บอกตามตรงนะพี่ เมื่อ 5-6 ปีก่อน ถกเถียงกันมากในเวปแก๊ส ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์
สมัครสมาชิก หรือ
ล็อกอินว่าติดน้ำมันเลี้ยงบ่า วาล์วดีมั้ย บางคนตอบว่าดี บางคนตอบว่าไม่ดี
สรุปหลายปีผ่านไป ทุกอย่างกระจ่างแล้วครับ
-ไม่จำเป็นต้องติดตั้งอุปกรณ์น้ำมันเลี้ยงบ่าวาล์วครับ
-ถ้าติดสิจะเป็นผลเสียอีกต่างหากทำให้มีเขม่า่ที่หัวลูกสูบ เผาไหม้ไม่หมด (เหมือนมอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะรุ๋นโบราณน่ะครับที่ต้องเติมอโตลูป ) บ้านผมเรียกน้ำมันข้าง
ไม่ต้องติดครับพี่ แต่จูนให้พอดี อย่าจูนบาง ถ้าจูนบางประหยัดแก๊ส แต่วิ่งไม่ออกและความร้อนสูงมาก ทำให้หัวลูกสูบละลายได้
มีข้อคิดให้นิดนึงเรื่องจูนแก๊ส ถ้าใครเคยเรียนหรือเคยเล่น เครื่องเชื่อมแก๊ส จะเข้าใจครับ
ตอนที่เราปรับแก๊สกับออกซิเจนน่ะครับ
1.****ถ้าปรับแก๊สแยอะ ออกซิเจนน้อย ไฟจะเป็นสีเหลือง เชื่อมไม่ได้ (เผาเหล็กไม่เข้า) เปรียบเหมือนจูนแก๊สหนาเกินไป รถวิ่งไม่ออก
2.****ถ้าปรับแก๊สพอเหมาะ ออกซิเจนพอเหมาะ ไฟจะเป็นขาวๆเหลืองๆ เชื่อมได้ (เผาเหล็กพอเข้า) เปรียบเหมือนจูนแก๊สพอดีใช้งานได้ รถวิ่งดี
3.****ถ้าปรับแก๊สน้อย ออกซิเจนแยอะ ไฟจะเป็นสีฟ้า เชื่อมไม่ได้เหล็กทะลุหมด (ตัดเหล็กได้เลย) เปรียบเหมือนจูนแก๊สบางเกินไป รถวิ่งไม่ออกเช่นกัน หัวลูกสูบทะลุด้วย
เพราะฉนั้น จุดที่เหมาะที่สุด อยู่ประมาณ 1.8 (จาก 1-2-3) อ่ะครับ (เผาเหล็กเกือบเข้า รถวิ่งดีที่สุด)