ผู้เขียน หัวข้อ: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ  (อ่าน 5609 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 06:02:14 »
รอบนี้มาลองทำกับเกียร์ออโตดูครับ จากตอนแรกที่คิดว่าจะเอาเกียร์ MT แต่ก็หาไม่ได้ ที่ได้ก็งบไม่พอ 555 เลยคุยกับช่างว่าจะโอเวอร์ฮอล์เกียร์ไปดีกว่า อะไหล่ก็ซื้อตามทั่วไปเอาได้

คราวนี้ช่างเขาก็ปรึกษากับพรรคพวกของช่างเขาว่า ไหนๆรถทำเครื่องมาแล้ว กลัวว่าถ้าโอเวอร์ฮอล์เฉยๆ จะรับกับแรงม้าที่ทำมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร ของเดิมรองรับ 184 แรงม้า เครื่อง 3000 เดิม 219 แรงม้า แล้วโครงการผมก็ไม่รู้ว่าจะทำอะไรเพิ่มอีก (อันนี้แล้วแต่บุญพาวาสนาส่ง ^^) ถ้าจะทำหลายรอบก็คงไม่ดีเท่าไร เลยคิดกันว่า โมเกียร์ไปด้วยเลยดีกว่าจะได้ทำที่เดียว

เท่าที่คุยกับช่างที่ทำเกียร์ ที่จะทำก็จะมี เสริมผ้าคลัช ดัดครีบลูกทอร์ค เสริมความแข็งของสปริงที่วาล์วบอดี้ โดยอะไหล่เกือบทั้งหมดผมเอาไปเอง

ชุดซ่อม โอริง ปะเก็น ผ้าคลัช ของ transtar ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2016, 06:34:31 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 06:05:53 »
โดยชุดซ่อมจะเป็น transtar (เห็นที่ร้านเขาก็ใช้แบบเดียวกัน) ส่วนพวกโซลินอยวาล์วบอดี้ เบิกห้างเอาครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 06:15:11 »
รอบนี้ได้ความรู้เพิ่มมาอีกอย่างในการซื้ออะไหล่ อย่างชุดลูกสูบเกียร์ ช่างที่ทำเกียร์เขาว่า ปกติชุดซ่อมส่วนที่เป็นลูกสูบเกียร์จะมาเป็นแพคซีลมาเลย แต่ของผมในส่วนของลูกสูบ แยกมาชิ้นๆไม่มีซีลมาให้เหมือนชุดผ้าคลัช

แต่เท่าที่ช่างเขาเช็คดูก็ว่า ตัวของโอเคดี ไม่มีปัญหา แต่ขาดชุดลูกสูบไปชุด โทรคุยกับร้านร้านก็บอกไม่มีปัญหาเดี๋ยวจัดให้ อันนี้ก็ให้เครดิตร้านด้วยนะครับขนาดผมซื้อมาเก็บไว้สองเดือน เขายังจัดเพิ่มให้ บริการหลังการขายโอเคดีครับ

อันนี้รูปลูกสูบที่ร้านจัดขาดมาครับ จริงๆไม่รู้เขาเรียกว่าอะไรนะครับ แต่เห็นว่าเป็นขนาด 131



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 06:17:39 »
ส่วนระบบหล่อลื่น รอบนี้ผมยังอิงๆระบบเดิมอยู่ ในออยเกียร์แบบของเดิมแต่เป็นของเทียบของ BEHR น้ำมันเกียร์เป็นของ Mobil (รอบนี้งบไม่พอ motul 555)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2016, 06:22:57 »
ส่วนตัวเกียร์ช่างผมเป็นคนรื้อเช็คออกมาหมดแล้ว สรุปผลว่า มีผ้าคลัชไหม้ไป 3 แผ่น จาก สีสิบกว่าแผ่น ทนดีจริงๆเกียร์ GM กับ ยางที่ลูกสูบเกียร์แข็งหมดแล้ว

ท่านใดใช้เกียร์ GM อยู่รักษาเขาหน่อยนะครับ เขารับใช้เราได้ถึง 422,000 กิโลได้เลยนะครับ (422000 กิโลของผมไม่เคยยกเกียร์เลย มีแค่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ กับดูพวกปะเก็นรอบนอกเท่านั้นครับ)



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2016, 05:33:48 »
ส่วนวาล์วบอดี้ เห็นว่าช่างเขาจะเปลี่ยนสปริง ที่อยู่ในตัววาล์วบอดี้ให้แข็งขึ้นละครับ (ส่วนของเดิมสปริงหักไปตัวครับ)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2016, 05:37:39 »
ส่วนชุดของผ้าคลัช เห็นว่าเพิ่มผ้าไป ห้องละคู่ ครับ แต่ของผมรอบนี้ผ้าที่มีมาในชุดมันไม่พอ ต้องหาผ้าเพิ่มครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2016, 05:41:21 »
ลูกทอร์ค อันนี้ผมยัง งงๆ อยู่ พอดีกลับมาก่อนช่างเขาส่งรูปมาให้ดูทีหลัง เดี๋ยววันนี้จะเข้าไปดูอีกทีครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2016, 13:41:12 »
เริ่มดัดครีบ เทอร์บาย ครับ เห็นว่าประโยชน์ที่ทำ เอาไว้วิดน้ำมันให้ได้แรงดันมากกว่าปกติครับ / เปลี่ยนผ้าคลัชของลูกทอร์ค
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2016, 05:52:10 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Pooh555

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 327
  • Happy Day...
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2016, 09:26:04 »
ออย์เกียร์ลูกเท่าไรครับคุณต้อม ของ n42 ใช่เหมือนกันไหม
คันผมยังไม่ได้เปลี่ยนเลยครับ  ;)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2016, 09:49:26 »
3000 ครับของ behr


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

champ aroha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 264
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2016, 07:05:26 »
คาดว่าทำสเต็บนี้ค่าเสียหายทั้งหมดเท่าไหร่ครับ แอบสนใจ อยากไปทำมั้งง รถผมก็เกียร์ GM M52 วิ่งมา จะ3แสนละ :วิ่งหนี:

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2016, 08:51:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คาดว่าทำสเต็บนี้ค่าเสียหายทั้งหมดเท่าไหร่ครับ แอบสนใจ อยากไปทำมั้งง รถผมก็เกียร์ GM M52 วิ่งมา จะ3แสนละ :วิ่งหนี:

ยังใช้ได้อีกเป็นแสนโลครับ ของผมใช้มาถึง 422000 กิโลเลยละครับ รอบที่ทำนี้ก็ไม่แบบเสียแล้วยกเข้าอู่นะครับ ก็ยังขับใช้งานไปไหนมาไหนได้อยู่ ขับเข้าไปจอดอู่ได้ปกติครับ เพียงแต่ของมีอาการคลัชมันสลิบให้รู้สึก กับ ตอนที่คลอคันเร่งไฟเกียร์จะโชว์ แต่ดับเครื่องสตาร์ทใหม่ก็ไปต่อได้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

champ aroha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 264
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2016, 01:00:17 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คาดว่าทำสเต็บนี้ค่าเสียหายทั้งหมดเท่าไหร่ครับ แอบสนใจ อยากไปทำมั้งง รถผมก็เกียร์ GM M52 วิ่งมา จะ3แสนละ :วิ่งหนี:

ยังใช้ได้อีกเป็นแสนโลครับ ของผมใช้มาถึง 422000 กิโลเลยละครับ รอบที่ทำนี้ก็ไม่แบบเสียแล้วยกเข้าอู่นะครับ ก็ยังขับใช้งานไปไหนมาไหนได้อยู่ ขับเข้าไปจอดอู่ได้ปกติครับ เพียงแต่ของมีอาการคลัชมันสลิบให้รู้สึก กับ ตอนที่คลอคันเร่งไฟเกียร์จะโชว์ แต่ดับเครื่องสตาร์ทใหม่ก็ไปต่อได้ครับ

ครับ ผมแค่อยากจะทำก่อนมันจะลาโลกไปเหมือนกัน ไม่อยากกินข้าวลิงข้างทางโดยที่เมื่อไหร่จะเกิดก็ไม่รุ 555  O0    มีไลน์ติดต่อมั้ยครับ ไว้คุยปรึกษา ผมติดตามพี่มานานละ เห็นชอบแนวทางเดียวกัน :หึหึ:

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 06:29:46 »
Lineid pitaklaw ครับ

แต่ตอนนี้อย่าเพิ่งตามผมนะครับ ของผมตอนนี้ประกอบมายังใช้ได้แต่เกียร์ถอย ยังเดินหน้าไม่ได้   :)) :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 22:03:12 »
 :-\ :-\ :-\

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2016, 00:59:34 »
เกือบแย่เหมือนกันครับรอบนี้ ตอนแรกช่างเกียร์ประกอบเกียร์มาให้ พอเอาใส่เข้ารถ เดินหน้าไม่ได้ ได้แต่ถอยเหลัง พอถอดวาล์วบอดี้ออกไปเช็ค พอเอามาใส่รถลอยเดินหน้าได้ทุกเกียร์ แต่พอเอาลงพื้นไม่มีแรง จนลงท้ายรอบนี้มีต้องลากกัน

พอมาถึงอู่เกียร์ เช็คออกมา ผ้าคลัชไหม้ไปสองแผ่น สรุปลงท้ายเห็นช่างเขาว่า คล้ชในลูกทอร์คที่ทำไป จับไม่ดีเท่าที่ควรเลยทำให้ไม่มีแรงไปปั่นน้ำมัน เลยทำใหม่ในส่วนของลูกทอร์คไปครับ

ตอนนี้อยู่ระหว่างทดลองวิ่ง แต่เท่าที่ลองกดๆดูบ้างบางจ้งหวะ ดูโอเคอยู่



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2016, 05:53:03 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2016, 09:04:01 »
ตอนนี้เท่าที่ทดลองวิ่ง ดูโอเคดีครับ ตอบสนองคันเร่งดี ตอนเปลี่ยนเกียร์มีความรู้สึกกระตุกแรงกว่าปกตินิด แต่ก็ว่าไม่น่าเกลียดอะไร เลยลองสรุปค่าของ (ส่วนค่าแรงคงแล้วแต่ที่นะครับ) เผื่อท่านใดสนใจเรื่องนี้อยู่ครับ

ชุดโอเวอร์ฮอล์ของ transtar 20,000. บาท

ชุดโซลินอยวาล์วบอดี้ 5 ตัว ประมาณ 13,000. บาท (ของแท้เบิกห้าง)

ออยเกียร์ BEHR 3,000. บาท

ผ้าคลัช ส่วนที่เสริมเพิ่ม 10 แผ่น 3,500. บาท

น้ำมันเกียร์ Mobil ลิตรละ 280 บาท

ลองดูครับเผื่อใครมองๆเรื่องนี้อยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2016, 20:58:38 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

champ aroha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 264
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2016, 18:21:25 »
 :-\ ::dance:: ;).................. ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ครับบ  ::)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 08:43:38 »
ลืมไป ตอนซื้อชุดซ่อม ถ้าเป็นไปได้ถ่ายรูปตอนรับของ / เช็คของ หน่อยนะครับ

อย่างของผม ลูกสูบเกียร์ ให้มาขาดไปชุด แต่ร้านเขาก็โอเคดีหาให้เลยไม่มีอิดออดอะไร แม้ผมซื้อมาเก็บไว้เกือบสองเดือนถึงจะได้ทำ ส่วนชุดซ่อมผมซื้อวรจักรนะครับ ชื่อเฮียเม้ง ร้านฝั่งซ้ายท้ายๆเกือบถึงสี่แยกครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2016, 06:21:29 »
ไฟล์เครื่องรอบนี้ afr พอได้เลยลองเทสเกียร์ไปในตัวครับ ก็รู้สึกว่าเกียร์ต่อเนื่องดีครับ แต่ถ้ายาวๆความเร็วสูงก็ยังรู้สึกว่ามีช้าไปนิดครับ

ช่วงนี้ยังเทสแบบเปิด asc วิ่งอยู่นะครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2016, 07:47:20 »
วันอาทิตย์ ไปต่างจังหวัดมารถเกิดเดินหน้า ถอยหลัง อะไรไม่ได้เลยต้องเอาขึ้นรถสไลด์กลับกรุงเทพ

พอกลับมาเช็คเห็นว่า แหวนล็อคผ้าคลัช แหวนเบ่งมาปิดไม่สนิทเลยทำให้น้ำมันในระบบรั่ว เลยทำให้ผ้าคลัชไหม้ไปห้องนึง (ไหม้ไป 8 แผ่น) เลยถอดประกอบเกียร์ใหม่ทั้งลูก กับเปลี่ยนผ้าคลัชแผ่นที่ไหม้ไป แล้วก็เปลี่ยน น้ำมันเกียร์ไป 8 ลิตร กรองเกียร์ใหม่ ไปครับ

เดี๋ยวลองดูกันอีกทีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2016, 07:21:39 »
รอบล่าสุดที่ต้องสไลด์กลับกันมา เปิดดูมีผ้าคลัชไหม้ไป 8 แผ่น ก็ลองใช้งานดูครับ

จากที่ใช้งานดูประมาณ 4000 กิโล วิ่งความเร็วสูงประมาณ 220 ได้ วิ่งทางราบได้เป็นปกติ เจอรถติดได้เป็นปกติ แต่ยังมีปัญหาเรื่อง ขึ้นเขา เกียร์มันจะเปลี่ยนช้าไปอยู่ จนบ้างครั้งไฟเฟืองขึ้นมาให้เห็น แต่พอดับเครื่องสตาร์ทใหม่ก็เป็นปกติ

เท่าที่ลองดูจะเป็นที่เกียร์ D และจะเป็นช่วงที่รถกำลังขึ้นจะพ้นเนิน แบบที่เวลาปกติเกียร์จะต้องลดลงมา 1 เกียร์เพื่อให้รถขึ้นได้ แต่อันนี้มันเหมือนจะพยายามลดเกียร์ลงมาแต่ลงมาไม่ได้ ไฟเฟือง เลยโชว์ซะ  O0 O0 O0

พอลองใช้เกียร์แบบ ชิฟ เกียร์เอง ก็ไม่มีปัญหาอะไร แถมรู้สึกว่าขับมันดี เลยถามช่างที่ทำเกียร์ดู เห็นว่า อาจจะเป็นที่เซนเซอร์ความเร็ว รวน ก็อาจจะเป็นได้ เดี๋ยวคงต้องเช็คกันอีกที

ก็ลองไปหาข้อมูลเรื่องเซ็นเซอร์ตัวนี้ ก็เห็นมีพูดถึงกันอยู่เหมือนกัน แต่ผมอ่านไม่ค่อยออก อาศัยดูรูปเอา ท่านใดเก่งภาษารบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2016, 08:19:27 »
จากที่ไฟเฟืองโชว์ เอาคอมอ่านดูก็พบแต่ ความผิดปกติที่เกียร์ 5 ซึ่งเป็นอาการเดียวกันมาสองครั้ง ไม่นับรอบที่คลัชไหม้ 8 แผ่นนะครับ (รอบนั้นถึงอู่รื้อเกียร์เลยไม่ได้จับคอม)

ช่างที่ทำเกียร์ก็สงสัยว่าเป็นที่อะไร จะว่าคลัชไหม้อีก ก็ไม่น่าจะใช่เพราะรถวิ่งแบบปกติได้ถ้าคลัชไหม้รถก็น่าจะต้องวิ่งไม่ได้ ส่วน speedsensor ก็ว่าถ้าเป็นที่ speedsensor คอมก็ฟ้องมาเลยว่าเป็นที่ speedsensor เลยยังไม่ได้แก้ไขอะไรเพิ่มเติม ลองดูอาการอีกที

อาการมันคล้ายๆที่เคยเป็นที่เครื่องรอบที่ misfire เหมือนกับว่า พอกล่องมันจับความผิดปกติอะไรได้ก็เลยจับเข้าเซฟโหมดเพื่อเป็นการป้องกัน (เพราะรอบนี้ที่เป็นเหมือนกันเลยดับเครื่องสักพัก สตาร์ทใหม่ก็เป็นปกติ)

เท่าที่ดูสเป็คน้ำมันเกียร์ของ mobil จุดวาบไฟจะอยู่ 182 องศา แต่ของ motul จะอยู่ที่ 215 ก็เลยลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาเป็นของ motul ดูแทนโดยเปลี่ยนถ่ายแบบปกติที่จะเปลี่ยนได้แค่ 6 ลิตรกว่าๆ

ส่วนเรื่องน้ำมันเกียร์ motul อันนี้ผมเคยใช้กับตอนที่เกียร์เดิมๆ ก็ใช้ได้ปกติไม่มีปัญหารอบนั้นรู้สึกใช้ไป แสนโล มั้งครับ แต่รอบนี้ไม่รู้เพราะว่า การที่ไปเพิ่มแผ่นคลัชให้มากขึ้นด้วยหรือเปล่า+การทนความร้อนของน้ำมันเกียร์ตัวนี้ เลยทำให้เวลาสตาร์ทเครื่องตอนเช้าจะต้องวอร์มเครื่องไว้มากกว่าแค่มอเตอร์เดินเบาทำงาน เกียร์ถึงจะทำงานได้เป็นปกติ

เดี๋ยวก็คงต้องทดลองกันไปเรื่อยๆก่อนละครับ ได้ผลอย่างไงเดี๋ยวจะกลับมารายงานผลให้ทราบอีกที เผื่อท่านใดสนใจจะทำเกียร์แบบนี้จะได้ทราบถึงข้อดีข้อเสียไว้ครับ



ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2016, 13:19:53 »
 :ร้อนมวาก: :ร้อนมวาก: :ร้อนมวาก: นับถือเลยพี่ต้อม เป็นผมยกเกียร์เชียงกงแล้ว ^ ^

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2016, 09:22:05 »
จะโมทอร์คตามพี่ต้อมแระ
 :-X :-X :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 10:27:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จะโมทอร์คตามพี่ต้อมแระ
 :-X :-X :-X

 ::2thmb::


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2016, 10:28:07 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:ร้อนมวาก: :ร้อนมวาก: :ร้อนมวาก: นับถือเลยพี่ต้อม เป็นผมยกเกียร์เชียงกงแล้ว ^ ^

ทำๆไปละครับพี่อ่อน ดีบ้างไม่ดีบ้างก็ว่ากันไปตามเรื่องตามราว


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oralme

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 11
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2016, 10:06:59 »
รอติดตามครับ ::)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16939
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ลองโมเกียร์ออโตดูครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2016, 06:02:07 »
เหอๆๆ เรียบร้อยไปแล้วละครับ

ตอนนี้ส่งไปให้ พรหมประสิทธ์ รื้อประกอบใหม่หมดแล้วครับ  O0 O0 O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN