ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส  (อ่าน 2235 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 01:25:07 »
 :)
        เครื่องสั่นทั้งเดินน้ำมันและแก็สครับ
ที่กลิ่นน้ำมัน-แก็สออกมาที่ท่อไอเสียด้วย
ไปปรึกษาร้านที่ติดตั้งแก็ส ช่างที่ร้านให้ไป
ตรวจเช็คพวกคอยล์และหัวเทียนดูก่อน
น่าจะเป็นที่ลูกสูบเดินไม่ครบเครื่องร้อนยิ่งสั่น
สอบถามพี่ๆสมาชิกหน่อยครับว่า
-การตรวจสอบว่าคอยล์ทำงานปกติหรือเปล่าทำยังไง
 ถ้าเราเดินเบาแล้วถอดปลั๊บออกทีละตัว เราจะปลอดภัย
 ไฟไม่ดูดเราใช่ไหมครับ
-หัวเทียนดูยังไงว่าตัวไหนเสียไม่เสีย
-การตรวจสอบเบื้องตัว(ทำเอง)ทำยังไงบ้าง
พยายามหา DIY แล้วอ่านไปอ่านมาสับสนหมดแล้วครับ
ช่วยแนะนำหน่อยครับ
 ::)
323ia M52tu '2003 ครับ
ปล.หากต้องเปลียนคอยล์ใช้ยี่ห้ออะไรดีครับ
     หัวเทียนใช้กี่เขี้ยว เบอร์และยี่ห้ออะไรดี
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

mdlove

  • มิตซูกาแล๊นซ์ a161 toyota 3s และ bmw e46 ปี 02 M43
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 205
  • หลงรัก BMW
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 02:40:43 »
ค่อยๆๆแก้ทีละจุดครับ พี่มีเครื่องมือไหม พวกบล็อคต่าง ๆ

ผมบอกไรไม่ได้ด้วย ผมใช้ m43tu รอผู้รู้นะครับ อยู่แถวไหนครับ เผื่อมีสมาชิกอยู่ใกล้ๆจะได้ไปช่วยกันดู
มิตซูกาแล๊นซ์ a161 toyota 3s และ bmw e46 ปี 02 M43
เมฆ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด / MEK ENTERTAINMENT

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 03:14:06 »
 :)
   อยู่แถวหน้านิคมลาดกระบังครับ
   ปะแจบล็อตก็พอหาได้ครับอาจ
   จำไม่ครบชุด ไม่รู้ว่าต้องใช้เบอร์
   อะไรถอดบ้าง แถวนี้มีคนทำ BM
   น้อยมากครับ เคยเข้าไปให้เช็คให้
   เขาเอาช่างจากที่อื่นมาดูให้อีกที
   ชาร์ทที่เราอีกต่างหาก กลัวเลย   :o
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

Chakarin

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 121
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 09:34:43 »
วิธีการเช็คคอยตัวตัวเอง เบื้องต้น จำได้ว่ามีกระทู้เก่าๆ เขียนไว้นะครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 10:35:36 »
ลองดูในคลิปนี้ดูครับ

https://m.


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

mdlove

  • มิตซูกาแล๊นซ์ a161 toyota 3s และ bmw e46 ปี 02 M43
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 205
  • หลงรัก BMW
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 15:06:20 »
ลองค้นหาในนี้ดูครับ อู่แถวลาดกระบัง น่าจะพอมีสมาชิกไปใช้บริการนะ ลองหาดูครับ
มิตซูกาแล๊นซ์ a161 toyota 3s และ bmw e46 ปี 02 M43
เมฆ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด / MEK ENTERTAINMENT

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 19:32:09 »
ลองเช้คดูตามนี้ด้วยครับ ว่ามีเกิดหรือไม่
1.ออกตัวอืดมาก
2.มีการBackfireเกิดขึ้นหรือไม่
ถ้ามี2อาการนี้ แอร์แมสก่อนเลย
จับDISจะเจออาการตามนี้
1.ส่วนผสมบาง
2.แรงดันหัวฉีดน้ำมันแถว1,2ทำงานผิดพลาด
3.O2 ผิดพลาด

จัดการดูแอร์แมสครับ เพิ่งเปลี่ยนมาหายสนิท
 :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 22:34:21 »
วันนี้ช่วงบ่ายเข้าไปหาช่างที่พอไว้ใจได้
ตรวจสอบเบื้องต้นด้วยวิธิของช่างคือ
สตาร์ทเครื่องแล้วให้ตัดเป็นแก๊ส
เอาคีมบีบสายแก๊สไล่ทีละสูบ
(เปิดแอร์เพื่อเพิ่มโหลดด้วย)
-สูบใดที่ปกติเครื่องจะวูบลง
-สูบใดที่ผิดปกติเครื่องจะไม่มีอาการ
หลังจากตรวจสอบพบว่ามีสูบที่ 3 และ 5
-ไล่สลับคอยล์กับเอาสูบที่ดีมาใส่
อาการของสูบ 3 ดีขึ้นส่วนสูบที่สลับแสดงอาการ
(แสดงว่าคอยล์สูบ 3 เสีย)
-สูบที่ 5 ทำเช่นกัน ผลคือไม่ดีขื้นเลย

การแก้ไข
-ซื้อคอยล์มาเปลียนให้สูบที่3 อาการดีขื้น
  แต่เครื่องยังเดินไม่เรียบ
-ซื้อหัวเทียนตรงรุ่น FGR7DQP 4 เขี้ยว /BOSCH 6 หัวใส่แทนที่ตัวเก่า
  ผลที่ได้คือ สตาร์ทไม่ติดครับ 3-5 รอบก็ยังไม่ติด
  เหยียบคันเร่งช่วยก็ไม่ติด
  เลยไปดูโค๊ดที่เขียนบนหัวเทียนเก่า NGK BMW K5  BKR6EQUP หัวเข็มจะใหญ่กว่า FGR7DQP แต่เขี้ยวเท่ากัน
  โทรไปถามร้านที่ไปซื้ออะไหร่ BKR6EQUP เป็นของ MINI งงเลยเราไปไม่เป็นแล้วล่ะ
  เดวจะไปซื้อหัวเทียนโค๊ด BKR6EQUP มาเปลียนดูอีกที (ร้านไม่รับคืนของให้ FGR7DQP ซื้อมาหัวละ 220) 
  BKR6EQUP  เห็นแจ้งราคาไว้หัวละ 450
 
คำตอบ หัวเทียนตรงรุ่นแล้วทำใมสตาร์ทไม่ติด
           ถ้าเปลียนหัวเทียนใหม่โค๊ดตรงกับที่ติดกับรถแล้วอาการไม่ดีขึ้น ทำไงต่อดี ตัดสินใจเปลียนแอร์แมสเลยไหม?
           สูบที่5ผมควรทำไงต่อครับ
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2014, 09:48:22 »
ส่วนตัวผมว่าเรื่องหัวเทียนไม่น่าจะเกี่ยวนะครับ สี่เขี้ยว Bosch จะเป็นเบอร์ 7ส่วน NGK จะเป็นเบอร์ 6 อยู่แล้วสเป็คห้างสำหรับ m52tu

ส่วนถ้าหาซื้อข้างนอกแลัวราคา 450 น่าจะลองเปลี่ยนไปเป็นแบบ iridium ไปเลยครับ ผมก็ใช้ NGK iridium อยู่ไม่มีปัญหาอะไรครับ

น่าจะลองหาอู่เอาคอมอ่านดูนะครับว่าsensor อะไรเสียหรือเปล่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Chakarin

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 121
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2014, 10:15:47 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ส่วนตัวผมว่าเรื่องหัวเทียนไม่น่าจะเกี่ยวนะครับ สี่เขี้ยว Bosch จะเป็นเบอร์ 7ส่วน NGK จะเป็นเบอร์ 6 อยู่แล้วสเป็คห้างสำหรับ m52tu

ส่วนถ้าหาซื้อข้างนอกแลัวราคา 450 น่าจะลองเปลี่ยนไปเป็นแบบ iridium ไปเลยครับ ผมก็ใช้ NGK iridium อยู่ไม่มีปัญหาอะไรครับ

น่าจะลองหาอู่เอาคอมอ่านดูนะครับว่าsensor อะไรเสียหรือเปล่าครับ
ผมเห็นด้วยกับคุณต้อมครับ ถ้าเป็นกับหัวเทียน ลองเอาชุดเดิมที่ถอดออกใส่เข้าก่อนแล้วสตาร์ทติดไหม ถ้าติดค่อยไปซื้อมาเปลี่ยนตามที่ต้องการ แต่ถ้าไม่ติดน่าจะเป็นเซ็นเซอร์หน้าเครื่องเพลาลูกเบี้ยวเสีย ลองถอดมาดูว่ามีรอยแตกผ่ากลางหรือยัง น้ำมันซึมเข้าไปหรือเปล่า

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2014, 10:47:22 »
หัวเทียนใส่ตัวที่ซื้อมาใหม่สตาร์ทไม่ติด ตอนนี้ใช้ชุดเก่าอยู่ครับ
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

Chakarin

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 121
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2014, 11:16:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หัวเทียนใส่ตัวที่ซื้อมาใหม่สตาร์ทไม่ติด ตอนนี้ใช้ชุดเก่าอยู่ครับ
หัวเทียนซื้อมาจากร้านอะไหล่ ที่มันใจได้ว่าของแท้ไหมครับ ที่ถามเพราะว่าถ้าเป็นของตรงสเป็กเดิมตามโรงงานระบุน่าจะติดนะครับ ที่ถามเพราะว่าผมเคยซื้ออะไหล่จากร้านแถววัดศรีวารีน้อยใกล้กันกับลาดกระบัง พอใส่ขับใช้ไป 1วัน รถจากดีๆอยู่เป็นกระตุกเครื่องสั่น เอาเข้าอู่ใกล้ๆกับร้านขายอะไหล่ อู่ถามว่า หัวเทียนเปลี่ยนจากไหนมา พอบอกร้านช่างหัวเราะเลยบอกโดนอีกแล้ว ปลอมครับ เขาเอาหัวเทียนเก่าๆจากในอู่มาเปลี่ยนใช้ให้ก่อนชั่วคราวสตาร์ทติดเครื่องนิ่งปกติเลย เลยให้แง่คิดไว้เผื่อเป็นเคสนี้ไปอีก1ข้อครับ

JrcJrz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 164
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2014, 17:24:57 »
ช่างเช็คแรงอัดกระบอกสูบรึยังครับ

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2014, 19:58:47 »
อะไหร่ซื้อที่udom auto shopครับตรงรุ่น
เมื่อเย็นที่ผ่านมาไปหาเซนครับว่าจะให้จับคอมให้
แต่เห็นว่าสายไฟหาย เดววันอาทิตย์จะเข้าไปอีกที
ให้เซนล้างแอร์แมสแล้ว อาการดีขึ้นจากนั้นวิ่งกลับลาดกระบัง
เครื่องยังสั่งอยู่ครับ ขอบคุณเซนมากครับ ค่าเสียหายไม่เกิด
กลับได้น้ำใจและมิตรภาพครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2014, 20:59:22 »
วันนี้เข้าไปหาเซนตามที่นัดหมาย
เอาคอมจับเจอว่าสูบ345 ทำงานไม่สมบูรณ์
ถอดเอาแอร์แมสพี่ตาลใส่ผลคือเครื่องเดิน
เรียบขึ้นมาก(มาถูกทางแล้ว) ต้องถอดคืนพี่เขา555
ทำการถอดเอาหัวเทียนชุดเก่าติดรถออก
โดยมีลูกมือของเซนช่วยถอด(พี่ตาล)
ใส่ชุดที่ซื้อมาเข้าไปแทนเข้าไป อาการเครื่องสั่นดีขึ้น
แต่รอบเดินเบา-2000 ยังมีสั่นๆอยู่
คงต้องฝากพี่ตาลด้วยนะครับเรื่องแอร์แมส
ขับกลับแวะกินข้าวเสร็จสตาร์ทรถรอบสะวิง
เร่งเครื่องเอง 1000-1500 ทำผมงงเลย ปล่อยสัก30วิ
กลับสู่ภาวะปกติ คงประคองใช้ไปก่อน
ไม่รู้จะแก้ตรงไหนแล้วครับ
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2014, 10:01:09 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
วันนี้เข้าไปหาเซนตามที่นัดหมาย
เอาคอมจับเจอว่าสูบ345 ทำงานไม่สมบูรณ์
ถอดเอาแอร์แมสพี่ตาลใส่ผลคือเครื่องเดิน
เรียบขึ้นมาก(มาถูกทางแล้ว) ต้องถอดคืนพี่เขา555
ทำการถอดเอาหัวเทียนชุดเก่าติดรถออก
โดยมีลูกมือของเซนช่วยถอด(พี่ตาล)
ใส่ชุดที่ซื้อมาเข้าไปแทนเข้าไป อาการเครื่องสั่นดีขึ้น
แต่รอบเดินเบา-2000 ยังมีสั่นๆอยู่
คงต้องฝากพี่ตาลด้วยนะครับเรื่องแอร์แมส
ขับกลับแวะกินข้าวเสร็จสตาร์ทรถรอบสะวิง
เร่งเครื่องเอง 1000-1500 ทำผมงงเลย ปล่อยสัก30วิ
กลับสู่ภาวะปกติ คงประคองใช้ไปก่อน
ไม่รู้จะแก้ตรงไหนแล้วครับ
เร่งเครื่องเอง เป็นการปรับค่าองศาของปีกผีเสื้อ ผมได้ล้างค่าเดิมAdaptionให้ใหม่ด้วยส่วนนึง
 ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2014, 10:36:23 »
สรุปว่าอาการที่เป็น เกิดมาจากแอร์แมสหรือครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2014, 12:42:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สรุปว่าอาการที่เป็น เกิดมาจากแอร์แมสหรือครับ
ใช่ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2014, 14:20:32 »
 :-X    ขอบคุณพี่ตาลมากเลยนะครับ
                (เรียกชื่อพี่ถูกป่าวเนี้ยเรา)
         ที่เอาคอมมาจับให้ แนะนำอะไรหลายๆอย่าง
         ฝากเรื่องแอร์แมสด้วยนะครับ  ::dance::
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

onimusha999

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 53
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2014, 14:45:36 »
อาการเดียวกันเลยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2014, 18:39:34 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สรุปว่าอาการที่เป็น เกิดมาจากแอร์แมสหรือครับ
ใช่ครับ

ขอบคุณมากครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2014, 23:41:09 »
หลังจากที่รอก็สิ้นสุดครับ
แอร์แมสมาแล้ววันนี้
หลังจากติดตั้งแทนตัวที่ติดรถ(ตัวปัญหา)
อาการสั่นรอบเดินเบาถึงพันรอบหายไป
ติดตามอาการต่อไปว่าจบหรือหลอกให้ดีใจ
ปล.ขอบคุณพี่ตาลกับเซนมากเลยนะครับ
      ที่ช่วยดูรถให้
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

Chakarin

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 121
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2014, 14:51:39 »
  ;) ;)

MAD

  • มือใหม่
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 48
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2014, 15:33:23 »
อยู่ใกล้ผมเลยครับ มีอะไรก็ปรึกษากันได้ครับ แต่ผมใช้ N42 ครับ ถ้าเจอกันทักทายกันบ้านะครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:)
   อยู่แถวหน้านิคมลาดกระบังครับ
   ปะแจบล็อตก็พอหาได้ครับอาจ
   จำไม่ครบชุด ไม่รู้ว่าต้องใช้เบอร์
   อะไรถอดบ้าง แถวนี้มีคนทำ BM
   น้อยมากครับ เคยเข้าไปให้เช็คให้
   เขาเอาช่างจากที่อื่นมาดูให้อีกที
   ชาร์ทที่เราอีกต่างหาก กลัวเลย   :o
MAD_DIY

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2014, 13:13:06 »
 :)
          ดีครับคุณ MAD
 มีอะไรก็มีแชร์ๆข้อมูลกันบ้างนะครับ
แล้วมีคอมจับดูอากาศรถที่ฟ้องป่าวครับ
เผือไว้ดูอาการเบื้องต้น
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2014, 09:18:04 »
ยินดีด้วยนะครับ ที่แก้จบแล้ว

ช่วงนี้เท่าที่ฟังมาเจอกันหลายคันแล้ว ที่แอร์แมสเสียจับคอมไม่ฟ้องตรงๆว่า แอร์แมส เสีย ผมเองก็เสียวอยู่เหมือนกัน  O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2014, 11:16:52 »
 :-X
 แวะมาขอบคุณ ทุกๆกำลังใจ
ตอนนี้หลังจากติดตั้งแอร์แมสไปแล้ว 1 อาทิตย์
เครื่องเดินเรียบขึ้นมาก กำลังของเครื่องยนต์
การตอบสนองของรถกับคันเร่งดีขึ้น

ขอบคุณเวปนี้ ที่มีข้อมูลดีๆมากมาย
ที่สำคัญขอบคุณพี่ตาลกับเซนมากครับ

***
ยังมีอาการเดินเบารอบไม่นิ่งอยู่บ้าง(แก๊ส)
เข้าไม่จูนมาแล้วแต่ยังไม่หายดี   ???   ไม่รู้จะยังไงต่อ ***


อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

Regal

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Black Sapphire Metallic E90 320ise Pre LCI
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2014, 13:17:26 »
ถ้าเป็นเฉพาะแก็สก็เข้าร้านแก็สให้จูนใหม่เลยครับ  เช็คหัวเทียนด้วยก็ดี ถ้าเริ่มแย่ก็เปลี่ยนเลยครับ รถน่าจะนิ่งขึ้นอีกเยอะ  :-*

ปล.ผมอยู่ตรงลาดกระบังวันเสาร์ - อาทิตย์  แต่ใช้ E90 นะคับ  เพิ่งซื้อสายกับติดตั้งโปรแกรมจากพีตาลมา ถ้าอยากมาจับคอมพ์ลองมาดูก็ได้คับ  :)) :)) :))

ปล.2 พี่ตาลบอกว่าจะมาอัฟโปรแกรมให้ผมเสาร์นี้ ไม่รู้ลืมยังหว่า.... :)) :)) :))
ปัจจุบันมีเท่าไหร่ อนาคตอันใกล้ต้องมากกว่า!!!

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: เครื่องสั่นทั้งน้ำมัน-แก็ส
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2014, 10:02:46 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเป็นเฉพาะแก็สก็เข้าร้านแก็สให้จูนใหม่เลยครับ  เช็คหัวเทียนด้วยก็ดี ถ้าเริ่มแย่ก็เปลี่ยนเลยครับ รถน่าจะนิ่งขึ้นอีกเยอะ  :-*

ปล.ผมอยู่ตรงลาดกระบังวันเสาร์ - อาทิตย์  แต่ใช้ E90 นะคับ  เพิ่งซื้อสายกับติดตั้งโปรแกรมจากพีตาลมา ถ้าอยากมาจับคอมพ์ลองมาดูก็ได้คับ  :)) :)) :))

ปล.2 พี่ตาลบอกว่าจะมาอัฟโปรแกรมให้ผมเสาร์นี้ ไม่รู้ลืมยังหว่า.... :)) :)) :))
เข้าไปบ่ายๆครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน