สอบถามพี่ๆเพื่อนๆ เผื่อใครมีประสบการณ์ครับ
E46 N42 2003 318iaseอาการ:- ช่วงแรกๆ รถมีอาการไฟ 3 ดวง กระพริบ สังเกตุแรกๆจะเป็นช่วงจังหวะยกคันเร่งเบาๆ กระพริบแล้วก็หาย ก็ขับต่อได้
- ช่วงหลังๆ ขับๆไป ไฟ 3 ดวงขึ้น จะมีอาการเร่งไม่ขึ้น กดคันเร่ง รอบเครื่องเร่งได้ไม่เกิน 2 พันรอบ รถไม่มีแรง ต้องไหลๆจอดข้างทาง
- มีอาการเข็มไมล์ไม่ขึ้นด้วยในบางครั้ง และในบางครั้ง ก็ค่อยๆไหลๆไป สักพักเข็มไมล์ขึ้น ไฟ 3 ดวงดับ ก็ขับต่อได้
- เวลาไฟ 3 ดวงขึ้น ต้องคอยไปถอดปลั๊ก ASC/DSC ในห้องเครื่อง 10 วิ ใส่ใหม่ ก็หายวิ่งได้ต่อ จนกว่ามันจะขึ้นอีก
- เวลาไฟ 3 ดวงขึ้น ถ้าจอดนิ่งๆ รถมีอาการหอบ รอบขึ้นๆลงๆ เหมือนจะดับ
- เวลาไฟ 3 ดวงขึ้น INPA จะเข้าไป DSC Mk.60 ไม่ได้ ขึ้น No Response
- อาการจะไม่ขึ้นทันที ต้องขับออกไป บางรอบก็วิ่งได้เป็นร้อยๆกิโล บางรอบแค่ขับออกไป 100 เมตร ก็ขึ้น
- (อัพเดท) ลองติดเครื่องแล้วถอดปลั๊ก ASC ขับได้ครับ
- (อัพเดท) ตอนนี้ถอดปลั๊ก ASC พอดับเครื่องสตาร์ทใหม่ เร่งไม่ขึ้น รอบตก จนรถดับ แต่ใส่ปลั๊กถอดใหม่ ก็ขับได้ต่อ
ที่ตรวจสอบจาก INPA / ISTA: - เสียบ INPA ในรอบแรกๆ มันฟ้อง Sensor ABS หน้าขวา ก็เปลี่ยนของ Ate ไป พอล้าง Error ก็ออกไปวิ่ง 3 ดวง ก็กลับมาอีกครั้ง แต่ไม่ฟ้อง Sensor หน้าขวาแล้ว
- เสียบ INPA ดู Wheel Speed Sensor ทั้ง 4 ล้อ ขณะวิ่ง ก็พบว่าขึ้นปกติทั้ง 4 ล้อ แต่พอเวลาไฟ 3 ดวงเด้งขึ้นมา หน้า INPA ที่กำลังดู Wheel Speed Sensor จะค้าง และเชื่อมต่ออีกทีไม่ได้ เหมือนเชื่อมต่อกล่องไม่ได้
- เวลาไฟ 3 ดวงขึ้น INPA จะเชื่อมต่อกล่อง DSC MK.60 ไม่ได้ จะขึ้น No Response แต่ถ้าถอดปลั๊กเสียบใหม่ ให้ไฟดับ ก็จะเชื่อมต่อได้ปกติ
- เวลาไฟ 3 ดวงขึ้น เสียบ INPA กับ ISTA เช็ค Error มันจะมีฟ้อง 005DF4: ABS-DSC System Voltage < 9 volts กับ อื่นๆที่น่าจะเกี่ยวข้องกัน No CAN Message
- เสียบ INPA/ISTA ตอนนี้ไม่มีฟ้อง Sensor ABS ล้อไหนเสียครับ
CODE ตอนนี้ที่พบหลักๆ:0027F3 - DME: No CAN Message from Valvetronic Control Unit0027ED - DME: No CAN Message from ASC/DSC
005DF4 - ABS-DSC: System Voltage < 9 volts
0000F5 - KOMBI: No CAN Identification (ASC)
ที่หาข้อมูลทั้งบอร์ด E46, บอร์ดต่างประเทศ:- บางคนก็บอก กล่อง ASC/DSC เสีย
- บางคนก็บอก Sensor Camshaft หน้าเครื่อง 2 ตัว
- แบต เปลี่ยนแล้ว ตอนแรกคิดว่าแบตเสื่อม
พี่ๆเพื่อนๆ ใครพอมีประสบการณ์ หรือ อาการคล้ายๆกัน ช่วยวิเคราะห์ทีครับ ว่าควรจะเปลี่ยนกล่อง หรือ เปลี่ยน Sensor Camshaft ดีครับ
อยากใช้ E46 บ่อยๆ ตอนนี้ ขับไปกังวลไป ต้องคอยจอดถอดปลั๊กตลอด
งบจำกัดไม่อยากไล่เปลี่ยนทุกอย่าง ตอนแรกคิดว่า ABS หน้าขวาจะจบ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์
สมัครสมาชิก หรือ
ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์
สมัครสมาชิก หรือ
ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์
สมัครสมาชิก หรือ
ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์
สมัครสมาชิก หรือ
ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์
สมัครสมาชิก หรือ
ล็อกอิน