ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ลมแอร์ไม่แรง แต่ยังเย็นอยู่และไม่มีกลิ่นอับ สาเหตุเกิดจากหนามเตยหรือโบเวอร์แอร์หรือเปล่าครับ ไม่อยากรื้อทั้งคอนโซล สงสารรถอ่ะครับและรู้มาว่า ค่าใช้จ่ายถอดคอลโซลค่อนข้างสูงอ่ะครับ รบกวนผู้รู้ หรือรถใครที่มีอาการอย่างนี้วานชี้แจงด้วยครับผม
อ้างจาก: "Black Boony"ลมแอร์ไม่แรง แต่ยังเย็นอยู่และไม่มีกลิ่นอับ สาเหตุเกิดจากหนามเตยหรือโบเวอร์แอร์หรือเปล่าครับ ไม่อยากรื้อทั้งคอนโซล สงสารรถอ่ะครับและรู้มาว่า ค่าใช้จ่ายถอดคอลโซลค่อนข้างสูงอ่ะครับ รบกวนผู้รู้ หรือรถใครที่มีอาการอย่างนี้วานชี้แจงด้วยครับผมลองเปลี่ยนกรองแอร์ดูก่อนครับพี่ ผมก็เคยเครียดแบบพี่ไปถอดล้างตู้ด้วยซ้ำก็ยังลมไม่แรงแก้ โบว์เวอร์ด้วยก็ปกติทุกอย่างสรุปกรองแอร์เก่าครับมันเลยตันลมไม่ออก ไปแก้ผิดจุดตั้งนานถ้าอย่างอื่นปกติแค่ลมไม่แรงเปลี่ยนกรองแอร์จะเห็นผลทันทีเลยครับ ลองเริ่มจากง่ายไปยากก่อน ผมเคยจิตตกไปนานเลยครับ สรุปแค่กรองแอร์ตันทั่วไป เครียดเลย -*-
อ้างจาก: "yo-e46"อ้างจาก: "Black Boony"ลมแอร์ไม่แรง แต่ยังเย็นอยู่และไม่มีกลิ่นอับ สาเหตุเกิดจากหนามเตยหรือโบเวอร์แอร์หรือเปล่าครับ ไม่อยากรื้อทั้งคอนโซล สงสารรถอ่ะครับและรู้มาว่า ค่าใช้จ่ายถอดคอลโซลค่อนข้างสูงอ่ะครับ รบกวนผู้รู้ หรือรถใครที่มีอาการอย่างนี้วานชี้แจงด้วยครับผมลองเปลี่ยนกรองแอร์ดูก่อนครับพี่ ผมก็เคยเครียดแบบพี่ไปถอดล้างตู้ด้วยซ้ำก็ยังลมไม่แรงแก้ โบว์เวอร์ด้วยก็ปกติทุกอย่างสรุปกรองแอร์เก่าครับมันเลยตันลมไม่ออก ไปแก้ผิดจุดตั้งนานถ้าอย่างอื่นปกติแค่ลมไม่แรงเปลี่ยนกรองแอร์จะเห็นผลทันทีเลยครับ ลองเริ่มจากง่ายไปยากก่อน ผมเคยจิตตกไปนานเลยครับ สรุปแค่กรองแอร์ตันทั่วไป เครียดเลย -*-ขอถามหน่อยครับ กรองแอร์ที่ว่าใช่ที่อยู่ใต้ที่ปัดน้ำฝนหน้ารถรึเปล่าครับ หรือ คนละตัวกัน ?
กลับมาสรุป สาเหตุคร่าวๆครับ ปรากฎว่า เป็นที่กรองแอร์ จริงๆด้วย แต่ไม่ได้เปลี่ยนครับ แค่ถอดมาเป่า ฝุ่นและกลิ่นฟุ้งเลยครับ ขัดความดำออกหน่อยใส่กลับ ลมแรงขึ้นอย่างชัดเจน ถอดทำความสะอาดก็ง่าย มีพุ๊กแค่ 3 ตัว ซึ่งผิดกับกรองอากาศ ผมหล่ะสงสัย มัยถอดยากเย็นถอดยันฝาเตรื่องทั้งหมดแล้วไปถอดครอบกรองอีก เฮ่อเหนือ่ยจริง ปรกติ ไปล้างรถ บอกเด็กว่าช่วงเป่ากรองด้วย เด็กถึงก่ะถอนหายใจ 555+
ถ้าแบบนั้นคงต้องแบบ วอลโว่ ครับ เอาแผ่นพลาสติกปิดช่องที่จะรับอาการเข้ารถครับ แต่ของบีเอ็มเราไม่รู้จะทำได้หรือเปล่านะครับ ลองโทรเช็คกับสตาร์แอร์ ดูครับ เขารื้อบีเอ็มบ่อย
ทำไมของผมระบบมันไม่จำให้อากาศวนอ่ะคับ ต้องกดทุกครั้งที่เปิดแอร์คับแต่ถ้าจอดแป๊บเดียว แล้วกลับมาเปิดแอร์มันจำอยู่คับ แต่ถ้าจอดนาน เปิดแอร์อีกทีมันไม่จำแล้ว ต้องกดใหม่
อ้างจาก: "pae"ทำไมของผมระบบมันไม่จำให้อากาศวนอ่ะคับ ต้องกดทุกครั้งที่เปิดแอร์คับแต่ถ้าจอดแป๊บเดียว แล้วกลับมาเปิดแอร์มันจำอยู่คับ แต่ถ้าจอดนาน เปิดแอร์อีกทีมันไม่จำแล้ว ต้องกดใหม่ผมคิดว่าปกตินะครับ ถ้าพี่กดแบบพัดลมแอร์เลย (manual) ลองกดเปิดแบบ auto ซิครับแบบไล่อุณหภูมิเอาแล้วมันจะปรับความแรงของลมเองไม่กดแบบลมเพียวๆให้มันทำงานเองมันน่าจะจำทุกครั้งทคร่เรากด auto ลองดูครับ ของผมเป็นแบบนั้นแต่รอท่านอื่นมาช่วยแชร์อีกทีจะชัวร์กว่า
อ้างจาก: "yo-e46"อ้างจาก: "pae"ทำไมของผมระบบมันไม่จำให้อากาศวนอ่ะคับ ต้องกดทุกครั้งที่เปิดแอร์คับแต่ถ้าจอดแป๊บเดียว แล้วกลับมาเปิดแอร์มันจำอยู่คับ แต่ถ้าจอดนาน เปิดแอร์อีกทีมันไม่จำแล้ว ต้องกดใหม่ผมคิดว่าปกตินะครับ ถ้าพี่กดแบบพัดลมแอร์เลย (manual) ลองกดเปิดแบบ auto ซิครับแบบไล่อุณหภูมิเอาแล้วมันจะปรับความแรงของลมเองไม่กดแบบลมเพียวๆให้มันทำงานเองมันน่าจะจำทุกครั้งทคร่เรากด auto ลองดูครับ ของผมเป็นแบบนั้นแต่รอท่านอื่นมาช่วยแชร์อีกทีจะชัวร์กว่าเดี๋ยวจะลองดูคับแล้วอีกอย่าง คือ เมื่อก่อนเคยเปิดแบบ auto แล้วปรับอุณหภูมิที่ 25 องศา ลมมันจะเบากว่าเปิดที่ 23 องศา อ่ะคับยิ่งลดอุณหภูมิ ลมยิ่งแรง แต่ถ้าปรับอุณหภูมิ สูงขึ้น ลมจะเบาอ่ะคับ อย่างนี้เป็นปกติหรือป่าวคับ เพราะเมื่อก่อนใช้รถญี่ปุ่น มันจะกลับกันอ่ะคับ คือ อุณหภูมิต่ำ ลมจะเบา อุณหภูมิสูง ลมจะแรง
ลองแล้วคับ ลองตอนกลางคืน ตอนแรกเปิดอยู่ที่ 23 ลองปรับไปที่ 20 ลมออกมาแรงกว่าเปิดที่ 23 อ่ะคับ......งง ??
อ้างจาก: "pae"ลองแล้วคับ ลองตอนกลางคืน ตอนแรกเปิดอยู่ที่ 23 ลองปรับไปที่ 20 ลมออกมาแรงกว่าเปิดที่ 23 อ่ะคับ......งง ??ถูกแล้วครับอุณหภูมิต่ำๆมันก็จะแรงกว่าอุณหภมิสูงเป็นเรื่องธรรมดาครับแต่ลองสังเกตดีๆจะพบว่าความแรงของตอนกลางวันที่อุณหภูมิ 20องศา กับตอนกลางคืน ฝมจะต่างกันครับเป็นที่อุณหภูมิภายนอกครับมันจะปรับตามอุณหำมิภายนอกครับ แต่ยังไงๆถ้าเรากด auto แล้วปรับอุณหภูมิต่ำๆลมมันจะแรงกว่าอุณหภูมิสูงอยู่แล้ครับ
ถ้ากดแบบ ออโต้ พัดลมมันจะปรับเอง เบาบ้างแรงบ้าง เพื่อให้อุณหภูมิ เพิ่มหรือลดตามที่ตั้งอุณหภูมิ ถ้า แอร์ไม่เย็นลองปรับแบบ แมนนวลดู เปิดพัดลมแรงๆปรับอุณหภูมิต่ำๆ ถ้าแอร์ปรกติมันต้องเย็น แต่เรื่องแอร์ ไม่เย็น อย่าลืมว่าแอร์รถเรา เค้าเอาน้ำร้อนเข้ามาปรับอุณหภูมิ ให้พอดี ถ้าวาล์วฮีทเตอร์รั่ว แอร์ก็ไม่เย็นนะ เพราะจะมีน้ำร้อนเข้ามาฆ่าความเย็นจนหมดเหลือแต่ลมร้อนๆแทน
อ้างจาก: "yo-e46"อ้างจาก: "pae"ลองแล้วคับ ลองตอนกลางคืน ตอนแรกเปิดอยู่ที่ 23 ลองปรับไปที่ 20 ลมออกมาแรงกว่าเปิดที่ 23 อ่ะคับ......งง ??ถูกแล้วครับอุณหภูมิต่ำๆมันก็จะแรงกว่าอุณหภมิสูงเป็นเรื่องธรรมดาครับแต่ลองสังเกตดีๆจะพบว่าความแรงของตอนกลางวันที่อุณหภูมิ 20องศา กับตอนกลางคืน ฝมจะต่างกันครับเป็นที่อุณหภูมิภายนอกครับมันจะปรับตามอุณหำมิภายนอกครับ แต่ยังไงๆถ้าเรากด auto แล้วปรับอุณหภูมิต่ำๆลมมันจะแรงกว่าอุณหภูมิสูงอยู่แล้ครับขอแก้ไขนิดนึงคับ สับสนนิดหน่อยตอนกลางวันเปิดแอร์แบบ auto ที่ 22 องศา แล้วลองปรับไปที่ 25 องศา ลมออกมาแรงกว่าตอนที่เปิด 22 องศาพอกลางคืน ลองอีกครั้ง กด auto ครั้งแรกเปิดที่ 22 ปรับไปที่ 25 - 26 - 27 ลมออกแรงกว่าเปิดที่ 22 อ่ะคับ แล้วพอกลับมาที่ 22 องศา ลมก็เบาลง( งง....... )
อ้างจาก: "kosit_w"ถ้ากดแบบ ออโต้ พัดลมมันจะปรับเอง เบาบ้างแรงบ้าง เพื่อให้อุณหภูมิ เพิ่มหรือลดตามที่ตั้งอุณหภูมิ ถ้า แอร์ไม่เย็นลองปรับแบบ แมนนวลดู เปิดพัดลมแรงๆปรับอุณหภูมิต่ำๆ ถ้าแอร์ปรกติมันต้องเย็น แต่เรื่องแอร์ ไม่เย็น อย่าลืมว่าแอร์รถเรา เค้าเอาน้ำร้อนเข้ามาปรับอุณหภูมิ ให้พอดี ถ้าวาล์วฮีทเตอร์รั่ว แอร์ก็ไม่เย็นนะ เพราะจะมีน้ำร้อนเข้ามาฆ่าความเย็นจนหมดเหลือแต่ลมร้อนๆแทนรบกวนสอบถามว่า เราจะรู้ได้อย่างไร ว่าตู้แอร์รั่ว..?
อ้างจาก: "basecoms"รบกวนสอบถามว่า เราจะรู้ได้อย่างไร ว่าตู้แอร์รั่ว..?ไม่ยากครับ ถ้ารั่วตอนแรกๆเราก็ไม่สามารถรู้ได้ครับคิดว่าน้ำยาขาดๆ อาการมันคือแอร์ไม่เย็นปกติก่อนครับแล้วเราก้คิดว่านำยาขาดไปเติมๆ ถ้าไปเติมซักสองสามครั้งติดกันในระยะเวลาอันสั้นคือ 1-2 เดืมไปเติมอีกเพราะอาการน้ำยาขาดแอร์ไม่เย็นอีก หรือ มากกว่านั้นก้สันนิษฐานได้เลยครับว่าตู้รั่วชัรร์
รบกวนสอบถามว่า เราจะรู้ได้อย่างไร ว่าตู้แอร์รั่ว..?