ผู้เขียน หัวข้อ: แก๊สมิเตอร์เอาไว้ตรงไหนของห้องโดยสารดี และเจาะรูจะเป็นสนิมมั้ยครับ  (อ่าน 3049 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
กำลังจะเอาไปติดครับ
ก็เลยอยากทราบว่าเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ E46 ที่ติดแก๊สนั้น ติดแก๊สมิเตอร์ตรงไหนในห้องโดยสารกันบ้างครับ
แล้วก็สอบถามเรื่องเจาะรูตัวถังท้ายรถเพื่อยึดถัง และร้อยท่อแก๊สจะมีปัญหาสนิมในภายหลังมั้ยครับ
ขอบคุณครับ
 :-X

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ของผมร้านติดมิเตอร์ไว้ที่เสาหน้ารถครับ
ส่วนเรื่องการเจาะรูต่างๆร้านต้องพ่นเคลือบกันสนิมไว้ให้นะครับ
 ;) ;) ;)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kangplaz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 157
เจาะตรง ใกล้ ๆ สวิตซ์ ที่เปิดไป ครับ

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
เอาไว้ทีเสา B หน้ารถครับเดินสายไฟขึ้นมาแล้วมาโผล่ตรงเสาในระดับสายตาเราครับ น่าจะดีไม่จำเป็นอย่าไปเจาะเลยครับคุณ นพ ส่วนเรื่องเจาะถังเดินสายไม่เป้นานิมหรอกครับเพราะเค้าจะหา ซิลิโคนมาอุดรอยเจาะครับ คุณ นพ  สบายใจหายห่วงครับเรื่องนั้น

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
ของผมที่เจาะไม่เป็นอย่างนั้นครับ

นอกจากไม่มีการป้องกันสนิมแล้ว ยังเสี่ยงสุด ๆ

ลงรูปไม่เป็นครับ  ถ้ามีใครสอน ลงได้จะลงให้ดูครับ หวาดเสียวสุด ๆ

ติดเสร็จจ่ายเงินที่เหลือ (ต้องโอนมาให้ก่อน  20,000 บอกว่าช่างจะไปซื้อของ- ตาหลกมั้ยอะครับ ? หรือผมไม่ฉลาดพอ) ขับรถกลับ กลับถึงบ้าน ...ตรูรอดมาได้ยังไง...?  ต้องแก้ไขกันเป็น "งานใหญ่"ครับ

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
ไปติดมาเรียบร้อยแล้วครับ
สุดท้าย มิเตอร์แก๊สเค้าเอาติดไว้ที่เสาหน้ารถ ฝั่งคนขับครับ
ไม่ต้องเจาะรูที่คอนโซลตามที่ต้องการครับ  ;)

ส่วนเรื่องการเจาะตัวถัง ทางร้านมีการพ่นกันสนิมให้ทุกจุดที่เจาะตัวรถครับ
ส่วนเรื่องอุดรูเดินสาย ทางร้านบอกว่า ถ้าจะจดลงเล่ม ต้องอย่าเพิ่งอุดครับ เป็นมาตรฐานของกรมขนส่ง
ที่ต้องมีรูระบายแก๊สออก เพื่อความปลอดภัยในกรณีแก๊สรั่วครับ (อันนี้ก็เคยอ่านเจอมาเหมือนกันครับ)
แต่ถ้าจดลงเล่มแล้วอยากจะอุดรูด้วยซิลิโคนก็เอาเข้ามาอุดได้เลยครับ  :-*

ขอบคุณทุกๆ ท่านสำหรับความเห็นนะครับ  :-X

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไปติดมาเรียบร้อยแล้วครับ
สุดท้าย มิเตอร์แก๊สเค้าเอาติดไว้ที่เสาหน้ารถ ฝั่งคนขับครับ
ไม่ต้องเจาะรูที่คอนโซลตามที่ต้องการครับ  ;)

ส่วนเรื่องการเจาะตัวถัง ทางร้านมีการพ่นกันสนิมให้ทุกจุดที่เจาะตัวรถครับ
ส่วนเรื่องอุดรูเดินสาย ทางร้านบอกว่า ถ้าจะจดลงเล่ม ต้องอย่าเพิ่งอุดครับ เป็นมาตรฐานของกรมขนส่ง
ที่ต้องมีรูระบายแก๊สออก เพื่อความปลอดภัยในกรณีแก๊สรั่วครับ (อันนี้ก็เคยอ่านเจอมาเหมือนกันครับ)
แต่ถ้าจดลงเล่มแล้วอยากจะอุดรูด้วยซิลิโคนก็เอาเข้ามาอุดได้เลยครับ  :-*

ขอบคุณทุกๆ ท่านสำหรับความเห็นนะครับ  :-X
;)
เยี่ยมเลยครับคุณ นพ ขอให้สนุกกับการรถพลังแก๊สครับ

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไปติดมาเรียบร้อยแล้วครับ
สุดท้าย มิเตอร์แก๊สเค้าเอาติดไว้ที่เสาหน้ารถ ฝั่งคนขับครับ
ไม่ต้องเจาะรูที่คอนโซลตามที่ต้องการครับ  ;)

ส่วนเรื่องการเจาะตัวถัง ทางร้านมีการพ่นกันสนิมให้ทุกจุดที่เจาะตัวรถครับ
ส่วนเรื่องอุดรูเดินสาย ทางร้านบอกว่า ถ้าจะจดลงเล่ม ต้องอย่าเพิ่งอุดครับ เป็นมาตรฐานของกรมขนส่ง
ที่ต้องมีรูระบายแก๊สออก เพื่อความปลอดภัยในกรณีแก๊สรั่วครับ (อันนี้ก็เคยอ่านเจอมาเหมือนกันครับ)
แต่ถ้าจดลงเล่มแล้วอยากจะอุดรูด้วยซิลิโคนก็เอาเข้ามาอุดได้เลยครับ  :-*

ขอบคุณทุกๆ ท่านสำหรับความเห็นนะครับ  :-X
ว่าแล้วต้องไปอุดรูบ้างแระ จูนแก๊สดีๆก็วิ่งลื่นไม่แพ้น้ำมันหรอกครับ แต่สบายกระเป๋ากว่ากันเยอะครับ ;) ;) ;)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
อย่าอุดรูระบายแก๊สเด็ดขาดครับ เพราะถ้ารั่วมันจะได้ระบายทางนั้นจริงๆครับ บางทีไม่ได้รั่ว แต่เติมเต็มแบบอัดแน่นๆ แล้วจอดตากแดด แรงดันในถังแก๊สสูงมันจะระบายออกเอง ทางรูระบาย (ถังแก๊สทุกถังจะมีรูระบายอยู่ครับ อยู่ใกล้ๆวาล์วแก๊สครับ)

มันเป็นมาตรฐานความปลอดภัยจริงๆครับ ห้ามอุดรูเด็ดขาด. แต่สามารถ แต่งให้สวยได้ พ่นกันสนิมได้ครับ

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อย่าอุดรูระบายแก๊สเด็ดขาดครับ เพราะถ้ารั่วมันจะได้ระบายทางนั้นจริงๆครับ บางทีไม่ได้รั่ว แต่เติมเต็มแบบอัดแน่นๆ แล้วจอดตากแดด แรงดันในถังแก๊สสูงมันจะระบายออกเอง ทางรูระบาย (ถังแก๊สทุกถังจะมีรูระบายอยู่ครับ อยู่ใกล้ๆวาล์วแก๊สครับ)

มันเป็นมาตรฐานความปลอดภัยจริงๆครับ ห้ามอุดรูเด็ดขาด. แต่สามารถ แต่งให้สวยได้ พ่นกันสนิมได้ครับ
ต้องไปคิดใหม่แระ ขอบคุณครับสำหรับคำเตือนที่มีค่า
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

OLE_Whozaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 149
ของผมเอาติดไว้ตรงช่องคอนโซลกลางข้างๆ ที่จุดบุหรี่อ่ะคับ

ถ้าจะดูก้อเปิดฝาเอา

 :-* :-* :-*
When I was young I'd listen to the radio Waitin' for my favorite songs When they played I'd sing along It made me smile

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อย่าอุดรูระบายแก๊สเด็ดขาดครับ เพราะถ้ารั่วมันจะได้ระบายทางนั้นจริงๆครับ บางทีไม่ได้รั่ว แต่เติมเต็มแบบอัดแน่นๆ แล้วจอดตากแดด แรงดันในถังแก๊สสูงมันจะระบายออกเอง ทางรูระบาย (ถังแก๊สทุกถังจะมีรูระบายอยู่ครับ อยู่ใกล้ๆวาล์วแก๊สครับ)

มันเป็นมาตรฐานความปลอดภัยจริงๆครับ ห้ามอุดรูเด็ดขาด. แต่สามารถ แต่งให้สวยได้ พ่นกันสนิมได้ครับ
ต้องไปคิดใหม่แระ ขอบคุณครับสำหรับคำเตือนที่มีค่า
กำลังคิด เอาฝอยขัดหม้อแบบที่เป็นโลหะน่ะครับมาอุดเป็นตัวกันไฟย้อนกลับ ทำหน้าที่คล้ายๆ flashback Arrestor
เพราะถ้าปล่อยรูโบ๋เลย หากเกิดมีรั่วแล้วโดนความร้อนเพียงพอหรือมีประกายไฟจากด้านนอก จะทำให้ติดไฟได้ :-*
เฉาก๊วย

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อย่าอุดรูระบายแก๊สเด็ดขาดครับ เพราะถ้ารั่วมันจะได้ระบายทางนั้นจริงๆครับ บางทีไม่ได้รั่ว แต่เติมเต็มแบบอัดแน่นๆ แล้วจอดตากแดด แรงดันในถังแก๊สสูงมันจะระบายออกเอง ทางรูระบาย (ถังแก๊สทุกถังจะมีรูระบายอยู่ครับ อยู่ใกล้ๆวาล์วแก๊สครับ)

มันเป็นมาตรฐานความปลอดภัยจริงๆครับ ห้ามอุดรูเด็ดขาด. แต่สามารถ แต่งให้สวยได้ พ่นกันสนิมได้ครับ
ต้องไปคิดใหม่แระ ขอบคุณครับสำหรับคำเตือนที่มีค่า
ตอนแรกที่คิดว่า อาจจะอุดเพราะกลัวว่าถ้าไปลุยน้ำแล้วน้ำจะเข้ารถ
พอฟังคำเตือนแบบนี้ งั้นไม่อุดแล้วครับ
ขอบคุณครับ  :-X

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
เรื่องอุดรูทางเดินแก๊สเนี่ยมันแล้วแต่เจ้าของครับถ้าไม่อุดเลยก็จะมองเห็นรูโบ๋มองเห็นพื้นถนนได้เลยครับ(ถังโดนัท) ไม่รู้รูเดียวกันที่เข้าใจรึเปล่า? แต่ถ้าไม่อุดแล้วมันเป็นอย่างที่พี่ป้อมบอกคือน้ำเข้ามามันจะไม่มีเอฟเฟ็คอะไรกับตัวถังเลยหรอครับ? ผมก็ไม่มความรู้ด้านนี้จริงๆ หรือ จะเอา สก๊อตไบร์ทมาอุดอย่างที่พี่ป้อมบอกผมว่าเป็นเหตุผลทางวิศกรรมจากวิศกรที่ดีคนนึงของวงการเลยครับอิๆแถมยังสามารถกันน้ำเข้าได้อีกด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2012, 10:18:17 โดย yo-e46 »

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อย่าอุดรูระบายแก๊สเด็ดขาดครับ เพราะถ้ารั่วมันจะได้ระบายทางนั้นจริงๆครับ บางทีไม่ได้รั่ว แต่เติมเต็มแบบอัดแน่นๆ แล้วจอดตากแดด แรงดันในถังแก๊สสูงมันจะระบายออกเอง ทางรูระบาย (ถังแก๊สทุกถังจะมีรูระบายอยู่ครับ อยู่ใกล้ๆวาล์วแก๊สครับ)

มันเป็นมาตรฐานความปลอดภัยจริงๆครับ ห้ามอุดรูเด็ดขาด. แต่สามารถ แต่งให้สวยได้ พ่นกันสนิมได้ครับ
ต้องไปคิดใหม่แระ ขอบคุณครับสำหรับคำเตือนที่มีค่า
กำลังคิด เอาฝอยขัดหม้อแบบที่เป็นโลหะน่ะครับมาอุดเป็นตัวกันไฟย้อนกลับ ทำหน้าที่คล้ายๆ flashback Arrestor
เพราะถ้าปล่อยรูโบ๋เลย หากเกิดมีรั่วแล้วโดนความร้อนเพียงพอหรือมีประกายไฟจากด้านนอก จะทำให้ติดไฟได้ :-*
น่าสนใจครับพี่ พอจะมี DIY พร้อมรูปประกอบให้ดูบ้างมั้ยครับ
เผื่อว่าจะได้จะเอาไปทำบ้างครับ
ขอบคุณครับ :-X

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
สาเหตุที่ต้องเจาะรูระบายเอาไว้ด้านล่างเพราะ แก๊ส LPG หนักกว่าอากาศ ถ้าหากเกิดแก๊สรั่วแก๊สจะไหลลงข้างล่างครับ
ถ้าเป็นถังโดนัท
-ถ้าติดตั้งถังโดนัทในรถต้องใช้ถังโดนัทแบบวาล์วใน (วาล์วแก๊สอยู่ตรงกลาง) และต้องเจาะรูตัวรถให้แก๊สไหลออกได้ถ้ารั่ว ซึ่งด้านบนจะมีฝาปิดอยู่
-ถ้าติดตั้งถังโดนัทนอกรถ เหมือนรถฟอร์จูนเนอร์ ต้องใช้ถังโดนัทแบบวาล์วนอก (วาล์วแก๊สอยู่ด้านข้าง)
-ถ้าเป็นถังแคปซูลตอนติดตั้งท่อแก๊สต้องมีท่อแฟ็กอันใหญ่สวมท่อแก๊สอันเล็กเอาไว้ แล้วต้องเจาะตัวถังรถให้ท่อแฟ็ก สามารถระบายแก๊สออกได้ด้วยเช่นกันกรณีแก๊สรั่ว
ลองดูสิรถที่ติดแก๊สถังแคปซูล ลองดูว่าเค้าจะใส่ท่อพลาสติกใหญ่(ประมาณสองนิ้ว) ไว้ทำไม ประโยชน์ของมันคือเอาไว้ระบายกรณีแก๊สรั่วครับ

ส่วนที่ห่วงว่า อ้าวแล้วปล่อยรูไว้อย่างนั้นจะไม่เป็นอะไรเหรอ
มันไม่เป็นอะไรหรอกครับ จุดที่เค้าเจาะรูไม่ใช่จุดที่จะทำให้ความแข็งแรงของตัวรถลดลงแต่อย่างใด
แล้วมันไม่เป็นสนิมเหรอ ก็พ่นสีกันสนิมสิครับ
พ่นแล้วแต่กลัวมันเป็นสนิม. ตรงนั้นมันก็เป็นเหล็กแบบเดียวกันกับจุดอื่นๆทั่วคันแหละครับ ถ้าพ่นสีแล้วกลัวมันขึ้นสนิม มันก็เป็นสนิมทั้งคันรถหล่ะครับ ไม่เจาะมันก็เป็นสนิมได้ เพราะรถยนต์มันเป็นเหล็กครับ

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
ขอบคุณพี่ kosit สำหรับข้อมูลดีๆด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2012, 18:11:03 โดย yo-e46 »

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ของผมติดไว้ข้างๆสวิทช์ไฟหน้าครับ ไม่ต้องเจาะอะไรเลยมุดสายมาจากกล่องECU ด้านหน้าผ่านแผงคอนโซลหน้า
แล้วก็เลาะมาตามขอบมาลงตรงสวิทช์ไฟหน้าเลยครับ ติดกาวสองหน้าเอาไว้

ส่วนถังด้านหลังผมติดเป็น เเค๊ปซูลครับก็เจาด้านในพื้นเก็บสัมภาระ กับคานของรถเลยครับ
ทะลุด้านบน ด้านล่างไม่ทะลุ ไม่โดนน้ำแน่นอนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2012, 16:08:49 โดย chaky »

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมติดไว้ข้างๆสวิทช์ไฟหน้าครับ ไม่ต้องเจาะอะไรเลยมุดสายมาจากกล่องECU ด้านหน้าผ่านแผงคอนโซลหน้า
แล้วก็เลาะมาตามขอบมาลงตรงสวิทช์ไฟหน้าเลยครับ ติดกาวสองหน้าเอาไว้

ส่วนถังด้านหลังผมติดเป็น เเค๊ปซูลครับก็เจาด้านในพื้นเก็บสัมภาระ กับคานของรถเลยครับ
ทะลุด้านบน ด้านล่างไม่ทะลุ ไม่โดนน้ำแน่นอนครับ

เจาะรูน๊อตไม่ทะลุถึงข้างล่างได้ก็ดีครับ แต่รูท่อแก๊สยังไงก็ต้องทะลุอยู่แล้วครับเพราะท่อแก๊สต้องเดินใต้รถอยู่แล้วครับ และต้องมีรูระบายหากเกิดแก๊สรั่วครับ