ผู้เขียน หัวข้อ: จะจับ m43 ยัดโบ จูนน้ำมันใหม่ มีโอกาส พังมากน้อยแค่ไหน  (อ่าน 1436 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

naraka111

  • ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน
  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 21
 ;ต้องใช้อะไรบ้างคับ  ขอความเห็นหน่อยคับ จะแรงขึ้นป่าว
ที่อยู่: 123 หมู่ 16 ถนนมิตรภาพ ตําบลในเมือง อําเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40002

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เห็นเมืองนอกเขาเล่นกันนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
สิ่งที่ต้องเตรียมเบื้องต้น

1. Turbo เลือกให้ดีครับ เพราะจะถ้าเปลี่ยนลูกใหม่จะต้องแก้ไขเขาควาย ยุ่งพอสมควรควรเลือกให้จบตั้งแต่แรก ว่าจะเอามาเร็ว มาหนัก ดึงยาวๆ แบบไหน ให้ศึกษาสเปกเทอร์โบก่อน

2. Intercooler เพื่อระบายความร้อนขออากาศก่อนที่จะเข้าห้องเผาไหม้ ขนาดก็แปรผันตาม Turbo ที่เลือก เล็กไประบายไม่ดี ใหญ่ไปบูสมาช้า

3. WASTE GATE เป็นตัวควบคุมแรงดันอากาศเข้าห้องเผาไหม้ หรือง่ายๆคือตัวป้องกันบูสไหล

4. BLOW OFF VALVE เป็นตัวระบายแรงอัดอากาศที่ยังค้างในระบบเมื่อเรายดคั่นเร่ง ป้องกันใบเทอร์ไบน์ หากมีแรงดันย้อนกลับเข้าไปอาจทำให้ใบบิ่น หรือตัวบูชทองเหลืองชำรุดได้

5. ระบบท่อทางเดิน ควรหาร้านที่มีความชำนาญ การขึ้นเขาถ้าขึ้นไม่ดี การทำงานของเทอร์โบจะไม่ได้เต็มประสิทธิภาพ และร้านที่ชำนาญจะเดินท่อให้สามารถ Maintenance ได้ง่าย

6. ระบบจ่ายเชื้อเพลิง เมื่ออากาศเข้ามากขึ้นแล้วระบบจ่ายเชื้อเพลิง และ การสั่งจุดระเบิดจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนใหม่ จะด้วยการพ่วงกล่อง หรือจะ Remap ก็พิจารณาตามความเหมาะสม ถ้าเลือกบูสเยอะอาจต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊ก เปลี่ยนหัวฉีด เปลี่ยนเรตกูเรต

7. เกจวัด บูส เพื่อตรวจสอบระบบดูว่าบูสขาดหรือเกิน ป้องกันความเสียหายที่จะตามมา

เบื้องต้นประมาณนี้คิดอะไรออกได้เดี๋ยวมาเพิ่มให้ครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เพิ่มเติมอีกอย่างครับ

เกียร์กระปุกครับ เห็นใน BMS ขายอยู่สำหรับ 4 สูบ 20000 ราคาน่าสนใจมากครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
จะพังหรือไม่พัง อยู่ที่การเลือกของ การติดตั้ง การปรับจูน และเท้าครับ

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
สนใจครับช่วย up เต็มที่ :)) :))

kok_233:)

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1258

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ผมว่า พี่ชู สนใจจะเพิ่มความแรงกับเขาด้วยละมั้งคราวนี้....


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

naraka111

  • ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน
  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 21
ขอบคุณมากครับ ตอนนี้กำลังหาของ เตรียมจัดการละครับ
ที่อยู่: 123 หมู่ 16 ถนนมิตรภาพ ตําบลในเมือง อําเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40002

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
มีรถแรง มาเพิ่มอีกคันแล้ว


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

naraka111

  • ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน
  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 21
ไม่ขนาดนั้นหรอกครับ มันลากล้อ 19 ไม่ไหว ลองทำเล่นๆดูครับ  อยากวาง 6 สูบ มาก แต่ลองให้พังติดเท้าดู 55+
ที่อยู่: 123 หมู่ 16 ถนนมิตรภาพ ตําบลในเมือง อําเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40002