ผู้เขียน หัวข้อ: เหยียบคันเร่ง รอบขึ้นแต่ความเร็วตอบช้ามากกับปัญหาเครื่องสั่น  (อ่าน 2501 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Pok

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 35
E46 N42 ปี 2003, เคยมีปัญหาสตาร์ทติดยาก แล้วได้ีมการเปลี่ยนหัวเทียน แบตเตอรี่ ปั๊มติ๊ก เซ็นเซอร์อีกประมาณ 3 ตัว ล่าสุดเปลี่ยนคอยล์ ปัจจุบันปัญหาคือติดเครื่องแล้วสั่น คล้ายกับไม่ครบสูบแต่รอบนิ่ง และที่สำคัญคือเหยียบคันเร่งแล้วรอบขึ้นไปแต่ความเร็วตามมาค่อนข้างช้า อยากถามผู้รู้ว่าเกิดจากอะไรแล้วจะแก้ไขอย่างรัยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เครื่องสั่น แอร์แมส เซ็นเซอร์ อากาศรั่ว เครื่องก็สั่นครับ ลองเช็คคอมดูก่อนว่ามีตัวไหนฟ้องบ้างไหม


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Pok

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 35
มีครั้งหนึ่งขณะขับอยู่ มีอาการสั่นจึงขับเข้าอู่แล้วใช้อุปกรณ์ตรวจสอบพบว่าสูบ 1 fault ช่างได้ลบข้อมูลออก เครื่องก็กลับมาเดินเรียบตามปกติ ต่อมาจึงได้เปลี่ยนคอยล์ทั้งหมด หลังจากใช้มาได้ 2-3 วันอาการสั่นก็กลับมาอีก ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้วครับ

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2007
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
N42 เคยเป็น อาการสั่น ๆ นอกจาก Coil เสื่อม และรายการอื่นๆ ตามที่พี่ต้อมแจ้งแล้ว ก็ยังมี Cencer ข้างเครื่อง
ซึ่งของผมโดนหนู กัดสายไฟขาด ตอนขับๆไป มันมีอาการสั่น และเร่งไม่ออก ครับ  :-X    :-X   
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
N42 จะอ่อนไหวน่อย ชุดสายไฟที่จ่ายcoil ถ้ามีรั่วลงดินก้อทำให้เครื่องสั่นได้ รถเกินสิบีสายไฟฉนวนย่อมเสื่อมเป็นธรรมดาครับ