ผู้เขียน หัวข้อ: กดคันเร่งมันติดอะไรไม่รู้ กดไม่ลงต้องกระแทกเท้าลงไปถึงจะลง  (อ่าน 4065 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

funnybalaly

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 3
ใช้ E46 318i ปี 2000 ครับ

รบกวนถามครับ แป้นคันเร่งแข็งมากแบบใช้แรงกดปรกติไม่ลงต้องกระแทกเท้าลงไปถึงจะลง(เหมือนมันติดอะไรอยู่) แต่พอกดคันเร่งลงได้ก็จะเหยียบได้ปรกติ (ประมาณว่าถ้าปล่อยเท่้าออกจากคนเร่งมันก็เป็นอีก) มีคนแนะนำให้ลองเปลี่ยนสายคันเร่งดู เปลี่ยนมาแ้ล้วก็ดีขึ้นมาก แต่อาการแป้นคันเร่งกดไม่ลงก็ยังเป็นอยู่แต่ไม่มากแล้ว อยากแก้ให้หายครับ

 ข้อสังเกตที่พบคือ

 - อาการนี้เป็นเฉพาะเวลาเครื่องติด ถ้าดับเครื่องจะไม่เป็นไร.... มันแปลกใจตรงนี้ช่างเค้าก็งง

 ปล. อาการนี้เพิ่งมาเป็นตอนเข้าไปซ่อมหม้อน้ำ ซึ่งเปลี่ยนท่อน้ำเส้นที่ออกจากหม้อพักน้ำ แล้วก็ตรงท่อรวมไอดีน่ะครับ ก่อนหน้านี้ใช้ได้ปรกติเลย แต่ช่างเค้าบอกว่าไม่ได้ไปทำอะไรเกี่ยวกับสายคันเร่งเลยน่ะครับ

ใครเคยเจอแนะนำให้ได้ไหมครับ

ขอบคุณมากครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ลองถอดประใหม่ดูครับ แล้วก็ถอดลิ้นเร่งมาทำความสะอาดด้วยเลยครับ อาจจะสกปก

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
กลไกแป้นเหยียบ ภายในตัวคันเร่งมีปัญหารึเปล่ครับ
อาจจะมีบางจุดแตกแล้วไปขวางหรือขัดอยู่ภายในรึเปล่าครับ

ต้องถอดคันเร่งออกมาเช็คดูว่ามีอะไรไปขัดอยู่มั้ย
ในภาพ เบอร์ 1 ครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ใช้น้ำมันจักรดูก่อน หรือมาเอาของผมไปเปลี่ยน  ;)

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ผมว่ากลไกปลายคันเร่ง ที่ห้องเครื่อง บูชแกนหมุน แตก เป็นรอยลึก หรือ ขาดหล่อลื่น นะครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใช้น้ำมันจักรดูก่อน หรือมาเอาของผมไปเปลี่ยน  ;)

โห ใช้น้ำมันจักรซิงเกอร์หรือครับ / แนะนำ WD-40 พ่นครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใช้น้ำมันจักรดูก่อน หรือมาเอาของผมไปเปลี่ยน  ;)

โห ใช้น้ำมันจักรซิงเกอร์หรือครับ / แนะนำ WD-40 พ่นครับ

 ;D ;D ;D

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
สายคันเร่งครับ เปลี่ยนไปก็หายครับ แต่ธรรมดาคันเร่งของรุ่นที่ใช้สาย มันจะมี 2 จังหวะอยู่แล้วครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สายคันเร่งครับ เปลี่ยนไปก็หายครับ แต่ธรรมดาคันเร่งของรุ่นที่ใช้สาย มันจะมี 2 จังหวะอยู่แล้วครับ

จขกท. เปลี่ยนสายคันเร่งมาแล้วครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16937
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ครับ งั้นดูยางที่คอสายคันเร่งดูครับ ว่าเขาเปลี่ยนมาด้วยหรือเปล่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

funnybalaly

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 3
ขอบคุณทุกท่านมากครับ น้ำมันหล่อลื่นลองเรียบร้อยก่อนตัดสินใจเปลี่ยนสายคันเร่งครับ ส่วนแป้นคันเร่ง ยางที่คอสายคันเร่ง และบูชแกนเหวี่ยงยังไม่ได้เช็คครับ ยังไงวันจันทร์จะเอาไปเช็คดูครับ แปลกใจตรงที่ถ้าดับเครื่องก็เหยียบได้ลื่นสบายไม่มีติดขัดอะไรเลย แต่พอติดเครื่ิองเท่านั้นแหละอาการมาทันที  ???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 20, 2013, 23:17:29 โดย funnybalaly »

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
คันเร่งมี 2 ระดับนะครับ กดครั้งแรกติด กดอีกครั้งจะกดได้สุดครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jae

  • บุคคลทั่วไป
ถ้ามั่นใจว่าล้างปีกผีเสื้อสะอาด ก็แสดงว่า ประกอบชุดสายไม่ดีครับ

ปีกผีเสื้อเวลาใช้ไปมันจะมีร่องเล็ก ๆ เวลาปิดสนิท มันจะเปิดยากครับ

บางทีก็แค่สิ่งสกปรกไปขัดแค่นั้นครับ

ถ้ารถมี Cruise control เช็คตัวดึงสลิงของ Cruise ทีซุ้มล้อข้างซ้ายครับ

ทดสอบปีกผีเสื้อตัวเปล่า ๆ ก่อนสิครับ เวลาไม่ใส่สาย เอามือดันเปิดออกไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 22, 2013, 13:05:51 โดย แจ »

funnybalaly

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 3
ล่าสุดตอนนี้เอามาใหเช่างดูเค้าเช็คอยู่ครับ เดี๋ยวลองบอกให้เค้าดูปีกผีเสื้ออันนี้น่าสังเกต  :-*