ผู้เขียน หัวข้อ: พี่สาย 4 ครับตกลงตอบผมได้หรือยังครับ จาก30000 ต้นๆๆๆ ทำก็ไม่หายแล้วเป็น 60000 กว่าได้งัยครับ  (อ่าน 10387 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Harn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 255
ประเด็นกำลังร้อน รอมารับฟังข้อมูลครับ พอดีที่บ้านก็น้องก็เปิดอู่เหมือนกัน  O:-)

...

ตรงไปตรงมาทำได้ก็คือได้ ทำไม่ได้ก็คือบอกว่าไม่ได้ ตีราคา ประเมิณราคา มีการเปลี่ยนแปลงแจ้งให้ลูกค้ารู้ รับได้หรือไม่ได้ รับได้เพิ่ม

รับไม่ได้ก็ไม่เพิ่ม   ระหว่างทำคำนวญแล้วบานปลายคือไม่คุ้มต้องแจ้ง แนะนำวิธีอื่น เซอร์แวราคาก่อน แล้วก็เสนอ มีเปลี่ยนอะไรมั่ง ราคาเท่าไหร่

ค่าแรงเท่าไหร่ ค่าของมันต้องบวกอยู่แล้วเพราะเราเสียเวลาหาให้ อันนี้ลูกค้าก็รู้แต่ไม่ได้บวกเกินจน ลูกค้าเค้าก้รู้ราคาเหมือนกันนะ
...


num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เว็บเราเป็นพื้นที่กลางครับและยินดี อยากเห็นเรื่องนี้จบลงด้วยดีนะครับ
ขอแค่ให้ใช้ภาษาที่สุภาพ ไม่ใส่ร้ายกัน ไม่ทำผิดกฎนะครับ

เรื่องนี้ขอให้ผู้ที่เกี่ยวของได้ออกมาชี้แจงก่อนนะครับ

ขอบคุณครับ แอดมิน ตัวผมก็อยากจะได้คำตอบเร็วๆๆครับ มันจะได้จบครับ แต่ต้องขอสิ่งที่เป็นความจริงนะครับ ผมไม่ได้มาเพื่อชวนทะเลาะครับ แต่ผมคิดว่าสิ่งที่ผมทำอยู่น่าจะเป็นประโยนช์กับคนในเวปนี้นะครับ  แต่อาจจะไม่ดีสำหรับใคร่บ้างคน ผมต้องขอโทษด้วยนะครับ (ผมรบกวนให้คนที่ผมอ้างถึงกรุณาออกมา โต้แย้งได้แล้วนะครับ ผมยินดีรับฟังครับ หากถ้าคุณว่าสิ่งที่ผมพูดไปมันไม่เป็นความจริง ผมก็ยินดีที่จะขอโทษ ผมเป็นลูกผู้ชายพอครับ
    ผมเป็นลูกผู้ชายพอครับ  คำนี้เยี่ยม ;)
เก่า แต่ไม่แก่นะ

blacksea

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 140
  • 318 ise 2003 สี ดำเครื่อง n42
 แก้ไม่ถูกจุดเกาไม่ถูกที่แพงอีกตังหากเฮอ แต่ก่อนผมก้อโดนอู่ฟันแบบนี้ หลังจากจะซ่อมอะไรหาข้อมูล ในเน็คก่อน เป็นโล่กันอู่ฟันได้ ยังดีพอเข้าใจบ้างไม่งั้นอู่มั่วๆๆเยอะ อู่ดีๆๆก้อมีหลังจากหาในเน็ต มันเสียใจน่ะถ้าพอถามราคาอลั่ยร้านแล้วอู่บวกเพิ่มซะเท่าตัวอ่ะ เมื่อไหรจะมีอู่กำไรพอสมควรบ้างมีแต่ฟัน ขนาดอู่ประจำเอารถญี่ปุ่นไปเปลี่ยนผ้าเบรค คิดค่าแรง 300 พอเอาบีเอ็มไปบอก 600 ถามว่าเพราะอะไรบอกทำยากกว่า ก้อเห้นถอดเหมือนๆๆกันเดี่ยวนี้เปลี่ยนเองเลย

JP_DiMarzio

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 716

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แก้ไม่ถูกจุดเกาไม่ถูกที่แพงอีกตังหากเฮอ แต่ก่อนผมก้อโดนอู่ฟันแบบนี้ หลังจากจะซ่อมอะไรหาข้อมูล ในเน็คก่อน เป็นโล่กันอู่ฟันได้ ยังดีพอเข้าใจบ้างไม่งั้นอู่มั่วๆๆเยอะ อู่ดีๆๆก้อมีหลังจากหาในเน็ต มันเสียใจน่ะถ้าพอถามราคาอลั่ยร้านแล้วอู่บวกเพิ่มซะเท่าตัวอ่ะ เมื่อไหรจะมีอู่กำไรพอสมควรบ้างมีแต่ฟัน ขนาดอู่ประจำเอารถญี่ปุ่นไปเปลี่ยนผ้าเบรค คิดค่าแรง 300 พอเอาบีเอ็มไปบอก 600 ถามว่าเพราะอะไรบอกทำยากกว่า ก้อเห้นถอดเหมือนๆๆกันเดี่ยวนี้เปลี่ยนเองเลย
   อันนี้ก็ถูกใจ รถญี่ปุ่นอีกราคา ยุโรปอีกราคา มัน่าน้อยใจ O0
เก่า แต่ไม่แก่นะ

mr.dol

  • บุคคลทั่วไป

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
ความจริงใจเป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่ง  แต่ยังมีหลงเหลืออยู่นะครับ  ความหาให้เจอนะครับ

รอฟังลูกผู้ชายอีกคนมาชี้แจง  จะให้ผมช่วยชี้แจงก็ได้นะครับ 

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ความจริงใจเป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่ง  แต่ยังมีหลงเหลืออยู่นะครับ  ความหาให้เจอนะครับ

รอฟังลูกผู้ชายอีกคนมาชี้แจง  จะให้ผมช่วยชี้แจงก็ได้นะครับ
พี่ปรีชาเคยมีประสบการณ์นี้ด้วยหรอครับ?

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ความจริงใจเป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่ง  แต่ยังมีหลงเหลืออยู่นะครับ  ความหาให้เจอนะครับ

รอฟังลูกผู้ชายอีกคนมาชี้แจง  จะให้ผมช่วยชี้แจงก็ได้นะครับ
พี่ปรีชาเคยมีประสบการณ์นี้ด้วยหรอครับ?
ที่ขับมาจากนครฯ 800 กิโลมาติดแก๊สรึป่าว รอฟังข้อมูลอยู่ครับ O0
เฉาก๊วย

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ความจริงใจเป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่ง  แต่ยังมีหลงเหลืออยู่นะครับ  ความหาให้เจอนะครับ

รอฟังลูกผู้ชายอีกคนมาชี้แจง  จะให้ผมช่วยชี้แจงก็ได้นะครับ
พี่ปรีชาเคยมีประสบการณ์นี้ด้วยหรอครับ?
ที่ขับมาจากนครฯ 800 กิโลมาติดแก๊สรึป่าว รอฟังข้อมูลอยู่ครับ O0
อ่อครับจำได้แล้วครับ แย่เลยครับ ยังไพี่มาช่วยชี้แจงอีกคนก็ดีนะครับ จะได้เคลียร์ๆกันไปทุกฝ่ายเลยครับ


precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ขอแจมนิดนึงนะครับ

ส่วนตัวผมว่าพี่ Sumate แกมีน้ำใจนะครับ

แต่กับเจ้าของกระทู้ เกรงว่าอาจจะต้องรอพี่เค้ามาอธิบายเพิ่มเติมอีกที

ส่วนตัวอีกครั้ง ผมงูๆปลาๆกับเครื่องการซ่อม พอจะมีความรู้บ้าง เครื่องสั่นประเมินมา 30,000 บาทผมก็เผ่นแล้วครับ


tonbabu

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 654
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอแจมนิดนึงนะครับ

ส่วนตัวผมว่าพี่ Sumate แกมีน้ำใจนะครับ

แต่กับเจ้าของกระทู้ เกรงว่าอาจจะต้องรอพี่เค้ามาอธิบายเพิ่มเติมอีกที

ส่วนตัวอีกครั้ง ผมงูๆปลาๆกับเครื่องการซ่อม พอจะมีความรู้บ้าง เครื่องสั่นประเมินมา 30,000 บาทผมก็เผ่นแล้วครับ

3 หมื่น พอมีลุ้นคับพี่แบงก์ ถ้า วาล์วรั่ว อาจจะต้องเปิดฝาวาล์ว เอาไปบดวาล์ว เจียบ่าวาล์ว ทำนั่นทำนี่ เปลี่ยนประเก็น ล้างเครื่อง เติมน้ำมันเครื่องใหม่ สารพัด มีลุ้นถึงได้คับผม  :-X

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอแจมนิดนึงนะครับ

ส่วนตัวผมว่าพี่ Sumate แกมีน้ำใจนะครับ

แต่กับเจ้าของกระทู้ เกรงว่าอาจจะต้องรอพี่เค้ามาอธิบายเพิ่มเติมอีกที

ส่วนตัวอีกครั้ง ผมงูๆปลาๆกับเครื่องการซ่อม พอจะมีความรู้บ้าง เครื่องสั่นประเมินมา 30,000 บาทผมก็เผ่นแล้วครับ

3 หมื่น พอมีลุ้นคับพี่แบงก์ ถ้า วาล์วรั่ว อาจจะต้องเปิดฝาวาล์ว เอาไปบดวาล์ว เจียบ่าวาล์ว ทำนั่นทำนี่ เปลี่ยนประเก็น ล้างเครื่อง เติมน้ำมันเครื่องใหม่ สารพัด มีลุ้นถึงได้คับผม  :-X

เหรอครับ อันนี้ไม่เคยซ่อมเลยไม่ทราบเลยครับ
แต่ผมมีอู่เพื่อนกันๆเลย ไม่เคยไปอู่นอกเลยนอกจากอู่นี้
เบิกได้ทั้งอะไหล่แท้ และแท้เจียตราบีเอ็มออกครับ
ไว้ใจมากๆเพราะมันคือเพื่อนครับ แม่มันเรียกค่าแรงเท่าไร x2 ให้ตลอด
เพราะทุกปัญหาแก้ที่นี่จบหมดครับ.....เคยคิดนอกใจไปเหมือนกัน เจ็บตัวตลอดเลยครับ

Eakk kalokkala

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 77
อย่าหยุด ถ้ายังไม่จุดสุดยอดดดด

mkstime

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 73
ส่วนตัวนะครับ ผมเชื่อ100เปอรเซ็นต์ครับ เพราะเคยเจออย่าง จขกท แต่ไม่ใช่ที่นี่ จากเวปดังใน bm so

สำหรับผม อู่ที่ดีกับเรา็ ก็อาจไม่ดีกับคนอื่น แต่อู่ที่ดีกับคนอื่น ก็อาจไม่ดีกับเรา แต่ผมว่า การซ่อมรถ6หมื่น นี่เกินไปครับ

 
เป็นผมไม่ยอมแน่นอน สุดท้าย ผมก้ไปมาหลายอู่ ก็กลับมาตายรังเดิมครับ ช่างวี 555

Eakk kalokkala

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 77
ผมว่ารออีกฝ่ายมาชี้แจงดีกว่ามั๊ยครับ จะได้เคลีย์ ผมก็รอฟังอยู่  ::)
อย่าหยุด ถ้ายังไม่จุดสุดยอดดดด

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
ที่มันมีปัญหาคือ จ่ายหกหมื่นแล้วยังไม่หายส่ัน

kwan47

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 703
งานนี้ผมว่าเข้าทางของคนบางคน (ที่ไม่ใช่คู่กรณีนี้) มีอะไรหลายอย่างอยู่หลังม่านที่สมาชิกหลายคนยังไม่รู้ แต่ทุกคนที่อ่านก็คงคิดติดลบไปแล้ว หากเป็นผมจะใช้มือถือติดต่อพูดคุยกัน  แล้วมีผลยังงัยก็มาโพสเตือนกัน ผมเข้ามาเวปนี้ทุกวัน พออ่านเจอเยี่ยงนี้ก็ไม่สบายใจ เหมือนใส่โลงตีตะปูไปแล้ว ผมเห็นใจทั้งผู้บริโภคและผู้บริการ ปัญหามันเกิดแล้วถึงแก้ไขได้แต่ความรู้สึกมันก็ยังไม่หมดไป ผมเคยบอกเสี่ยยิ้ม บางแสนไว้แล้ว สังคมของคนใช้ BMW มีหลายประเภท ทั้งขี้โม้ ขี้คุย อวดร่ำ อวดรวย จมไม่ลง หนักมากกว่านี้ก็พวกวัวลืมตีน ลองคิดดูเองเถิด ตราบใดที่สังคมนี้ยังใช้เงิน มันต้องมีทั้งคนได้เปรียบและเสียเปรียบในสถานการณ์เดียวกัน เพียงแต่เราจะรับมันได้ใหม   ไม่โทษใครล่ะ บอกแล้วงัย เห็นใจทั้ง 2 ฝ่าย แต่พวกเราในฐานะที่เสพสุขอยู่กับเวปนี้ จะทำอย่างไรกับกระทู้ นี้ดี..มาช่วยกันคิดดีกว่า นะครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
งานนี้ผมว่าเข้าทางของคนบางคน (ที่ไม่ใช่คู่กรณีนี้) มีอะไรหลายอย่างอยู่หลังม่านที่สมาชิกหลายคนยังไม่รู้ แต่ทุกคนที่อ่านก็คงคิดติดลบไปแล้ว หากเป็นผมจะใช้มือถือติดต่อพูดคุยกัน  แล้วมีผลยังงัยก็มาโพสเตือนกัน ผมเข้ามาเวปนี้ทุกวัน พออ่านเจอเยี่ยงนี้ก็ไม่สบายใจ เหมือนใส่โลงตีตะปูไปแล้ว ผมเห็นใจทั้งผู้บริโภคและผู้บริการ ปัญหามันเกิดแล้วถึงแก้ไขได้แต่ความรู้สึกมันก็ยังไม่หมดไป ผมเคยบอกเสี่ยยิ้ม บางแสนไว้แล้ว สังคมของคนใช้ BMW มีหลายประเภท ทั้งขี้โม้ ขี้คุย อวดร่ำ อวดรวย จมไม่ลง หนักมากกว่านี้ก็พวกวัวลืมตีน ลองคิดดูเองเถิด ตราบใดที่สังคมนี้ยังใช้เงิน มันต้องมีทั้งคนได้เปรียบและเสียเปรียบในสถานการณ์เดียวกัน เพียงแต่เราจะรับมันได้ใหม   ไม่โทษใครล่ะ บอกแล้วงัย เห็นใจทั้ง 2 ฝ่าย แต่พวกเราในฐานะที่เสพสุขอยู่กับเวปนี้ จะทำอย่างไรกับกระทู้ นี้ดี..มาช่วยกันคิดดีกว่า นะครับ

+1ครับ

ผมขอให้คนที่ไม่เกี่ยวค่อง อ่านเฉยๆนะครับ แล้วรอให้ทั้ง 2 ฝ่ายได้มีการพูดคุยกันก่อน ผลเป็นอย่างไร แล้วค่อยมาว่ากัน

ผมไม่ได้เข้าข้างใคร จะผิดหรือว่าถูก ยังไงมันก็เป็นเรื่องของทั้ง 2 ฝ่าย คนนอกหรือคนที่ไม่เกี่ยวค่อง ไม่มีทางรู้จริงๆรอกครับ ว่ามันเป็นยังไง มีแค่ทั้ง 2 ฝ่ายแค่นั้นแหละครับ ที่รู้

จึงอยากให้สมาชิกทุกท่านรอทั้ง 2 ฝ่ายได้คุยกันก่อนนะครับ ขอบคุณครับ :-X

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

nonglek

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 296
ติดตามมาตลอด ไม่มีส่วนเกียวข้องครับ ไม่มีคความเห็น ขอเข้ามาเก็บข้อมูลอย่างเดียวครับ

ปล. รถผมเครื่องเดินเรียบแล้วครับดีใจมาก ทำที่ลพบุรีนี่หละ สาเหตุเกิดจากรีเลย์เน่ากับดินไม่พอ เปลียนรีเลย์ 2 ตัว กับเพิ่มสายดินอีก1เส้น หมดไป 300 ครับ วิ้งฉิวเลย

โครงการต่อไปต้องทำเรื่อง เบรครู้สึกว่า abs จะไม่ทำงาน แล้วก็เบรคหลังจะไม่มีเลยครับตอนนี้ หึ หึ หึ เอาอยู่ เอาอยู่

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
ผมอยากรู้ว่าอะไรอยู่หลังม่านอะครับพี่ปลัด เผื่อมีข้อมูลมากพอจะให้คนอื่นได้เข้าใจด้วยครับพี่ยังงี้คงมคนคาใจแบบผมอยากรู้กันหลายคนเลยครับพี่

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
 :-X
การซ่อมรถทุกๆๆคันที่เข้ามาที่อู่ เริ่มต้นรถทุกคันจะมาที่
1. Office ที่อยู่ซอย 7 ติดถนนใหญ่ เพื่อเช็คระบบรถด้วยเครื่องมือวิเคราะห์ระบบแบบเดียวกับในศูนย์ BMW อู่จะอยู่ในซอย 9 / ส่วนอีกที่จะอยู่ซอย 9 หลัง อบต.กระทุ่มล้ม
- GT1 รถปี1994 - 2004
- OPS รถปี 2000 - 2008 /3
- ICOM รถปี 2008 /3 - ปัจจุบัน
2. สอบถามอาการรถจากลูกค้าว่าเป็นอะไรมามั่ง จนพอเข้าใจ และใช้เครื่องมือตรวจหาจุดนั้น เพื่อหาอาการเสียทุกๆๆจุดที่ลูกค้าบอกมา
- ในกรณีรถคันนี้ได้ทำการเช็ค คอลจุดระเบิด ทั้ง 6 สูบ ค่าจะขึ้นมาที่ 0 จำนวน 5 สูบ และขึ้น 1-2 อีก 1 สูบ ลักษณะนี้ คือการจุดระบเดไม่สมบูรณ์ 1 สูบ แต่อาการมันเป็นน้อยมาก ไม่เหมือนกับคอลจุดระเบิดเสียแล้วเครื่องเดิน 5 สูบ แบบนั้นชัดเจน
เพราะการเดินไม่เรียบ 1 สูบนั้น จะต้องมีองค์ประกอบ 3 อย่างต้นๆๆคือ
- อากาศ ( พอไหม กรองตันไหม แอร์แมสแจ้งค่าถูกต้องไหม วาลย์เดินเบาค้างไหม ท่อแว๊กคั่มทั้งระบบรั่วไหม วาลย์ดักน้ำมันเครื่องตันไหม )
- น้ำมันเชื้อเพลิง เช่น แรงดันรางหัวฉีดครบ 3.5 บาร์ไหม / รูหัวฉีดตันไหม / สมองเครื่องยนต์ DME สั่งฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงครบ 3 ไซเคิลไหม / ชนิดน้ำมันค่าอ๊อกเทนพอไหม
 
- ไฟจุดระเบิด เช่น หัวเทียน / คอลจุดระเบิด / สมองสั่งไฟมาจุดระบเดครบทุกไซเคิลแบบน้ำมันเชื้อเพลิงไหม

สูบ1 ค่าเดินเรียบ 0
สูบ2 ค่าเดินเรียบ 0 - ( - 0 )
สูบ3 ค่าเดินเรียบ 0 - ( 0.5 -  -1)
สูบ4 ค่าเดินเรียบ 0
สูบ 5 ค่าเดินเรียบ 0
สูบ 6 ค่าเดินเรียบ 1-2
ค่าจุดระบเบิดไม่สมบูรณ์ แบบนี้ถือว่าคอลจุดระเบิดยังไม่เสีย แต่ถ้าขึ้นมาที่ 20 เช่น
สูบ 6 ค่าเดินเรียบ 20-27 แบบนี้เสีย 100% เครื่องจะเดินไม่ครบสูบจะเดินแค่ 5 สูบเร่งเครื่องไม่ขึ้นอืดมาก เพราะสูบทำงานแค่ 5 สูบส่วนอีก 1 สูบไม่ทำงานและยังถ่วงแรง 5 สูบที่ทำงานอีก
ถ้าแบบนี้มันชัดเจน ต้องเปลี่ยน ( หัวเทียน หรือ คอลจุดระเบิด )
เราซ่อมตามอาการที่เครื่องมือวิเคราะห์ออกมา จะเปลี่ยนอะไหล่โดยที่เครื่องไม่ฟ้องไม่ได้คับ
และเรารับผิดชอบเรื่องงานรซ่อมทุกๆคัน โดยการให้เอากลับมาแก้ไข

ส่วนขุดวาลย์ดักไอน้ำมัน

เราจำเป็นต้องเปลี่ยน เพราะทดสอบการระบายไอน้ำมันแล้วระบายไม่ได้ เกิดอาการตัน ไอน้ำมันเครื่อง จะต้องผ่าน วาลย์ดักไอน้ำมัน เพื่อทำให้ไอน้ำมันเครื่องกลายเป็นน้ำมันเครื่องและไหลกลับลงไปที่อ่างน้ำมันเครื่องเพื่อในน้ำมันเครื่องหมุนเวียนอยู่ในระบบและไม่หายไปไหน
วิธีทดสอบโดยใช้ เครื่องมือวิเคราะห์สั่งงาน โซลินอยระบายไอน้ำมันให้ทำงาน แต่ละครั้งตามเครื่องมือวิเคราะห์กำหนด ว่าทำงานปกติไหม ถ้าไม่ปกติเราก็จะต้องทำการเปลี่ยนชุดวาลย์ดักไอน้ำมัน ทั้งชุด โดยมีท่อ 4 เส้น วาลย์ดักไอน้ำมัน 1 ตัว
ถ้าวาลย์ดักไอน้ำมันตัน เครื่องจะมีอาการเดินไม่สะดวกจากการอั้นของอากาศ และถ้าท่อแว๊กคั่มทั้ง 4 ท่อ รั่วเครื่องจะเดินไม่เรียบ
นี่คือการซ่อมตามอาการเสียของรถ จากการใช้เครื่องมือวิเคราะห์ทดสอบ

ท่ออากาศใหญ่เข้าท่อร่วมไอดี
มีทั้งหมด 2 ท่อที่ต่อกันอยู่ มันรั่วก่อนที่จะเข้าท่อร่วมไอดี 6 สูบ 2 รายการนี้เราได้เปลี่ยนไปให้เพื่อให้อากาศเข้าเครื่องเต็ม ตามที่แอร์แมสวัดปริมาณการไหลของอากาศมาได้
คือทำให้ระบบอากาศเข้าเครื่องสมบูรณ์
ทดสอบหัวฉีดในสูบนั้นตันหรือไม่
เราทดสอบโดย ยกรางหัวฉีดออกมาล้างและทดสอบการฉีด จนเป็นปกติ
อันนี้ก็เกี่ยวที่เราทำไปเกี่ยวกับระบบเชื้อเพลิงให้สมบูรณ์
อาการที่สมาชิกบอกว่าเครื่องสั่น นั้นไม่ใช่สั่นแบบไม่ครบสูบ หรือหายไป 1 สูบแบบที่สมาชิกเข้าใจกัน
มันสั่นที่ค่าเดินเรียบ จากสูบเดียวที่มีค่าเดินเรียบมากกว่า 0 คือ เป็นแค่ 1- 2 ทางเราจึงไม่ยอมเปลี่ยนหัวเทียนและคอลจุดระเบิด เนื่องจากผลวิเคราะห์ มันไม่ได้ฟ้องว่าเสียคับ
เราซ่อมรถตามอาการที่วิเคราะห์ออกมา
และเรารับผิดชอบให้เอาเข้ามาแก้ไข ตลอดนั่นคือความรับผิดชอบของเรา
และเรื่องราคาเปิดกระทู้ โทรคุยประเมินไว้ 3 หมื่น มาทำจริง 6 หมื่นไม่แจ้ง
เราแจ้งชุดแรกไปแล้วประมาณเกือบ 5 หมื่น และให้คุณโอนมาซื้ออะไหล่ 4 หมื่นก่อน
เวลาสั่งงาน ทางอู่ เราจะรับฟังทุกรายการที่เอ่ยมาที่ต้องการให้ซ่อม
เพราะนั้น รายการอะไหล่มากตามที่เราสั่งช่าง และราคาก็จะมากขึ้นตาม
คุยทางโทรสั่งแค่นี้ขอรอคาราประเมิน แต่พอมาจริง สั่งงานเพิ่มมากกว่าเดิมอีก ราคาก็จะสูงขึ้นตามคับ
รถคันนี้ไม่ได้เสียเงิน 6 หมื่นเพื่อมาแก้ไขแค่เครื่องยนต์สั่น แต่ทำรายการตามนี้ ( รถยนต์คันนี้วิ่งมา 2 แสนกว่ากิโลเมตร )

งานที่สมาชิกสั่งซ่อมมี

1.แร๊กรั่ว  /ปั๊มเพาเวอร์มีเสียงดัง คือแกนแร็กเป็นรอยต้องฮาร์ทโครมใหม่ และเจียร์แกนให้เท่าขนาดเดิม เปลี่ยนซีลโอริงชุดซ่อมของ ZF / ท่อเพาเวอร์รั่ว 2 เส้น คือเส้นจากกระปุกเพาเวอร์มาปั๊ม และท่อกลับจากแผงระบายความร้อนมากระปุกเพาเวอร์ /ล้างระบบ /เปลี่ยนน้ำมันเพาเวอร์ใหม่ เมื่อไม่มีการรั่วในระบบ ปั๊มไฮดรอลิก ( Van Pump )ที่มีเสียงดังหรือแย่อยู่แล้ว ใบกวาดของ
 
แวนปั๊มจะต้องอัดน้ำมันไฮดรอลิกเข้าระบบเต็มที่ และเมื่อเวลาเราเลี้ยว ปั๊มเพาเวอร์จะต้องทำงานเต็มที่โดยระบบไม่มีอะไรรั่ว ให้แรงดันตก ปั๊มตัวนี้เพลาขาดคับ จึงต้องให้กลับมาเปลี่ยนปั๊มตัวใหม่เข้าไป และตอนนี้ใช้งานได้เป็นปกติคับ  รายการนี้ จบคับ
ราคารายการนี้
ค่าอะไหล่ ซ่อมแร็ก โรงกลึง ท่อไฮดรอลิก 2 ท่อ รวม 10120 บาท
ค่าแรง 1400 บาท
รวมราคาเรื่องแร็กรั่วท่อรั่ว 11520 บาท
( ค่าปั๊มเพาเวอร์ลูกค้าสั่งซื้อไม่รวมในรายการอะไหล่ ค่าแรงไม่ได้คิด)


2.ช่วงล่างหน้าเสียทั้งหมด คือ ปีกนก 2 ชิ้น / กันโครง 2 ชิ้น / บูชปีกนก 2 ชิ้น / คั่นส่งแร็ก 2 ชิ้น รวมทั้งส่วนกันกระเทือนคือ โช๊ค 4 ต้นซ่อมโช๊คคู่หน้า 2 ชิ้น  /เบ้าโช๊คคู่หน้า 2 ชิ้น /ยางกันกระแทกโช๊ค 4 ชิ้น / ยางกันฝุ่นโช๊คทั้งหมด 4 ชิ้น ตั้งศูนย์หน้า / ตั้งศูนย์หลังและแคมเบอร์ด้วย
รายการนี้จบคับ
รายการนี้ค่าอะไหล่ช่วงล่างหน้า 16100 บาท
ค่าแรง 1000 บาท
รายการซ่อมโช๊ค อะไหล่ ยางเบ้าโช๊ค ยางกันฝุ่น ยางกันกระแทก ราคารวม 5880 บาท
ค่าแรงถอดประกอบ 400 บาท
ค่าร้านตั้งศูนย์หน้า - หลัง 600 บาท
ราคารวม 23980 บาท
 
 
 
 
 
3.เปลี่ยนของเหลวแบบ แสน กม.ครั้ง ก็จะมี ล้างเปลี่ยนกรองปะเก็น น้ำมันเกียร์ / เปลี่ยนโอริงท่อน้ำที่เป็นกิ๊ฟล๊อกทั้งหมด 6 ตัว /เปลี่ยนน้ำยาหล่อเย็นแบบผสมเสร็จจุดเดือด 125 องศา รายการนี้จบคับ
ราคาล้าง-เปลี่ยนกรอง-ปะเก็น-น้ำมันเกียร์ 11600 บาท
ราคาเปลี่ยนโอริงระบบน้ำ 210 บาท
ราคาน้ำยาผสมเสร็จ จุดเดือด 125 องศา 1620 บาท
ค่าแรงทดสอบ-ซ่อมระบบน้ำ 500 บาท
รวมราคา 13930 บาท
 
 
 
4.รายการอะไหล่ทั่วไป ที่ควรเปลี่ยนให้รถสมบูรณ์คือ ทำให้น้ำมันเครื่องหมุนวนในระบบไม่หายจากระบบ และถ้าท่อแว๊กคั่มแตกก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้รอบเครื่องเดินไม่เรียบ
- วาลย์ดักไอน้ำมันเครื่อง ประกอบด้วยท่อ 4เส้นและวาลย์ดักไอน้ำมัน 1 ตัว ราคา 7760 บาท
 
- ท่ออากาศ เข้าท่อร่วมไอดี ทั้งตัวล่างและตัวบน 2 ท่อ(ที่มันรั่วและเปื่อยผุตามสภาพ และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้รอบเครื่องเดินไม่เรียบ)
เปลี่ยนเพื่อให้อากาศเข้าเครื่องเต็มระบบที่ผ่านจากแอร์แมสมา ไม่รั่วออกทิ้ง
ราคาท่อทั้ง 2 ตัว  2730 บาท
ค่าแรงเปลี่ยน 2 คือ ชุดวาลย์ดัดไอน้ำมันและท่ออากาศเข้าท่อร่วม รายการนี้ 800 บาท
 
 

- สายคันเร่ง เปลี่ยนเพื่อให้นิ่มนวน ไม่แข็งและค้าง ราคา 1150 บาท
ค่าแรงเปลี่ยน 300 บาท
ยอดรวมราคา 12740 บาท
หมายเหตุ ในใบแจ้งซ่อมลงไว้ ทั้ง 2 ใบลงเกินไป 1 เส้นทางเราได้ลบออก 1150 และหักจากยอดค้างจ่ายแล้วคับ

5.รายการเครื่องยนต์สั่น แบบที่ชีแจ้งไว้แล้วด้านบน อันนี้เราก็พยายามแก้ โดยให้เปลี่ยนยี่อห้อปั๊มน้ำมันเป็นของเชลมั่ง อะไรทุกๆๆอย่าง ที่โทรมาสอบถามผมจะลองให้ทดสอบทั้งหมด จนให้เหลือ อาการที่น่าจะใช่แคบที่สุด และเวลามันผ่านมานาน ตั้งแต่เดือน 7 วันที่ 6 จนถึงตอนนี้เดือน 9 ปลายเดือน อาการของคอยจุดระเบิดน่าจะรั่วมากกว่าเดิม แต่ไม่เอารถมาให้ทางอู่เช็ค
ถามถึงความรับผืดชอบในรายการนี้ เราก็ให้เอารถเข้ามา แต่รถไม่เข้ามาเราทำอะไรต่ออีกไม่ได้ คับ
และในรายการนี้เรายังไม่ได้ทำอะไรเลย เราเริ่มไล่ระบบให้สมบูรณ์ก่อน และเครื่องมันจะเดินเรียบเองในการที่กล่าวว่าหายคับอาการนี้
ราคาที่พูดทั้งหมด 6 หมื่น เปิดประเด็น ให้คนสนใจและเข้ามาอ่านว่าซ่อมเครื่องสั่น 6 หมื่นบาทไม่หาย อู่นอกไปเปลี่ยนคอลจุดระเบิดตัวเดียวหาย ราคาพันกว่าบาทเอง
ผมทำงานตามเครื่องมือวิเคราะห์ฟ้องอยู่ตอนนั้น ขณะนั้น ผมเอาเครื่องมือวิเคราะห์ของ Bmwเป็นหลักในการทำงาน เครื่องวิเคราะห์ได้แบบนี้คือไม่เสีย เราก็ไม่เปลี่ยนอะไหล่ตัวนั้น

ราคารวม 62170 + วิน300 ครั้งแรก + วินครั้งสอง 300 บาท = 62770 บาท

จ่ายครั้งแรก 40000 บาท จ่ายครั้งที่สอง 10000 บาทและเศษที่ค้าง
 เพื่อให้เหลือค้าง 10000 บาท
หักสายคันเร่งเกินใบบิล 1150 บาท คงเหลือสมาชิกค้างจ่าย  8850 บาท

นี้คือเรื่องที่เกิดขึ้นคับจากกรณีสมาชิกท่านนี้ ที่มาร้องทุกข์ว่า 6 หมื่นซ่อมรถไม่หายสั่น เพื่อให้ท่านสมาชิกเห็นว่า ความเป็นจริงคืออะไร


ถึงสมาชิกทุกท่าน
รบกวนอ่าน เพื่อทำความเข้าใจหน่อยคับ ที่เคยมาใช้บริการผมมา
ในกรณีนี้ผม ไม่อยากไปตอบอีก เพราะตอบไปแล้ว โพส์บิลออกไปแล้ว
ทำไมถึงราคาเป็น 6 หมื่น
เพราะ คนที่เล่นไม่เลิกมันเหมือนกับการทะเลาะกัน ผมฝากพิจารณาด้วยคับ
และในบิลนี้ผมพิมพ์ สายคันเร่งผิดและ ซ้ำไป 1 รายการ นั้น ผมได้ตัดราคาออกแล้วจากยอดค้าง 1150 บาท
คงเหลือยอดค้าง 8850 บาท
ไม่เอารถกลับมาแก้ไข /จ่ายเงินไม่ครบ / เอาเรื่องเงิน 6 หมื่นไปประจานในเวบ ว่าทำเครื่องไม่หายสั่น
จริงๆๆแล้วมันไม่ได้สั่นแบบสูบหายไป 1 สูบ แต่เขาพยายามจะทำให้ชื่อเสียงที่สร้างมาพังเท่านั้น
งานนี้ถ้าเขาต้องการ อู่ที่เขาทำเยี่ยมกว่า ให้สมาชิกไปซ่อมที่นั่นกัน ผมไม่มีสิทธิในเรื่องนี้ แต่อย่าใช้วิธีที่ไม่ถูกต้องโจมตี

ซ่อมเสร็จแม้จะหลายรอบ ให้ส่งช่างไปดูที่บ้านเราก็ส่งไปดูคับ ว่าอันตรายไหม และให้เอารถเข้ามาที่อู่เพื่อตรวจสอบว่าลูกรอกหรือเสียงไดร์ชาร์ทดัง แต่ไม่เอารถมาให้อู่แก้ไข เพราะทำข้างนอกไม่สะดวก

 และไปหาอู่ที่อื่นเปลี่ยนลูกรอกแล้วเสียงดังหาย ก็โทรมาตำหนิผมต่อ ผมก็ไม่ว่าอะไร

และมาเรื่อง เครื่องเดินไม่เรียบสนิท ผมกะบอกให้ลองเปลี่ยนยี่ห้อน้ำมัน เพราะผมต้องทดสอบหลายๆๆอย่าง และเวลาผ่านไปเขาโทรมาบอกว่าเครื่องหานสั่นแล้ว ข่างเปลี่ยนคอยจุดระเบิด 1700 บาทหายแล้ว ตอนนั้นเวลาผ่านไปตั้งแต่เดือน 7 ต้นเดือน ตอนที่โทรมาว่าแก้ไขได้แล้วคือเดือน 9 ปลานเดือน
หลังจากนั้นมาก็มาโพส ว่าผมตลอด แบบนี้ ผมตอบไปแล้ว แต่ไม่เลิกลา
เขาต้องการที่จะทำให้ผมหมดความเชื่อถือ เรื่องลงมือเองขันน๊อดเองนั่นผมไม่ได้ทำอยู่แล้ว ผมอยู่ฝ่ายวิเคราะห์ระบบ และสั่งอะไหล่ ส่งภาพให้ช่างเปลี่ยนตามนี้ และมาทดสอบระบบต่อ ถ้าอาการไม่ปกติ ผมต้องแก้ไขจุดๆๆนั้น
ผมไม่เข้าใจ ว่าทำไมเขาทำแบบนี้ มาโพส์โจมตีผมหลายๆๆกระทู้ เปิดหัวข้อ ประเมิน 3 หมื่น แต่ซ่อมไป 6 หมื่นเรื่องเครื่องสั่น

สมาชิกคนนี้มาสั่งหลายรายการ เพราะเขานั่งรออยู่ในออฟฟิตที่ผมทำงานทั้งวัน สั่งให้ทำช่วงล่าง สั่งทำของเหลว สั่งซ่อมแร็กที่รั่ว สั่งซ่อมโข๊คที่พัง สั่งเปลี่ยนยางเบ้าโช๊ค
 
ผมเองนั้น เปิดเวบ BM มาหลายปี ให้เพื่อนๆ ใช้งาน กัน โดยออกทุนทั้งหมด อี46/อี39/อี60/อี90 ส่วนยกอี39 ให้พวกโจอี้ไป

 

และมาปีนี้ อี46 เวบมาสเตอร์ขอทำเอง บริหารเอง ผมก็ถอนตัวออกมาแล้วไม่มีอำนาจ ใดๆ อะไรทั้งนั้น
 
ส่วนเรื่องคนที่มาโพสว่า เป็นสมาชิกใหม่ ว่าผมเปิดเวบเพื่อหากินซ่อมในเวบ คือใช้เวบหากิน ผมขออธิบาย ว่าถอนตัวออกมาแล้ว


ในแต่ละวัน แต่ละคืน แต่คนที่รถเสียเขาโทรมาสอบถาม วันละไม่ต่ำกว่า 10 สาย ทุกๆจังหวัด

บางครั้งเราก็ไปตอบกระทู้ช่วงใหม่ๆๆให้ความรู้ที่ถูกต้อง มันเป็นการทำบุญทั้งสิ้น
 
คนที่ทำงาน ออกเงินช่วยส่วนกลาง อธิบายความรู้ ช่วยเหลือผู้ที่รถเสียทางโทร กับโนเนมเข้ามา  มาทำลายชื่อที่สร้างมาด้วยวิธีการไม่ถูกค้อง


ถ้าผมผิดจริงตามที่กล่าว ไม่รับผิดชอบ  ขอให้ผมหายออกไปจาก ความทรงจำ จากสาระบบที่นี้ได้เลยคับ
 

นับถือ
สุเมธ
088-856-8506
Bimmershop sai4

ผมจะตอบแค่นี้นะคับ และจะไม่โพสต่อไปอีก เพราะรอบที่แล้วก็ตอบไปแล้ว ครั้งนี้ผมก็จะตอบครั้งเดียว
ส่วนรูปประกอบคำอธิบายจะนำมาลงให้คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 02, 2012, 19:53:16 โดย Sumate »
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอแจมนิดนึงนะครับ

ส่วนตัวผมว่าพี่ Sumate แกมีน้ำใจนะครับ

แต่กับเจ้าของกระทู้ เกรงว่าอาจจะต้องรอพี่เค้ามาอธิบายเพิ่มเติมอีกที

ส่วนตัวอีกครั้ง ผมงูๆปลาๆกับเครื่องการซ่อม พอจะมีความรู้บ้าง เครื่องสั่นประเมินมา 30,000 บาทผมก็เผ่นแล้วครับ

3 หมื่น พอมีลุ้นคับพี่แบงก์ ถ้า วาล์วรั่ว อาจจะต้องเปิดฝาวาล์ว เอาไปบดวาล์ว เจียบ่าวาล์ว ทำนั่นทำนี่ เปลี่ยนประเก็น ล้างเครื่อง เติมน้ำมันเครื่องใหม่ สารพัด มีลุ้นถึงได้คับผม  :-X

เหรอครับ อันนี้ไม่เคยซ่อมเลยไม่ทราบเลยครับ
แต่ผมมีอู่เพื่อนกันๆเลย ไม่เคยไปอู่นอกเลยนอกจากอู่นี้
เบิกได้ทั้งอะไหล่แท้ และแท้เจียตราบีเอ็มออกครับ
ไว้ใจมากๆเพราะมันคือเพื่อนครับ แม่มันเรียกค่าแรงเท่าไร x2 ให้ตลอด
เพราะทุกปัญหาแก้ที่นี่จบหมดครับ.....เคยคิดนอกใจไปเหมือนกัน เจ็บตัวตลอดเลยครับ
   คุณแบงค์ อู่แถวใหนละครับเพื่อเป็นทางเลือกให้สมาชิกครับ
เก่า แต่ไม่แก่นะ

nonglek

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 296
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ก่อนจะทำได้เอารถไปให้พี่เช็คก่อนแล้ว พี่บอกผม 30000 ต้นๆๆๆๆ แล้วพอเรารถไปทำ กลับกลายเป็น 60000กว่าได้อย่างไร ช่วยตอบด้วยนะครับ ทุกคนรอฟังอยู่ครับ ผมไม่ได้ชวนทะเราะนะครับ แต่ต้องการให้ทุกอย่างเคลียร์ครับ อย่าเงียบสิครับ เอาความจริงมาคุยกันครับ ถ้ามีเหตุผลทุกคนรับฟังครับ กรุณาอย่าเงียบมันไม่ได้ช่วยอะไรหรอกครับ คนเราอยู่รวมในสังคมครับ ต้องมีเหตุผมสิครับ ว่ามันเป็น 60000กว่าๆๆๆๆ ได้งัยครับ ซ่อมแล้วไม่หายด้วยครับ ความรับผิดชอบอยู่ตรงไหน รับประกันก่อนทำหายแน่นอนครับ ความรับผิดชอบตรงนี้อยู่ตรงไหนครับ ช่ยยตอบด้วยครับ
ซ่อม 60000 กว่ากินเจกับผมเปล่าครับ ใกล้แล้วเทศกาลกินเจ วันที่ 12 ตุลา ครับ เมื่อว่านไป ไทรโยกใหญ่มาขึ้นเขานิด นิด สบายครับ กินแก๊ซ 1.7 บาท ต่อ 1 กิโลครับ 120-170 ตลอดครับ

ล้อเล่นครับ เห็นใจ เห็นใจ หนักเอาการอยู่ ขอให้จบลงด้วยดีครับให้รถกลับมาเหมือนเดิมไว ไว ครับ บันยากาศในเว็บจะได้ ดูอบอุ่นเหมือนเดิม

green tea

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 705
  • E46 M54 330IA
เป็นกำลังใจให้พี่สุเมธครับ  :) :)

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
ต้องแบบนี้ครับพี่ ต้องออกมาตอบให้เคลียร์ เยี่ยมมากครับ :)) :)) :))
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

alek

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 101
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใช่เลยครับผม
จากนคร ฯ 800 โล

คนใต้เหมือนกันครับ เราไม่เอาความไม่ถูกต้องครับ ผมนี้หละคนใต้แท้ๆครับ

alek

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 101
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
งานนี้ผมว่าเข้าทางของคนบางคน (ที่ไม่ใช่คู่กรณีนี้) มีอะไรหลายอย่างอยู่หลังม่านที่สมาชิกหลายคนยังไม่รู้ แต่ทุกคนที่อ่านก็คงคิดติดลบไปแล้ว หากเป็นผมจะใช้มือถือติดต่อพูดคุยกัน  แล้วมีผลยังงัยก็มาโพสเตือนกัน ผมเข้ามาเวปนี้ทุกวัน พออ่านเจอเยี่ยงนี้ก็ไม่สบายใจ เหมือนใส่โลงตีตะปูไปแล้ว ผมเห็นใจทั้งผู้บริโภคและผู้บริการ ปัญหามันเกิดแล้วถึงแก้ไขได้แต่ความรู้สึกมันก็ยังไม่หมดไป ผมเคยบอกเสี่ยยิ้ม บางแสนไว้แล้ว สังคมของคนใช้ BMW มีหลายประเภท ทั้งขี้โม้ ขี้คุย อวดร่ำ อวดรวย จมไม่ลง หนักมากกว่านี้ก็พวกวัวลืมตีน ลองคิดดูเองเถิด ตราบใดที่สังคมนี้ยังใช้เงิน มันต้องมีทั้งคนได้เปรียบและเสียเปรียบในสถานการณ์เดียวกัน เพียงแต่เราจะรับมันได้ใหม   ไม่โทษใครล่ะ บอกแล้วงัย เห็นใจทั้ง 2 ฝ่าย แต่พวกเราในฐานะที่เสพสุขอยู่กับเวปนี้ จะทำอย่างไรกับกระทู้ นี้ดี..มาช่วยกันคิดดีกว่า นะครับ
ถ้าหากเป็น คุณ   จะรู้สึกอย่างไรครับ ก่อนเอารถไปซ่อม โดยการขับรถไปให้ดูถึงที่แล้วเขาก้อประเมินราคามาให้เรียบร้อยแล้ว 30000 ต้นๆๆๆครับ โดยการทำทุกอย่างที่ผมได้บอกไปครับ ผมถามว่าค่าซ่อมไม่เกินเท่าไรครับ แต่หลังจากนั้นไปเอารถทำมัยมันถึงกลายมาเป็น 60000 กว่าได้งัยครับ ผมไม่เข้าใจครับ ผมอึ่ง ไปเลยครับ และที่ผมไม่ออกมาพูดตอนนั้นทันที เพราะผมต้องเช็คข้อมูลดูก่อนครับ ว่ามันความผิดพลาดของเขาหรือว่าเป็นความตั้งใจครับ ถ้าหากผมรู้ว่า ทำ 60000 หมื่นกว่า ผมคงไม่ทำหรอก ผมบอกตรงๆเลยครับ วันนั้นผมเอาเพื่อนผมไปด้วย เพื่อนของผมอึงเลยครับ ถ้าหากเป็น คุณ จะรู้สึกอย่างไรครับ และเป็นอย่างนี้ไม่ใช่ผมคนเดียวนะครับ มีคนที่โดนแบบผมด้วยครับ(มีอยู่อย่างเดียวที่ที่เขาทำให้ผมเกินมาคือ เปลี่ยนสายคันเร่งครับ) สุดท้ายขอบมากครับที่เป็นห่วงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 02, 2012, 22:04:53 โดย admin »