ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง M52 ตัด แคตเตอร์ไรติกออก มีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ  (อ่าน 2999 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

JP_DiMarzio

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 716
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
ข้อดี อัตราเร่งจะดีขึ้น
ข้อเสีย ไอเสียเหม็นมาก

 :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

JP_DiMarzio

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 716
อัตราเร่งดีจริงหรือครับ???

เห็นบางท่านบอกทำให้เสียรอบต้นออกไปอะครับ
เลยสับสนอยู่ครับ เนื่องจากแคทมันตัน เลยจะตัดออกหรือหามือสองมาใส่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
ถ้าแคทเก่าตันแล้วตัดออกดีขึ้นครับ แล้วส่วนใหญ่ที่ตัดออกกันเพราะมันตันครับ คิดตามหลักการ Flow ไอเสีย ถ้ามีอะไรไปปิดทางมันแล้วระบายไม่ออก มันก็จะอั้นครับ

มีหลายท่านบอกว่าถ้าไอเสียโล่งเกินไป จะไม่มีกำลังในช่วงต้น จริงครับ เพราะไอเสีย Flow เกินไปจะทำให้แรงบิดมาช้า แต่ก็จะได้อัตราการไหลในช่วงปลาย

ดังนั้นสูตรท่อไอเสียที่ดีจะต้องถูกออกแบบมาอย่างดี พวกท่อแต่งยี้ห้อดังๆจึงมีราคาแพง

ถ้าหาแคทแต่ง หรือ แคทมือสองสภาพดี มาเปลี่ยนก็จะดีกว่าตัดทิ้งไปเฉยๆ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
O2 sensor เช็คส่วนผสมไม่ทัน เพราะไปเสียผ่านเร็วเกินไปถ้าไม่มีแค๊ต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ