมิเนียมแล้ว วิ่งไปทั่วประเทศ สบายใจ...(ยังฉุนไม่หาย)งั้นต้องระวังรถคันที่รับมาดูแลคันนี้ให้ดีนะพี่สมชาย "ต้องไม่ให้เมียรู้เป็นอันขาด" พอรถพี่ทำเสร็จเขาจะเอาไปขายเป็นรถหนีไฟแนนซ์ ตามหาไม่เจออีก.... ขืนเอาไปขายอีก ทีนี้ต่อยตาปูด
2900 เป็นผมเพิ่มอีกนิด ไปเบิกหม้อพักน้ำที่ศูนย์บริการมาใช้ดีกว่าครับระบบน้ำ ของผมยังเป็นระบบปกติตามแบบเดิม ตัวไหนถึงอายุก็เปลี่ยนไป มีอยู่อย่างเดียวที่ยังไม่ได้คือ ปั๊มน้ำ ผมใช้งานอยู่ตลอด วิ่งต่างจังหวัดแทบทุกอาทิตย์อย่าง กาฬสินธ์ ผมตีไปกลับวันเดียวเลยก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ ปีทีแล้วผมก็ไป เพชรบูรณ์ ทุกเดือนบางเดือนก็ไป สามสี่ครั้ง ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ระบบน้ำ ถ้าระบบสมบูรณ์ ผมว่าก็ไม่น่าจะปัญหาอะไรครับ
สองระบบนี้ไม่ต่างกันเท่าไหร่นะครับผมว่า แต่ระบบปิดของบีเอ็มน่าจะควบคุมแรงดันไอ ไม่ให้ระเหยออกมันเลยจุดเดือดของน้ำที่บวกกับน้ำยาหล่อเย็น เพราะฉนั้นน้ำยาหล่อเย็นห้ามขาดนะครับน้ำจะเดือด แล้วดันท่อน้ำหรือพลาสติดแตกนะครับ แล้วน้ำยาหล่อเย็นบวกกับน้ำจุดฟริสซิ่งมันต่ำกว่าจุดเยือกแข็งมันเลยไม่แข็งเป็นน้ำแช็ง เมื่่อเราจอดรถทิ้งไว้ข้ามคืนในสภาพที่หนาวเย็นอย่างต่างประเทศ าออกแบบมา ที่ 95 C` วาล์วมันสูงเกินไป สิบองศา เปิดที่ 105 นะครับ อย่าที่พี่สมชายแนะนำมานะครับคือ เจาะรูวาล์วน้ำเพิ่ม ขนาด 5 มิลสักสองสามรู เพื่อให้โฟลน้ำเย็นในหม้อน้ำผ่านไปยัง เครื่องเพื่อระบบายความร้อนของตัวเรื่อนเครื่องไม่ให้ร้อนเกินไป แล้วแรงดันในท่อน้ำต่าง ไม่สูงเกินไป แต่หากความร้อนสูงขี้นวาล์วน้ำก็ยังเปิดทำงานปกติ เพราะเป็นวาล์วน้ำไฟฟ้า เข้ามาร่วมที่เแกนมีขดลวดไฟฟ้าอยู่ ผมลองเคยต้มที่ 100 องศาแล้วมันยังไม่เปิดเลย เพราะไม่ได้จ่ายไฟฟ้าเข้าไปด้วยมั่งคับหรือความร้อน มันไม่ถึงกระมั่ง ส่วนจะแปลงเป็นระบบน้ำล้นทำได้ครับ ไล่แรงดันระบายฝาหมัอน้ำ และดูดกลับนะครับน้ำ ใหม่ ให้สัมพันธ์กัน กับวาล์วที่ 80-85 องศา เปิดที่ 95 นะครับ ทำไมถึงได้เพราะ วาล์วเปิดก่อนจะถึงจุดเดินของน้ำแล้วไประบายความร้อนซะก่อน ฝาหมัอน้ำก็ระบายน้ำตอนความดันน้ำขยายตัว ล้นออกไปหม้อพักน้ำ เย็นตัวมันเลยดูดน้ำกลับ ไม่รู้ถูกหรือเปล่าเอ๋ ยาวไปหรือเปล่านะครับ