มีคนศึกษาอยู่ครับ คือคุณ tom46 เด๋วรอพี่เค้ามาช่วยตอบอีกทีครับความรู้แกเรื่อง e46 เยอะมากครับเพราะค่าซ่อมแกตั้งแต่ซื้อมาซื้อตาตกได้คันนึงแล้วครับ เป็นบุคคลที่ช่ำชองมากครับ
ต้องขอบคุณ คุณโย มากเลยครับที่ให้เกียรติ ความรู้ผมไม่เยอะหรอกครับ คนเล่น 46 จริงๆจังๆในนี้ก็มีอยู่เยอะครับ ส่วนเรื่องค่าซ่อมก็ใช้มา 7-8 ปี ค่าซ่อมก็ประมาณนั้นทุกคันละครับ ^^
ส่วน M52 2.0 น่าจะต้องถามพี่เคน มากกว่าครับเห็นพี่เขาใช้อยู่ เกียร์กระปุกด้วยนะครับ
ถ้าพูดถึงการโมเครื่องผมก็ยังไม่เคยทำนะครับ แต่ถ้าจากที่ถามๆผู้รู้หลายๆท่านมา เอาจากเครื่องผมนะครับ m52 เครื่อง 2.4 ที่ผมถามๆมานะครับ ก็เริ่มจาก
1.กรอง + ท่อพักกลางถึงปลาย + จูนกล่อง
อันนี้น่าของแต่งสำเร็จรูปมีครับ อย่างกรองเปลือยก็ใช้ AFE ที่คุณปาล์ม bmapo ประมาณ 16000 พักกลางยันปลายถ้างบเยอะก็สั่งของ supersprint ที่ autosport บรรทัดทองเลยครับ ที่ถามมาประมาณ 60000 หรือไม่ก็หาหม้อพักปลายยี่ห้อดังๆของ 330 มือสองมา(แต่ราคาสำหรับผม ราคาก็ยังแรงอยู่ดี) มาใช้ร่วมกับท่อคู่ที่ออกจากแคทยาวไปถึงหม้อพักปลายของ 330 มาใช้ ท่อเก่าของตั้งแต่เฮดยันปลายของ 330 ผมเช็คมาประมาณ10,000 ส่วนกล่องที่ถามมาค่าจูนที่ a motor ก็ประมาณ 2-30000 ครับ
2.แคม +เฮดเดอร์+แคทแต่ง
แคม schrick ที่ a motor ของใหม่ที่ถามมาประมาณ 50000 เฮดเดอร์ อันนี้ของนอกสำเร็จจะไม่มีครับเขามีแต่พวงมาลัยซ้าย ต้องตีกันเอาเอง อันนี้ถ้าที่พี่เจี๊ยบ 15000 ครับ แคทแต่งตัวละ หมื่นกว่าครับ เรื่องเฮดเดอร์ ต้องคิดกันเยอะหน่อยนะครับถ้าจะเผื่อไปถึงทำเยอะๆ เพราะแต่ละแบบเห็นว่าทำไม่เหมือนกัน
3.ขยายความจุ 3.0 3.2
ที่เคยถามที่ a motor 3.0 ประมาณ 140000 คืนของ 180000 ส่วน 3.2 ไม่ทราบครับต้องลองถามคุณ por75 ดูครับ
4.ซุปเปอร์ชาร์จ
active autowerkes 180000 - 250000 ครับ
รายการที่ว่ามาจะเป็นของ M52 2.4 นะครับส่วน 2.0 ต้องลองเช็คดูครับ ส่วนของผมเฉพาะแค่เฮดเดอร์ผมยังปวดหัวอยู่เลยครับ ว่าจะเอาอย่างไงดี