ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเกียร์ ระหว่าง Valvoline Max Life 75000 VS Zic ตัวไหนน่าใช้ครับ  (อ่าน 9965 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tongite

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 198
มีใครเคยใช้ไหมครับ แล้วเปลื่ยนทุกๆกี่หมื่นกิโลครับ ถ้า zic แถวระยองบ้านผมไม่มีใครขายเลยครับ  แต่ถ้า Valvoline Max Life 75000 มีเยาะเลยครับ ลิตรละ 250 บาทครับ
 และอีกอย่างครับ  เฟื่องท้าย ของผม 323 ไฟยก จะใช้น้ำมัน Valvoline 75w90 กระป๋องสีเทาได้ไหมครับ และ 85w90 กระป๋องขาว  อันไหนน่าใช้กว่ากันครับ  แล้วเฟืองท้ายใช้น้ำมันกี่ลิตรครับ ใครเคยใช้แนะนำหน่อยครับ

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
ผมก็ใช่ valvoline 75000 ครับ ก่ะว่า20000โล คงเปลี่ยนครับ  ส่วน zic 6 รอถามนายช่างรุท พี่่อ้วน พี่อั๋น ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ผมก็ใช้ Max life 75000 จะถ่ายสัก 30000 โล/ครั้ง เห็นว่า BMS ก็ใช้กันหลายคน Zic D6 สัก 50000 โล/ครั้งก็ยังไหวครับ... ส่วนน้ำมันเฟืองท้ายผมใช้ วาโวลีน w140 เลย ตามนายช่างประจำตัวแนะนำ ;) ;) ;)

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
ระยองมีตัวแทนของ zic อยู่แถว ม.เพลินใจ2ครับ ลองหาเบอร์โทรในหนังสือเพียวดูครับ

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
น้ำมันเกียร์ผมใช้ Valvoline Max life 75000 ระยะเปลี่ยนถ่าย 30000 km. พร้อม กรองเกียร์
น้ำมันเฟืองท้ายใช้ Valvoline 75w-90 กระป๋องเทา ระยะเปลี่ยนถ่าย 40000 km. ครับ ผมใช้ 1.2 ลิตรครับ 323 นะครับ

kamalad.k

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 129
    • e46thailand
ผมอยู่ระยอง แอบมองอยู่ได้ผลอย่างไรบอกด้วยครับ
มีความดีอยู่บ้าง ในความเลวของเรา

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
323 ไฟยก น่าจะเป็นเกียร์ ZF ไม่รู้ว่า ZIC เขา Qualified หรือเปล่า แต่ Valvoline ได้แน่ ๆ ครับ


แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
323 ไฟยก น่าจะเป็นเกียร์ ZF ไม่รู้ว่า ZIC เขา Qualified หรือเปล่า แต่ Valvoline ได้แน่ ๆ ครับ
ไฟยกกับไฟตกใช้เกียร์ต่างยี่ห้อกันใช่มั้ยครับ ผมไฟตกครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
323 ไฟยก น่าจะเป็นเกียร์ ZF ไม่รู้ว่า ZIC เขา Qualified หรือเปล่า แต่ Valvoline ได้แน่ ๆ ครับ

พี่เทียนครับ ไม่ใช่ E39 นะครับที่รุ่นก่อนหลังไมเนอร์เชนจ์จะเกียร์คนละตัวกัน

E46 ประกอบบ้านเรามันมีเกียร์ GM (ผมก็ไม่เคยเจอ M52TU ในE46 ประกอบในเป็นZF )

ตัวนำเข้ามีทั้ง GM และ ZF ด้วยเลย ทำให้มีเกียร์ทั้งสองรุ่นในไฟตกไฟยกมีทั้งสองแบบเหมือน ๆ กัน

แต่ที่แน่ ๆ ถ้าเป็น M54 แล้วจะใช้ ZF ครับ เพราะตอนนั้นGMทำแค่ 5 เกียร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 26, 2012, 08:41:44 โดย jae »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ตอนนี้สนใจตัวนี้อยู่ ขอความเห็นหน่อยครับ ท่านใดพอทราบรายละเอียดบ้างครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนนี้สนใจตัวนี้อยู่ ขอความเห็นหน่อยครับ ท่านใดพอทราบรายละเอียดบ้างครับ
น่าลองเหมือนกันนะครับ ตอนนี้พี่ต้อมเหมือนMotul manมากครับ
 ;) ;) ;)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ผมใช้vavolineกับเซฟิโร่อยู่ ก็ดีนะครับ :-*
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

tongite

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 198
ผมเปลื่ยนมาและ  ตกลงผมใช้ zic ครับ ราคา 4 ลิตร 700 บาทครับ 2 แกลลอล ก็เป็น 8 ลิตร ราคา 1400 ครับ พอดีเค้าลดให้เพราะเค้าเลิกกิจการครับแต่โกดังน้ำมันเพียบเลย   .........ถ้าแค่ถ่ายออกจากรู  แล้วเติมเข้าไปแค่ล้นปากรูครับ จบไป 4 ลิตรครับ ไม่รู้ปกติไหมเอย ผมยังไม่เปลื่ยนกรองนะ และก็ไม่ได้ถอดประเก็นด้วย ปกติไหมครับ 4 ลิตร ขณะเติมก็ติดเครื่อง เข้า D ไว้  กะเอาไว้คราวหน้าอีก 40000 โล จะล้างทีเดียวครับ   ถามผู้รู้ครับ ว่า เติมเข้าไป 4 ลิตรปกติไหม  แค่ล้านปากรูอะครับ    ส่วนเฟื่องท้ายโดนไป 1.5 ลิตรครับ ราคาก็ 480 บาท/ลิตร ครับ ใช้ Valvoline 75w90 ครับ   มีข้อไหนผิดพลาดบอกด้วยครับ มารายงายผลครับ ....แล้วที่ว่าตกลงเกียร์ผม GM หรือ ZF  มีคนบอกว่า ZF ในกระทู้  เอาสะผมตกใจเลย ที่เติม zic เข้าไป...

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเปลื่ยนมาและ  ตกลงผมใช้ zic ครับ ราคา 4 ลิตร 700 บาทครับ 2 แกลลอล ก็เป็น 8 ลิตร ราคา 1400 ครับ พอดีเค้าลดให้เพราะเค้าเลิกกิจการครับแต่โกดังน้ำมันเพียบเลย   .........ถ้าแค่ถ่ายออกจากรู  แล้วเติมเข้าไปแค่ล้นปากรูครับ จบไป 4 ลิตรครับ ไม่รู้ปกติไหมเอย ผมยังไม่เปลื่ยนกรองนะ และก็ไม่ได้ถอดประเก็นด้วย ปกติไหมครับ 4 ลิตร ขณะเติมก็ติดเครื่อง เข้า D ไว้  กะเอาไว้คราวหน้าอีก 40000 โล จะล้างทีเดียวครับ   ถามผู้รู้ครับ ว่า เติมเข้าไป 4 ลิตรปกติไหม  แค่ล้านปากรูอะครับ    ส่วนเฟื่องท้ายโดนไป 1.5 ลิตรครับ ราคาก็ 480 บาท/ลิตร ครับ ใช้ Valvoline 75w90 ครับ   มีข้อไหนผิดพลาดบอกด้วยครับ มารายงายผลครับ ....แล้วที่ว่าตกลงเกียร์ผม GM หรือ ZF  มีคนบอกว่า ZF ในกระทู้  เอาสะผมตกใจเลย ที่เติม zic เข้าไป...

เติมที่ P ครับ ถึงจะได้ระดับที่ถูกต้อง และควรเติมที่อุณหภูมิน้ำมันในเกียร์อยู่ราว ๆ 30-50 องศา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 26, 2012, 22:17:27 โดย jae »

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเปลื่ยนมาและ  ตกลงผมใช้ zic ครับ ราคา 4 ลิตร 700 บาทครับ 2 แกลลอล ก็เป็น 8 ลิตร ราคา 1400 ครับ พอดีเค้าลดให้เพราะเค้าเลิกกิจการครับแต่โกดังน้ำมันเพียบเลย   .........ถ้าแค่ถ่ายออกจากรู  แล้วเติมเข้าไปแค่ล้นปากรูครับ จบไป 4 ลิตรครับ ไม่รู้ปกติไหมเอย ผมยังไม่เปลื่ยนกรองนะ และก็ไม่ได้ถอดประเก็นด้วย ปกติไหมครับ 4 ลิตร ขณะเติมก็ติดเครื่อง เข้า D ไว้  กะเอาไว้คราวหน้าอีก 40000 โล จะล้างทีเดียวครับ   ถามผู้รู้ครับ ว่า เติมเข้าไป 4 ลิตรปกติไหม  แค่ล้านปากรูอะครับ    ส่วนเฟื่องท้ายโดนไป 1.5 ลิตรครับ ราคาก็ 480 บาท/ลิตร ครับ ใช้ Valvoline 75w90 ครับ   มีข้อไหนผิดพลาดบอกด้วยครับ มารายงายผลครับ ....แล้วที่ว่าตกลงเกียร์ผม GM หรือ ZF  มีคนบอกว่า ZF ในกระทู้  เอาสะผมตกใจเลย ที่เติม zic เข้าไป...

ตอนถ่ายออกมามันมีกี่ลิตรครับ เพราะนั้ามันถ้าเต็มระบบจริงๆ มัน 8 ลิตรกว่าเลยนะครับ และตอนเติมเกียร์ควรอยู่ที่ p ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 26, 2012, 21:31:11 โดย Rut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tongite

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 198
กำ  งั้นเดียวพรุ้งนี้ต้องไปเติมเพิ่มอีกและ   และทำไมต้องอยู่ที่ P ละครับเพราะอะไรเหรอ

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กำ  งั้นเดียวพรุ้งนี้ต้องไปเติมเพิ่มอีกและ   และทำไมต้องอยู่ที่ P ละครับเพราะอะไรเหรอ

คู่มือเขาเน้นมาอย่างนั้นครับ

สิ่งที่ต้องคำนึงถึง อุณหภูมิ แรงดัน และ ปริมาตรของเหลวครับ

ถ้าเอาละเอียด ต้องคุยกันยาว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 26, 2012, 22:21:18 โดย jae »

ruj

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 69
ผมใช้ Valvoline Max Life ราคาไม่แพงมาก เลยเปลื่ยนทุก 25,000-30,000 กม.
กรองเกียร์เปลื่ยนครั้ง เว้นครั้งครับ

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
ผมถ่ายพร้อมเปลี่ยนกรอง 6 ลิตรครับ 323i gm transmission

tongite

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 198
ไปเช็คอีกรอบแล้วครับ  ช่างบอกว่า  ขนะเติมเต็มผมยังไมไ่ด้ติดเครื่อง  อัดน้ำมันให้ล้นปากรูก่อน ล้นแล้ว ให้ติดเครื่องแล้วเข้า d ให้ดูดน้ำมันเกียร์เข้าไปในระบบอีก แล้วอักน้ำมันไปอีกจนล้นปากรูครับ   ถือว่าปกติไหมเอย..
ท่าคิดว่าไงครับ  ผมก็ว่าน่าใช่นะ  อิอิ

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไปเช็คอีกรอบแล้วครับ  ช่างบอกว่า  ขนะเติมเต็มผมยังไมไ่ด้ติดเครื่อง  อัดน้ำมันให้ล้นปากรูก่อน ล้นแล้ว ให้ติดเครื่องแล้วเข้า d ให้ดูดน้ำมันเกียร์เข้าไปในระบบอีก แล้วอักน้ำมันไปอีกจนล้นปากรูครับ   ถือว่าปกติไหมเอย..
ท่าคิดว่าไงครับ  ผมก็ว่าน่าใช่นะ  อิอิ

เข้า P ครับ ลองกลับไปอ่านที่ผมแปะรูปให้นิดนึงครับ วิธีบอกไว้แล้วครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ถ้าอยากให้เต็มระบบจริงๆ เติมที่ท่อออยเลยครับ ไม่ต้องมาไร่หลายรอบด้วยครับ 8)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467