ผมใช้ B8 + สปริงของ bilstein ครับ ตัวโช้คใช้มาได้ 5-6 ปีแล้วครับ ส่วนสปริงเพิ่งได้มา โดยรวมก็โอเคดีครับ มีรั่วบ้าง วาล์วตายบ้าง ก็เปลี่ยนเป็นตัวๆไปครับ
แต่ถ้าชอบความนิ่มนวลคิดว่าคงไม่เหมาะนะครับ แต่ถ้าชอบแนวแน่นๆหน่อยก็โอเคเลย
ส่วนของผมส่วนมากขับต่างจังหวัดบ่อยเลยเฉยๆ ช่วงล่างแนวนี้ขับทางยาวดี แต่ถ้าในเมืองที่เป็นถนนคอนกรีต ที่เป็นรอยถนนจะรู้สึกเยอะกว่าถนนลาดยางครับ
งบ 30000 อาจต้องเพิ่มหน่อยนะครับ ถ้าเอาสปริงด้วยเพราะ B8 ตอนนี้ราคาอยู่ที่ 28 - 29000 + สปริงอีกก็ 5 - 10000 แล้วแต่ยี่ห้อครับ
อ่า ใช่เลยพี่ต้อม เพราะวันนี้ปายลองไปนั่งจับเจ่ากับพวกพี่ชายที่เซียงกงเรื่อง โช้ค บิว กะสปริงไอบัคมาค่ะ
เค้าบอกว่ามันเข้าท่าดีสำหรับพวกที่ชื่นชอบความแข็งและหนึบ แน่น 55 และเราไม่ได้ขับขี่เร็วอะไรมากมาย
และเหมาะสำหรับคนที่เข้าใจในคำว่า "แต่งรถเพื่ออะไร" บางคนอาจคิดว่าซื้อรถบีเอ็มมาแล้ว
เพื่อต้องให้นั่งสบายนิ่มๆ ก็มีโช้คและสปริงบางตัวที่เหมาะกับกลุ่มคนเหล่านั้น(เพิ่งเริ่มแต่งรถ)
เน้นแต่งเพื่อความเข้าใจที่คิดว่าเฉพาะกลุ่ม หรือรุ่นของมันเพียงเท่านั้นรึป่าว เหมือนโช้คและสปริงแต่งบางตัว
ที่ใช้แบรนด์สร้างว่าเป็นแบรนด์ชุดแต่งนะ แต่สมรรถนะหากเข้าใจจริงๆคงไม่มีใครมาคอมเม้นท์กันมากกว่าค่ะ
อย่างของคุณเรย์ ชุดแต่งราคาแพง 55 แต่ยังไม่สะใจเพราะอะไรก็ตาม ก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ
หรือพี่ๆหลายๆท่านที่เปลี่ยนโน่นนี่นั่นมาจับใส่รถตัวเอง ดีก็ใช้ ไม่ดีก็หาใหม่ มันเหมือนเป็นการเรียนใช่รู้รึป่าวค่ะ..
ก็เพราะคนเหล่านั้นรักที่จะแต่งรถ แต่ไม่ได้รักที่จะทำให้มันเป็นเบสิคของรถสแตนดาร์ด
หากอยากให้รถสแตนดาร์ดก็อย่าเปลี่ยนเลย ขับเดิมๆ ดีกว่ามั้ย
แต่บางท่านก็คิดว่าก็เพราะชั้นอยากจะเปลี่ยนแบบนี้แล้วใครจะทำไมอะ ก็มีเยอะยะ
หรือบางท่านเลือกจะเอามาครอบครองเพราะชุดแต่งเยอะ ชอบใจในชุดแต่งของความเป็นบีเอ็ม
ก็เยอะใช่รึป่าวค่ะ .. : )
เพราะด้วยศักยภาพของ BMW แล้ว
เริ่มจากวิศวกรของ BMW ใช้เวลาในการคิดค้น และทดลองรถที่อยู่ภายใต้แบรนด์นี้ คงคิดไว้ดีแล้วค่ะสำหรับแต่ละรุ่น
แต่ละโฉมที่ปล่อยออกมา เพราะถ้าไม่ดี ก็ไม่มีคลับเหล่านี้ขึ้นมา..
กลุ่มเป้าหมายก็อยู่ที่ความชอบ ความรักในสไตล์ของแต่ละท่าน
ดังนั้น หากใครใคร่จะลองหรือใคร่จะแต่งอะไร เราก็ได้แต่ลุ้นและหากดี ก็เก็บเป็นอีก Choice นึงในใจเราด้วย
การแต่งรถสำหรับปายที่เพิ่งจะแต่งไม่นาน นี่เป็นคันที่3 ในชีวิตที่เคยใช้รถมาค่ะ
และเป็นรถมือสองคันแรก และรุ่นนี้เป็นอะไรที่ใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะที่บ้านทำเซียงกงด้วยรึเปล่าไม่แน่ใจ
ทำให้เห็นรถพวกนี้เข้ามาสอบถามถึงอะไหล่มือสองบ่อยครั้ง
เมื่อก่อนเห็นอะไหล่ มือสองคิดว่าเค้าจะเอาไปทำอะไรกันนะ เอาไปทำไรได้อะเก่่าก็เก่า...ทำไมโกดังเรารกแบบนี้นะ
แต่พอโตมา...
ทุกชิ้นมีค่าหมดเลยอะพี่ 55 สำหรับการแต่งรถคิดว่ามันไม่ตายตัว ใครชอบแบบไหนก็แต่งไปแบบนั้นอะพี่
แต่บางคนอาจไม่เข้าใจ หรือบางคนอาจเพิ่งเข้าใจเรื่องของการแต่งรถ แล้วแต่ว่าจะชอบแบบไหนมากกว่าใช่ป่ะค่ะพี่ต้อม
เพราะความชอบและรสนิยมไม่เหมือนกันค่ะ หากเอารถขอวแต่ละท่านมาเทียบ
วัดกันได้มั้ยว่าของใครเจ๋งที่สุด เพราะรถเรา เรารักที่จะให้เค้าเป็นแบบนี้เราก็คงคิดว่าของเราก็เจ๋งนะ
แต่ทำไมของพี่ๆเค้าก็สวยๆทั้งนั้นเลยอะ 55
แต่มีเพื่อนๆพี่ๆหลายท่านบอกว่าพี่ต้อมเป็นเซียนช่วงล่าง
เอาเป็นว่าสำหรับปาย ก็ยกให้พี่ต้อมแล้วกันค่ะ เรื่องนี้ 55
อิอิ พิมยาวไปป่าวเนี๊ยะ พอละค่ะ
จดจ่อและจับเจ่าอาจทำให้ ผู้อื่น เอ่อ... 55