ผู้เขียน หัวข้อ: STREET USE  (อ่าน 7004 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: STREET USE
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 05:25:19 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองเช็คใน realoem ดู ทอ standard ของผมมันเหมือน 330 เลยครับ part เดียวกันเลย
มี cat อยู่ที่ header แล้วสองลูก ตอนนี้เลยชั่งใจอบู่ว่าจะหา standard ของ 330 มาใส่ดี หรือทำท่อเส้นกลางในไทยไปเลยครับ

ยังคิดไม่ตก เพราะราคาน่าจะพอๆกันเลย... ???

หาสแตนดาร์คมาใส่ดีกว่าครับ น่าจะง่ายกว่า วันนี้ผมไปมาหลายที่ แต่ละที่ว่าเอาหม้อพักกลางเดิมมาใส่้จะดีกว่าครับ ส่วนมากจะทำแต่ท่อเข้าหนึ่งออกหนึ่ง เข้าสองออกสองจะไม่ค่อยยอมทำกันครับ งานยากกว่า


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: STREET USE
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 06:03:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
step นี้ยังไม่จบเลยครับ ถ้าจบชุดนี้จริงๆยังต้องมี เฮดเดอร์ กับ hi flow cat อีกครับ

แต่ตอนนี้ คงต้องแก้ที่หม้อพักกลางใหม่ก่อนครับ ตอนนี้ขับไม่สนุกเลยเสียงดังมาก...  O0

ผมว่าพี่น่าจะทำ header กับ cat ก่อนนะครับ เผื่อจะได้ตีหม้อพักทีหลังจะได้ เสร็จรอบเดียวเลย กลัวแบบว่าตีหม้อพักแล้วไปทำ header กับ cat แล้วดังเพิ่มขึ้น :-X :-X

ตอนแรกก็กะจะแบบนั้นละครับ กะจะไม่เล่นหม้อพักกลาง กับ หม้อพักปลายด้วยละครับ พอดีใจร้อนไปหน่อยเลยวุ่นวายแบบนี้ละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: STREET USE
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 06:53:39 »
เข้ามารอดูครับ ;) ;)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
Re: STREET USE
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 11:11:58 »
แม่นแว้ว มารอติดตามผลงานครับพี่  O:-) O:-) O:-)
"ต้อง ครับ"

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: STREET USE
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 06:54:14 »
มาลองแก้ไขหม้อพักกลางกันใหม่ดูก่อนครับ จากหม้อพักกลางใบเล็กเดิมของ 330 ที่น่าจะเป็นไส้ตรง เพราะเขามีหม้อพักตัวใหญ่ดักไว้อยู่แล้ว

คราวนี้ก็เลยต้องสร้างหม้อพักกลางใบใหม่ขึ้นมาแทน โดยสร้างให้เป็นตัว X อยู่ภายในหม้อพัก เพื่อให้เกิดการบาลานซ์กันระหว่างไอเสีย จะได้ไม่สูญเสียแรงบิดมากเกินไป และให้ได้เสียงที่นุ่มนวลขึ้นกลับมาครับ

อันนี้ก็ต้องขอขอบคุณพี่อุ่น BMS ไว้ด้วย ณ ที่นี้ครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2012, 10:31:12 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: STREET USE
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 07:11:35 »
ก็เลยต้องไปหาที่ๆเขารับทำหม้อพักขึ้นมาใหม่ตามที่ต้องการ หามาหลายที่ไปได้ 42/1 แถวเรียบด่วน ไปนั่งคุยกับเจ้าของเขาดูพอดีร้านเขาเขียนแบบออกมาได้อย่างที่ต้องการพอดีเลยตกลงทำไปครับ

โดยทำหม้อพักใบกลางขึ้นมาใหม่เท่าที่พื้นที่จะมีให้ทำได้ คือ ยาว 15 นิ้ว และข้า่งในบางลานซ์ท่อกันเป็นตัว X ทุกอย่างที่ทำเป็นสแตนเลสทั้งหมด

งานออกมาสวยดีครับ ดูคล้ายๆกับชุด catback ของ supersprint เลยเหมือนกัน ส่วนเสียงที่ดังอื้ออึงหายไปแล้วครับ เหลือแต่เสียงฮึ่มๆของท่อ eisenmann อยู่ยังไม่ถึงกับเงียบไปเลย แต่ยังอยู่ในเกณฑ์ที่พอรับได้ ออกแนวสปอร์ตๆหน่อย ก็พอไหวครับ

ส่วนเรื่องแรงบิด ส่วนตัวว่ารอบนี้ขับง่ายกว่ารอบที่แล้ว แรงบิดรอบต้นกลับมาดีพอสมควรในความรู้สึกคือ ไม่ต้องเหยียบคันเร่งมากจนเกินไป ส่วนแรงม้าแรงบิดของจริงคงต้องดูบนไดโนละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: STREET USE
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 07:16:21 »
เยี่ยมจริงๆคับพี่ต้อมโปรเจ็คนี้ผมรอชมผลงานบนเครื่องไดโนต่อไปคับ มาปูเสื่อรอเลย ;)

kok_233:)

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1258
Re: STREET USE
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 07:16:23 »
 ;) ;)
สุดยอดครับ.... 8) 8)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: STREET USE
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 07:20:03 »
รอบนี้ไปได้ พูลเลย์ของ uuc มาด้วยครับ จะได้เอาไปขึ้นไดโนพร้อมกันไปเลยทีเดียว ในช่วงที่ยังรอ เฮดเดอร์ อยู่ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2012, 08:22:20 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: STREET USE
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 11:43:03 »
หม้อพัก ราคาแรงไหมครับ  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: STREET USE
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 14:37:02 »
รอพี่ต้อม Up กราฟ  ;) ;) ;)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: STREET USE
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 16:07:48 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หม้อพัก ราคาแรงไหมครับ  ;)

แบบผมเป็นตัว X อยู่ข้างใน หมื่น ถ้วนครับพี่

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รอพี่ต้อม Up กราฟ  ;) ;) ;)

ยังไม่ได้ไปเลยครับพี่อ่อน
แต่เรื่องความแรงสเต๊ปคงหวังอะไรไม่ได้มากหรอกครับ ขอแค่ม้าไม่ตก ได้ทอร์คกลับมาบ้างก็โอเคแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2012, 16:09:39 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: STREET USE
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 17:49:50 »
รอลุ้นกราฟด้วยคนครับ  ;)

silly_dogs

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 36
Re: STREET USE
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 22:27:13 »
รบกวนถามพี่ต้อมครับ ถ้ามีหม้อพักสองใบนี่ ราคาจะเป็นประมาณเท่าไหร่พอทราบรึไม่ครับ

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: STREET USE
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 22:42:49 »
ดีใจกับพี่ต้อมจริงๆครับ ที่ทุกอย่างลงตัว ได้คลายความปวดหัว และภาวะหงุดหงิดเรื่องเสียง

เพราะผมเป็นแบบพี่มาก่อน เข้าใจอารมณ์เลยครับ

ตอนนี้ก้อรอๆ ลุ้นๆ X-PIPE กับ Y-PIPE อยู่นะครับ  :D

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: STREET USE
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 05:42:19 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รบกวนถามพี่ต้อมครับ ถ้ามีหม้อพักสองใบนี่ ราคาจะเป็นประมาณเท่าไหร่พอทราบรึไม่ครับ

ของคุณ silly_dogs เห็นว่าระบบเหมือนกันกับ 330 ผมว่าเงียบๆได้สบายเลยครับ เพราะ มีพื่นที่ในการทำหม้อพักได้สองชุด (ไม่รวมหม้อพัก eisenmann อีก 1 ใบ)  และ ทอร์คน่าจะกลับมาดีมากนะครับ ตามความเข้าใจของผมนะครับ

เพราะของ 330 เขาสามารถรวมไอเสียได้ระยะทางที่สั้นกว่า คือสามารถรวมไอเสียได้ใต้เกียร์เลย ซึ่งอยู่ใกล้กับเครื่องมาก น่าจะสร้างแรงบิดได้ดีเลยทีเดียวครับ

ส่วนหม้อพักใบใหญ่ก็ให้เขาทำให้ใหญ่เต็มพื้นที่ไปเลยครับ เอารถขึ้นฮอย มองขึ้นไปจะพื้นที่ส่วนนี้ครับ ให้ทำเป็นตัว X อยู่ในหม้อพัก ( อันนี้ผมว่าร้านเขาก็คงจะทำอย่างนั้นอยู่แล้ว) ส่วนหม้อพักใบเล็กก็อาจทำขนาดเดียวกับผมแต่เป็นไส้ตรงก็น่าจะได้นะครับ

ส่วนขนาดหม้อพักใบเล็กเอาขนาดเท่าของเดิมของ 330 ก็น่าจะได้นะครับ ถ้าไม่แน่ใจมาวัดขนาดที่ผมก็ได้ครับ ของ 330 ใบเล็กผมถอดเก็บไว้ครับ

เรื่องราคาแต่ละใบ ผมว่าน่าจะพอๆกับผมครับ


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ดีใจกับพี่ต้อมจริงๆครับ ที่ทุกอย่างลงตัว ได้คลายความปวดหัว และภาวะหงุดหงิดเรื่องเสียง

เพราะผมเป็นแบบพี่มาก่อน เข้าใจอารมณ์เลยครับ

ตอนนี้ก้อรอๆ ลุ้นๆ X-PIPE กับ Y-PIPE อยู่นะครับ  :D

แต่ของคุณเรย์เสียงเงียบกว่าผมนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2012, 06:21:05 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

chogunkku

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 377
Re: STREET USE
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 20:04:29 »
อิอิ รอติดตามชมอีกคนครับพี่ต้อม  ^-^

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: STREET USE
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2012, 07:05:22 »
พี่ต้อมแก้พักกลางยังครับ ผมรอผลอยู่ เพราะผมว่าจะแก้เหมือนกันครับ ตอนนี้ปวดหูไปหมดแล้ว O0

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: STREET USE
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2012, 07:09:12 »
แก้ไปแล้วครับคุณรุทธ์ เสียงดีขึ้นแล้วครับ เหลือยังไม่ได้ขึ้นไดโนเทสครับ แต่รู้สึกเวลาขับ ติดเท้า ขึ้นมาดีเหมือนกันรอบนี้



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: STREET USE
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2012, 07:11:25 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แก้ไปแล้วครับคุณรุทธ์ เสียงดีขึ้นแล้วครับ เหลือยังไม่ได้ขึ้นไดโนเทสครับ แต่รู้สึกเวลาขับ ติดเท้า ขึ้นมาดีเหมือนกันรอบนี้

ข้างในทำเป็นใส้วนหรือว่าคว่ายกันครับพี่ต้อม :-X

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16931
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: STREET USE
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2012, 07:20:11 »
ทำเป็นตัว X ข้างในครับ ความยาวหม้อพัก 15 นิ้วครับ กั้นเป็น 3 ห้อง ครับ

เอาแผ่นที่น่าจะเป็นสแตนเลสเจาะรู มาม้วนขึ้นรูปเป็นท่อ แล้วดัดให้งอ ตัดตรงกลางออกทั้งสองท่อ แล้วเอามาเชื่อมกันกลายเป็นตัว X อยู่ในห้องกลาง ส่วนอีกสองห้องทำเหมือนกันแต่เป็นแค่ขาตัว X แล้วใส่ใยแก้ว แต่ตอนใส่ใยแก้วไม่ได้ดูครับ ไปกินข้าวก่อน

ของคุณรุทธ์ พักกลางตัดออกหรือครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: STREET USE
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2012, 07:30:18 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ทำเป็นตัว X ข้างในครับ ความยาวหม้อพัก 15 นิ้วครับ กั้นเป็น 3 ห้อง ครับ

เอาแผ่นที่น่าจะเป็นสแตนเลสเจาะรู มาม้วนขึ้นรูปเป็นท่อ แล้วดัดให้งอ ตัดตรงกลางออกทั้งสองท่อ แล้วเอามาเชื่อมกันกลายเป็นตัว X อยู่ในห้องกลาง ส่วนอีกสองห้องทำเหมือนกันแต่เป็นแค่ขาตัว X แล้วใส่ใยแก้ว แต่ตอนใส่ใยแก้วไม่ได้ดูครับ ไปกินข้าวก่อน

ของคุณรุทธ์ พักกลางตัดออกหรือครับ

ไม่ได้เอาออกครับ ของเดิมดันเป็นใส้ตรง พอเราเปลี่ยนพักปลาย มันเลยทำให้โล่งเกินไปนะครับ ความเร็วต้นกับกลางไม่ค่อยดีมันจะอืดนิดๆ แถมทำให้กินนำ้มันกว่าเดิมอีกครับ แต่ความเร็วปลายดีมาก แต่ถ้าต้นอืดเกินก็ไม่ไหวนะครับ แถมตอนนี้เริ่มเบื่อเสียงดังๆแล้วด้วยครับ เลยอยากจะทำพักกลางให้มันอั้นๆหน่อย เพื่อให้รอบต้นมันดีกว่าเดิมนะครับ

ตอนแรกว่าจะยังไม่ทำเพราะกำลังจะใส่ โบ แต่ยังไม่รู้จะได้ใส่เมื่อไหร เพราะยังไม่ลงตัวเลย เลยอยากจะแก้พักกลางไปก่อนนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2012, 07:32:02 โดย Rut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467