สิ่งที่ต้องเตรียมเบื้องต้น
1. Turbo เลือกให้ดีครับ เพราะจะถ้าเปลี่ยนลูกใหม่จะต้องแก้ไขเขาควาย ยุ่งพอสมควรควรเลือกให้จบตั้งแต่แรก ว่าจะเอามาเร็ว มาหนัก ดึงยาวๆ แบบไหน ให้ศึกษาสเปกเทอร์โบก่อน
2. Intercooler เพื่อระบายความร้อนขออากาศก่อนที่จะเข้าห้องเผาไหม้ ขนาดก็แปรผันตาม Turbo ที่เลือก เล็กไประบายไม่ดี ใหญ่ไปบูสมาช้า
3. WASTE GATE เป็นตัวควบคุมแรงดันอากาศเข้าห้องเผาไหม้ หรือง่ายๆคือตัวป้องกันบูสไหล
4. BLOW OFF VALVE เป็นตัวระบายแรงอัดอากาศที่ยังค้างในระบบเมื่อเรายดคั่นเร่ง ป้องกันใบเทอร์ไบน์ หากมีแรงดันย้อนกลับเข้าไปอาจทำให้ใบบิ่น หรือตัวบูชทองเหลืองชำรุดได้
5. ระบบท่อทางเดิน ควรหาร้านที่มีความชำนาญ การขึ้นเขาถ้าขึ้นไม่ดี การทำงานของเทอร์โบจะไม่ได้เต็มประสิทธิภาพ และร้านที่ชำนาญจะเดินท่อให้สามารถ Maintenance ได้ง่าย
6. ระบบจ่ายเชื้อเพลิง เมื่ออากาศเข้ามากขึ้นแล้วระบบจ่ายเชื้อเพลิง และ การสั่งจุดระเบิดจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนใหม่ จะด้วยการพ่วงกล่อง หรือจะ Remap ก็พิจารณาตามความเหมาะสม ถ้าเลือกบูสเยอะอาจต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊ก เปลี่ยนหัวฉีด เปลี่ยนเรตกูเรต
7. เกจวัด บูส เพื่อตรวจสอบระบบดูว่าบูสขาดหรือเกิน ป้องกันความเสียหายที่จะตามมา
เบื้องต้นประมาณนี้คิดอะไรออกได้เดี๋ยวมาเพิ่มให้ครับ