ผู้เขียน หัวข้อ: innovate lc2  (อ่าน 1834 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
innovate lc2
« เมื่อ: กันยายน 21, 2016, 05:30:02 »
คราวนี้มาลองเก็บ a/f ratio กับ innovate lc2 กันครับ

จากที่เปลี่ยนแอร์แมสใหม่มาแล้วเกิดอาการรวนหมดทั้งระบบ (สงสัยจะเจอแอร์แมส VDO จีนเข้าให้..) เลยต้องลองไฟล์กันหลายรอบขึ้นไดโนมาก็หลายครั้ง จนทางคนจูนเข้าแนะนำมาให้ใช้ตัวนี้ดีกว่า

การใช้ตัวเก็บข้อมูลแบบนี้นอกจากจะประหยัดค่าไดโนไปได้เยอะ และรายละเอียดในการเก็บจะตรงและครอบคลุมกว่า รอบเครื่องกับ afr จะตรงกันไม่ผิดพลาดเหมือนใช้ของ ไดโน เพราะการ caribrate roller บางทีรอบก็จะไม่ตรงกับความเป็นจริง แต่บางทีเขาจะมีตัวที่จะจับรอบกับสายสัญญาณกล่องโดยตรง อันนั้นก็จะไม่มีปัญหาอะไร

อีกอย่างคือโปรแกรมการเก็บข้อมูลของ active autowerke เขาจะสามารถเก็บ datalog ที่จะเอาไว้ใช้ในการเขียนโปรแกรมได้พร้อมกันกับของตัวอ่าน a/f ratio ของ innovate ได้เลย บวกด้วยจังหวะหาของได้ราคาที่พอสู้ไหวได้พอดีเลยหันมาใช้แบบนี้ครับ




M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: innovate lc2
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 21, 2016, 05:33:33 »
ตัวอุปกรณ์หน้าตาจะเป็นแบบนี้ครับ

ในชุดเขาจะมีตัวควบคุม LC2 / O2 wineband / สายที่ต่อที่จะต้องใช้กับคอม มาให้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 21, 2016, 05:35:23 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: innovate lc2
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 21, 2016, 05:58:44 »
การต่อก็จะต่อได้หลายแบบ จะใช้แบบติดตั้งถาวรในรถเลยก็ได้ใช้ได้ทั้งแบบที่จะเอามาต่อเข้าคอมเฉยๆก็ได้ หรือ จะต่อพ่วงเกจ์วัดก็ได้ เขาจะมีอุปกรณ์มาให้ แต่การต่อแบบนี้ สายที่โยงเข้ามาในตัวรถน่าจะสั่งเพิ่มเป็นแบบสายยาวๆมาต่างหากอีก หรือ ถ้าจะใช้สายที่แถมมาให้ในกล่อง การเจาะรูท่อเพื่อฝังเซ็นเซอร์ ต้องฝังที่เฮดเดอร์เลย (เป็นจุดที่อ่านค่าได้ดีที่สุดด้วยนะครับ)

เลยไปปรึกษาคุณแบงค์ กับ คุณตี๋ ที่ powerbankshop ก็ได้ความว่าไม่ต้องติดถาวรก็ได้ ใช้วิธีแปลงไฟเลี้ยงจากที่จุดบุหรี่ในรถมาเลี้ยงตัวควบคุมก็ใช้งานได้เหมือนกัน  (อันนี้ต้องขอขอบคุณทั้งสองท่านมากที่ให้คำแนะนำและช่วยทำให้ฟรีๆในส่วนนี้)

การแปลงไฟเลี้ยงตัว LC2 ก็จะใช้ตัวเสียบชาร์จไฟ 12 v มาตัดต่อเข้ากับตัวของ LC2 เลยไม่ต้องไปหาต่อที่สายไฟรถ พอทำเสร็จก็ได้ออกมาแบบในภาพครับ และการใช้งานก็ใช้แบบนี้ครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 21, 2016, 06:02:02 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: innovate lc2
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 21, 2016, 06:07:10 »
แต่ แต่ แต่

ในชุดของติดตั้งของ innovate ปลั๊กที่จะต่อเข้ากับคอมเรา ตัวปลั๊กจะเป็นเหมือนกันกับปลั๊กที่ตัวคอมของเรา ทางแก้ไขคือเขาจะมีสายต่อจากปลั๊กของ innovate มาเป็นแบบ USB ได้ด้วย พอดีสายตัวนี้คุณตี๋ มีใช้อยู่พอดีเลยได้ทดลองใช้ครับ

ส่วนสายตัวนี้สามารถหาซื้อที่ได้ในบ้านเราด้วยครับ ของผมพอดีคุณเรย์ หาให้ได้จากพันทิบครับ (อันนี้ต้องขอขอบคุณคุณเรย์ด้วยนะครับ)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 21, 2016, 06:24:34 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: innovate lc2
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 21, 2016, 06:09:44 »
การใช้งานของผม ผมใช้วิธีเจาะที่ตัวท่อด้านที่สะดวกกับการถอดใส่ แล้วก็เอาเทปแปะกับข้างรถเอา (ได้อารมณ์จูนเนอร์ดีเหมือนกัน 555) แล้วก็ลากสายพาดมาเสียบกับตัวคอมในรถวิ่งเก็บข้อมูลเอา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 21, 2016, 06:11:24 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: innovate lc2
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 21, 2016, 06:14:19 »
ส่วนการแสดงผลของ innovate lc2 ในโปรแกรมของ aa หน้าตาจะเป็นแบบนี้ครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: innovate lc2
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 21, 2016, 06:15:51 »
จบการใช้งานไว้เพียงเท่านี้ครับ รอบนี้แลดูจะต้องเปลี่ยนแอร์แมสอีกรอบ... O0 O0 O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: innovate lc2
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 23, 2016, 10:39:32 »
ลองเก็บข้อมูลตอนวิ่งถนนมาดูครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN