ผู้เขียน หัวข้อ: [Review สั้นๆ] จับ M52 ไปดมแก๊ส  (อ่าน 6749 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: [Review สั้นๆ] จับ M52 ไปดมแก๊ส
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 05:36:22 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมไม่ได้ใบวิศวะอ่ะครับ

อยากไปแจ้งเปลี่ยน

ทำไงครับ

ร้านติดตั้งแก๊สทุกร้าน มีหมดครับ มีแต่จะให้หรือไม่ให้
ถ้าไม่ให้ ที่ ตรอ.เอกชน ที่ตั้งอยู่หน้าขนส่ง ทุกจังหวัด มีหมดครับ แต่ต้องออกค่าใช้จ่ายเองครับ ประมาณ1000บาท

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
Re: [Review สั้นๆ] จับ M52 ไปดมแก๊ส
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 00:04:02 »
ไปติดมาแล้วครับ 323 ไฟยก ร้านเดียวกัน ราคาเดียวกัน
แก๊สวิ่งดีมาก แต่สับสวิชมาน้ำมันดันแย่ วูบๆจะดับ

ตอนสตาร์ทด้วยน้ำมัน รอบสวิง เร่งขึ้นไปเบาๆ พอปล่อยรอบตกดับเลย
ต้องเร่งไปจนตัดเป็นแก๊ส แก๊สจ่ายหนาเครื่องเลยไม่ดับ ทีนี้ วิ่งดีกว่าน้ำมันอีก

ต้องลองแก้ปัญหากันต่อไปครับ

คาดว่าน่าจะเป็นที่เซ็นเซอร์ไฟฟ้าบางอย่าง
ช่างบอกให้ลองเปลี่ยนหัวเทียนด้วย

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
Re: [Review สั้นๆ] จับ M52 ไปดมแก๊ส
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 23:55:05 »
จัดการเอาแอร์แมสออกมาล้างแล้ว ไม่มีเบาดับแล้วครับ
แสดงว่า แอร์แมส เสียชีวิตไปชั่วขณะ

ดังนั้นรถใครจะไปติดแก๊สควรให้รถอยู่ในสภาพสมบูรณ์ก่อนครับ เป่ากรองอากาศ หรือเปลี่ยนกรองให้เรียบร้อยก่อน
เพราะช่างต้องกดคันเร่งสุดเวลาจูนเครื่อง

ตอนนี้เลยทำการจูนเอง โดยปรับกราฟให้ต่ำลงมา 20% เพราะไม่ต้องให้แก๊สช่วยป้องกันเบาดับแล้ว
ข้อดีอีกอย่างของการติดแก๊สคือ ได้ปรับ ECU แก๊สเองครับ
ขอซื้อสายมา 500

รูป MAP ของ ECU AG


Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
Re: [Review สั้นๆ] จับ M52 ไปดมแก๊ส
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 17:42:56 »
เดี๋ยวว่างๆ จะลองซื้อสายมาจูนเองดูบ้างครับ  :D

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: [Review สั้นๆ] จับ M52 ไปดมแก๊ส
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 15:03:30 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จัดการเอาแอร์แมสออกมาล้างแล้ว ไม่มีเบาดับแล้วครับ
แสดงว่า แอร์แมส เสียชีวิตไปชั่วขณะ

ดังนั้นรถใครจะไปติดแก๊สควรให้รถอยู่ในสภาพสมบูรณ์ก่อนครับ เป่ากรองอากาศ หรือเปลี่ยนกรองให้เรียบร้อยก่อน
เพราะช่างต้องกดคันเร่งสุดเวลาจูนเครื่อง

ตอนนี้เลยทำการจูนเอง โดยปรับกราฟให้ต่ำลงมา 20% เพราะไม่ต้องให้แก๊สช่วยป้องกันเบาดับแล้ว
ข้อดีอีกอย่างของการติดแก๊สคือ ได้ปรับ ECU แก๊สเองครับ
ขอซื้อสายมา 500

รูป MAP ของ ECU AG
รูน๊อสเซอร์เล็กไปนะครับ แก็สหนาไปสำหรับช่วงต้น รอบปลายบางกว่าน้ำมัน อันนี้ไม่ดีนะครับ ปรับเพิ่มขึ้นดีกว่า

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
Re: [Review สั้นๆ] จับ M52 ไปดมแก๊ส
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 19:35:53 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จัดการเอาแอร์แมสออกมาล้างแล้ว ไม่มีเบาดับแล้วครับ
แสดงว่า แอร์แมส เสียชีวิตไปชั่วขณะ

ดังนั้นรถใครจะไปติดแก๊สควรให้รถอยู่ในสภาพสมบูรณ์ก่อนครับ เป่ากรองอากาศ หรือเปลี่ยนกรองให้เรียบร้อยก่อน
เพราะช่างต้องกดคันเร่งสุดเวลาจูนเครื่อง

ตอนนี้เลยทำการจูนเอง โดยปรับกราฟให้ต่ำลงมา 20% เพราะไม่ต้องให้แก๊สช่วยป้องกันเบาดับแล้ว
ข้อดีอีกอย่างของการติดแก๊สคือ ได้ปรับ ECU แก๊สเองครับ
ขอซื้อสายมา 500

รูป MAP ของ ECU AG
รูน๊อสเซอร์เล็กไปนะครับ แก็สหนาไปสำหรับช่วงต้น รอบปลายบางกว่าน้ำมัน อันนี้ไม่ดีนะครับ ปรับเพิ่มขึ้นดีกว่า

รูปนั้นเป็นกราฟที่ร้านแก๊สจูนให้ครับ พอดีวันนั้น แอร์แมสสกปรก เลยเกิดอาการเบาดับ เค้าเลยจูนแก๊สซะหนาเตอะ  สังเกตได้ว่าถ้าเดินเบาด้วยแก๊สอยู่ สวิทมาเป็นน้ำมันเครื่องจะดับทันที


หลังจากล้างแอร์แมสสะอาดแล้ว ดันเจออีกอาการจากกราฟที่หนา ทำให้พอวิ่งแก๊สนานๆ กลับมาสตาร์ทน้ำมัน รอบจะสวิงเนื่องจาก แก๊สที่หนาทำให้ ECU ปรับการฉีกน้ำมันน้อยมากๆ และจำค่าล่าสุดไว้ พอจอดรถ แล้วสตาร์ทด้วยน้ำมัน ผลคือ รอบสวิง และดับไป ต้องเร่งเครื่องด้วยน้ำมันให้ ECU แก้ไขค่าให้น้ำมันจ่ายหนาอีกครั้ง

ล่าสุดผมปรับแก๊สให้บางลงแล้ว ปัญหาเลยหายไป สวิทไปมาระหว่า แก๊ส-น้ำมัน เครื่องไม่ดับแล้ว

อันนี้กราฟล่าสุดครับ ไม่รูว่าดีพอรึยัง เห็นว่าต้องปรับกราฟให้ทับกันเลยเหรอครับ
เรื่องรูน๊อสเซิ่ลเล็กไป ตอนจูนแก๊ส ECU แก๊สฟ้องเหมือนกันครับว่าแก๊สฉีดเต็ม duty เลย แต่พอปรับแก๊สบางก็ไม่ฟ้องแล้ว
ตอนนี้ปรับ Auto adaptive มันดันปรับช่วงเดินเบาพลาด เบาดับอีกแล้ว ในเวบอื่นเค้าให้ disable Auto adaptive ในช่วงเดินเบา เดี๋ยวว่าจะลองดูครับ

 

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
Re: [Review สั้นๆ] จับ M52 ไปดมแก๊ส
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 12:55:47 »
ผมว่าควรปรับให้ทับกันก่อนแล้วค่อยเปิด Auto adaptive ตำแหน่งกราฟดูดีมากเลยครับ ลองลดเส้นแก๊สลองมาทั้งหมดอีกซักสองเคาะเพื่อให้เส็นทับกัน

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: [Review สั้นๆ] จับ M52 ไปดมแก๊ส
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 16:23:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมว่าควรปรับให้ทับกันก่อนแล้วค่อยเปิด Auto adaptive ตำแหน่งกราฟดูดีมากเลยครับ ลองลดเส้นแก๊สลองมาทั้งหมดอีกซักสองเคาะเพื่อให้เส็นทับกัน
ตามพี่ prapol เลยคับ  ;)

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
Re: [Review สั้นๆ] จับ M52 ไปดมแก๊ส
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2012, 11:49:50 »
ความรู้ทั้งนั้นเลย เดี๋ยวไปซื้อสายจูนแก๊ส มาจูนเล่นเองบ้างดีกว่าครับ
ว่าแต่ตอนนี้จากที่ร้านจูนมาครั้งแรกตอนติดตั้งก็วิ่งได้ 1000 โลแล้ว รถผมก็ยังวิ่งได้ดีเป็นปกติ
แล้วผมควรจะยังต้องจูนอะไรเพิ่มเติมมั้ยครับ หรือก็ปล่อยมันไว้แบบเดิมครับ
ขอบคุณครับ :-X

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
Re: [Review สั้นๆ] จับ M52 ไปดมแก๊ส
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2012, 13:24:14 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ความรู้ทั้งนั้นเลย เดี๋ยวไปซื้อสายจูนแก๊ส มาจูนเล่นเองบ้างดีกว่าครับ
ว่าแต่ตอนนี้จากที่ร้านจูนมาครั้งแรกตอนติดตั้งก็วิ่งได้ 1000 โลแล้ว รถผมก็ยังวิ่งได้ดีเป็นปกติ
แล้วผมควรจะยังต้องจูนอะไรเพิ่มเติมมั้ยครับ หรือก็ปล่อยมันไว้แบบเดิมครับ
ขอบคุณครับ :-X
ควรที่จะต้องเปิดโปรแกรมดูครับเพื่อให้แน่ใจว่าเส้นกราฟนำมันกับแก๊สทับกันและดูค่าเบี่ยงเบน ไม่ควรเกิน 5 % จะดีมากครับ พยายามปรับให้ใกล้เคียงนำมันมากที่สุดครับ

Foto_323

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 656
    • www.wishphotomania.com
Re: [Review สั้นๆ] จับ M52 ไปดมแก๊ส
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 21:02:09 »
รบกวนขอความรู้ในเรื่องการดูแลบำรุ่งรักษาด้วยได้ไหมครับว่าต้องทำอย่างไรบ้าง เมื่อติดตั้งแก๊สมา วิ่งไปกี่กิโล ตรวจสอบดูแลอะไรมั้งอะครับ 323I M52 เจ้าของเดิมเค้าติดแก๊ส ของ Energy มาได้ปีกว่าแล้วครับ ผมซื้อต่อเค้ามาได้เดือนหนึ่ง ครับผม
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน >>>ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน