ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาของเครื่อง n42  (อ่าน 2581 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

สายลมฯ

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 22
ปัญหาของเครื่อง n42
« เมื่อ: กันยายน 18, 2017, 14:29:44 »
มีปัญหารบกวนสอบถามสมาชิกในกลุ่มที่พอจะมีความรู้ หรือประสบการรณ์ หรือเคยเจอปัญหาเดียวกัน


รถผมเป็น E46 เครื่อง N42  ปลายปี 2004 (ไฟยก รุ่น 318ISE) วิ่งมา 2.4+ แสน กม. เมื่อวานรถมีอาการวิ่งไม่ออก (รอบเครื่องขึ้นไป 3-4 พันรอบ แต่รถวิ่งได้แค่ 20 - 40 กว่า กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ขนาดลองเหยียบคันเร่งมิดล่ะ แต่รถก้อแค่ค่อยๆไต่ความเร็วไปที่ละน้อยๆ รถมีอาการตื้อๆ  เหมือนเกียร์จะแช่อยู่ที่เกียร์ 2 หรือ 3 ไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ ต้องถอนคันเร่ง ถึงจะเปลี่ยน


ผมจึงจอดข้างทาง  ดับเครื่องยนต์ ทิ้งไว้ สัก 2-3 นาที สตาร์ทใหม่ ก้อวิ่งได้ดีขึ้น อาการที่ว่ามา ไม่แสดงอาการให้เห็นอีก ในขณะที่รถมีอาการ ไม่มีไฟใดๆ โชว์ ออนบอร์ดสักดวง  ก่อนหน้าเคยมีการวิ่งไม่ออก  เร่งแซงไม่ค่อยได้  แต่น้อยกว่าเมื่อวาน 


อยากจะทราบว่า  ระบบใดของรถที่กลับเยอรมันไปแล้วหรือกำลังจะกลับ จนทำให้เกิดอาการที่ได้ว่ามาข้างต้น  และจะมีหนทางเยียวยา  แก้ไขให้กลับมาเหมือนเดิมได้ป่าว  พี่ ๆ  กูรูทั้งหลาย ช่วยแนะนำหน่อยครับ

ปล. 1 อาการเพิ่มเติม ตอนเช้า(เตรื่องเย็น) จะมีอาการรอบเดินเบาสวิงๆ  เครื่องสั่นๆ สักพักก้อหาย แต่จะมีอาการเคร่ืองสั่นๆ สะท้านๆ จนรู้สึกได้ ถ้ารอบต่ำๆ ประมาณ ไม่เกิน พันรอบ (จอดไฟแดง)
2 เปลี่ยนกรองของเดิมมา ได้ประมาณ 2 อาทิตย์
3 เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องมา ใช้น้ำมัน สังเคราะห์แท้ (หมื่นโล) ตอนนี้วิ่งมาได้ สองพันโลนิ้ดๆ ก่อนหน้าก้อมีน้ำมันเครื่องรั่วบริเวณออยเครื่อง ก้อจัดการเปลี่ยนซีลท้ายออยเครื่องไปแล้ว เชคน้ำมันเครื่องพบว่า น้ำมันเครื่องพร่องไปเล็กน้อย ก้อได้เติมที่ปั้มเซลล์ไป หนึ่งกระป๋อง (ยังเหลือเกือบครึ่ง) ซึ่งจากที่สังเกตก้อไม่พบคราบน้ำมันเครื่องบริเวณออยเครื่องแต่อย่างใด  รวมทั้งระดับน้ำมันเครื่องก้อปกติ

ล่วงหน้าสำหรับคำตอบด้วยนะครับ
ขอคำแนะนำหนอ่อยครับและขอขอบคุณ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ปัญหาของเครื่อง n42
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 18, 2017, 18:18:16 »
หาอู่ที่คอมอ่านดูก่อนจะดีกว่าครับ ถ้าถึงขนาดเหยียบไม่ออกแบบนี้


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Sitthipong

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 40
Re: ปัญหาของเครื่อง n42
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 20, 2017, 12:41:28 »
อาการคล้ายๆกันเลยครับ แต่ยังไม่แก้ไข  รอตามด้วยคน

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
Re: ปัญหาของเครื่อง n42
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 20, 2017, 18:44:42 »
คอล์ย อาจจะไม่ค่อนดีครับลองดูครับ

สายลมฯ

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 22
Re: ปัญหาของเครื่อง n42
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 21, 2017, 14:36:55 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หาอู่ที่คอมอ่านดูก่อนจะดีกว่าครับ ถ้าถึงขนาดเหยียบไม่ออกแบบนี้
[/quote
เอาไปอู่ ใช้คอมจับ เชคค่าเออเร่อ  อ่านค่าล่ะครับ ยังหาสาเหตุไม่ได้ครับ พอดีไปอู่วันนั้นก้อเย็น ทำให้เชคค่าต่างๆ  ยังไม่ละเอียด เบื้องต้น ลองสลับแอร์แมส ก้อไม่หาย (ประเด็นแอร์แมสเสีย ก้อตัดออกไป) ช่างบอกว่าให้เอารถมาเชคใหม่


สรุปก้อขับกลับ  ตอนนี้ใช้มา 3 วัน  ก้อไม่มีอาการที่ว่า (เร่งไม่ขึ้น) อีก แต่ก้อไม่ค่อยปกตินัก ในช่วงรอบเดินเบา เหมื่อนเครื่องมันสั่นๆ สะท้านๆ เป็นช่วงๆ
ช่างวิเคราะห์เองว่า อาจจะป็นที่คอยด์สูบ 3 หรือ 4  แต่เชคกับคอมฯ มันไม่บอกอาการฟอลท์เออเร่อร์อะไร
ก้อคงต้องวิเคราะห์กันต่อครับ  อีก 4-5 วันเอาเข้าไปเชคอีกครั้ง  ได้ผล / ไม่ได้ผลประการใด มารายงานผลฝห้ทราบครับ  เผื่อเป็นประโยชน์บ้าง

สายลมฯ

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 22
Re: ปัญหาของเครื่อง n42
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 21, 2017, 14:39:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คอล์ย อาจจะไม่ค่อนดีครับลองดูครับ


ครับผม  ช่างนัดให้เอาเข้าไปเชคอาทิตย์หน้า เรื่องคอยด์สูบ 3 หรือ 4 นี้ล่ะครับ พอดีวันนั้นเย็นมากแล้วก้อเลยขับรถกลับ