ผู้เขียน หัวข้อ: ขออีกสักคำถาม เรื่อง O2 เซนเซอร์ครับ  (อ่าน 3883 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ขออีกสักคำถาม เรื่อง O2 เซนเซอร์ครับ
« เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 16:21:48 »
ผมเอา gt1 DIS จับความผิดปรกติของเครื่องมันฟ้องว่า Lamda Sensor1 Bank1 ไม่ตอบสนอง
ผมคิดว่าน่าจะเป็น ออกซิเจน เซนเซอร์เสีย แต่ว่ามุดเข้าไปดูใต้ท้องรถประกฎว่าเห็น มีเซนเซอร์แค่สองตัว
ที่เสียบอยู่กับท่อไอเสียอยู่ครับ...
ไปถามที่ร้านอะไหล่ เค้าบอกว่า n42 มี O2 เซนเซอร์อยู่ 4 ตัว
ผมพยายามหาในเน็ท รถผมน่าจะเป็นเครื่อง N46 ในเนตเค้าก็ว่า มี sensor อยู่ 4 ตัวเหมือนกัน
เอทำไมรถผมมันถึงมีแค่สองตัวเองล่ะ???   งงครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ขออีกสักคำถาม เรื่อง O2 เซนเซอร์ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 16:46:39 »
ดูใน vincode เลยครับ

แต่โดยปกติรถทั่วๆไป มันจะอยู่ใกล้ตัวเครื่องยนต์มากที่สุด คือออกมาคอท่อก็เจอเลยอ่ะครับ กับอีกทีอยู่ใกล้ แคท ครับ

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: ขออีกสักคำถาม เรื่อง O2 เซนเซอร์ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 16:48:48 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ดูใน vincode เลยครับ

แต่โดยปกติรถทั่วๆไป มันจะอยู่ใกล้ตัวเครื่องยนต์มากที่สุด คือออกมาคอท่อก็เจอเลยอ่ะครับ กับอีกทีอยู่ใกล้ แคท ครับ

ครับที่ผมเห็น มันมีอันนึงอยู่ก่อน cat ครับ ส่วนอีกอันอยู่หลัง cat ครับ มีแค่สองตัวครับผม....

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

Somchai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 334
Re: ขออีกสักคำถาม เรื่อง O2 เซนเซอร์ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 08:14:37 »
เครื่อง n42 ของต่างประเทศเช่น เยอรมัน  อังกฤษ มักจะเป็นเครื่องใช้ O2 sensor จำนวน 4 ตัว

ส่วนของไทย จะเป็นแบบ 2 ตัวครับ

code ที่กล่อง ecu จะเป็นบอก

ิอยู่ใต้ คำว่า BOSCH 

ยกตัวอย่าง

0  261  209  005

ถ้าผมจำไม่ผิด 005 คือแบบ O2 sensor จำนวน 4 ตัว

แต่ถ้าเป็น 007 คือแบบ O2  sensor  จำนวน 2 ตัวครับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ขออีกสักคำถาม เรื่อง O2 เซนเซอร์ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 20:47:11 »
ลองดูจาก vincode ครับ อันนี้ของผม เครื่อง M52TU มี 4 ตัว

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: ขออีกสักคำถาม เรื่อง O2 เซนเซอร์ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 06, 2012, 20:26:42 »
ผมว่ารถผมไม่น่าจะมี Regulating lambda probe (เบอร์ 1และ 2)
แล้วก็ Lambda Monitor sensor (เบอร์ 3) แน่นอนครับ

มีแต่ตรงแถว catalytic
Regulating lambda probe (เบอร์ 12)
Lambda Monitor sensor (เบอร์ 13)

ภาพที่แนบมาเนี่ยก็ serch จาก VIN ของเครื่องเลยครับ มันยังโชว์ตั้ง 5 ตัวแนะ... :-\ :-\

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: ขออีกสักคำถาม เรื่อง O2 เซนเซอร์ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 06, 2012, 20:35:18 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เครื่อง n42 ของต่างประเทศเช่น เยอรมัน  อังกฤษ มักจะเป็นเครื่องใช้ O2 sensor จำนวน 4 ตัว

ส่วนของไทย จะเป็นแบบ 2 ตัวครับ

code ที่กล่อง ecu จะเป็นบอก

ิอยู่ใต้ คำว่า BOSCH 

ยกตัวอย่าง

0  261  209  005

ถ้าผมจำไม่ผิด 005 คือแบบ O2 sensor จำนวน 4 ตัว

แต่ถ้าเป็น 007 คือแบบ O2  sensor  จำนวน 2 ตัวครับ


เดี๋ยวต้องลองไปดูที่ ECU แล้ว เอแต่ว่าไอ้กล่อง ECU นี่มันอยู่ตรงไหนน้อ.... เดี๋ยวขอหาข้อมูลก่อนนะครับ..... ;D ;D

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

ruampol

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 12
Re: ขออีกสักคำถาม เรื่อง O2 เซนเซอร์ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 19, 2016, 18:33:34 »
ขออนุญาติขุดกระทู้ครับ ท่านใดที่ใช้ n42 ที่มี o2 4 ตัว กล่อง gm5 ลงท้ายด้วย 005 หรือ 007 ครับ
ผมเชคของตัวเอง o2 4 ตัว ลงท้าย 007 (ซึ่งดูจากลักษณะกล่องเป็นกล่องเปลี่ยนมือสองมา) เลยอยากถามท่านอื่นครับ

ruampol

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 12
Re: ขออีกสักคำถาม เรื่อง O2 เซนเซอร์ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 19, 2016, 20:04:10 »
แก้ไขครับ กล่อง ecu นะครับ ไม่ใช่ gm5  :-\

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
Re: ขออีกสักคำถาม เรื่อง O2 เซนเซอร์ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 20, 2016, 01:50:32 »
ลองดูสายก่อนนะครับ...ขาดอะป่าว...o2ไม่ค่อยเสียครับ...
 ???

ruampol

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 12
Re: ขออีกสักคำถาม เรื่อง O2 เซนเซอร์ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 20, 2016, 07:36:56 »
มันไม่ได้เสียครับ แต่ผมงงกับระหัสกล่องว่าเขาอาจจะเอากล่อง 007 มาใส่แทนกล่อง 005 ซึ่งแต่ละกล่องจะมีจำนวน o2 ไม่เท่ากัน เลยอยากทราบว่า กล่องที่มี o2 4 ตัว มันระหัสลงท้ายอะไรกันแน่ครับ

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 824
  • MT rules
Re: ขออีกสักคำถาม เรื่อง O2 เซนเซอร์ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 20, 2016, 09:15:24 »
ถ้ารถคุณมี  o2 4 ตัว แล้วกล่องมันมี software ของ EU2 ที่เป็น o2 2 ตัว
ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
แต่ถ้ารถคุณมี o2 2 ตัว แต่ software มันมี o2 4 ตัว
ไฟเครื่องยนต์จะติดครับ

อันนี้ตัว 6 สูบนะครับไม่รู้ 4 สูบจะเหมือนกันหรือเปล่า
ตอนบิดกุญแจแล้วไฟหน้าปัทม์ติด  ถ้าเป็น software ที่มี O2 4 ตัว
จะมีไฟเครื่องยนต์ติด  พอ start แล้วจะดับ
ส่วน software ที่เป็น o2 2 ตัว มันไม่ติดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 20, 2016, 09:22:49 โดย intania »

Bank 777

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 168
Re: ขออีกสักคำถาม เรื่อง O2 เซนเซอร์ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 20, 2016, 20:07:38 »
ของผม n42 มี2ตัว

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
Re: ขออีกสักคำถาม เรื่อง O2 เซนเซอร์ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 20, 2016, 20:33:55 »
m52tu 2ตัว ก่อนcat หลังcat

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ขออีกสักคำถาม เรื่อง O2 เซนเซอร์ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 21, 2016, 07:51:51 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
m52tu 2ตัว ก่อนcat หลังcat

ถ้าเป็น 323i เครื่อง M52TU มีแต่ก่อนแคทครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN