ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยน short block ใหญ่  (อ่าน 3284 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
เปลี่ยน short block ใหญ่
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 23:09:02 »
อยากแรง ด้วยวิธีนี้ได้มั้ยครับ เช่น 323 เอา short block 330 ใส่ CC เพิ่มขึ้น แรงขึ้น
เคยเห็น E39 เครื่องพัง แล้วเปลี่ยน short block

หรือเปลี่ยนทั้งเครื่อง ดีกว่าครับ  ???

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: เปลี่ยน short block ใหญ่
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 23:14:59 »
ลองแค่นี้ก่อนก็ได้ครับ ผมกำลังหาของพวกนี้อยู่เหมือนกันครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
Re: เปลี่ยน short block ใหญ่
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 23:26:31 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อยากแรง ด้วยวิธีนี้ได้มั้ยครับ เช่น 323 เอา short block 330 ใส่ CC เพิ่มขึ้น แรงขึ้น
เคยเห็น E39 เครื่องพัง แล้วเปลี่ยน short block

หรือเปลี่ยนทั้งเครื่อง ดีกว่าครับ  ???
มีรูปมัยครับ 8) ???

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เปลี่ยน short block ใหญ่
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 06:52:24 »
เปลี่ยน short block ก็เป็นวิธีที่เขาทำกันนะครับ แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าจะได้ short block มาราคาเท่าไรละครับ

แต่ความหมายของคำว่า short block ผมก็ยังไม่ค่อยเข้าใจนะครับ บางที่ก็ว่าตั้งแต่เสื้อสูบลงมา บางที่ก็ว่าเครื่องทั้งตัวเหมือนกัน แต่ไม่มีอุปกรณ์พวกท่อไอดี ไดชาร์จ คอมแอร์ ท่อไอเสีย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 07:07:53 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
Re: เปลี่ยน short block ใหญ่
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 22:17:39 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

กระทู้นี้อะครับ ไม่มีรูป

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เปลี่ยน short block ก็เป็นวิธีที่เขาทำกันนะครับ แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าจะได้ short block มาราคาเท่าไรละครับ

แต่ความหมายของคำว่า short block ผมก็ยังไม่ค่อยเข้าใจนะครับ บางที่ก็ว่าตั้งแต่เสื้อสูบลงมา บางที่ก็ว่าเครื่องทั้งตัวเหมือนกัน แต่ไม่มีอุปกรณ์พวกท่อไอดี ไดชาร์จ คอมแอร์ ท่อไอเสีย

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
Re: เปลี่ยน short block ใหญ่
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 17:18:16 »
จากกระทู้ของ E39 เค้าว่าแรงขึ้นเล็กน้อย จาก 2400 cc เป็น 2800 cc

ผมว่ากับ E46 น่าจะแรงขึ้นเยอะรึเปล่าครับ เพราะรถเล็กกว่า E39
ค่าใช้จ่ายก็ถูกกว่าวางใหม่ ครึ่งๆ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เปลี่ยน short block ใหญ่
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 21:10:50 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จากกระทู้ของ E39 เค้าว่าแรงขึ้นเล็กน้อย จาก 2400 cc เป็น 2800 cc

ผมว่ากับ E46 น่าจะแรงขึ้นเยอะรึเปล่าครับ เพราะรถเล็กกว่า E39
ค่าใช้จ่ายก็ถูกกว่าวางใหม่ ครึ่งๆ

ของผมตอนนี้แรงม้าจะมากกว่า 2800 ครับ ไม่ได้ขยาย ไม่ได้สับ short block ครับ

ที่ทำก็มี แคม กล่อง กรอง ระบบไอเสีย แต่ระบบไอเสียยังไม่ครบอย่างที่ต้องการนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2013, 21:12:33 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

PirenZe

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 171
Re: เปลี่ยน short block ใหญ่
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 01:27:48 »
short block จากM52 ข้ามไปM54 330 มันก็หลายอยู่นะครับ
เท่าที่พอนึกคร่าวๆ แอร์แมส กรอง คันเร่งไฟฟ้า เปลี่ยนหมด ถ้าจะเอาให้ครบก็ เฟืองท้าย ระบบไอเสีย

แต่ถ้า M52 2800 ผมว่าน่าสนนะครับ ง่ายดี

ทั้งหมดผมว่าอยู่ที่ได้ราคาเครื่องมาเท่าไหร่ สภาพยังไง อันนี้สำคัญสุดครับ จะจบหรือเจ็บก็อยู่ตรงนี้แหละ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เปลี่ยน short block ใหญ่
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 08:28:28 »
2.4 ก็ทำให้วิ่งสนุกๆได้นะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
Re: เปลี่ยน short block ใหญ่
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 10:00:35 »
M52 323 2.4 ไป short block m52 328 2.8 ดีที่สุดคร้าบ
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เปลี่ยน short block ใหญ่
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 10:25:05 »
ว้า....ไม่มีใครอยากทำ 2400 มาวิ่งเล่นกันเลย อยากไปเครื่องใหญ่ๆกันหมดเลย  :o



















































แต่จริงๆผมก็อยากนะเครื่อง 3000  :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
Re: เปลี่ยน short block ใหญ่
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 21:55:20 »
ก็มัน ทำง่ายกว่ากันนี๊!!! ไม่ต้อง Mo กันเยอะน่ะ