ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
จากที่ใช้โช็ค bil b4 std มาสองปี รู้สึกว่ามันหนึบมากๆ จนรถกระด้างสุดๆ บางทีจัมพ์คอสะพานสะเทือนทั้งรถจนคนข้างๆตื่นเลยหรือถ้าขับเร็วแล้วเจอถนนต่างระดับ พวงมาลัยโยกเลยจากรอบที่แล้วเข้าร้านเปลี่ยน โดนงัดซะลูกหมากปีกนกเสีย รอบนี้ขอรองทำเองบ้างครับ น่าสนุกดี ผมเลยจัด โช็คของ sachs คู่หน้ามาเปลี่ยนก่อน เป็นรุ่น 6สูบ/4สูบ(ใช้ด้วยกันได้) ร้านเขาว่าเดิมๆจะนุ่นกว่า bilเครื่องมือพร้อมถอดเบรค ถอดกันโครงออกครับถอดลูกหมากออกจากคอม้า (ตัวนี้ถอดยากมากๆ) ต้องใช้เครื่องมือช่วยถอด ไม่งั้นไม่ออกแน่ๆพอถอดลูกหมากได้แล้ว ก็สามารถถอด คอม้าออกจากโช็คได้แล้วครับ แล้วเราก็ดึงโช็คออกมาโดยที่ไม่ต้องงัดเลย ต่อมาก็ถอดสปริงออกครับ ใช่ตัวดึงสปริงแข็งๆ ค่อยๆขันเข้า จุดนี้ต้องระวังหน่อย ล๊อคไม่ดีสปริงดีดหน้าแหกแน่ๆ โช็คbil กับ sachs เขาทำออกมาไม่เหมือนกัน ของ sachs เขามีสปริงรับแกนอยู่ข้างในอีกที แกนเลยขึ้นมาไม่สุดพอเอามาลองกดเทียบกัน bil แข็งมาก sachs ดูเบาไปเลยใส่ยางรองสปริง ฟองน้ำกันกระแทก ใส่สปริง แล้วก็ ยางเบ้าโช็ค พอใส่สปริงแกนก็ยืดออกยาวเท่ากันกับ bil เลยประกอบใส่รถ เสร็จเรียบร้อยทั้งสองข้างก็เอาไปเช็คศูนย์ล้อครับ (ศุนย์เหมือนเดิมครับ ตั้งไม่ลงเหมือนเดิม ได้แค่ มุมโท) หลังเปลี่ยนโช็ค รถนุ่มขึ้น ขับสบายขึ้น ตกหลุม คอสะพาน ไม่สะท้านเหมือนก่อน แต่ก็แปลกใจตรงที่ ขับเร็วแล้วไม่เสียอาการเลย นึกว่าโช็คนุ่มแล้ว รถจะย้วยๆ รวมๆโอเครเลยครับ
sachs ถ้าผมจำไม่ผิด เขาจะมีอยู่รุ่นที่สำหรับใช้กับ 330 ด้วย ของ 330 เขาจะเป็นสปริงโหลดอยู่นิดนึง โช้คเลยออกมาเป็นแกนสั้นหรือเปล่า อย่างไงลองเช็คดูอีกทีครับพอดีดูจากรูปเหมือนกับพวกโช้ค B8 ที่เป็นแกนสั้น เวลาเทียบ B6 ที่เป็นแกนปกติเลยครับ
สุดยอดครับ