ผู้เขียน หัวข้อ: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)  (อ่าน 15491 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

newjai

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 177
  • บ่าวเจียงใหม่@ระยอง
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #150 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2014, 10:16:24 »
ของผมมันแปลกตรงที่ สลับคอย1กับ6 อาการmisfireมาบ้าง พอสลับคอย3หรือ4 กับคอย6 อาการมาถี่ขึ้น เอ๊ะยังไงๆๆๆ
คอยผมยังไม่ได้เปลี่ยนยกชุด แต่ตรวจสอบแล้วทำงาน
หัวฉีดทำงานครบทุกตัว
หัวเทียนเปลี่ยนเป็นแบบ4เขี้ยวสเป็ก e46 ทั้ง6ตัว

ส่วนสมองยังไม่ได้ลอง ไม่กล้ายืมของคนอื่นมาลอง กลัวของเขาพัง  ::cry4::


นี่รูปตอนจับด้วยเครื่อง






tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #151 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2014, 13:22:33 »
ลองซื้อ คอย์ลใหม่ มาเปลี่ยนเฉพาะสูบที่ขึ้นมาดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #152 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2014, 22:24:52 »
ลงโปรแกรมใหม่ไปแล้วครับ ได้แรงม้ามาเยอะขึ้นทั้งแรงม้าเครื่อง แรงม้าที่พื้น เมื่อเทียบกับตอนที่ไม่มี เฮดเดอร์ กับ โปรแกรมตัวแรก

ของเดิม ที่เคยขึ้นที่ test car ได้ม้าเครื่อง 197 ม้าพื้น 120 กว่าๆ

รอบนี้มามี เฮดเดอร์ กับ มีการทำโปรแกรมใหม่ ได้มาที่เครื่อง 217 ที่พื่น 140 กว่าๆ ดูแล้วใกล้เคียงกับที่เคยขึ้นมา เมื่อดูจากที่ทำไปเพิ่ม น่าจะพอฟังได้ไม่ดูเยอะเกินไป (หรือถ้าเยอะไปก็ไม่เป็นไรครับ ชอบๆกับตัวเลขเยอะๆ ได้เอาคุยกับเขาได้บ้าง ^^)

แต่เรื่อง misfire เดี๋ยวคงต้องรอลุ้นกันอีกทีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #153 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2014, 00:46:21 »
จากที่ขึ้นมารอบนี้ ทางเมืองนอกว่า a/f ดูไม่ค่อยดี แนะนำมาว่าให้ใส่ หัวฉีดของ 330 ดูแล้วลองวัดใหม่ดูอีกที O0 O0 O0



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #154 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2014, 23:54:58 »
ลองดูอีกอย่าง เผื่อหายครับ หัวฉีด M54B30  O0 O0 O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #155 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2014, 16:19:43 »
ลองใส่หัวฉีด 330 ไป รอบนี้ ค่า a/f ดูลงมาหน่อย กับ ผลของแรงม้า ดูแปลกๆขึ้นๆลงๆอย่างไรไม่รู้

ส่วนรอบนี้ มีอยู่รอบ รอบฟาดไปถึง 6555 แต่ไม่มี misfire แต่รอบต่อมา กล่องจะลดรอบลงมาตัดที่ 6400 บ้าง 6300 บ้าง เดี๋ยวคงต้องผลจากเมืองนอกเขาก่อนครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #156 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2014, 12:12:08 »
หลังจากใส่หัวฉีด M54B30 เจาะท่อเพื่อวัด AFR หน้าแคท กับทำโปรแกรมใหม่ ช่วงเดือนที่แล้วดีมากไม่มี misfire เลย

แต่รอบนี้หลังจากแก้ไขเรื่อง adaption value multiplicativ ตามที่ AA เขาทำมา เรื่อง AFR ดูดีขึ้น แต่เครื่องยังมี misfire ที่รอบ 6300 อยู่ คงต้องแก้ไขกันต่อไปครับ

กับทางเมืองนอกเขาเคยแนะนำอุปกรณ์ที่เอาเก็บข้อมูลเพื่อความสะดวกในการทำงานไว้ คราวนี้คงต้องเริ่มหันกลับมาดูอุปกรณ์บ้างแล้วละครับ  O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #157 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 10:19:40 »
หลังจากลงโปแกรมรอบใหม่ ได้แรงม้าที่เครื่องมาในเกณฑ์ที่น่าพอใจมาก แต่ยังคงมีปัญหาเรื่อง misfire อยู่เหมือนเดิม

ปรึกษากับ active autowerke แล้วทางฝรั่งเขาอยากได้ ค่า a/f ตอนวิ่งถนนจริงดูว่าเป็นอย่างไร แต่ผมก็ต้องไปหาตัว a/f meter มาติดตั้งก่อน ซึ่งดูราคาแต่ละยี่ห้อ เหอๆๆ จับไม่ลงทุกยี่ห้อเลยครับ

ช่วงนี้อยู่ว่างๆ (ระหว่างหาเงินซื้อเกจ์วัด) เลยไปลองหัวเทียน iridium มาลองพลางๆก่อนเผื่อจะฟลุ๊คหายครับ  :))

พอใส่ลองขับดู ก็ดูโอเคดีครับ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะ หัวเทียน ที่ยังใหม่อยู่ เลยจุดระเบิดได้สมบูรณ์ หรือ จะเป็นเพราะ iridium จุดระเบิดได้แรงกว่าแบบ 4 เขี้ยว ก็ไม่ทราบนะครับ

จากที่ลองขับแบบทั่วไป ไม่ได้เหยียบทุกเกียร์ มี คิกดาว์น บ้างก็รู้สึกว่าตอบสนองดีกว่าเดิมครับ แต่ถ้าท่านใดจะใช้ตาม ของ ngk จะแนะนำให้เป็นเบอร์ 6 นะครับ ที่ผมใช้เบอร์ 7 อันนี้เผื่อๆไว้ เพราะ เครื่องมีทำมาบ้างเลยเผื่อไว้หน่อยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #158 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2014, 10:06:19 »
มารายงานผลจากที่เปลี่ยนหัวเทียนไปครับ

ไม่รู้ว่าจะเป็นเพราะของเดิมเริ่มไม่ดีโดยระยะทางที่ใช้ไปร่วม 60,000 กิโลแล้ว หรือว่า จากเบอร์ของหัวเทียนเดิม ไม่ได้ตามของที่ทำไป (ของเดิมที่ใส่อยู่เป็นของ bocsh เบิกห้างเบอร์ 7 แต่ที่ดูตามเวปของ Bosch เบอร์ 7 จะเท่ากับ NGK เบอร์ 6  ครับ)

ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น NGK เบอร์ 7 แล้ว ลองขับทางต่างจังหวัดดูมีเร่งแซงตอนความเร็วสัก 80 kick down ไปถึง 160 บ้าง ออกจากไฟแดงเร่งไปที่ 140 ยังไม่เจออาการ misfire ครับ

เลยไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับการเลือกเบอร์หัวเทียนด้วยหรือเปล่านะครับ คงต้องรอดูกันยาวๆอีกทีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 824
  • MT rules
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #159 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2014, 10:46:38 »
พวก e46fanatic แนะนำแต่ ngk ครับ
เขาบอกว่า bosch ชอบมีปัญหา

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #160 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2014, 16:03:50 »
ขอบคุณมากครับคุณโจ แบบนี้ค่อยมีลุ้นหน่อย

Bosch ผมเปลี่ยนตอน 300000 โล เลยจำไม่ได้ว่ารถผมเริ่ม misfire ก่อนหรือหลังจากที่มาใช้หัวเทียน Bosch แต่อันเก่าที่ถอดออกมาเป็น NGK ครับ

พอดูไมล์ชุดนี้ได้ 60000 โลเลยได้โอกาสทดลองครับ ช่วงก่อน(ปลายปีที่แล้วที่เริ่มเป็น) ที่ไม่คิดเรื่องหัวเทียนเลย เพราะว่าเห็นเป็นของเบิกห้าง+เพิ่งเปลี่ยนมา เลยข้ามจุดนี้ไปครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #161 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 06:53:02 »
misfire ไปเรียบร้อยแล้วครับ หัวเทียน เบอร์ 7 ก็ไม่สามารถช่วยได้ครับ

ตอนนี้ทาง aa ส่งไฟล์มาให้ใหม่อีกรอบ แต่ยังไม่ได้ลงครับ เดี๋ยวคงต้องลองกันต่อไปครับ  :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #162 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 16:35:51 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
misfire ไปเรียบร้อยแล้วครับ หัวเทียน เบอร์ 7 ก็ไม่สามารถช่วยได้ครับ

ตอนนี้ทาง aa ส่งไฟล์มาให้ใหม่อีกรอบ แต่ยังไม่ได้ลงครับ เดี๋ยวคงต้องลองกันต่อไปครับ  :))

ผมบอกแล้ว มันยังไม่จบหรอก 5555

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #163 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 21:00:31 »
 :)) :)) :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #164 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 08:40:37 »
ลองให้ทางเมืองนอกเขาปรับเรื่อง น้ำมัน มาให้ใหม่ครับ เดี๋ยวคงต้องรอกันยาวๆอีกทีว่าจะ misfire ไหม





M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #165 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 08:44:42 »
 :ร้อนมวาก: :ร้อนมวาก: :ร้อนมวาก: :ร้อนมวาก: :ร้อนมวาก:
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #166 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 21:52:53 »
มารายงานผลครับ

วันนี้พอดีต้องพัทยาเลยได้โอกาสลองนิดหน่อย ก็ถือว่าพอได้ครับ มีกดๆเล่นไปบ้าง ตามช่องจ่ายเงินบ้าง ตามทางยาวๆบ้าง ยังไม่มีอาการ misfire ครับ

เดี๋ยวคงรอดูกันอีกสักพักครับ สำหรับ a/ f 13 กว่า (ถ้าลงมาได้สัก 12 กว่า ละก็แจ๋วเลย)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Tap

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 348
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #167 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 23:04:50 »
BMW auto parts มี shortblock 328 อยู่นะครับคุณต้อม เผื่อสนใจ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #168 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2014, 06:56:11 »
 O0

ครับ คุณแต็ป ขอเอา 2400 ให้จบก่อนดีกว่าครับ เท่าที่ลองขับดูเมื่อวานแถวมอเตอร์เวย์ ถ้าเหนียวๆไม่ misfire แบบนี้ได้ตลอดก็พอใจแล้วครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #169 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2015, 09:33:50 »
สาเหตุจริงคงมาจากการปรับแต่งการจ่ายน้ำมัน ไม่พอดีกับที่ทำลงไปจริงๆครับ

จากที่ปรับน้ำมันให้หลุดจากค่าAFR 14.7 ลงมาได้ ก็ไม่มีการ misfire อีกเลยครับ น่าจะเป็นสาเหตุที่แท้จริงแล้วละครับ

ส่วนตอนนี้ AFR ยังหนาเกินไปอยู่ คงต้องปรับกันอีกสักพักให้ AFR อยู่ระหว่าง 12.6 - 13.0 ก็คงพอสำหรับการทำแนวนี้ครับ




M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #170 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2015, 09:51:06 »
เพิ่มเติมครับ

สำหรับท่านใดที่มีปัญหาแบบนี้อยู่ หรือ จะทำรถแนวๆนี้ แนะนำว่า ให้หา AF Meter ไว้ใช้ก็จะดีนะครับ

ถ้าไม่สะดวกในการขึ้น dyno บ่อยๆ ( ผมเองยังเบื่อเลยครับ ลงไฟล์ทีขึ้นที เกรงใจ dyno เขา น่าจะร่วม 10 ครั้งแล้วสำหรับ ไฟล์ 8 ไฟล์ ) หา AF meter ยี่ห้อไหนก็ได้ครับ ฝัง sensor ไว้ที่ท่อหาตำแหน่งที่อยู่หน้า แคท หาจุดรวมไอเสียทั้ง 6 สูบที่ใกล้เครื่องที่สุด ของผมมีจุดที่รวม ไอเสีย  ทั้งหกสูบเป็น X pipe อยู่แล้วเลยเจาะเอาตรงนั้นเลย ทำออกข้างๆรถเอียงๆนิด เวลาจะใช้ก็ขึ้นแม่แรงข้างเดียว ใส่หัว sensor ได้

หากฝังไว้หลังแคท ค่าที่ได้จะไม่ชัดเจน เพราะมีการผ่านตัวกรองมลพิษมาแล้ว อันนี้จะมีปัญหา สำหรับรถที่อยากจะทำแบบนี้แต่ระบบท่อยังเป็นของเดิมอยู่ จุดที่รวมไอเสียทั้ง 6 สูบ ของเดิม จะเป็นตัว Y แต่อยู่หลังแคท อันนี้ต้องลองเลือกดูนะครับ ว่าจะทำแบบไหน



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #171 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2015, 12:00:08 »
รายงานผลต่อครับ หลังจากลงไฟล์ที่ 8 AFR เริ่มเฉลี่ยมาได้ที่ 12.7 แต่ช่วงรอบต้นๆสัก 2 - 3500 ยังดูบางๆอยู่ แต่รอบปลาย 3500 - 6500 ดูโอเคดีอยู่แถวๆ 12 - 13 ตอนนี้ส่งคลิปไปให้เมืองนอกเขาดูแล้ว แต่ยังไม่มีคำตอบว่าจะมีไฟล์ที่ 9 หรือเท่านี้ก็พอแล้ว

ส่วนในการขับบนถนน ก็ดูปกติดีอยู่ไม่มีการ misfire อะไรเกิดขึ้น ก็คงต้องรอดูกันยาวๆอีกทีครับกับ OBD P0306



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #172 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 08:40:03 »
สรุปผลนะครับ misfire p0306 ของผมแก้จบด้วยปรับค่า a/f ratio ให้ได้ 12.8 ก็หายครับ ใช้มาปีนึงไม่เกิดอาการ misfire อีกเลยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #173 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 20:35:50 »
ขอบคุณที่ให้วิทยาทานเป็นแนวทางสำหรับการซ่อมครับ
 ::handsome::

(^_^)

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 219
  • คนเราอายุถึง100ปีจะมีซักกี่คน เราเหลือเวลาอีกกีปีจะทำอะไรก็รีบทำ แต่อย่าให้ใครเดือดร้อน
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #174 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2016, 11:18:09 »
ผมได้อ่านจนจบ..คุณต้อมสู้ไม่ถอยจริงๆๆ ::2thmb::

ทุนต้องหนาพอสมควรเลยกับการสู้ครั้งนี้ ::2thmb::
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ^-^ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเป็นเด็กพัทยาโดยกำเนิด

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #175 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2016, 06:41:54 »
ขอบคุณมากครับ ทุนก็ไม่ได้หนาหรอกครับเพียงแต่ตอนเป็นรถเขายังวิ่งใช้ได้ เลยไม่หนักเท่าไร ขับไปหาสาเหตุกันไป


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

isuccess

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 1
Re: คอย์ลจุดระเบิดเสียที่เดียวตลอด (misfire obd II p0306 m52tu)
« ตอบกลับ #176 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2022, 15:19:17 »
สุดยอดเลยครับ แก้จนจบ
รถผมก็กำลังเป็น เปลี่ยน มาหลายอย่าง ยังไม่หาย
อาการเป็นๆหายๆ