ผู้เขียน หัวข้อ: M43 กับ n42  (อ่าน 15147 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

jame

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 347
M43 กับ n42
« เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 22:20:35 »
อยากทราบว่า กำลังเครื่องต่างกันมากไหมครับ ตอนนี้รถผม เครื่อง m43 ผมว่ามันอืดๆ :-X

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: M43 กับ n42
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 22:25:00 »
N42 แรงม้ามากกว่า อัตราเร่งดีกว่ามาก และ เป็นระะบบ คันเร่งไฟฟ้า

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jame

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 347
Re: M43 กับ n42
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 22:39:26 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
N42 แรงม้ามากกว่า อัตราเร่งดีกว่ามาก และ เป็นระะบบ คันเร่งไฟฟ้า


ขอบคุณครับ :-X

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: M43 กับ n42
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 23:04:44 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อยากทราบว่า กำลังเครื่องต่างกันมากไหมครับ ตอนนี้รถผม เครื่อง m43 ผมว่ามันอืดๆ :-X


M43 ข้อดี ทนกว่า ถึกกว่า ซ่อมไม่หนัก ปัญหาน้อยกว่า

       ข้อเสีย ตาม n42 ไม่ทัน แต่แรงปลายไม่แน่เหมือนกัน  :))
       คันเร่งสาย เมื่อยขาจนปวดไข่  O0
       ถ้าจะเอาแรงไม่อีด ลงซุป หรือ แต่งเทอโบ  จะจี๊ดมาก  ;)
       

Chetcck

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 291
Re: M43 กับ n42
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 23:09:51 »
ของผมก็ M43 บางวันก็อืด บางวันก็ออกตัวดีมาก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรเหมือนกัน
ขายรถบรรทุกขนาด เล็ก กลาง ใหญ่ ISUZU 4-12 ล้อ
รับปรึกษาการต่อตัวถังรถบรรทุกทุกชนิด และ ให้คำปรึกษา
ด้านการจัดไฟแนนซ์รถบรรทุกขนาดใหญ่
E-Mail:[email protected]
มือถือ : 08-1969-7168

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: M43 กับ n42
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 23:28:41 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมก็ M43 บางวันก็อืด บางวันก็ออกตัวดีมาก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรเหมือนกัน


วันที่อืดคือคนขับไม่ยอมทำการบ้าน วันไหนทำการบ้านก่อนขับ จะออก(ตัว)ดีครับ  ;D

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: M43 กับ n42
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 23:34:13 »
อากาศกลางวันช่วงนี้ร้อนมากครับ ลองขับช่วงดึกๆดูครับ ฟิลต่างกันเลย ทั้งที่ออกแรงเท่าเดิม

jame

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 347
Re: M43 กับ n42
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 23:35:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อยากทราบว่า กำลังเครื่องต่างกันมากไหมครับ ตอนนี้รถผม เครื่อง m43 ผมว่ามันอืดๆ :-X


M43 ข้อดี ทนกว่า ถึกกว่า ซ่อมไม่หนัก ปัญหาน้อยกว่า

       ข้อเสีย ตาม n42 ไม่ทัน แต่แรงปลายไม่แน่เหมือนกัน  :))
       คันเร่งสาย เมื่อยขาจนปวดไข่  O0
       ถ้าจะเอาแรงไม่อีด ลงซุป หรือ แต่งเทอโบ  จะจี๊ดมาก  ;)
       
คันเร่ง แข็งจริงๆครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมก็ M43 บางวันก็อืด บางวันก็ออกตัวดีมาก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรเหมือนกัน
เป็นเหมือนกันครับ สงสัยไม่ได้ทำการบ้าน >:D :))

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: M43 กับ n42
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 24, 2013, 07:10:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อยากทราบว่า กำลังเครื่องต่างกันมากไหมครับ ตอนนี้รถผม เครื่อง m43 ผมว่ามันอืดๆ :-X


M43 ข้อดี ทนกว่า ถึกกว่า ซ่อมไม่หนัก ปัญหาน้อยกว่า

       ข้อเสีย ตาม n42 ไม่ทัน แต่แรงปลายไม่แน่เหมือนกัน  :))
       คันเร่งสาย เมื่อยขาจนปวดไข่  O0
       ถ้าจะเอาแรงไม่อีด ลงซุป หรือ แต่งเทอโบ  จะจี๊ดมาก  ;)
       


รู้ว่าถึกรู้ว่าทน แล้วไปเปลี่ยนเป็นเครื่อง m54 ทำไมครับ หรืออยากปวดหัว :)) :)) :))

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: M43 กับ n42
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 24, 2013, 13:05:04 »
M43TU แรงบิดต่างกับ N42 ไม่เยอะครับ แต่เกียร์มันคนละตัวกัน ทำให้เวลาขับขี่รู้สึกต่างกันมาก

M43TU 0-100 ราว 10วินาที ในขณะที่ N42 - 9วินาที

ถ้าเกียร์ทดได้เท่ากัน ขับไม่ต่างกันครับ แรงบิดจริง ๆของเครืื่องต่างกันแค่ 20Nm. เองครับ

มีคนจับเกียร์ธรรมดาลง M43TU เห็นว่า N42 เกียร์ออโต้หนีไม่ออกนะครับ ดังนั้นจะบอกว่าเครื่องอืด ก็คงไม่ใช่ เพราะ มัน 1900cc 8 valves แค่นั้นเอง แต่ N42 2000cc 16valves เกียร์ธรรมดาที่นิยมจับมาลงกันคือของ E36 เพราะมันลงกันได้พอดี โปรแกรมกล่องเครื่องก็วิ่งปร๋อแล้วครับ

N42 มันเป็นเครื่องที่BMW คิดมาใหม่ในตอนนั้น ทีมงานผู้ผลิต ก็ยังใหม่เยอะ ทำอะไรผิด ๆ ถูก ๆ เครื่อง 2000 ได้ม้าแค่ 143 ตัว แต่พอเป็น N46 150 ตัวเลย

ใช้ N42 ต้องยอมรับครับ ว่าตัวมันมีปัญหาที่คอยจะเสียติดตัวมาแต่เกิด บริษัทBMW เองผลิตเครื่องตัวนี้ขายปีกว่า ๆ สั่งยกเลิกชิ้นส่วนไปหลายสิบชิ้น เอาชิ้นใหม่ทดแทนเยอะ เพราะเจองานซ่อมเข้าไปไม่เว้นว่างเลย ทำเอาบริษัทแ่ย่ไปเลย

ถ้าใช้ M43TU อยู่อยากแรง เปลี่ยนกรองเปลือย ทำปลายท่อ ใส่แคทใหม่ ก็รู้สึกแรงได้อีกนิดแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2013, 13:09:11 โดย แจ »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: M43 กับ n42
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 24, 2013, 17:32:16 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
M43TU แรงบิดต่างกับ N42 ไม่เยอะครับ แต่เกียร์มันคนละตัวกัน ทำให้เวลาขับขี่รู้สึกต่างกันมาก

M43TU 0-100 ราว 10วินาที ในขณะที่ N42 - 9วินาที

ถ้าเกียร์ทดได้เท่ากัน ขับไม่ต่างกันครับ แรงบิดจริง ๆของเครืื่องต่างกันแค่ 20Nm. เองครับ

มีคนจับเกียร์ธรรมดาลง M43TU เห็นว่า N42 เกียร์ออโต้หนีไม่ออกนะครับ ดังนั้นจะบอกว่าเครื่องอืด ก็คงไม่ใช่ เพราะ มัน 1900cc 8 valves แค่นั้นเอง แต่ N42 2000cc 16valves เกียร์ธรรมดาที่นิยมจับมาลงกันคือของ E36 เพราะมันลงกันได้พอดี โปรแกรมกล่องเครื่องก็วิ่งปร๋อแล้วครับ

N42 มันเป็นเครื่องที่BMW คิดมาใหม่ในตอนนั้น ทีมงานผู้ผลิต ก็ยังใหม่เยอะ ทำอะไรผิด ๆ ถูก ๆ เครื่อง 2000 ได้ม้าแค่ 143 ตัว แต่พอเป็น N46 150 ตัวเลย

ใช้ N42 ต้องยอมรับครับ ว่าตัวมันมีปัญหาที่คอยจะเสียติดตัวมาแต่เกิด บริษัทBMW เองผลิตเครื่องตัวนี้ขายปีกว่า ๆ สั่งยกเลิกชิ้นส่วนไปหลายสิบชิ้น เอาชิ้นใหม่ทดแทนเยอะ เพราะเจองานซ่อมเข้าไปไม่เว้นว่างเลย ทำเอาบริษัทแ่ย่ไปเลย

ถ้าใช้ M43TU อยู่อยากแรง เปลี่ยนกรองเปลือย ทำปลายท่อ ใส่แคทใหม่ ก็รู้สึกแรงได้อีกนิดแล้วครับ


N42 ชิ้นส่วนที่ไม่ดี กี่ปีถึงเสีย และต้องเปลี่ยนครับ  คุณแจเคยใช้ N42 มาด้วยหรือครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: M43 กับ n42
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 24, 2013, 17:57:20 »
N42 รถผมวิ่งมาจะ 1.7 แสนกิโล อายุรถ จะ 10 ปีแล้ว ไม่เห็นจะเสียอะไรในส่วน ต้องนำอะไหล่ recall  N46 มาใช้
คิดว่ามันเกิดจากอะไรครับ 
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: M43 กับ n42
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 24, 2013, 19:34:26 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
N42 รถผมวิ่งมาจะ 1.7 แสนกิโล อายุรถ จะ 10 ปีแล้ว ไม่เห็นจะเสียอะไรในส่วน ต้องนำอะไหล่ recall  N46 มาใช้
คิดว่ามันเกิดจากอะไรครับ
..

ไม่ทราบครับว่า Failure rate เท่าไหร่  จะให้เสียทุกคันรึเปล่าผมก็ไม่คิดว่าใช่  life expectancy ของพวกชิ้นที่ไม่เกิดปัญหาก็เดายาก

คันที่เขาเสียกัน ผมสั่งอะไหล่ขายเพลินก็มี ตั้งแต่ลูกยางเล็ก ๆ ประเก็น น้อต ตัวตั้งโซ่ชุดวาล์ว รางโซ๋(Chain guide) ขายจนเลิกขายไปแล้วเหมือนกันครับ

ผมก็ไม่ได้บอกว่าเป็นทุกคัน BMW ก็ไม่ได้บอกว่าเป็นทุกคันครับ เอาแค่เป็นเยอะ เขาก็เบื่อจะเคลมแล้ว รถที่ใส่ N42 มี2xx,xxx คัน เจอแค่ 1 เปอร์เซนต์ ก็เคลมกันล้นศูนย์บริการแล้วครับ แล้วพวกที่รอดไปหลังอายุประกัน ไปเสียกันตอนนั้นก็มีไม่ใช่ว่าไม่มี ปัญหาที่เจอ ๆ  กันก็ไม่เห็นว่ามันจะหายเองครับ ก็ต้องซ่อมทั้งนั้น วาโทรนิกดังก็ยังต้องเปิดฝาวาล์วทำครับ ที่เห็นตั้ง ๆ คำถามเรื่อง N42 ผมก็ไม่เห็นว่าทุกคันเป็นเหมือนกันหมด แค่มีอาการคล้าย ๆ กัน

เทียบกับ M43 ความทนคนละเรื่องกันครับ เพราะรายนั้น ไม่ต้องเปลี่ยนอะไร เพราะไม่มีอะไรให้เสียนี่ครับ M43TU พัฒนามาเป็นสิบ ๆ ปีกว่าจะเป็น TU ตัวนี้ ปลายเทคโนโลยีเขาแล้ว เอามาเทียบกัน ก็คงต้องตอบตามความจริง เรื่องแรงก็ส่วนนึง เรื่องทนก็ส่วนนึง แค่ผมอยากอธิบายให้เจ้าของกระทู้เข้าใจ

รถคุณกฤษฏาใช้มือหนึ่งเลยหรือเปล่าครับ ? ก่อนหน้านั้นไม่เคยทำอะไรกับตัวเรือนเครื่อง ? ฝาวาล์วไม่เคยเปิด ? น้ำมันเครื่องยังไม่หาย ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2013, 19:39:07 โดย แจ »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: M43 กับ n42
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 24, 2013, 19:44:22 »
มืิอ2 ครับ สภาพเครื่องไม่เคยมีการเปิด ร่องรอยถอดน๊อตไม่มี เคยมีน้ำมันซึมจากประเก็นอ่างน้ำมันเครื่องอย่างเดียวครับ ฝาวาล์เพิ่งเปิดดูเซ็นเซอร์ ที่สายไฟหลุดครับ
ไม่มีโคลนอะไร  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: M43 กับ n42
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 09:48:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อยากทราบว่า กำลังเครื่องต่างกันมากไหมครับ ตอนนี้รถผม เครื่อง m43 ผมว่ามันอืดๆ :-X


M43 ข้อดี ทนกว่า ถึกกว่า ซ่อมไม่หนัก ปัญหาน้อยกว่า

       ข้อเสีย ตาม n42 ไม่ทัน แต่แรงปลายไม่แน่เหมือนกัน  :))
       คันเร่งสาย เมื่อยขาจนปวดไข่  O0
       ถ้าจะเอาแรงไม่อีด ลงซุป หรือ แต่งเทอโบ  จะจี๊ดมาก  ;)
       
แล้วไมคุณพี่ไม่ ลงซุปแต่งโบละครับ ผมเห็นช่วงนี้ปวดหัวกับ6สูบมาก เริ่มอยากแรงน้อยลงยังครับ รักควาทแรงจริงๆ คุณพี่อั้น เรา อิอิอิ ยังไงก็ขอให้จบเร็วๆครับ
เก่า แต่ไม่แก่นะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: M43 กับ n42
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 10:07:54 »
เหอๆๆ ขอเข้ามาด้วยคนครับ

คันเร่งสาย ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรมากนะครับ เปลี่ยนสายคันเร่งใหม่ก็ลื่นปรื้ดๆ เหมือนกันครับ  :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: M43 กับ n42
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 11:28:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เหอๆๆ ขอเข้ามาด้วยคนครับ

คันเร่งสาย ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรมากนะครับ เปลี่ยนสายคันเร่งใหม่ก็ลื่นปรื้ดๆ เหมือนกันครับ  :))

หรือจะใช้น้ำยาสำหรับสายคันเร่งก็มีขายครับ หาซื้อตามร้านอะไหล่

Pong PK.

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 859
  • ขุนเขาที่สลับซับซ้อน ยังไม่ยอกย้อน***เท่าใจคน***
Re: M43 กับ n42
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 11:39:26 »
สงสัยสายคันเร่งผมจะอาการหนัก เหยียบเหนื่อยเลย  O0 O0
คนที่ ขอโทษก่อน คือคนที่ กล้าหาญที่สุด
          คนที่ ให้อภัยก่อน คือคนที่ เข้มแข็งที่สุด
                    คนที่ ลืมได้ก่อน คือคนที่ มีความสุขที่สุด

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: M43 กับ n42
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 12:24:02 »
N42ผม เหยียบดีเหลือเกิน (ขนาดเซฟิโร่ที่เคยขับ 190HP ยังขับมันส์ไม่เท่าเลย) แต่ก็หวั่นๆอยู่ว่า จะมีอะไรเสีย O0
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

tum 3181

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 178
Re: M43 กับ n42
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 17:47:11 »
แต่คันเร่งไฟฟ้าพอติด sprint booster เข้าไปแล้ว เหมือนม้าน้อยๆตัวเดิมมันคึกมากครับ..มาปรู๊ดปร๊าดมากกกก..ขับสนุกขึ้นเยอะเลยครับ  ไม่รู้จะเปลืองน้ำมันขึ้นอีกเยอะมั้ย  O0

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: M43 กับ n42
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 22:54:41 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แต่คันเร่งไฟฟ้าพอติด sprint booster เข้าไปแล้ว เหมือนม้าน้อยๆตัวเดิมมันคึกมากครับ..มาปรู๊ดปร๊าดมากกกก..ขับสนุกขึ้นเยอะเลยครับ  ไม่รู้จะเปลืองน้ำมันขึ้นอีกเยอะมั้ย  O0

ปรับโหมดเขียวก็พอครับ แค่นี้ก็ขับสนุกมากแล้ว ประหยัดด้วย หรือวันไหนเบื่อ อยากแรงๆ กระชาก กดโหมดแดง
กินน้ำมันเพิ่มนิดครับไม่มากใน โหมดเขียว ผมใช้เขียวตลอด  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน