ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตอนนี้ใช้งานไปไหนมาไหนได้เป็นปกติ เรื่องเดินเบาสั่นไม่มีละแต่ลองเอามาจับโค้ดใหม่ ยังมีขึ้นฝั่งไอดีอยู่ คิดว่าจากที่ เสื้อมันสึก ไปลองหาของเก่ามายำๆไปคงไม่ดีเท่าไร คงต้องเปลี่ยนของเก่าเซียงกงใหม่อีกทีละครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินตอนนี้ใช้งานไปไหนมาไหนได้เป็นปกติ เรื่องเดินเบาสั่นไม่มีละแต่ลองเอามาจับโค้ดใหม่ ยังมีขึ้นฝั่งไอดีอยู่ คิดว่าจากที่ เสื้อมันสึก ไปลองหาของเก่ามายำๆไปคงไม่ดีเท่าไร คงต้องเปลี่ยนของเก่าเซียงกงใหม่อีกทีละครับตรงเสื้อ vanos ทั้งสองด้าน จะมีเซ็นเซอร์ ใช้ประแจเบอร์ 32 ถอดมาล้างก่อนครับพี่
เรื่อง VANOS ดูแล้วค่อนข้างซับซ้อนเหมือนกันครับไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แก้ปัญหาได้หรือยังครับพี่
รายงานผลต่อครับกลับมาอีกละ โค้ดเดิมฝั่งไอดี ตอนนี้เอาโซลินอยของตัวเก่าอีกตัวสลับใส่ดูก่อน ถ้ายังเป็นอีก คงน่าจะลองเรื่องลูกสูบดูอีกที คราวที่แล้วเสื้อสึก เปลี่ยนแต่เสื้อไป ไม่ได้เปลี่ยนลูกสูบ เลยอาจจะเป็นสาเหตุก็ได้ ไว้เดี๋ยวได้เรื่องอย่างไงจะมารายงานผลอีกทีครับ
ของผมเคยเป็นมันจะมีเสียงแต๊กๆ อันนี้แคมชาร์ปโดดฝั่งด้านขวา1เฟือง ตอนนั้นถอดเปลี่ยนชุดซ่อมvanos มีโอริง ลูกปืน ตั้งแคมชาร์ปกลับที่เดิม และเปลี่ยนตัวดันโซ่ด้านซ้ายข้างเครื่อง ใกล้ inlet camshaft อาการก็ปกติครับ ล่าสุดเครื่องตัดสูบ4เครื่องสั่น โค๊ดฟ้องคอยล์สูบ4พอเปลี่ยนพร้อมหัวเทียน 6หัว(bosh)ก็หาย อ้อ...คอยล์เดิมใช้ bermi ตอนเสียกลางทางใช้bosh ที่เป็นอะไหร่ใส่ผลปรากฎว่าวิ่งได้แต่สักระยะเครื่องจะดังผิดปกติเสียงดังตอนเร่งดังมาก รอบพัดลมสูงสุด เครื่องร้อนกว่าปกติตั้งแต่เริ่มสตาร์ทขึ้นที่ 38-40 พอเปลี่ยนเป็นbermiเหมือนกันหายครับ ทุกอย่างกลับมาปกติ มีอีกอาการที่เจอกรณีสตาร์ทยาว มี2ประเด็น 1.โอริงตัวเล็กตรงเรคกูเรเตอร์เปลื่อย มีน้ำมันซึมทำให้กักค่าแรงดันน้ำมันไม่พอ ผมเลยลองซื้อจากlazada1xxขนาด4บาร์ ซึ่งของเดิมที่3 และเปลี่ยนมา3.5 บาร์ ตอนนี้ใส่มาสักเดือนนึงวิ่งรอบต่ำดี คันเร่งกดนิดเดียวก็วิ่ง...ต้องลองสักระยะ...ที่น่าห่วงคือโอริงที่ติดมากลัวจะไม่ทนการกัดของน้ำมัน ไว้มีโอกาสจะหามาใส่ใหม่จะได้ใช้นานๆ ตอนนี้รถผมเริ่มจะเป็น bmw เซ่นเจิ้น เพราะท่ออากาศ ท่อน้ำ ชุดซ่อมanos ปะเก็นเครื่อง sensor abs4ล้อ....ล่าสุดน้ำมันเครื่องเกาหลี zic x9 ใช้รอบ2 เครื่องเดินเงียบดี ไม่เป็นโคลน ต้องดูยาวๆอีกนิด....
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินของผมเคยเป็นมันจะมีเสียงแต๊กๆ อันนี้แคมชาร์ปโดดฝั่งด้านขวา1เฟือง ตอนนั้นถอดเปลี่ยนชุดซ่อมvanos มีโอริง ลูกปืน ตั้งแคมชาร์ปกลับที่เดิม และเปลี่ยนตัวดันโซ่ด้านซ้ายข้างเครื่อง ใกล้ inlet camshaft อาการก็ปกติครับ ล่าสุดเครื่องตัดสูบ4เครื่องสั่น โค๊ดฟ้องคอยล์สูบ4พอเปลี่ยนพร้อมหัวเทียน 6หัว(bosh)ก็หาย อ้อ...คอยล์เดิมใช้ bermi ตอนเสียกลางทางใช้bosh ที่เป็นอะไหร่ใส่ผลปรากฎว่าวิ่งได้แต่สักระยะเครื่องจะดังผิดปกติเสียงดังตอนเร่งดังมาก รอบพัดลมสูงสุด เครื่องร้อนกว่าปกติตั้งแต่เริ่มสตาร์ทขึ้นที่ 38-40 พอเปลี่ยนเป็นbermiเหมือนกันหายครับ ทุกอย่างกลับมาปกติ มีอีกอาการที่เจอกรณีสตาร์ทยาว มี2ประเด็น 1.โอริงตัวเล็กตรงเรคกูเรเตอร์เปลื่อย มีน้ำมันซึมทำให้กักค่าแรงดันน้ำมันไม่พอ ผมเลยลองซื้อจากlazada1xxขนาด4บาร์ ซึ่งของเดิมที่3 และเปลี่ยนมา3.5 บาร์ ตอนนี้ใส่มาสักเดือนนึงวิ่งรอบต่ำดี คันเร่งกดนิดเดียวก็วิ่ง...ต้องลองสักระยะ...ที่น่าห่วงคือโอริงที่ติดมากลัวจะไม่ทนการกัดของน้ำมัน ไว้มีโอกาสจะหามาใส่ใหม่จะได้ใช้นานๆ ตอนนี้รถผมเริ่มจะเป็น bmw เซ่นเจิ้น เพราะท่ออากาศ ท่อน้ำ ชุดซ่อมanos ปะเก็นเครื่อง sensor abs4ล้อ....ล่าสุดน้ำมันเครื่องเกาหลี zic x9 ใช้รอบ2 เครื่องเดินเงียบดี ไม่เป็นโคลน ต้องดูยาวๆอีกนิด....ถ้าเสียงต็อกๆ ที่ตัว vanos บางคนก็เปลี่ยนชุดซ่อม โอริง อย่างเดียวหาย บางคนก็ต้องเปลี่ยนแบบที่เขามีแหวนเหล็กให้มาด้วยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเรื่อง VANOS ดูแล้วค่อนข้างซับซ้อนเหมือนกันครับไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเมื่อก่อนผมก็ใช้ชุดซ่อมของยี่ห้อนี้เหมือนกันครับ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินแต่เดี๋ยวนี้เห็นว่ามียี่ห้อที่ของครบกว่ายี่ห้อนี้อีกครับ Beisan เขาจะมีถึงแค่ชุดแหวน แต่ของอีกยี่ห้อเขามียันลูกปืนพวงด้านในเลยละครับ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พอดีของผมแคมชาร์ปกระโดดร่วมจึงต้องตั้งใหม่ ลองหาข้อมูลอาการนี้ส่วนมากจะเป็นที่ตัวดันโซ่TIMEMINGร่วมด้วยเนื่องจากสปิงล้า...ก็เลยเปลี่ยน ส่วนRATTEL RINGอันนี้ของผมเปลี่ยนไปได้สัก3เดือนตอนนั้นเร่งมีเสียง แต่จะไม่เหมือนช่วงที่คอยล์เสียเสียงจะต่างกัน ช่วงที่มีเสียงพยายามหาข้อมูลเรื่องปัญหาเสียงเครื่องยนต์ในGOOGLEค่อนข้างหายาก สุดท้ายต้องลองฟังช่วงขับและหาจุดเอง แยกแยะเสียงจตวงแคบลงและเริ่มรื้อดู การใช้รถE46เท่าที่สัมผัสมา ส่วนมากเป็นที่คนใช้ละเลยมองข้ามการเปลี่ยนอะไหล่ตามระยะ เช่น หัวเทียน น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ ล้างแอร์โฟร์ กรองแอร์ น้ำมันเกียร์ ปะเก็นอ่างเกียร์พร้อมน็อต (ส่วนนี้ชอบรั่วจนน้ำมันเกียร์ขาดและเข้าเกียร์ไม่ได้ ช่างก็น่ารักให้ซื้อเปลี่ยนยกอย่างเดียว2XXXXบอกเกียร์พัง เป็นที่โซลินอยล์ฉีดน้ำมันเสียในส่วนเกียร์นั้นๆ)เอาเป็นว่าสงสารคนรักE46บ้างเถอะครับ ช่วยๆกันไม่ใช่ถอดออกมาแล้วเอาไปขายใส่ให้ท่านต่อไปเสียความรู้สึกจริงๆช่างบางคนก็ดี๊ดี ช่วยแก้ปัญหาอย่างจริงใจอันนี้ต้องไปขุดคุ้ยหาเอานะครับยังพอมีะไหล่ชิ้นต่อไปที่พบเสียบ่อยๆ เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง 2 หรือ3ตัวแล้วแต่รุ่น ท่อน้ำมันพาวเวอร์(ส่วนมากรั่วที่สายรัดหาสายรัดดีๆรัดครับ) ปั๊มติ๊ก(คันที่ใช้ก๊าซเสียบ่อย ให้แปลงJโบดำใส่ราคาประหยัด ทน แรงกว่า ถูกกว่า DIYในเว็บมีครับ) สุดท้ายมีปัญหาช่วยๆกันแชร์แนวทาง จะได้ไม่หลงทางเสียงบเยอะครับ คนรักE46จะได้อยู่และรักE46นานๆ ช่างก็จะได้ลูกค้าประจำ ช่างทุกท่านขอแค่จริงใจกับคนใช้และรัก E46บ้างนะครับ