ผู้เขียน หัวข้อ: อะไหล่พวกนี้ (รายละเอียดด้านใน) มีตัวไหนควรใช้ของ 0 บ้างครับ ?  (อ่าน 2050 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
จากที่ผมเอารถไปเช็คที่ 0 มาแล้วเค้าแจ้งว่า อะไหล่พวกนี้(ในรูป) ควรเปลี่ยน ทีนี้ผมอยากรู้ว่า มีตัวไหนบ้างครับที่ควรใช้ของ 0 หรือ บางอย่างใช้ของเทียบได้   บางอย่างเซฟได้ก็อยากเซฟน่ะครับ O0  รบกวนขอข้อมูลหน่อยครับ ขอบคุณครับ :-X

Jeeranapong B.

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1082
  • I'm behind the BMW's wheel
ผมว่าราคานี้สำหรับศูนย์บริการถือว่ารับได้ครับ แต่ก็ถ้าประหยัดบางอย่างไปได้ก็ดีครับ แต่ถ้าเป็นผมคงกัดฟันให้ศูนย์ทำไปเลยครับสบายใจกว่า  :-X
"จะจงรักจอมจักริน อีกแดนแผ่นดิน ทำกินเก็บผล พระคุณเกษตรล้น รักเปี่ยมท้น ดวงจิตเอย"
JEERANAPONG  B.
[CIVIL ENGINEER][KU64][E60]
[Drive BMW 318ISE E46 Black Color]

PAE_ZA

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 112
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมว่าราคานี้สำหรับศูนย์บริการถือว่ารับได้ครับ แต่ก็ถ้าประหยัดบางอย่างไปได้ก็ดีครับ แต่ถ้าเป็นผมคงกัดฟันให้ศูนย์ทำไปเลยครับสบายใจกว่า  :-X

ผมเห็นด้วยครับ  ;)

29_FEB_s3.46

  • บุคคลทั่วไป
ราคานี้ทำที่ 0 เลยก็ได้คับ  :D

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ใช่ครับ ค่าแรงอีก 14000 เบ็ดเสร็จรวมค่าอะไหล่ 30000 บ.ครับ ช่วงนี้กรอบแล้วครับ O:-) เลยคิดว่าบางอย่างใช้ของเทียบได้ก็ใช้ครับ แล้วหาอู่นอกทำให้ อย่างน้อยก็ประหยัดค่าแรง+ค่าของ หลายบาทอยู่  :-\

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
ถ้าซ่อมนอกราคาก็ไม่หลุดไปจากนี้เท่าไหร่ครับอีกอย่างซ่อม 0 ยังได้ประกันอะไหล่ด้วยนะครับ
"ต้อง ครับ"

Jeeranapong B.

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1082
  • I'm behind the BMW's wheel
ค่าแรงแพงเว่อไปมากเลย อย่างที่ผมเอาใบซ่อมให้ดูในกระทู้ก่อน ค่าของของผม 48,000 ค่าแรง 10,000 กว่าบาท รายการซ่อมก็ไม่ต่างกันมาก ทำไมของ จขกท. ค่าแรงแพงมากเลย  ???
"จะจงรักจอมจักริน อีกแดนแผ่นดิน ทำกินเก็บผล พระคุณเกษตรล้น รักเปี่ยมท้น ดวงจิตเอย"
JEERANAPONG  B.
[CIVIL ENGINEER][KU64][E60]
[Drive BMW 318ISE E46 Black Color]

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
เอากลางๆ อะไหล่เบิก 0 น้ำมันซื้อเอง ให้อู่ข้างนอกทำ ประหยัดค่าแรงครับ

อะไหล่หากเอาข้างนอก ทั้งหมดน่าจะตกราวๆ 9000 - 10000 ครับ

จบค่าแรงน่าจะ 15000-16000 เซฟไปหมื่นกว่า

เป็นผม ผมทำข้างนอกครับ เพราะอะไหล่ต่างๆ เป็นพวกซีลยาง ปะเก็น พวกนี้ผมให้ข้างนอกทำหมดครับ

หากพวกไฟฟ้า อิเลคทรอนิกส์ ผมทำใน 0 ครับ :-X

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอากลางๆ อะไหล่เบิก 0 น้ำมันซื้อเอง ให้อู่ข้างนอกทำ ประหยัดค่าแรงครับ

อะไหล่หากเอาข้างนอก ทั้งหมดน่าจะตกราวๆ 9000 - 10000 ครับ

จบค่าแรงน่าจะ 15000-16000 เซฟไปหมื่นกว่า

เป็นผม ผมทำข้างนอกครับ เพราะอะไหล่ต่างๆ เป็นพวกซีลยาง ปะเก็น พวกนี้ผมให้ข้างนอกทำหมดครับ

หากพวกไฟฟ้า อิเลคทรอนิกส์ ผมทำใน 0 ครับ :-X

ขอบคุณครับ เคยได้ยินมาว่าพวกซีล , ประเก็นเนี่ยของ 0 จะใช้งานได้ดีกว่า ผมก็เลยลังเลว่าจะเอายังไงดีน่ะครับ ? เห็นราคาแล้ว..... :-\

มานึกๆดูแล้วอีกอย่างที่ผมกลัวคือ มันไม่ได้เสีย , รั่วจริงแล้ว 0 มั่วมา นี่ดิ 8) ???

yuratchrian

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 837
อย่างปะเก็นอ่างเกียร์นี่ข้างนอก 500 ศูนย์1500 แต่ของศูนย์คงดีกว่า แต่ผมก็ซื้อข้างนอกมาแล้ว ผมจะลองดูว่ามันจะทนได้แค่ไหน ถ้าไม่ดีผมจะเอามาบอกต่อนะครับ :-*
10 ปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น
10 ตาเห็น ไม่เท่า มือคลำ
10 มือคลำ หรือจะสู้ ทำใช้เอง

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอากลางๆ อะไหล่เบิก 0 น้ำมันซื้อเอง ให้อู่ข้างนอกทำ ประหยัดค่าแรงครับ

อะไหล่หากเอาข้างนอก ทั้งหมดน่าจะตกราวๆ 9000 - 10000 ครับ

จบค่าแรงน่าจะ 15000-16000 เซฟไปหมื่นกว่า

เป็นผม ผมทำข้างนอกครับ เพราะอะไหล่ต่างๆ เป็นพวกซีลยาง ปะเก็น พวกนี้ผมให้ข้างนอกทำหมดครับ

หากพวกไฟฟ้า อิเลคทรอนิกส์ ผมทำใน 0 ครับ :-X

ขอบคุณครับ เคยได้ยินมาว่าพวกซีล , ประเก็นเนี่ยของ 0 จะใช้งานได้ดีกว่า ผมก็เลยลังเลว่าจะเอายังไงดีน่ะครับ ? เห็นราคาแล้ว..... :-\

มานึกๆดูแล้วอีกอย่างที่ผมกลัวคือ มันไม่ได้เสีย , รั่วจริงแล้ว 0 มั่วมา นี่ดิ 8) ???

ของ 0 ใช้วัสดุที่ดีกว่าครับ จึงทำให้ทนกว่า

แต่ผมเลือกใช้ของ oem ครับ ตามงบประมาณที่มี

อย่างกรองเกียร์ ปะเก็นแครงก์เกียร์ ยางรองฝาวาล์ว ผมเลือกข้างนอกหมดครับ เคยเปลี่ยนมาหมดแล้ว 40000 km ผมเปลี่ยนทีนึงครับ

สำหรับชิ้นส่วนไหนที่ไม่ได้มีการเปลี่ยนบ่อยๆ หรือสังเกตได้ยากหากเสียหาย

ในเคสนี้
ซีลหน้าเกียร์
ซีลข้อเหวี่ยง
ผมเลือกเบิกอะไหล่จาก 0 ครับ

สำหรับผมนะครับ  :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ค่าแรงทำไมแพงจังครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ukrit

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 488
อย่าลืมว่าต้องยกเกียร์ลงนะครับ และเปิดฝาบนเครื่องด้วย
โช๊คก็งานหนักเอาเรื่อง ยังไงวันเดียวไม่เสร็จแน่ๆ
ของผมแค่อัลติส เจอแค่ประเก็นฝาบนไปอย่างเดียวก็เกือบหมื่นแล้วทั้งๆที่ประเก็นแค่พันนิดๆ
 อู่นอกยังไงก็สองหมื่นแน่ๆอยู่แล้ว
ตัดน้ำมันเครื่องกับช่วงล่าง ทำข้างนอกก็ประหยัดอีกเป็นหมื่นนะครับ
ถ้าเรื่องประเก็นกับน้ำมันเกียร์เข้าศูนยฺ์ อาจถุกกว่าอู่นอกหรือพอๆกันก็ได้ครับ
อย่างคราวก่อนไปทำข้างนอกเกือบสองหมื่น ประเก็น กรอง น้ำมันเกียร์
เข้าศูนย์ดันไม่่ถึงหมื่นซะงั้น

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3835
รายการทั้งหมดนี้ผมเคยทำที่ศูนย์ชลบุรี เหมือนค่าแรงจะไม่ขนาดนี้ หรือว่าผมจ่ายจนเบลอ เดี๋ยวไปรื้อใบเสร็จดูก่อนครับ
ยิ้มบางแสน เทพวินนิ่ง (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอากลางๆ อะไหล่เบิก 0 น้ำมันซื้อเอง ให้อู่ข้างนอกทำ ประหยัดค่าแรงครับ

อะไหล่หากเอาข้างนอก ทั้งหมดน่าจะตกราวๆ 9000 - 10000 ครับ

จบค่าแรงน่าจะ 15000-16000 เซฟไปหมื่นกว่า

เป็นผม ผมทำข้างนอกครับ เพราะอะไหล่ต่างๆ เป็นพวกซีลยาง ปะเก็น พวกนี้ผมให้ข้างนอกทำหมดครับ

หากพวกไฟฟ้า อิเลคทรอนิกส์ ผมทำใน 0 ครับ :-X

ขอบคุณครับ เคยได้ยินมาว่าพวกซีล , ประเก็นเนี่ยของ 0 จะใช้งานได้ดีกว่า ผมก็เลยลังเลว่าจะเอายังไงดีน่ะครับ ? เห็นราคาแล้ว..... :-\

มานึกๆดูแล้วอีกอย่างที่ผมกลัวคือ มันไม่ได้เสีย , รั่วจริงแล้ว 0 มั่วมา นี่ดิ 8) ???

ของ 0 ใช้วัสดุที่ดีกว่าครับ จึงทำให้ทนกว่า

แต่ผมเลือกใช้ของ oem ครับ ตามงบประมาณที่มี

อย่างกรองเกียร์ ปะเก็นแครงก์เกียร์ ยางรองฝาวาล์ว ผมเลือกข้างนอกหมดครับ เคยเปลี่ยนมาหมดแล้ว 40000 km ผมเปลี่ยนทีนึงครับ

สำหรับชิ้นส่วนไหนที่ไม่ได้มีการเปลี่ยนบ่อยๆ หรือสังเกตได้ยากหากเสียหาย

ในเคสนี้
ซีลหน้าเกียร์
ซีลข้อเหวี่ยง
ผมเลือกเบิกอะไหล่จาก 0 ครับ

สำหรับผมนะครับ  :-X

สงสัยต้องตามคุณ fortis ซะแล้ว

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ค่าแรงทำไมแพงจังครับ

ผมคิดแล้วราคาแพงกว่าค่าของอีกครับ  O0
 O0
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อย่าลืมว่าต้องยกเกียร์ลงนะครับ และเปิดฝาบนเครื่องด้วย
โช๊คก็งานหนักเอาเรื่อง ยังไงวันเดียวไม่เสร็จแน่ๆ
ของผมแค่อัลติส เจอแค่ประเก็นฝาบนไปอย่างเดียวก็เกือบหมื่นแล้วทั้งๆที่ประเก็นแค่พันนิดๆ
 อู่นอกยังไงก็สองหมื่นแน่ๆอยู่แล้ว
ตัดน้ำมันเครื่องกับช่วงล่าง ทำข้างนอกก็ประหยัดอีกเป็นหมื่นนะครับ
ถ้าเรื่องประเก็นกับน้ำมันเกียร์เข้าศูนยฺ์ อาจถุกกว่าอู่นอกหรือพอๆกันก็ได้ครับ
อย่างคราวก่อนไปทำข้างนอกเกือบสองหมื่น ประเก็น กรอง น้ำมันเกียร์
เข้าศูนย์ดันไม่่ถึงหมื่นซะงั้น

จริงครับ บางอบ่างเข้า 0 ถูกกว่าอู่นอกอีก แต่กรณีผมๆว่าข้างนอกยังไงค่าแรง0 แน่ๆครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รายการทั้งหมดนี้ผมเคยทำที่ศูนย์ชลบุรี เหมือนค่าแรงจะไม่ขนาดนี้ หรือว่าผมจ่ายจนเบลอ เดี๋ยวไปรื้อใบเสร็จดูก่อนครับ

รบกวนเสี่ยยิ้มดูบิลให้ด้วยนะครับ แล้วค่าอะไหล่พอๆกันมั๊ยครับ ?

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
เบิกแค่อะไหล่ เพราะค่าแรงแพงเกินไปครับ

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ของผม.....ที่กำลังจะทำ
         บูชเฟืองท้าย 3 ตัว.   ของศูนย์.      รวม. 4,770. รับประกัน.  2. ปี.
                               อะไหล่เทียบ.   รวม. 1,850.  ไม่มีประกัน

     ผมคิดว่าของศูนย์. อาจใช้งานได้มากกว่าสองปี. แต่ถ้าอะไหล่เทียบใช้ได้ 1-2 ปี ผมเลือกอะไหล่เทียบและใช้บริการอู่นอกครับ..
 8)

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
ตรวจเช็คฟรี ได้เรื่องเลย ขับทุกวันไม่มีปัญหา เข้า 0 ปั๊บ ปัญหามาปุ๊บ  O0
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
อะไหล่เบิก0 ประกัน 2ปี ให้อู่นอกฝีมือดีจ่ายค่าแรง.

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อะไหล่เบิก0 ประกัน 2ปี ให้อู่นอกฝีมือดีจ่ายค่าแรง.

วันนี้ไปซื้อของจาก 0 มาเรียบร้อยแล้วครับ แต่ผมซื้อมาแค่ 4 รายการ
- ประเก็นอ่างนมค.
- ประเก็นฝาไว้กรอง
- ซีลหน้าเกียร์
- ซีลข้อเหวี่ยงหลัง
เอาแค่หลักๆก่อน โดนไปเกือบ 5000 ครับ  :'( :'(

ตอนนี้ผมกำลังหาอู่นอกทำอยู่ สู้ราคา 0 ไม่ไหวครับ ใครมีอู่นอกฝีมือดี รับทำพวกนี้บ้าง ชี้เป้าให้ที หรือ pm บอกก็ได้ ขอบคุณครับ :-X

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ผมว่า เบรคหน้า ถ้าราคาในรูปเป็นราคาผ้าเบรคหน้าล่ะก็ เปลี่ยนข้างนอกก็ได้ครับ
ผ้าเบรคหน้า 2 คู่ ซ้าย และขวา ของเบรมโบ ราคา2คู่ 1,150 บาท
ส่วนราคา +740 ในรูปน่าจะเป็นราคา เซ็นเซอร์ผ้าเบรค หลังวัดโสมขายอยู่เส้นละ 350 บาทเองครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า