ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ก็เป็นได้ครับแต่ก็คล้าย ๆ อาการ MAF มีัปัญหาด้วยครับ
ยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ เปลี่ยนมานานหรือยังครับ
ขอถามในกระทู้เลยละกัน อาการเวลาเลื่อนจากเกียร์ N ไปเกียร์ D แล้วเหมือนรถมันยุบตัวลงมานิดหน่อย นี่เป็นปรกติของรถไหมครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินขอถามในกระทู้เลยละกัน อาการเวลาเลื่อนจากเกียร์ N ไปเกียร์ D แล้วเหมือนรถมันยุบตัวลงมานิดหน่อย นี่เป็นปรกติของรถไหมครับ น่าจะปกตินะของผมก็เป็น..รอผู้รู้ช่วยไข
1.เวลาติดเครื่อง รอบเดินเบาจะวิ่งขึ้นถึง 1000 รอบประมาณ 2 ครั้งแล้วก็เป็นปกติ2.เวลาขับไปสักพัก รถจะมีอาการสั่น แต่รอบนิ่งครับ3.เวลาเข้าเกียร์ถอย รถจะมีอาการสั่นมากเหมือนจะไม่ยอมถอ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน1.เวลาติดเครื่อง รอบเดินเบาจะวิ่งขึ้นถึง 1000 รอบประมาณ 2 ครั้งแล้วก็เป็นปกติ2.เวลาขับไปสักพัก รถจะมีอาการสั่น แต่รอบนิ่งครับ3.เวลาเข้าเกียร์ถอย รถจะมีอาการสั่นมากเหมือนจะไม่ยอมถอ ขอตอบจากประสบการณ์ของรถตัวเองน่ะครับ ลองพิจรณาดูครับ 1.เป็นอาการเริ่มต้นของรอบเดินเบาสวิง ให้เช็คคอยจุดระเบิดก่อนครับ ดึงขึ้นที่ล่ะอันถ้าดึงขึ้นแล้วรอบเครื่องไม่ตกคอยเสีย ถ้าคอยไม่เสียให้ดูปลั๊กที่เสีบคอยว่าแน่นหรือเปล่าว ผมเจอมาแล้วหาแทบตายไล่เปลี่ยนอะไหล่ไปก็เยอะปลั๊กไม่แน่นทั้งที่มันมีล๊อค 2.ถ้ารอบเดินเบานิ่งแล้วเครื่องยังมีอาการสั่น ยางแท่นเครื่องขาดครับ 3.เข้าเกียร์ถอยแล้วมีอาการกระชากดึงๆเป็นจังหวะ ตึก ตึก อาการนี้เกิดขึ้นก่อนที่เกียร์ถอยรถผมจะไม่ยอมถอยครับ
จากข้อ 3. นี่แก้ยังไงครับ ใช่เลย
ที่ว่าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มา 2 รอบทำไมต้องเปลี่ยนครับ แล้วเปลี่ยนทั้งระบบหรือเปล่าวครับ